UNO MAS มนตราแห่งสเปน

Last updated: 1 ก.ค. 2559  |  2894 จำนวนผู้เข้าชม  | 

UNO MAS มนตราแห่งสเปน

“UNOMAS” มาจากภาษาสเปน หมายถึง “ขออีกหนึ่ง” เป็นสถานที่รับประทานอาหารซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 54 ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้รับการออกแบบให้สะท้อนความรู้สึกของการเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์และการตกแต่งที่อบอวลด้วยศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมด้วยการใช้แสงไฟในเฉดสีฟ้าอันเป็นสีสันของผนังดินเผาที่ถูกแต่งแต้มไปทั่วเมืองเชฟชาอูนในโมร็อคโค ช่วยตอกย้ำที่มาของคอนเซ็ปต์ห้องอาหารได้เป็นอย่างดี

 



ภายในพื้นที่ส่วนต้อนรับมีพื้นเคลือบสีฟ้าอันชวนให้นึกถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ไม่เคยหลับใหล ส่วนผนังหุ้มไม้ไผ่จะนำคุณไปสู่ไวน์เซลล่าที่งดงาม ตื่นตาตื่นใจไปกับหอคอยไวน์ความสูง 8 เมตร ที่ใช้เก็บไวน์จำนวน 36 ชนิด

 



จากโซนไวน์เซลล่า จะเข้าสู่พื้นที่ของทาปาสแอนด์รอว์บาร์ บาร์แบบกึ่งกลางแจ้ง ซึ่งแบ่งที่นั่งออกเป็นสองระดับ สามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายบนที่นั่งริมหน้าต่าง พร้อมจัดเตรียมโต๊ะสำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่บนระเบียงไม้ยกระดับ อีกทั้งมีเก้าอี้บาร์ให้นั่งชิมเครื่องดื่มรอบๆ เคาน์เตอร์บาร์ นอกจากนั้นบริเวณพื้นที่กลางบาร์ยังมีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่สำหรับจัดวางหอยนางรม และอาหารทะเลสดใหม่จากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและมหาสมุทรแอตแลนติก

 

เริ่มกันด้วยเมนูทานเล่นของร้านกันก่อน Potatoes, Soft & Crisp With Spicy Tomato Sauce And Aioli Mayonnaise “Bravas” มันฝรั่งตุ๋นในน้ำมัน อาหารทานเล่นสุดอร่อยถูกปาก และหาทานที่ไหนไม่ได้ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสมะเขือเทศรสเผ็ดผสมปาปิก้าสูตรลับเฉพาะของทางร้านสอดไส้อยู่ข้างในมันฝรั่ง จิ้มกับซอสมายองเนสกระเทียม อร่อยจนต้องขออีกหนึ่ง

 



ต่อด้วยเมนูที่มาถึงร้านแล้วไม่ลองไม่ได้เลยก็คือ Joselito Jamoniberico “Bellota” Gran Reserva ขาแฮมโฮเซลิโต้สไลด์ แฮมที่หมักน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 2 อาทิตย์ และนำไปแขวนในห้องที่อุณหภูมิคงที่เพื่อรักษารสชาติของแฮม รวมทั้งหมด 3 ปี ทำให้รสชาติเค็มพอดี อร่อยนุ่มลิ้น ทานเข้าคู่กันดีกับไวน์

 



ตามมาด้วยเมนู “Cochinillo” Roasted Suckling Pig หมูย่างสเปน อันเป็นซิคเนเจอร์ประจำของร้าน Unomas ด้วยการพิถีพิถันใส่ใจในการปรุงและอบหมูให้มีรสชาติหอมกรอบนอกนุ่มใน ทำให้เป็นเมนูที่ใครมาเยือนแล้วไม่สั่งไม่ได้อีกเช่นกัน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 4 รสชาติด้วยกัน ทั้ง น้ำจิ้มพริกแดงสเปน น้ำจิ้มพริกเขียวสเปน น้ำจิ้มเกรวี่ และน้ำจิ้มจิ้มแจ่วเอาใจคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเข้ากันกับทุกรสชาติแล้วแต่ว่าจะเลือกทานแบบไหน

 



เมนูนี้เอาใจคนชอบทานกุ้ง Prawns, Garlic, Paprika And Cayenne Sizzling In Olive Oil “Gambas Pil Pil” กุ้งผัดกระเทียมในโอลีฟออยล์จานร้อน เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังโฮมเมดสูตรพิเศษของทางร้าน กลิ่นหอมของพริกไทย พริกแห้ง และกระเทียมคลุกเคล้าเข้ากันในปาก กุ้งมีรสชาติหวานเข้ากันดีกับผงปาปิก้าที่โรยมาเป็นท็อปปิ้ง ขนมปังนำมาจิ้มกับน้ำมันโอลีฟออยล์ อร่อยแถมไม่อ้วน เพราะโอลีฟออยล์เป็นไขมันดี ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูต้นตำรับมาจากสเปนเลยทีเดียว

 



Valencia Paella Fideua With Chipirones & Langoustines Or Paella Valenciana With Chicken & Seafood ข้าวอบสเปนผัดไก่ผักรวม พร้อมปลาหมึกและกุ้ง เสิร์ฟมาในกะทะร้อน ข้าวที่ใช้เป็นข้าวสายพันธุ์สเปนโดยเฉพาะ หอมกลิ่นมันกุ้งคลุกเคล้าอยู่ในเม็ดข้าว ข้าวกึ่งสุกกึ่งดิบแบบตั้งใจ ตามแบบฉบับเฉพาะของเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และเป็นเมนูแนะนำที่ต้องลองเพราะไม่ได้หาทานได้ง่ายๆ

 



ปิดท้ายด้วยของหวาน Churros Warm Churros, Spanish Fried Donuts With Valrhona Chocolate Dipping Sauce ชูโรสกับดิปดาร์กช็อคโกแลต อาหารทานเล่นที่คล้ายปาท่องโก๋ทอดของไทยแต่เป็นแบบสไตล์สเปน โรยด้วยน้ำตาลและผงชินนามอนเพิ่มความหอม ดิปกับซอสดาร์กช็อคโกแลต 100 เปอร์เซ็นต์ เข้ากันอย่างลงตัวกับรสชาติหวานและขม

 



สถานที่รับประทานอาหารกึ่งกลางแจ้งแห่งนี้ ไม่เพียงมอบวิวเส้นขอบฟ้ามหานครกรุงเทพที่งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ยังมอบความสุขในการรับประทานอาหารที่ปรุงจากครัวแบบเปิดให้กับลูกค้าอีกด้วย และด้วยสถานที่ตั้งอันแสนสวยงาม พร้อมอาหารและเครื่องดื่มรสชาติโดดเด่น ท่ามกลางเสียงเพลงสนุกๆ แบบย้อนยุคในแนวฟังกี้ “UNO MAS” การผสมผสานที่ลงตัวสำหรับการออกไปเที่ยวกรุงเทพยามราตรี จนคุณต้องอุทานออกมาว่า “ขอกลับมาอีกสักครั้ง”

 

UNO MAS Restaurant
54 FL Centara Grand at Central World
โทรศัพท์ : 02-100-6255
เวลาเปิดบริการ : 16:00 - 01:00

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้