แวน คลีฟ & อารเปลส์ จัดงานแสดงผลงานระดับโลก ในคอลเลคชั่นอัญมณีชั้นสูง จักรวรรดิปัทมราช

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  2253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แวน คลีฟ & อารเปลส์ จัดงานแสดงผลงานระดับโลก  ในคอลเลคชั่นอัญมณีชั้นสูง จักรวรรดิปัทมราช

นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1906 แวน คลีฟ & อาร์เปลส์ ได้สร้างสรรค์ผลงานอันทรงเอกลักษณ์หลายต่อหลายชิ้น ในวันนี้เมซงได้เชิดชูความงามล้ำค่าและหายากของรัตนชาติหนึ่งเดียวเป็นการเฉพาะ อันได้แก่ พลอยเนื้อแข็งเจ้าของเฉดสีแดงล้ำลึกสะกดสายตา นั่นคือ ทับทิมน้ำงามสุดยอดปรารถนา ซึ่งบางครั้งหาได้ยากยิ่งกว่าเพชร พร้อมกันนั้นก็เป็นการสืบทอดธรรมเนียมในการเสาะหา ปิเอรส์ เดอ กาแร็กแตร (Pierres de Caractère)  อันหมายถึง รัตนชาติซึ่งมีความโดดเด่นเป็นหนึ่งที่จุดประกายความรู้สึกให้กับผู้พบเห็นได้ทันที เสมือนมีพลังชีวิต อารมณ์แฝงเร้นอยู่ภายใน 
 
 
 
 
นับเป็นโอกาสอันพิเศษอย่างแท้จริงที่เมซงได้เลือกจัดงาน  จักรวรรดิปัทมราช   ขึ้นที่ประเทศไทย เพื่อยกย่องในความเป็นศูนย์กลางการค้าทับทิมของโลก จากทับทิมน้ำงามกว่า 3,000 กะรัต สู่ผลงานอันทรงเอกลักษณ์ถึง 50 ชิ้น ที่นำมาจัดแสดงโชว์ อาทิ สร้อยคอรูบีส์ ฟลอมบัวยองต์ (Rubis Flamboyant) ที่มาพร้อมแหวนที่สามารถเปลี่ยนหัวแหวนและจี้ได้ ผลงานสะกดสายตาอย่างแท้จริงหัวใจของงานออกแบบอยู่ที่จี้ทับทิมล้อมเพชร ซึ่งทับทิมเม็ดเดี่ยว เจียระไนทรงหมอนเหลี่ยมมีน้ำหนักสูงถึง 25.76 กะรัต
 
 
 
 
อีกทั้งยังมอบสีแดงอมชมพูแก่ก่ำสมบูรณ์แบบ อาจกล่าวได้ว่าเป็นทับทิมน้ำงามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการค้นพบมาตลอด 100 ปีที่ผ่านมา  สร้อยคอฌารแด็ง เดอ     รูบีส์ (Jardin de rubis necklace) พร้อมเข็มกลัดซึ่งสามารถปลดออกได้ เสมือนถ่ายทอดความตระการตาของบรรดาผลเบอร์รี่แดงฉานกลางพงไพรในฤดูร้อน ทับทิมจำนวนมากร่วมกับเพชรขาวสลับเพชรสีชมพูที่พร้อมใจกันยกย่องเกียรติภูมิให้แก่ทับทิมเม็ดเดี่ยวน้ำงามพิเศษน้ำหนักสูงถึง 18.12 กะรัต สร้อยคอรูบีแซ็มเปรียาล (Rubis Imperial necklace) ใช้ทับทิมจำนวนมากกว่า 1,000 กะรัต จึงกล่าวได้ว่าสร้อยคอเส้นนี้ใช้ทับทิมซึ่งมีมาตรฐานรับรองไปทั้งหมดถึงหนึ่งในสามของคอลเลคชั่น
 
 
 
 
ซึ่งต้องใช้เวลาถึงหลายปีในการเสาะหาทับทิมสีแดงเข้มเฉดโทนเดียวกัน และมีน้ำพลอยใสกระจ่างเสมอกันเพื่อให้ได้ลูกปัดทับทิม 9 แถว สร้อยกระแสธาร (Rivières necklace) งานออกแบบร่วมสมัยโดดเด่นด้วยการใช้สัดส่วนอสมมาตรรองรับอัญมณีเลอค่า ที่อาศัยประกายระยับแสงเรืองรองของเพชรน้ำงามตัดกับประกายอบอุ่นในโทนสีล้ำลึกของทับทิม 28 เม็ด น้ำหนักรวม 43.70 กะรัตผ่านการคัดสรรอย่างประณีตเพื่อให้ได้สีและความกระจ่างทัดเทียมเสมอกันอย่างลงตัว
 
 
 
 
พร้อมมอบสัมผัสถนอมผิวไปตามโค้งเนินเหนือทรวงอกจากการคำนวนสัดส่วนอย่างพิถีพิถัน สร้อยคอลายกนกทรงลูกน้ำ (Paisley précieux) มาพร้อมจี้จึงปลดออกได้ ด้วยการใช้เส้นโค้งขดวนเป็นเกลียวก้นหอยชวนให้นึกถึงลายกนกทรงลูกน้ำหรือลวดลายเพสลีย์ สร้อยคอเส้นนี้ประกอบขึ้นจากทับทิมน้ำงามหายากถึง 16 เม็ด น้ำหนักรวม 33.06 กะรัต ผ่านการเจียระไนลดหลั่นให้ได้ขนาด     ไล่เรียงกันตามลำดับเพื่อก่อความ วิจิตรบรรจง บ่งบอกถึงมาตรฐานระดับสูงในแง่มุมต่างๆ ต่างหูคู่สลับอูนิซอง (Unisson earrings) ห้อยจี้ระย้าซึ่งสามารถปลดออกได้
 
 
 
 
 
 
แหวนโกลัม (Kolam ring) แหวนหว่างนิ้ว หรือ “Between The Finger Ring” ซึ่งเป็นแหวนเปิดปลายรองรับหัวแหวนสองด้านให้ปรากฏอยู่ระหว่างเรียวนิ้ว อันถือเป็นหนึ่งในงานออกแบบสัญลักษณ์ประจำเมซง รัตนชาติเด่นของแหวนวงนี้คือทับทิมเม็ดเดี่ยวทอประกายสุกสว่างในน้ำหนักสูงถึง 5.38 กะรัต อาศัยงานเจียระไนทรงหมอนสี่เหลี่ยม แรงบันดาลใจแห่งลวดลายเกิดขึ้นจากธรรมเนียมการให้ทานของชาวฮินดู นอกจากนี้แวน คลีฟ & อารเปลส์ ยังคัดเลือกผลงานอันทรงเอกลักษณ์บางชิ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังทางการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และสุดยอดหัตถศิลป์ในการผลิตเครื่องประดับชั้นสูง อาทิ สร้อยคอซิปองตีก ปาสตีลย์ (Zip  Antique Pastille necklace) สร้อยคอ บาลาเดเมอโร (Balade d’Emeraude necklace) เข็มกลัดปาโวต์ (Pavot clip) เข็มกลัดเมอลิซองดร์ บาลเลรินา (Melisandre ballerina clip) นาฬิกากาเดอนาส์ (Cadenas timepiece)

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้