\\

ODYSSEUS คอลเลคชั่นที่ 6 ของ A. Lange & Söhne

Last updated: 28 ต.ค. 2562  |  998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ODYSSEUS คอลเลคชั่นที่ 6 ของ  A. Lange & Söhne

A. Lange & Söhne ODYSSEUS ผลงานแนวคิดใหม่ที่อยู่บนรากฐานในตระกูลนาฬิกาของแบรนด์ และจัดเป็นคอลเลคชั่นอันดับที่ 6 ต่อจาก Lange 1, Saxonia, 1815, Richard Lange และ Zeitwerk ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวานนี้ (24 ตุลาคม) พร้อมกันเป็นครั้งแรกทั่วโลกในราคา 28,000 ยูโร หรือ 964,000 บาท


A. Lange & Söhne ODYSSEUS เปิดตัวรุ่นแรกในตัวเรือนสเตนเลสสตีลพร้อมกลไกอัตโนมัติที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยช่างนาฬิกาแห่งแซกซอน เด่นด้วยการแสดงวันที่และวันในสัปดาห์ขนาดใหญ่ และจัดเป็นนาฬิกาในตระกูลสปอร์ตหรูสำหรับผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาที่เปี่ยมความประณีตระดับสูง แต่ก็มีวิถีชีวิตที่เต็มไปด้วยความแอ็คทีพ ดีไซน์ตัวเรือนลงตัวในขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 40.5 มิลลิเมตร หนาเพียง 11.1 มิลลิเมตร เด่นด้วยการผสานตัวเรือนเข้ากับสายสเตนเลสสตีลให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นการนำรูปแบบดั้งเดิมของแบรนด์มาตีความใหม่อีกครั้ง โดยนำไปใช้กับการออกแบบตัวเรือนส่วนกลางที่ได้รับแกะสลักลายด้านข้างขนาบกับเม็ดมะยมรูปดาว 18 แฉก แกะชื่อแบรนด์เหนือเม็ดมะยมสุดประณีต พื้นผิวตัวเรือนได้รับการตกแต่งด้วยเส้นโค้งปัดด้านกับการขัดเงา พร้อมลบเหลี่ยมคมบนข้อต่อตัวเรือนให้เชื่อมต่อกับสายอย่างกลมกลืน และสวมใส่สบายข้อมือ ปุ่มด้านข้างตัวเรือนที่ 2 และ 4 นาฬิกามีไว้สำหรับปรับตั้งวันและวันที่อย่างง่ายดาย ที่สำคัญคือ ODYSSEUS ยังเป็นนาฬิการุ่นแรกของตระกูล Lange ที่มาพร้อมตัวเรือนกันน้ำ เม็ดมะยมขันเกลียว และผ่านการทดสอบการกันน้ำที่ 120 เมตร


พื้นหน้าปัดสีน้ำเงินในแบบ 3 มิติเฉียบคม จัดวางตำแหน่งของการแสดงค่าชัดตาในทุกค่า ทั้งการแสดงชั่วโมงและนาทีด้วยชุดเข็มกลาง แยกการแสดงวินาทีมาไว้บนหน้าปัดย่อยที่ 6 นาฬิกา รอบหน้าปัดประดับสเกลนาทีที่เด่นด้วยตัวเลข 60 สีแดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ของ A. Lange & Söhne ที่มักปรากฏให้เห็นเสมอ เหมือนครั้งที่ดีไซน์วันที่ให้กับ Zeitwerk Date ก็ใช้ตัวเลขสีแดงเป็นหลัก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมการแสดงวันในสัปดาห์ในช่องหน้าต่างขนาดใหญ่กับตัวหนังสือขนาดใหญ่ สายตายาวก็ยังอ่านได้ชัด ไม่ต้องพึ่งแว่นตา เช่นเดียวกันวันที่ในขนาดใหญ่สไตล์ Lange ขีดเครื่องหมายทั้ง 12 ตำแหน่งก็ใหญ่ชัดตา ทำด้วยทองคำขาวและตีกรอบด้วยลายเส้นด้วยเทคนิคที่เรียกว่า Azurange คล้ายกับการเซาะร่องบนขีดเครื่องหมาย พร้อมเคลือบสารเรืองแสงไว้ด้านใน เพื่อให้อ่านค่าได้ในที่แสงน้อยหรือที่มืด


สำหรับกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ L155.1 DATOMATIC เป็นกลไกชุดใหม่ที่พัฒนาและผลิตขึ้นภายในโรงงานแบบอินเฮาส์ ชื่อ DATOMATIC แกะสลักไว้บนโรเตอร์ เพื่อย้ำถึงการผสานกลไกอัตโนมัติเข้ากับกลไกแสดงวันที่ กลไกชุดนี้มีขนาด 32.9 มิลลิเมตร มาพร้อมชุดเอสเคปเม้นท์ใหม่ที่รับประกันการทำงานอย่างแม่นยำและเที่ยงตรงยิ่งกว่า ตลับลานเดี่ยวเมื่อไขลานเต็มสามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 50 ชั่วโมง ทำงานด้วยความถี่ 4 เฮิรตซ์ หรือ 28,800 ครั้งต่อชั่วโง ดีไซน์จักรสมดุลใหม่ด้วยสกรู 4 ตำแหน่งยึดด้านนอกของขอบจักรสมดุล ที่ช่วยลดความผันแปรจากการทำงานด้วยความถี่สูง และเมื่อรวมกับสปริงสมดุลที่สั่นไหวอย่างเป็นอิสระ ซึ่งผลิตขึ้นภายในโรงงานแบบอินเฮาส์เช่นกัน ทำให้การเสียดทานลดลง และเพิ่มความแม่นยำในอัตราการสั่นไหวที่มีความแม่นยำและเที่ยงตรงยิ่งขึ้น อีกทั้งมีผลต่อประสิทธิภาพของการใช้พลังงานด้วย
ระบบการแกว่งของกลไกชุดนี้ยึดโดยสะพานจักรสมดุลที่มั่นคงใน 2 ตำแหน่ง ได้รับการแกะสลักในลายคลื่นที่งดงาม การตกแต่งอื่นๆ บนกลไกชุดนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดของการผสานเทคนิคดั้งเดิมเข้ากับมุมมองแบบใหม่ โครงสร้างของกลไก L155.1 DATOMATIC ผลิตจากเงินเยอรมัน ส่วนโรเตอร์เคลือบโรเดียมดำ สอดคล้องกับปรัชญาของ A. Lange & Söhne ที่ว่าทุกกลไกประกอบขึ้นด้วยมืออย่างประณีต 2 ครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่ากลไกจะทำงานอย่างถูกต้อง อีกจุดเด่นของ Lange ก็คือหลุมทับทิมทองคำที่ได้รับการขัดแน่น ป้องกันทับทิมที่ประดับด้านบนของจักรเอสเคปเม้น และยังเป็นเครื่องหมายบอกตำแหน่งของชุดเอสเคปเม้นท์ แทนที่รูปแบบดั้งเดิมในตำแหน่งที่เปรียบเสมือนหัวใจของนาฬิกา  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้