AUDEMARS PIGUET

Last updated: 30 พ.ค. 2565  |  1310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AUDEMARS PIGUET

Audemars Piguet (โอเดอมาร์ ปิเกต์) แบรนด์เครื่องบอกเวลาชั้นสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เฉลิมฉลองการครบรอบอันยิ่งใหญ่แห่งคอลเลกชัน Royal Oak (รอยัล โอ๊ค) – เผยโฉมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 เมษายน 1972 ณ บาเซล แฟร์ (Basel Fair) – มหกรรมการจัดแสดงนาฬิการะดับโลก ซึ่งหมุนเวียนจัดขึ้นตามเมืองสำคัญต่างๆ Audemars Piguet ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการขนาดย่อมที่จะมอบประสบการณ์เกี่ยวกับรอยัล โอ๊ค ณ ดูไบ ซูริก นิวยอร์ก และเซี่ยงไฮ้ ระหว่างเดือนเมษายนจนถึงกรกฎาคม 2022 นิทรรศการขนาดย่อมที่เปี่ยมด้วยความรู้เหล่านี้จะพาผู้เยี่ยมชมเดินทางไปพบกับดีไซน์และนวัตกรรมกลไกและพัฒนาการต่างๆ ของรอยัล โอ๊คตลอด 50 ปีที่ผ่านมา

“พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ฉลองครบรอบ 50 ปี Royal Oak กับครอบครัวของเรา และผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาทั่วโลก วันนี้เองที่คอลเลกชันอันโด่งดังมีอายุครบ 50 ปี จิตวิญญาณที่สดใหม่เป็นตัวขับเคลื่อนวิวัฒนาการมาตั้งแต่ต้น
ทั้งยังล้ำไปกว่ายุคสมัย”
François-Henry Bennahmias (ฟรองซัว-อองรี เบนนาห์เมียส)
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Audemars Piguet
 
 
การเฉลิมฉลองทั่วโลก
การเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ Royal Oak ได้เริ่มขึ้นด้วยการสร้างประสบการณ์ทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์อันเหนือคำบรรยาย ณ ใจกลางของดูไบ มอลล์ (Dubai Mall) โดยจัดแสดงช่วง 15-24 เมษายน 2022 ที่ผ่านมาผู้เยี่ยมชมสามารถเพลิดเพลินไปกับจักรวาลแห่งวัฒนธรรมของ Royal Oak และติดตามการเดินทางของนาฬิกาเรือนนี้ตั้งแต่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ไปจนถึงพัฒนาการแห่งยุคสมัยที่เปิดโลกนาฬิกาให้กว้างขึ้น ประวัติศาสตร์ 5 ทศวรรษของคอลเลกชันนี้ถูกนำเสนอผ่านเรื่องราวอันน่าทึ่งและดื่มด่ำไปกับสื่อที่เปี่ยมด้วยความรู้ บอกเล่าแง่มุมต่าง ๆ ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต วิสัยทัศน์ที่เด็ดเดี่ยวสะท้อนให้เห็นตั้งแต่ต้นกำเนิด ในบูธจัดแสดงเรือนเวลาที่มีความร่วมสมัยผสานความดั้งเดิม เพื่อมอบประสบการณ์ที่แสนตราตรึงให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโซนที่มอบความรู้เกี่ยวกับรอยัล โอ๊คและแบรนด์โดยรวมผ่านสื่อดิจิทัล การจัดแสดงในครั้งถัดมาจัดขึ้นที่ซูริกตั้งแต่ 6-12 พฤษภาคม ตามมาด้วยที่นิวยอร์ก ในวันที่ 19-25 พฤษภาคม และที่เซี่ยงไฮ้ในช่วงเดือนกรกฎาคม
 
 
Pop-up exhibitions จะจัดแสดงที่โตเกียว ฮ่องกง และลอนดอน ตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงกันยายน สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณอันทันสมัย นิทรรศการขนาดย่อมนี้บอกเล่าเรื่องราววิวัฒนาการการสร้างสรรค์ Royal Oak และประวัติศาสตร์ของเรือนเวลาที่ร่วมสมัยผสานกับความดั้งเดิม
ปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารค่ำสุดพิเศษที่จะจัดขึ้นในเมืองสำคัญต่าง ๆ เช่นสิงคโปร์ ไทเป กรุงเทพมหานคร ลอนดอน และตูริน โดยลูกค้าและนักสะสมนาฬิกามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวอันแสนล้ำค่าและคอลเลกชันรุ่นดั้งเดิมของ Royal Oak
 
การเปิดตัวโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ Royal
Royal Oak ออกแบบโดย Gérald Genta (เฌอรัลด์ ฌองตา) ให้กับ Audemars Piguet เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 เมษายน 1972 ณ Basel Fair เรือนเวลาอันล้ำยุคนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการนาฬิกาด้วยตัวเรือนขนาดใหญ่ที่ทำด้วยสแตนเลส สตีล พร้อมประกอบด้วยมือทุกขั้นตอน โดดเด่นด้วยหน้าปัดทรงแปดเหลี่ยม ยึดด้วยสกรูหกเหลี่ยมอันสะดุดตา สายสแตนเลส สตีลที่ออกแบบอย่างล้ำสมัยและกลไกไขลานอัตโนมัติอันบางเฉียบ แม้จะมีกระแสต่อต้านในช่วงแรก แต่เรือนเวลานี้ก็ได้เอาชนะทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์และผสมผสานความสปอร์ตกับความเชี่ยวชาญของบรรพบุรุษได้อย่างลงตัว Royalได้จุดประกายให้เกิดยุคการผลิตนาฬิกาชั้นสูงแบบใหม่ที่แปรผันไปตามไลฟ์สไตล์ของผู้คน เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมแห่งภูมิปัญญาของบรรพบุรุษและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง และเป็นผืนผ้าที่แต่งแต้มด้วยนวัตกรรมการออกแบบตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน
 
50 ปีผ่านไป Royal Oak ถูกสร้างสรรค์ออกมากว่า 500 เรือนในขนาด วัสดุ รูปแบบ และกลไกต่างๆ โดยทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้คอลเลกชันกลายเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมในทุกองค์ประกอบตั้งแต่กลไกภายในและก้าวข้ามไปมากกว่าการผลิตนาฬิกา วาระครบรอบ 50 ปีของ Royal Oak นี้ได้นำพาผู้หลงใหลนาฬิกามารวมตัวกันเพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง และจิตวิญญาณอันสดใหม่ ไม่เพียงเท่านั้นยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อีกด้วย
 
 
เกี่ยวกับ Audemars Piguet
“Born in Le Brassus, raised around the world.”

Audemars Piguet แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาชั้นสูงที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งยังคงดำเนินธุรกิจสืบทอดกันในครอบครัวผู้ก่อตั้งมาจวบจนปัจจุบัน (ตระกูลโอเดอมาร์และตระกูลปิเกต์) นับตั้งแต่ปี 1875 Audemars Piguet ยังคงผลิตเครื่องบอกเวลาที่เมือง Le Brassus (เลอ บราซูส์) โดยสืบสานฝีมือการทำงานของช่างผู้เชี่ยวชาญจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมทั้งพัฒนาทักษะและเทคนิคใหม่ ๆ เพื่อขยายขอบเขตความชำนาญที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถอันนำไปสู่การก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยมีอย่างต่อเนื่อง Audemars Piguet ได้สร้างสรรค์เรือนเวลาหรูหราแห่งประวัติศาสตร์มากมาย ณ Vallée de Joux (วัลเลย์ เดอ ฌูซ์) หนึ่งในต้นกำเนิดของศาสตร์การผลิตนาฬิกาข้อมือชั้นนำใจกลางสวิตเซอร์แลนด์ และสถานที่ซึ่งเผยให้เห็นเอกลักษณ์ความเชี่ยวชาญของคนรุ่นก่อนซึ่งสะท้อนจิตวิญญาณอันก้าวหน้าอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง Audemars Piguet พร้อมแบ่งปันความหลงใหลและความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ที่รักเครื่องบอกเวลาทั่วโลกภายใต้ภาษาแห่งอารมณ์ ผ่านการแลกเปลี่ยนคุณค่าที่หลากหลายในสายงานสร้างสรรค์ที่มีความแตกต่างกัน ทั้งนี้เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจออกไปยังผู้คนทั่วทุกมุมโลก
 
More information: www.audemarspiguet.com 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้