HÔTEL DE HORLOGERS ความโรแมนติกใหม่แห่งขุนเขา

Last updated: 23 ธ.ค. 2565  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HÔTEL DE HORLOGERS ความโรแมนติกใหม่แห่งขุนเขา

Hôtel de Horlogers ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมือง Le Brassus เมืองเล็กๆ ในหุบเขาที่เงียบสงบ แทนที่โรงแรม Hôtel de France ที่สร้างขึ้นในปี 1857 โดยได้ชื่อจากพื้นที่ที่ตั้งโรงแรมซึ่งใกล้ชายแดนฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในสถานที่นัดพบปะของเหล่าช่างนาฬิกาทั้งในเขตฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์มาเป็นเวลานาน โรงแรมแห่งใหม่ได้รับการออกแบบโดย BIG – Bjarke Ingels Group และบริษัทสถาปนิก CCHE บริษัทเดียวกับที่ออกแบบพิพิธภัณฑ์ให้กับ Musée Atelier Audemars Piguet

โรงแรมแห่งใหม่ในโครงสร้างของไม้ที่เข้ากับธรรมชาติได้รับการก่อสร้างโดยผสมผสานกับภูมิทัศน์โดยรอบอย่างลงตัวด้วยแนวคิดที่โปร่งโล่งและล้ำสมัย ให้ผู้เข้าพักดื่มด่ำไปกับสภาพแวดล้อมแห่งธรรมชาติของหุบเขาที่เป็นแหล่งกำเนิดของนาฬิกาแบรนด์สำคัญในสวิส BIG ออกแบบให้ห้องพักทั้ง 50 ห้องมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาของเมืองนี้ได้อย่างเต็มตา ผ่านกระจกแผ่นกว้างที่สามารถเปิดรับอากาศเย็นๆ ได้ อาคารที่ทอดยาวล้อไปตามพื้นที่ของหุบเขาและเอียงเล็กน้อยเพื่อให้โอบรับกับภูมิสถาปัตยกรรม ขณะเดียวกันก็สร้างเส้นสายที่ต่อเนื่องไปกับธรรมชาติ โดยสถาปนิกตีความสถานที่แห่งนี้ว่าเป็นแนวสันเขาที่ไหลลื่นลงมาจากเนินเขา โดยมีโรงแรมเป็นรั้วกั้นเป็นแนวเรียงรายไปกับต้นไม้และพืชนานาพันธุ์

ส่วนของล็อบบี้ต้อนรับแขกที่พักดีไซน์เคาน์เตอร์เป็นเส้นโค้งสวยราวกับเนินเขา เส้นสายที่เรียบง่ายถูกนำมาใช้ตกแต่งภายใน ให้ความโปร่งสบายตาในความร่วมสมัย เชื่อมต่อกับส่วนของบาร์ Des Horlogers ที่ให้บริการเครื่องดื่มต่างๆ มีที่นั่งทั้งด้านนอกและด้านใน ส่วนภัตตาคาร Le Gogant ซึ่งอยู่อีกด้านของล็อบบี้แบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วนรับประทานอาหารเช้า กลางวันและเย็น รองรับแขกได้ราว 80 ที่นั่ง เสริฟอาหารที่รังสรรค์โดย Emmanuel Renaut เชฟมิชลินสตาร์ 3 ดาวชาวฝรั่งเศส และยังมีห้องรับรองพิเศษ Table des Horlogers สำหรับแขกกลุ่มเล็กๆ ที่จะมาพร้อมเมนูสร้างสรรค์โดยเชฟระดับมิชลินนั่นเอง

ห้องพักทั้ง 50 ห้องเน้นความหรูหราและเรียบง่าย พร้อมกับวิวสุดตระการตาชนิดที่ไม่อยากจะปิดหน้าต่างนอนกันเลย ในช่วงฤดูหนาวจะเห็นหิมะสีขาวปกคลุมโดยรอบ ตัดกับภาพภูเขาที่อยู่ห่างไกลออกไป แต่ถ้าเป็นในช่วงฤดูร้อนก็จะได้ยินเสียงวัวในตอนเช้า พร้อมกับวิวในเฉดสีเขียวตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า เป็นความสวยงามที่ลืมไม่ลง ทางเดินระหว่างห้องก็น่าสนใจเพราะเป็นทางลาดรองรับการเข็นกระเป๋าและให้ความรู้สึกเพลินแต่ก็เดินง่าย ไม่สับสน ตลอดเส้นทางเดินมีโคมไฟสวยงามที่ดูราวกับต้นหญ้าสูงส่องแสงตลอดทาง


โรงแรม Hôtel de Horlogers ประสบความสำเร็จอย่างสูงในความเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวที่เพียบพร้อมด้วยบริการสุดประทับใจ ใครมีโอกาสแวะไปลองพักสักคืนสองคืน ใช้เวลาดื่มด่ำกับธรรมชาติโดยรอบ อาหารแสนอร่อยและจองเข้าชมพิพิธภัณฑ์ของ Audemars Piguet เท่านี้วันหยุดสั้นๆ ก็จะเต็มไปด้วยความประทับใจไม่รู้ลืมเลย


สนใจชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hoteldeshorlogers.com หรืออีเมล์จองห้องพักได้ที่ welcome@hdh.swiss

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้