Interview with Glashütte Original

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  3942 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Interview with Glashütte Original

Interview with Glashütte Original 

Glashütte Original แบรนด์ที่โดดเด่นในด้านกลไกซึ่งสืบทอดมรดกศิลปะแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาของเยอรมนีมายาวนานกว่า 170 ปี จนปัจจุบันเป็นแบรนด์ที่ชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นผู้ผลิตเรือนเวลาคุณภาพสูงที่ผสานความเป็นเลิศทางด้านงานวิศวกรรมและการผลิตของเยอรมนีเข้าไว้ด้วยกัน และเมื่อผมมีโอกาสพูดคุยกับ Mr. Yann Gamard ผู้ริหารระดับสูงของแบรนด์ซึ่งสวมใส่นาฬิกา 2 เรือนที่งาน Baselworld ผมจึงไม่พลาดที่จะพูดคุยและสอบถามถึงสุดยอดเรือนเวลาที่อยู่บนข้อมือของเขา 

“ผมใส่ Sport Chronograph รุ่นล่าสุด จริงๆ แล้วผมเป็นหนูทดลองให้พวกเขา ด้วยภาพลักษณ์ของผมเป็นผู้ชายแอคทีฟ พวกเขาเลยให้นาฬิกาเรือนนี้มาเพื่อให้ผมลองใส่และให้คะแนนมัน ซึ่งก็เป็นเรื่องดีเพราะผมรักคอลเลคชั่นนี้เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว อีกเรือนคือ PanoInverse มันเป็นนาฬิกาที่ผมใส่อยู่เป็นประจำเมื่อต้องไปออกงานในนามของบริษัท และคุณจะยิ่งแปลกใจถ้าได้รู้ว่ามันเป็นรุ่นที่ทำรายได้ให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก ตัวผมเองก็อยากจะขายนาฬิกาเรือนนี้ให้ได้มากๆ เพราะผมอยากให้ทุกคนได้เห็นกลไกพิเศษที่เราผลิตขึ้นเพื่อโชว์กลไกความถี่สูงบนหน้าปัดของนาฬิกาเรือนนี้”


 

ผมจึงถามต่อถึงนาฬิกาที่เขาชอบมากที่สุด “นี่เป็นคำถามที่ยากมาก เพราะเรามีนาฬิกาที่มีความหลากหลายเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าผมต้องเลือกเพียงแค่เรือนเดียว ผมขอเลือก Grande Cosmopolite Tourbillon (GCT) เพราะผมชอบที่มันมีความซับซ้อนสูง มีระบบสำรพลังงานที่ดี และมีความงามที่สื่อถึงความพิถีพิถันในการผลิตได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันสิงที่แฝงอยู่ในความสง่างามนั้นคือความคลาสสิก เรียบง่าย รวมถึงยังสามารถใช้งานได้ง่ายอีกด้วย จริงๆ เราวางแผนเปิดตัวนาฬิกาที่มีความซับซ้อนสูงทุกๆ 5-6 ปี และเราเปิดตัว GCT ไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ไม่แน่ว่าปีหน้าคุณอาจจะได้เห็นอะไรที่ดีกว่านาฬิกาเรือนนี้ ผมสัญญาว่ามันจะต้องทำให้คุณร้อง ว๊าวววว”

เมื่อผมถามถึงนาฬิกาที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ “เรามีนาฬิกาหลายรุ่นที่โดดเด่น ถ้าเป็นกลุ่มแรกเริ่มก็จะเป็นรุ่น PanoReserve, PanoMaticLunar, Senator Automatic, และ PanoInverse ถ้าเป็นกลุ่มที่ซับซ้อนกว่านั้นก็คือ Senator Chronometer และกลุ่มของนาฬิกาที่มีความซับซ้อนสูงจะเป็นรุ่น Tourbillon และในตอนนี้คอนเซ็ปต์ที่เราเริ่มไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้วก็เริ่มประสบความสำเร็จแล้วกับนาฬิกาวินเทจในรุ่น Sixties, Seventies และนาฬิกาสำหรับผู้หญิง”

การผลิตนาฬิกาผู้หญิงยากกว่านาฬิกาผู้ชายไหมสำหรับเขา และสัดส่วนของนาฬิกาผู้หญิงและผู้ชายเป็นอย่างไร “โดยปกติเมื่อแบรนด์ต้องผลิตนาฬิกาสำหรับผู้หญิง สิ่งที่พวกเขาทำก็เพียงแค่ปรับขนาดให้เล็กลง ซึ่งสำหรับผมนั่นถือเป็นการดูถูกผู้หญิง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราให้ผู้หญิงมาสร้างสรรค์นาฬิกาสำหรับผู้หญิง เพื่อให้มันเป็นนาฬิกาที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะที่มีความแตกต่างไปจากนาฬิกาผู้ชาย ตัวเรือนของนาฬิกาผู้หญิงจะเป็นตัวเรือนแบบ 3 ชิ้นที่ไม่เชื่อมต่อกัน และยังมีฟังก์ชั่นอีกมากมายรวมถึงกลไกที่ผลิตขึ้นเพื่อนาฬิกาเหล่านี้โดยเฉพาะ เพื่อให้พวกเธอรู้สึกได้ถึงความพิเศษที่เป็นของพวกเธอเท่านั้น ส่วนในเรื่องสัดส่วน มันเป็นเรื่องยากถ้าจะวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่แน่นอน เพราะมีผู้หญิงหลายคนที่ชื่นชอบและเลือกซื้อนาฬิกาสำหรับผู้ชาย ซึ่งถ้าให้ผมประมาณการ ณ ปัจจุบัน สัดส่วนของนาฬิกาผู้หญิงน่าจะอยู่ที่ประมาณ 25เปอร์เซ็นต์ ของทั้งหมด”

ผมปิดท้ายด้วยการถามถึงแบรนด์เพื่อนบ้าน “หากคุณหมายถึง Lange เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเปรียบเทียบกับเขา เราเป็นผู้ผลิตนาฬิการะดับสูงที่มีคุณภาพ เราอยู่ในระดับที่เราพอใจในตลาด เราภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น เราสามารถผลิตนาฬิกาที่มีคุณภาพชั้นนำระดับโลกและขายได้ในราคาที่ต่ำกว่าเพราะเรามีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า เราต้องการให้คนที่หลงใหลในเรือนเวลาระดับสูงได้เป็นผู้สวมใส่นาฬิกาของเรามากกว่าที่จะไปอยู่บนข้อมือของนักลงทุน”

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้