\\

DOM Café & Bistro

Last updated: 21 ส.ค. 2559  |  5969 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DOM Café & Bistro

French and Italian with Asian twist

 

ถ้าหากพูดถึงร้านอาหารสไตล์ยุโรปที่เปิดในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ร้าน DOM Café & Bistro คือร้านที่เป็นม้ามืดไฟแรงร้านหนึ่งของวงการ เริ่มจากบรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทน Industrial เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ชวนให้ระลึกถึงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมของยุโรปในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 เมนูอาหารฟิวชั่นคุณภาพชั้นเยี่ยมที่นำอาหารฝรั่งเศส อิตาเลียน อาหารในแถบเมดิเตอร์เรเนียน มาหลอมรวมเข้ากับอาหารเอเชียไว้ด้วยกัน ทั้งยังอิมพอร์ทเชฟมากประสบการณ์จากสวิตเซอร์แลนด์มารังสรรค์ให้เราได้ทานกันถึงที่

 

เชฟมากประสบการณ์ Dominik Heizmann ได้ให้คำนิยามตัวเองว่า “Art cooking Swiss made” สื่อถึงศิลปะในการทำอาหารที่ไม่ใช่เพียงเพื่อความเอร็ดอร่อยในด้านรสชาติที่สัมผัสด้วยปลายลิ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมไปถึงการดื่มด่ำกับประสาทสัมผัสอื่นๆ เช่นการตกแต่งจานอาหารเป็นอาหารตาให้มีความสวยงามน่าทาน จากประสบการณ์ในหลายประเทศทั้งในแถบยุโรปและเอเชีย ทำให้เชฟ Dominik มีไอเดียในการปรุงอาหารฟิวชั่น ซึ่งเขาจะมาทำให้เราได้ลิ้มลองกันในครั้งนี้

 

 

 

 

เริ่มจากเมนูแรกที่เชฟนำมาเสิร์ฟเป็นออเดิร์ฟ นั่นก็คือ Flammkuchen พายฝรั่งเศส แป้งพายบางเฉียบโรยหน้าด้วยเบคอนตัดชิ้นเล็กๆ หัวหอมซอย และผักร็อคเก็ต ให้รสชาติหวานมันกลิ่นหอมกรุ่น ส่วนเมนูออเดิร์ฟถัดมาคือ Crostini with Parma Ham โรยหน้าด้วยผักและเครื่องปรุงต่างๆ ในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ก่อนโรยปิดท้ายด้วยพาร์มาแฮม ชีส และผักร็อคเก็ต

 

 

สำหรับอาหารเมนคอร์สที่เราทานมีด้วยกัน 2 รายการ รายการแรกเลยก็คือ สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง ให้รสชาติในแบบเอเชีย มาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ครีมซอสสปาเก็ตตี้รสชาติกึ่งคาโบนาร่า กึ่งต้มยำ มีความเผ็ดในแบบไทยเมื่อสัมผัสลิ้น แต่ไม่เผ็ดร้อนจนเกินไป มีความเอร็ดอร่อยลงตัวจนแทบไม่น่าเชื่อว่าอาหารจานนี้จะมาจากฝีมือของเชฟชาวต่างชาติ เราขอรับรองว่าสปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้งเป็นรายการหนึ่งที่สามารถทานได้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

 

 อาหารจานถัดมาก็เป็นอีกหนึ่งในเมนูไฮไลท์ของร้านที่อยากแนะนำก็คือ DOM Beef Steak หรือสเต๊กเนื้อเทนเดอร์ลอยน์ไร้มัน ย่างในแบบ Medium หรือ Medium-rare ตามความต้องการของลูกค้า เนื้อมีความนุ่มลิ้นมาก ไม่มีความเหนียวเลยแม้แต่น้อย ห่อด้วยแป้งพาย ปิดทับด้วยตับห่านหรือฟัวกราส์ ทานคู่กันได้รสชาติมันเค็มผสมกลิ่นไหม้นิดๆ ราดหน้าด้วยซอสทรัฟเฟิล ทานกับเครื่องเคียงอย่างผักต้ม มันบด และ ฟองนม สำหรับอาหารจานนี้ทางร้านจะมีมีดหั่นสเต๊กเฉพาะตัวให้ลูกค้าเลือกใช้ แต่ละด้ามจะมีความแตกต่างไม่ซ้ำกันขึ้นกับความชอบของลูกค้า

 

 

เมนูสุดท้ายจบลงด้วยของหวาน ทางร้านแนะนำเมนู Cheese Cake Berry ซึ่งเป็นการรวมผลไม้เบอร์รี่หลากชนิดเข้าด้วยกัน อย่างเช่น บลูเบอร์รี่ สตอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และ แครนเบอร์รี่ ราดด้วยซอสสตอเบอร์รี่รสเปรี้ยว ทานคู่กับชีสเค้ก แคร็กเกอร์ และขนมผิง เป็นการปิดฉากการรีวิวของเราในครั้งนี้

 

 

 

 ร้าน DOM Café & Bistro เป็นร้านอาหารใหม่ตั้งอยู่โดดเด่นบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า Central Festival East Ville เลียบทางด่วนรามอินทรา

เปิดให้บริการเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวในขณะนี้

ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 นาฬิกา ถึง 23.00 นาฬิกา  

โทร 02- 115-6509

Facebook : http//www.facebook.com/domcafeandbistro

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้