A. LANGE & SÖHNE 1815 Rattrapante Perpetual Calendar

Last updated: 3 ส.ค. 2566  |  386 จำนวนผู้เข้าชม  | 

A. LANGE & SÖHNE 1815 Rattrapante  Perpetual Calendar

เมื่อปี 2013 A.Lange & Söhne ได้เปิดตัวคอลเลกชันเรือนเวลา 1815 Rattrapante Perpetual Calendar เป็นครั้งแรก อันเป็นการนำเสนอระบบสลับซับซ้อนที่น่าหลงใหลของระบบจับเวลาสองรายการหรือ rattrapante และระบบปฏิทินร้อยปีพร้อมการแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรมไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้รูปลักษณ์ที่แสนคลาสสิกของตระกูลคอลเลกชัน 1815 นาฬิกาเรือนนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างความท้าทายให้กับเหล่ามาสเตอร์วอทช์เมคเกอร์ของแบรนด์เรือนเวลาแซกซอนแบรนด์นี้อย่างยิ่ง ปีนี้คอลเลกชันเรือนเวลานี้ได้หวนกลับมาอีกครั้ง ในตัวเรือนวัสดุไวท์โกลด์ 18 กะรัต คู่กับหน้าปัดสีพิงค์โกลด์ โดยผลิตขึ้นเพียง 100 เรือนเท่านั้น

นอกเหนือจากระบบโครโนกราฟในรูปแบบปกติแล้ว ความสามารถในการจับเวลาได้สองเหตุการณ์พร้อมกันแต่มีช่วงเวลาไม่เหมือนกันภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงหนึ่งนาทีได้ ก็เป็นความสลับซับซ้อนที่มีความสุนทรีย์ได้เช่นกัน ด้วยจักรกลอกของกลไก in-house Cal. L101.1 ที่มีความถี่ในการทำงาน 6 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถจับเวลาได้ละเอียดถึง 1/6 วินาที โดยอ่านค่าได้ควบคู่กับสเกลวินาทีรอบขอบหน้าปัดในอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นด้วย เมื่อพลิกมาที่ด้านหลังตัวเรือนจะพบกับกลไกที่ได้รับการประกอบขึ้นอย่างระมัดระวังและแม่นยำผ่านกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ใสที่ผนึกไว้บนฝาหลัง เผยให้เห็นได้งการทำงานของระบบส่งกำลังแบบคอลัมน์วีลดั้งเดิมแบบ 2 คอลัมน์ในการควบคุมการหยุดเวลาและการจับเวลาสองรายการ

ในส่วนของระบบปฏิทินร้อยปีที่แสดงข้อมูลได้ตั้งแต่ วันประจำสัปดาห์ทั้ง 7 วัน วันที่ เดือน ปี และปีอธิกสุรทินที่แม่นยำโดยไม่ต้องแก้ไขหรือปรับตั้งเลยจนถึงวันที่ 1 มีนาคม ปี 2100 อีกทั้งการแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรม ก็สามารถแสดงได้อย่างแม่นยำเช่นกันโดยได้จำลองเอาวงโคจรซินโนดิกของดาวเทียมจากโลกมาเทียบค่า ซึ่งสามารถแสดงค่าได้แม่นยำต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 122.6 ปี โดยไม่ต้องการการปรับตั้งค่าใดๆ  

กลไก Cal. L101.1 นี้เป็นกลไกระบบไขลานด้วยมือประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนทั้งสิ้น 631 ชิ้น โดยมีชิ้นส่วนสำหรับระบบกลไกโครโนกราฟ rattrapantte 206 ชิ้น และชิ้นส่วนของระบบปฏิทินถาวรทั้งหมด 211 ชิ้น ทำงานด้วยความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง พร้อมระบยสกรูบาลานซ์ป้องกันแรงกระทบกระแทก ติดทับทิมกันสึกหรอจำนวน 43 ชิ้น สามารถสะสมพลังงานได้สูงสุด 42 ชั่วโมง และสำหรับ A.Lange & Söhne แล้ว ไม่เพียงแต่การนำเสนอด้านเทคนิคกลไกเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมความสวยงามของกลไกที่ได้รับการตกแต่งทั้งการขัดแต่งพื้นผิวแนวตรง การลบเหลี่ยมมุมและขัดเงาสันขอบของชิ้นส่วนต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญการระดับสูง

ไม่เพียงแต่รายละเอียดทางเทคนิคเท่านั้นที่ทำให้เรือนเวลา 1815 Rattrapante Perpetual Calendar มีความโดดเด่น แต่ยังรวมถึงการจัดวางเลย์เอาท์รายละเอียดต่างบนพื้นหน้าปัดได้อย่างเป็นระเบียบ สำหรับพื้นหน้าปัดที่สวยงาม นับเป็นนาฬิการุ่นที่สามของ A. Lange & Söhne ที่มีพื้นหน้าปัดเฉดสีนี้ หลังจากที่ได้เคยนำเสนอในเรือนเวลารุ่น Datograph Perpetual Tourbillon ในปี 2019 และ Lange 1 Perpetual Calendar ในปี 2021 แต่รุ่นนี้พิเศษกว่าเพราะหน้าปัดผลิตจากพิงค์โกลด์ 18 กะรัตทั้งชิ้น โดยโทนสีอันอบอุ่นและหรูหรานี้เข้ากันอย่างลงตัวกับตัวเรือนไวท์โกลด์ 18 กะรัต ที่รังสรรค์ในขนาด 41.9 มิลลิเมตร หนา 14.7 มิลลิเมตร โดยจับคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลเข้มที่เย็บด้วยฝีมือ พร้อมหัวเข็มขัดผลิตจากไวท์โกลด์ 18 กะรัต ผลิตในจำนวนจำกัดที่ 100 เรือน พร้อมหมายเลขประจำเรือนที่สลักไว้ด้านหลัง โดยนาฬิกาพิเศษเรือนนี้จะมีวางจำหน่ายเฉพาะบูติกของ A. Lange & Söhne เท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้