A. LANGE & SÖHNE Lange 1 Time Zone

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  456 จำนวนผู้เข้าชม  | 

A. LANGE & SÖHNE Lange 1 Time Zone

Lange 1 คือหนึ่งในผลงานระดับไอคอนของ A. Lange & Söhne หลังจากการพลิกฟื้นของแบรนด์อีกครั้งในปี 1994 และเป็นหนึ่งในผลงานที่มีคอลเลกชั่นย่อยตามฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึง Lange 1 Time Zone นาฬิกาเพื่อนักเดินทางที่ผสานรวมฟังก์ชั่นแสดงเวลาต่างไทม์โซนเข้ากับงานออกแบบที่เปี่ยมเอกลักษณ์ของการแสดงเวลาแบบเยื้องศูนย์กลางพร้อมหน้าต่างแสดงวันที่แบบคู่ขนาดใหญ่ ในสไตล์อสมมาตรที่มีความสมดุลอย่างน่าอัศจรรย์

Lange 1 Time Zone คือหนึ่งในเรือนเวลารุ่นสำคัญจากตระกูล Lange 1 ที่รังสรรค์เพื่อความต้องการของนักเดินทางด้วยฟังก์ชันการแสดงเวลา GMT ที่ใช้งานได้ที่ง่ายดาย ซึ่งลงตัวกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ Lange 1 ได้อย่างลงตัว Lange 1 Time Zone เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2005 สำหรับเจนเนอเรชันแรก และทางแบรนด์ได้นำกลับมาเผยโฉมอีกครั้งในเจนเนอเรชันที่ 2 โดยได้มีการปรับเปลี่ยนกลไกภายในจากเดิมคือกลไกไขลานด้วยมือ Cal. L031.1 ซึ่งใช้ตลับลานคู่ที่สะสมพลังงานได้เพียง 72 ชั่วโมง มาเป็นกลไกไขลานด้วยมือเครื่องใหม่ Cal. L141.1 ที่สามารถสำรองพลังงานได้ถึง 3 วัน จากตลับลานเดี่ยว

Lange 1 Time Zone รุ่นใหม่นี้ยังคงมีการออกแบบที่คำนึงถึงความชัดเจนและใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยพื้นหน้าปัดเงินเคลือบโรเดียมสีเงินสว่าง มีการแสดงเวลาท้องถิ่นผ่านหน้าปัดเยื้องศูนย์ขนาดใหญ่ด้วยตัวเลขโรมัน ในขณะที่หน้าปัดย่อย ณ ตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา ทำหน้าที่แสดงเวลาไทม์โซนที่สองด้วยตัวเลขอารบิก นอกจากนี้ยังได้จัดวางช่องหน้าต่างคู่ขนาดใหญ่สำหรับแสดงวันที่ที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกาที่ปรับตั้งผ่านปุ่มกดที่ตำแหน่ง 10 นาฬิกา รวมถึงมาตรแสดงพลังสำรองลานในช่วงตำแหน่ง 2 – 4 นาฬิกา เพื่อให้การแสดงเวลาไทม์โซนได้อย่างแม่นยำ ได้มีการจัดวางวงแวนครึ่งวงสีน้ำเงิน ไว้บริเวณศูนย์กลางของหน้าปัดทั้ง 2 วง เพื่อให้ทราบถึงช่วงเวลากลางวัน/กลางคืน อีกทั้งรอบขอบหน้าปัดได้จัดวางวงแหวนแสดงชื่อเมืองสำคัญทั่วโลก 24 เมือง 2 แถวคู่ขนานกัน โดยฟังก์ชันไทมโซนและชื่อเมืองต่างๆ สามารถปรับตั้งผ่านปุ่มที่ตำแหน่ง 8 นาฬิกา และชี้บอกผ่านเครื่องหมายสามเหลี่ยมสีดำบนหน้าปัดย่อยแสดงเวลาไทม์โซนที่สอง มากไปกว่านั้น เครื่องหมายสามเหลี่ยมดังกล่าวยังสามารถแสดงให้ทราบถึงเมืองที่มีการใช้ระบบ day light saving ด้วยสีของเครื่องหมายที่เปลี่ยนเป็นสีแดง

นาฬิกา Lange 1 Time Zone รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนด้วยกลไก in-house ไขลานด้วยมือ Cal. L141.1 ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนทั้งสิ้น 448 ชิ้น ทำงานด้วยความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง ติดทับทิมกันสึกหรอจำนวน 38 ชิ้น สะสมพลังงานได้นาน 3 วัน อวดความล้ำค่าในตัวเรือนแพลทินัมขนาด 41.9 มิลลิเมตร หนา 10.9 มิลลิเมตร ขัดแต่งพื้นผิวในแบบขัดเงาและปัดด้านเพื่อสร้างมิติของเค้าโครงตัวเรือนให้ชัดเจนสวยงาม กันน้ำได้ลึก 30 เมตร เติมเต็มความสมบูรณ์ด้วยสายหนังจระเข้สีดำที่เย็บด้วยมือ พร้อมด้วยหัวเข็มขัดรัดสายที่ผลิตจากแพลทินัม 950

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้