ROLEX OSCARS® FILM – บทกวีแห่งการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก

Last updated: 5 พ.ค. 2564  |  1647 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ROLEX OSCARS® FILM – บทกวีแห่งการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก


Rolex และ สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) มีเป้าหมายสอดคล้องกันในการแสวงหาความเป็นเลิศ ตลอดจนพันธกิจในการรักษา และเฉลิมฉลองการสร้างสรรค์ผลงานขั้นสุดยอดระดับผลงานชิ้นเอก ไม่ว่าจะเป็นการรังสรรค์เรือนเวลาแห่งยุคสมัยหรือผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์ จุดมุ่งหมายสำคัญของช่างทำนาฬิกาอย่าง Rolex และผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นยอด คือการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่น่าจดจำที่ยังคงความ ร่วมสมัยและยืนหยัดเหนือกาลเวลา สิ่งนี้คือหัวข้อหลักของภาพยนตร์ที่ถูกฉายในพิธีประกาศผลรางวัล ออสการ์ประจำปีนี้และเป็นเสมือนบทกวีสรรเสริญแด่เหล่านักคิดสร้างสรรค์และช่างฝีมือในการผลิตนาฬิกาและสร้างภาพยนตร์ สะท้อนถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างสองสาขาอาชีพ



การประกาศผลรางวัลและเฉลิมฉลองสุดยอดผลงานประจำปีแห่งวงการภาพยนตร์ The Academy Awards® หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า งานประกาศผลรางวัลออสการ์ เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องบรรดาผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีความสามารถชั้นเลิศ โดยผลงานของผู้กำกับ นักแสดง ช่างเทคนิค วิศวกร และทีมงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดนี้ได้ก้าวข้ามพรมแดนไร้รอยต่อที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับองค์ประกอบของนาฬิกา Rolex ที่มีความละเอียดแม่นยำ บุคคลเหล่านี้ล้วนมีบทบาทสำคัญในการรังสรรค์กลไกอันซับซ้อนเพื่อเนรมิตจินตนาการความคิดสร้างสรรค์เหล่านั้นให้มีชีวิตขึ้นมา



สถานที่หลักในการจัดงาน Academy Awards® ปีนี้คือสถานีรถไฟ Union Station Los Angeles ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ความมหัศจรรย์ของค่ำคืนแห่งวงการภาพยนตร์เปล่งประกายขึ้นที่นี่เมื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เดินออกมาพร้อมรางวัลออสการ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล

Rolex ได้เป็นนาฬิกาพันธมิตรรายเดียวของ Academy of Motion Picture Arts and Science และผู้สนับสนุนที่ภาคภูมิใจของงานประกาศรางวัลออสการ์มาตั้งแต่ปี 2017 แต่ประวัติศาสตร์และการทำงานร่วมกันระหว่าง Rolex กับโลกภาพยนตร์ย้อนหลังไปไกลกว่าหลายทศวรรษ



Rolex ในภาพยนตร์ระดับตำนาน


นาฬิกา Rolex มีเอกลักษณ์โดดเด่นชัดเจน และ Rolex มักสะท้อนความน่าเชื่อถือและ อัตลักษณ์อันแข็งแกร่งในภาพยนตร์ฮอลลีวูดระดับตำนานหลายต่อหลายเรื่อง Rolex เชื่อมโยงกับโลกแห่งภาพยนตร์มาอย่างยาวนนานด้วยสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่พลิกโฉมยุคสมัย เช่นเมื่อครั้ง Marlon Brando รับบท Colonel Kurtz ในภาพยนตร์เรื่อง Apocalypse Now เขาได้สวมนาฬิกา Rolex และในภาพยนตร์เรื่อง The Color of Money ที่ Paul Newman แสดงก็ได้สวม Rolex ตอนรับบทเป็นนักเล่นพูลมือฉมังในฉายา Fast Eddie Felson สำหรับเรื่อง Titanic นั้น Bill Paxton รับบทเป็นนักล่ามหาสมบัติที่ชื่อว่า Brock Lovett ก็ได้สวมใส่ Rolex ในขณะที่ดำดิ่งไปสำรวจซากของเรืออับปางในตำนาน

การปรากฏโฉมของนาฬิกาเหล่านี้ ไม่ได้เป็นผลลัพธ์ของการวางสินค้าประกอบฉาก หากแต่เกิดจากการเลือกสรรโดยตัวผู้กำกับเองที่ต้องการใช้แบรนด์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตัวละครอย่างแนบเนียนเพื่อให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งและมีอำนาจในการควบคุม รวมถึงสไตล์ที่มีเสน่ห์



นาฬิกา Rolex ทุกเรือนบอกเล่าเรื่องราว และ Rolex ชื่นชมการเล่าเรื่องในภาพยนตร์เนื่องจาก แบรนด์มีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่จะเล่าขาน เรื่องที่รวบรวมมาจากประวัติศาสตร์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมมามากกว่าหนึ่งศตวรรษ ในปี 1926 Rolex ได้สร้างสรรค์ Oyster นาฬิกากันน้ำเรือนแรกของโลก อันเป็นผลงานชิ้นเอกที่ได้รับการยอมรับว่าพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้คนสามารถใช้วิถีชีวิตที่ท้าทายในแบบใหม่ๆ และไปยังสถานที่ห่างไกล เช่น ยอดเขาสูง โดยมีนาฬิกาที่เชื่อถือได้ เที่ยงตรง และทนทาน ร่วมเดินทางไปด้วย ความพิเศษแห่งนวัตกรรมที่ Rolex รังสรรค์จนประสบความสำเร็จด้วยจำนวนสิทธิบัตรมากกว่า 500 รายการเกิดขึ้นจากการแสวงหาความเป็นเลิศเหนือกาลเวลา สิ่งนี้คือเอกลักษณ์ของ Rolex ที่ได้รับการบ่มเพาะโดยผู้ก่อตั้งบริษัทอย่าง Hans Wilsdorf (ฮันส์ วิลส์ดอร์ฟ) ซึ่งเป็นดั่งแรง ขับเคลื่อนที่ผลักดัน Rolex ไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการรังสรรค์นาฬิกาที่ยอดเยี่ยมที่สุดหรือสนับสนุนความสำเร็จอันโดดเด่นด้านกีฬา และศิลปะซึ่งรวมถึงภาพยนตร์

สายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับภาพยนตร์

นอกเหนือจากการเป็นนาฬิกาพันธมิตรรายเดียวของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences และผู้สนับสนุนที่ภาคภูมิใจของงานประกาศรางวัลออสการ์ตั้งแต่ปี 2017 แล้ว ในปีถัดมา Rolex ยังได้เป็นผู้สนับสนุนของงาน Governors Awards ประจำปีที่จัดโดยออสการ์ ซึ่งเป็นงานที่เชิดชูเกียรติประวัติความสำเร็จในชีวิตการทำงานสาขาภาพยนตร์

ตั้งแต่ปี 2016 บริษัทได้ออกแบบและเป็นเจ้าภาพในการดูแลห้อง Greenroom ที่ซึ่งผู้นำเสนอรางวัลและแขกพิเศษได้มาพบปะกันก่อนขึ้นเวทีงานออสการ์ โดยธีมและการตกแต่งห้อง Greenroom นั้นจะเปลี่ยนไปทุก ๆ ปี และในปีนี้สถานที่จัดห้อง Greenroom คือสถานีรถไฟ Union Station

สนับสนุนการส่งต่อองค์ความรู้

เป็นเวลากว่าหลายทศวรรษที่ Rolex ได้มีส่วนร่วมในการช่วยรักษาวัฒนธรรมด้วยแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์และยั่งยืน ผ่านการสนับสนุนด้านการส่งต่อองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น อันเป็นส่วนหนึ่งของมรดกตกทอดของบริษัท

Rolex เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพิพิธภัณฑ์สถาบันภาพยนตร์ (Academy Museum of Motion Pictures) แห่งใหม่ที่จะเปิดในลอสแอนเจลิสในปี 2021 พิพิธภัณฑ์และศูนย์กลางสำหรับผู้ชื่นชอบภาพยนตร์แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย Renzo Piano สถาปนิกเจ้าของรางวัล Pritzker โดยมีพื้นที่ 50,000 ตารางฟุต (4,645 ตารางเมตร) สำหรับแกลเลอรีของนิทรรศการ รวมถึงโรงภาพยนตร์ขนาด 1,000 ที่นั่ง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ พิพิธภัณฑ์นี้เป็นสถาบันที่อุทิศเพื่อการสร้างภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและเป็นพิพิธภัณฑ์ด้านภาพยนตร์ชั้นนำของโลก ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงศิลปะและวิทยาศาสตร์ที่รังสรรค์ความมหัศจรรย์แห่งภาพยนตร์ โดย Rolex จะจัดแสดงแกลเลอรีที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่ Rolex เข้าไปมีบทบาท ผ่านการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ Rolex ตั้งใจช่วยในการรักษาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ตลอดจนช่วยส่งต่อองค์ความรู้จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นต่อไป

ภายใต้โครงการ Rolex Mentor and Protégé Arts Initiative ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 Rolex ร่วมสนับสนุนนักสร้างภาพยนตร์หน้าใหม่ผ่านโครงการศิลปินที่ปรึกษา ผ่านการมีส่วนร่วมด้านวัฒนธรรมเพื่อให้มั่นใจได้ว่ามรดกทางศิลปะของโลกจะถูกส่งต่อ ปัจจุบัน Martin Scorsese รวมถึงผู้กำกับภาพยนตร์และนักสำรวจอย่าง James Cameron ผู้เป็น Rolex Testimonee ได้ช่วยให้คำปรึกษาแก่ลูกศิษย์ผ่านโครงการนี้ อันเป็นโครงการเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในหลากหลายสาขาจากทั่วโลก ให้ได้มาร่วมงานเชิงสร้างสรรค์กับปรมาจารย์เป็นระยะเวลาหนึ่ง เหล่าศิลปินที่ปรึกษาด้านภาพยนตร์ที่ผ่านมารวมถึงเหล่าผู้กำกับ Alfonso Cuarón, Stephen Frears, Alejandro G. Iñárritu, Mira Nair, Zhang Yimou ตลอดจนนักตัดต่อภาพยนตร์ Walter Murch โดยผู้กำกับที่เป็นศิลปินที่ปรึกษาคนปัจจุบันคือ Spike Lee




ROLEX และภาพยนตร์

นาฬิกาพันธมิตรรายเดียวของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ตั้งแต่ปี 2017 ผู้สนับสนุนอย่างภาคภูมิของงานประกาศรางวัลออสการ์ตั้งแต่ปี 2017 ผู้ร่วมก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ Academy Museum of Motion Pictures ตั้งแต่ปี 2017 ผู้สนับสนุนงาน Governors Awards ประจำปีของ The Academy ตั้งแต่ปี 2018 เจ้าภาพการออกแบบตกแต่งห้อง Greenroom ตั้งแต่ปี 2016

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้