GRAND SEIKO Evolution 9 Collection - SLGA009

Last updated: 2 ก.พ. 2565  |  627 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GRAND SEIKO Evolution 9 Collection - SLGA009

ปี 2021 Grand Seiko ได้เปิดตัวนาฬิกาความถี่สูงที่ได้แรงบันดาลใจจากต้นเบิร์ชสีขาวที่สูงตระหง่านและสวยงามของที่ราบสูงฮิรานิวะทางภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น นาฬิกาเรือนนี้ได้รับการยกย่องอย่างอบอุ่นจากแฟนนาฬิกาทั่วโลก จากหน้าปัดที่มีพื้นผิวอันวิจิตรบรรจงและสำหรับชุดกลไกที่ปฏิวัติวงการนาฬิกาอย่างคาลิเบอร์ 9SA5 ที่ขับเคลื่อนอยู่ภายใน ซึ่งการตอบรับในวงกว้างส่งผลให้นาฬิกาเรือนนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลนาฬิกาผู้ชายยอดเยี่ยมหรือ Men's Watch Prize ในรายการ กรองด์ ปรีซ์ เดอ โอร์โลเฌอรี เดอ เจเนฟ (Grand Prix d’Horlogerie de Genève)

หน้าปัดของนาฬิกากลไกความถี่สูง High-Beat (ซ้าย) เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2021 และนาฬิกา Spring Drive รุ่นใหม่ (ขวา) นำเสนอการตีความที่แตกต่างกันของป่าต้นเบิร์ชสีขาว และจะเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นใหม่ Evolution 9


วันนี้ ผลงานสร้างสรรค์ใหม่ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนของกลไก Spring Drive คาลิเบอร์ 9RA2 ชุดล่าสุดและดีที่สุด โดยรวบรวมบรรยากาศของป่าต้นเบิร์ชสีขาว แต่ในรูปแบบใหม่ที่สะท้อนความรู้สึกของป่าชินชู (Shinshu) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสตูดิโอที่นาฬิกา Grand Seiko Spring Drive ทุกเรือนได้รับการผลิตขึ้น

 

พื้นผิวที่ละเอียดอ่อนของงานขัดแต่งบนกลไกสะท้อนถึงความเย็นยะเยือกที่ฤดูหนาวนำมาสู่เมืองชินชู ที่ซึ่งนาฬิกา Spring Drive ทั้งหมดได้รับการผลิตขึ้น ลายเส้นบนสะพานจักรและขอบหลุมตัดด้วยเครื่องตัดจากเพชร เพื่อให้สะท้อนแสงจากทุกมุม รวมถึงเข็มแสดงมาตรวัดพลังงานสำรองสีน้ำเงินจากการเผาด้วยความร้อน เพิ่มความแวววาวอันเงียบสงบอย่างน่าอัศจรรย์ ชุดกลไกคาลิเบอร์ 9RA2 สำรองพลังงานได้สูงถึง 120 ชั่วโมง และมอบความแม่นยำได้สูงถึง ±10 วินาทีต่อเดือน

การออกแบบนาฬิกาเรือนนี้เป็นไปตามแบบฉบับของ Grand Seiko Style ที่นิยามไว้ในปี 1967 ด้วยรุ่น 44GS ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อย่างไรก็ตาม นาฬิกาเรือนนี้ยังเป็นเสมือนคำประกาศถึงก้าวสำคัญขั้นต่อไปในการออกแบบของ Grand Seiko ที่จะเป็นที่รู้จักในชื่อ Grand Seiko Evolution 9 Style หลักแห่งไวยากรณ์การออกแบบที่จะยกระดับความงาม ความชัดเจนและการสวมใส่ที่สบายข้อมือ ในอุดมคติของ Grand Seiko ไปสู่ระดับใหม่ พื้นผิวของนาฬิกาได้รับการขัดเงาแบบซารัตซึ (Zaratsu) ที่ให้ผิวเงาราวกับกระจก โดยปราศจากความผิดเพี้ยนของภาพสะท้อน และการตกแต่งด้วยลายริ้วบางราวเส้นผมที่ละเอียดอ่อน ทำให้ตัวเรือนเปล่งประกายงดงามอย่างกลมกลืน ชุดเข็มที่ได้รับการออกแบบให้ดูทรงพลังและหลักชั่วโมงเซาะร่องเด่นชัด ช่วยให้การอ่านค่าได้ชัดเจน จุดศูนย์ถ่วงของตัวเรือนที่ต่ำลงและสายนาฬิกาที่มีความกว้างและความลึกที่เหมาะสม ช่วยให้มั่นใจได้ว่า นาฬิกาจะแนบบนข้อมือได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย



Evolution 9 Style ครอบคลุมทุกแง่มุมการออกแบบของนาฬิกา และหลักการทั้ง 3 นี้จะสื่อถึงการแสดงออกในองค์ประกอบการออกแบบทั้ง 9 ซึ่งสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://grand-seiko.com/global-en/special/evolution9style/

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้