TIMELESS – HMS

Last updated: 25 ม.ค. 2565  |  823 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TIMELESS – HMS

การขนานนามตนเองในชื่อ Timeless เป็นการแสดงออกถึงปนิธานที่ชัดเจนว่านี่คือแบรนด์ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นาฬิกาที่มีดีไซน์ไร้ซึ่งกาลเวลา โดยได้แรงบัลดาลใจการออกแบบจากเรื่องราวของยุครุ่งเรืองแห่งการพัฒนาอุตสาหกรรมในสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็นหัวรถจักรไอน้ำเก่า เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ไปจนถึงกังหันปั่นน้ำในเขื่อน เป็นต้น

HMS คอลเลกชั่นเรือนเวลาแรกของ Timeless ปรากฏกายใน 2 รูปแบบ คือ Ref. 001 และ 002 ทั้ง 2 รูปแบบต่างมาในตัวเรือนทรงกลม ผลิตจากสเตนเลสสตีลขัดด้าน ขนาด 41.5 มิลลิเมตร หูสายทรงหูกระทะ คาดวงแหวนทองชมพูไว้ที่โคนหูสายทั้ง 4 ขา ด้านข้างตัวเรือนแต่งด้วยป้ายโลหะขนาดเล็กระบุชื่อรุ่น “HMS No. 001” (หรือ 002) ขอบตัวเรือนเรียวมนเสริมแต่งด้วยร่องทรงกลมคล้ายการขันสกรูที่เว้นระยะห่างตามตำแหน่งของหลักชั่วโมงอย่างเสมอกัน กันน้ำได้ลึก 50 เมตร

ความแตกต่างของนาฬิกาทั้ง 2 รูปแบบอยู่ที่พื้นหน้าปัด โดย Ref.001 แต่งวงแหวนตัวเลขหลักชั่วโมงเป็นสีเงินขัดด้านซึ่งตัดกับพื้นที่หน้าปัดส่วนกลางที่สลักลายกิโยเช่สีเทาแอนทราไซด์ ในขณะที่ Ref.002 จะมีวงแหวนตัวเลขหลักชั่วโมงสีเทาแอนทราไซด์เช่นเดียวกับพื้นหน้าปัดกิโบเย่นั่นเอง
นอกเหนือจากเรื่องของการออกแบบแล้ว Timeless ยังให้ความใส่ใจในเรื่องของกลไกการทำงานภายในที่มีคุณภาพด้วย โดยนาฬิกาทั้ง 2 รุ่นบรรจุด้วยกลไกอัตโนมัติ “Swiss Made” ทำงานได้อย่างเที่ยงตรง สะสมพลังงาได้นาน 44 ชั่วโมง แสดงเวลาเป็นชั่วโมงและนาทีด้วยเข็มสีทองชมพู ส่วนเข็มวินาทีเป็นสีเทาเงิน เข็มทั้ง 3 จัดวาง ณ ตำแหน่งศูนย์กลางหน้าปัด พร้อมกับแสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่างทรงกลมที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา

Timeless HMS เข้ากันได้ดีกับสายหนังวัว โดย Ref. 001 จับคู่สายหนังสีน้ำตาล ส่วน Ref. 002 ลงตัวกับสายหนังสีดำ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้