Seiko 5 Sports x Brian May Limited Edition

Last updated: 22 ก.พ. 2565  |  731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Seiko 5 Sports x Brian May Limited Edition

ตลอดชีวิตการทํางานของ ไบรอัน เมย์ นักดนตรีร็อคในตํานาน เขาพึ่งพากีตาร์คู่ใจอย่าง "Red Special" ที่สร้างสรรค์เสียงดนตรีให้กับวงควีน จนทําให้เป็นหนึ่งในวงที่ได้รับความนิยมและมีอิทธิพลมากที่สุดวงหนึ่งของโลก และนอกจากนั้นเขาก็ยังเชื่อมั่นใน Seiko ด้วย เพราะเป็นเวลากว่า 40 ปีที่ไบรอันมักสวมใส่นาฬิกาดําน้ําที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเมื่อได้ร่วมงานกับ ไซโก เขาจึงได้ใช้เป็นแรงบันดาลใจสําหรับการออกแบบนาฬิกา SEIKO 5 Sports รุ่นใหม่ล่าสุดนี้อีกด้วย ไบรอัน ได้เลือกซื้อนาฬิกา Seiko ในขณะที่เขากําลังทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 1970 และ นับตั้งแต่วันนั้น นาฬิกาและกีตาร์ของเขาก็ได้ร่วมเดินทางไปทั่วโลก เพื่อการทําเพลงยอดเยี่ยมและรักษาเวลาที่เยี่ยมยอดไปด้วยกัน

กีตาร์ The “Red Special


ไบรอันและพ่อของเขาทํากีตาร์ด้วยการแฮนด์เมดจากมือสอง ด้วยการใช้เครื่องมือช่างเท่านั้น ช่วงคอของกีตาร์นั้นแกะสลัก ด้วยไม้จากเตาผิงเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ส่วนตัวของกีตาร์นั้นทําจาก block-board แทรกกับไม้โอ๊กโบราณและครอบด้วย ไม้วีเนียร์และไม้มะฮอกกานีที่ไบรอันลงแรงขัดเงามันด้วยตัวเอง ระบบเสียงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ได้รับการออกแบบโดยไบร อัน โดดเด่นด้วยแผ่นเหล็กคันโยกที่แกะสลักด้วยมือซึ่งหมุนไปบนขอบ โดยมีความตึงของสายที่สมดุลด้วยสปริงวาล์วตั้งสายที่ดัดแปลงมาจากชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ผลงานสําเร็จสมบูรณ์ ช่วงคอกีตาร์ได้รับการปรับแต่งจากส่วนหนึ่งของที่ยึดกระเป๋าข้างจักรยาน เย็บด้วยเข็มที่แข็งแรงจากกล่องเย็บผ้าของแม่ กีตาร์ Red Special ตัวนี้ของเขาจึงเป็นผลงานที่สร้างด้วยวามรัก และสร้างความมีเอกลักษณ์ให้กับไบรอันทั้งบนเวทีและในสตูดิโอมานานกว่าครึ่งศตวรรษ โดยเขายังคงพัฒนาและปรับปรุงมันอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

หน้าปัดและตัวเรือน


เช่นเดียวกับผลงานที่เคยประสบความสําเร็จจากรุ่นแรก พื้นหน้าปัดได้สร้างรายละเอียดอันวิจิตรของกีตาร์ในตํานานขึ้นใหม่ด้วยเทคนิคการกดที่ทําให้เกิดลวดลาย คล้ายกับพื้นผิวของไม้ที่เงางามพร้อมไล่เฉดสี

ตัวเรือนในรุ่นนี้โดดเด่นในเวอร์ชั่นสีทองพิเศษที่ไบรอันขอให้ทางไซโกจัดทําขึ้น โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก อัลบั้มเดี่ยวที่เพิ่งออกมาใหม่ของเขาอย่าง Gold Series

กล่องใส่นาฬิกาได้รับการออกแบบที่ชวนให้นึกถึงกระเป๋าใส่กีตาร์ และมาพร้อมกับเหรียญที่ระลึกหกเพนนี ที่ไบรอันใช้ แทนบิ๊กกีตาร์เสมอ ซึ่งความโดดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ มีทั้งความพิเศษที่เหมาะกับการสวมใส่และความเพลินเพลินในฐานะนาฬิกาเพื่อการสะสม

MERCURY PHOENIX TRUST
FIGHTING AIDS WORLDWIDE


Seiko Watch Corporation (ไซโก วอท์ช คอร์ปอเรชั่น) ร่วมบริจาครายได้ส่วนหนึ่งจากการจําหน่ายนาฬิกาเรือนนี้ให้กับ The Mercury Phoenix Trust with Goal 3 (มูลนิธิเพื่อการดูแลชีวิตให้มีสุขภาพดีและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสําหรับ ทุกวัย) ของ Sustainable Development Goals (SDGs) ที่กําหนดโดยสหประชาชาติ โดย MPT เป็นองค์กรการกุศลที่ ก่อตั้งโดย Brian May (ไบรอัน เมย์), Roger Taylor (โรเจอร์ เทย์เลอร์) และ จิม บีช (Jim Beach) ผู้จัดการวง Queen เพื่อรําลึกถึง เฟรดดี เมอร์คูรี (Freddie Mercury) และเพื่อช่วยหาทุนสนับสนุนในการต่อสู้กับโรค เอชไอวีเอสด์ ทั่วโลก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้