HERMÈS Cape Cod Chaîne d’ancre

Last updated: 23 ก.พ. 2566  |  361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HERMÈS Cape Cod Chaîne d’ancre

นาฬิกา Cape Cod Chaîne d’ancre (เคป คอด เชน เดอ’อังเคร) ถ่ายทอดการรังสรรค์สไตล์ที่เรียบง่ายในรูปแบบการพกพาจากผลงานสไตล์หนึ่งสู่อีกสไตล์หนึ่งไว้ได้อย่างลงตัว ด้วยข้อคล้องอันเป็นไอคอนิกที่ปรากฏบนหน้าปัดลวดลายเส้น พร้อมทั้งเคลือบแล็กเกอร์สีไกลซีนหรือสีน้ำเงิน

นาฬิกา Cape Cod ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น เรือนนี้ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นในปี ค.ศ. 1991 จากเส้นลายดินสอสู่ผลงานเหนือจินตนาการของ อองรี ดอริญี (Henri d’Origny) นักออกแบบที่ตั้งใจให้ผลงานชิ้นนี้เป็นนาฬิการูปทรงสี่เหลี่ยมที่ทันสมัย แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นกลับกลายเป็นนาฬิการูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสในสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มีลวดลายอันบริสุทธิ์และจิตวิญญาณอันหนักแน่น ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้นาฬิกา เคป คอด ราวกับปลุกซึ่งรหัสแห่งความงดงามที่มีอยู่ขึ้นด้วยตัวเรือนดั้งเดิมที่ประกอบด้วย โซ่สมอแบบครึ่งข้อ สองชิ้นงานพร้อมกับลวดลายสัญลักษณ์ผ่านการรังสรรค์โดยโรเบิร์ตดูมาส (Robert Dumas) ในปี ค.ศ. 1938 มอบเป็นงานออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโซ่เรือและกลายเป็นสไตส์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์

Hermès ถ่ายทอดถึงความผ่อนคลายอย่างเป็นธรรมชาติผ่านผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เหนือกาลเวลา นาฬิกา Cape Cod รังสรรค์จากวิถีวิวัฒนการของตนนับหลายปี นำเสนอมุมมองความงดงามในแบบความสดใสที่มีสีสันอย่างอิสระและรวมถึงเป็นการเปลี่ยนรูปแบบดั้งเดิมไว้ด้วยความสนุกสนาน โดยในผลงานสองรุ่นใหม่นี้ได้สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงทั้งในเวอร์ชันประดับอัญมณีและไม่ประดับอัญมณี ซึ่งแปลความหมายผ่านโซ่คู่ที่ปรากฏบนหน้าปัดลวดลายกราฟิกทั้งเฉดสีไกลซีนหรือสีน้ำเงิน ขณะที่ข้อคล้องกันนั้นยังโดดเด่นอยู่เหนือพื้นหลังของลายเส้นแนวนอนแบบพิมพ์ ทั้งหมดเคลือบด้วยแล็กเกอร์สี รวมถึงกวาดอยู่เหนือหน้าปัดนี้ด้วยเข็มชี้ทรงบาตอง (baton) อันประณีต รังสรรค์ขึ้นภายในห้องปฏิบัติการ Hermès Horloger (แอร์เมส ออร์โลเฌอร์) ที่รุ่นใหม่เหล่านี้ประกอบด้วยสายหนังจระเข้หรือสายหนังวัว ตอกย้ำถึงเฉดสีฝุ่นอันแสนอ่อนโยนของผลงานอันร่วมสมัยและสง่างาม

คุณสมบัติทางเทคนิค
กลไก: ควอตซ์, รังสรรค์ขึ้นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ฟังก์ชัน: แสดงชั่วโมง, นาที

ตัวเรือนขนาด: 23 x 23 มม. “ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสในสี่เหลี่ยมผืนผ้า”
วัสดุ: สตีล ประดับด้วยเพชร 46 เม็ด
กระจก: กระจกแซฟไฟร์กันแสงสะท้อน
การกันน้ำ: 3 บาร์ (30 เมตร)

หน้าปัด: พิมพ์และเคลือบแล็กเกอร์กึ่งโปร่งแสงเหลือบสีน้ำเงิน ลวดลาย ‘โซ่สมอ’ (Anchor Chain)

สาย: หนังจระเข้สีน้ำเงิน (Storm blue)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้