PATEK PHILIPPE – 17 New models from Watches & Wonders 2023

Last updated: 10 เม.ย 2566  |  1606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PATEK PHILIPPE – 17 New models from Watches & Wonders 2023

ในงาน Watches and Wonders 2023 ที่ผ่านมา Patek Philippe ผู้ผลิตนาฬิกาแห่งเจนีวาได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กับทางเลือกที่หลากหลาย อาทิ นาฬิกาตระกูล Calatrava พร้อมการแสดงเวลา 24 ชั่วโมงของเวลาที่บ้าน และฟังก์ชั่น Travel Time ซึ่งแสดงเวลาโซนที่ 2 นาฬิกา Grandmaster Chime นาฬิกากลไกซับซ้อนชั้นสูงรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ Patek Philippe นําระบบ Annual Calendar หรือปฏิทินประจำปีมาผนวกอยู่ในคอลเล็กชัน Aquanaut Luce (อควานอต ลูเช่) สําหรับ สุภาพสตรี พร้อมปรับโฉมใหม่ให้มีความลำลอง งดงาม ทันสมัย เป็นการนำเสนอความดั้งเดิมในรูปแบบใหม่ที่สะท้อนความเป็นเลิศด้านเทคนิคร่วมกับความคิดสร้างสรรค์

“เหตุใด Patek Philippe จึงนําเสนอนาฬิกาที่มีหลากหลายคอลเล็กชัน” เทียรี่ สเติร์น ประธานบริษัทฯ และเจ้าของธุรกิจครอบครัวได้กล่าวถึงปรัชญาของแบรนด์ Patek Philippe ในแคมเปญด้านการสื่อสารเมื่อไม่นานมานี้ว่า “นาฬิกา Patek Philippe แต่ละเรือนต่างมีคุณลักษณะของตนที่สะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมและความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่” ตั้งแต่นาฬิกาที่ประกอบด้วยกลไกความซับซ้อนสูงมากไปจนถึงนาฬิกาโมเดลสปอร์ตหรูหรา รวมถึงนาฬิการุ่นอื่นๆ ที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของการออกแบบให้กับเครื่องมือบอกเวลา Patek Philippe รักษาไว้ซึ่งการนำเสนอนาฬิกาที่เป็นทางเลือกจํานวนมากในทุกๆ กลุ่มตลาดทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี เป็นระยะเวลานานที่บริษัทได้ใส่ใจเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้มั่นใจถึงวิวัฒนาการที่มีความสมดุลของนาฬิกาประมาณ 150 รุ่น ซึ่งสร้างสรรค์ออกมาเพียงไม่กี่เรือน ตั้งแต่ประมาณ 10 เรือนไปจนถึงสองสามร้อยเรือน ดังเช่นนาฬิกาใหม่จำนวน 17 รุ่น ที่ถูกนำเสนอภายในงาน Watches and Wonders 2023 นี้ นับเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน

นาฬิกาที่มีกลไกการตีให้เสียงรูปโฉมใหม่ที่มีความงดงาม 5 รุ่น
Grand Complications สัญลักษณ์ของ Patek Philippe
ตั้งแต่บริษัทก่อตั้งมาในปี 1839 Patek Philippe มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านการสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีความเป็นเลิศของกลไกการตีให้เสียง ในปี 2014 Patek Philippe ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นาฬิกา โดยเปิดตัวนาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime รุ่นลิมิตเต็ท เอดิชั่น ซึ่งเป็นนาฬิกาข้อมือ Patek Philippe ที่มีกลไกความซับซ้อนมากที่สุด โดยมีกลไกความซับซ้อนถึง 20 รายการ จากนั้นในปี 2016 นาฬิการุ่นนี้ได้จัดให้เข้ามารวมอยู่กับคอลเล็กชันปัจจุบัน ซึ่งมีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านโหมดการตีให้เสียงถึงห้าโหมด รวมไปถึงการตั้งเวลาล่วงหน้าสำหรับการตีให้เสียงเพื่อปลุกเวลา และการตีให้เสียงของ Date Repeater ตามวันที่ที่ต้องการ

Grandmaster Chime Ref. 6300GR-001

Patek Philippe ตีความใหม่สําหรับการออกแบบตัวเรือนสองหน้าปัดที่หมุนกลับด้านได้จากการสร้างสรรค์ด้วยกลไกการหมุนกลับที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Patek Philippe โดยนำเสนอเป็นครั้งแรกในรุ่นสองสี ผสมผสานระหว่างทองคำขาวและโรสโกลด์ นอกจากนี้แล้วนาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300GR-001 รุ่นใหม่ ยังมีความโดดเด่นด้วยหน้าปัดสองด้านที่มีสีน้ำตาลโอพะลีน พร้อมการสลักลวดลายกิโยเช่ด้วยมือแบบ Clous de Paris หรือลวดลายตะปูบนด้านหน้าปัดที่แสดงเวลา ร่วมกับสายนาฬิกาหนังจระเข้สีน้ำตาลเข้มทูโทนทําด้วยมือร่วมกับหัวเข็มขัดสายนาฬิกาแบบพับสองสี

Grandmaster Chime Ref. 6300/400G-001

ในปี 2022 Patek Philippe ได้แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบด้านกลไกของนาฬิกา Grandmaster Chime ที่ควบคู่กับการประดับตกแต่งด้วยอัญมณี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ประดับด้วยเพชรทรงบาเก็ต (Ref. 6300/400G-001) ในขณะที่อีกรุ่นประดับด้วยเพชรทรงบาเก็ตและแซฟไฟร์สีน้ำเงินทรงบาเก็ต (Ref. 6300/401G-001) นำเสนอการผนวกกันใหม่ของความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์นาฬิกาและความหรูหรางดงามล้ำค่าด้านอัญมณี ซึ่งสะท้อนออกมาในนาฬิกา Patek Philippe Grandmaster Chime Haute Joaillerie Reference 6300/403G-001 ที่ประดับด้วยมรกตทรงบาเก็ตจํานวน 118 เม็ด (7.87 กะรัต) และเพชรทรงบาเก็ตจํานวน 291 เม็ด (20.54 กะรัต) พร้อมเทคนิคการฝังอัญมณีแบบ “ไร้หนาม” อันเป็นการสร้างสรรค์ที่ล้ำเลิศอย่างยิ่ง นาฬิการุ่นนี้ประกอบด้วยหน้าปัดสองหน้าปัดในสีคำ น้ำตาลโอพะลีน พร้อมการสลักลวดลายกิโยเช่ด้วยมือแบบ Clous de Paris หรือลวดลายตะปูที่ด้านหน้าปัดแสดงเวลาร่วมกับสายนาฬิกาหนังจระเข้สีดํามันวาว พร้อมตะเข็บเย็บด้วยมือสีเขียวมรกต

Grandmaster Chime Haute Joaillerie Reference 6300/403G-001

นาฬิกาที่มีกลไกให้เสียงบอกเวลาที่โดดเด่นอีกเรือน ได้แก่ นาฬิการุ่น 5316 ซึ่ง Patek Philippe ได้นําเสนอไว้ในปี 2017 โดยเป็นการผนวกกันของกลไกที่ให้เสียงมินิท รีพีทเตอร์ ทูร์บิญอง ระบบปฏิทินร้อยปีที่มีเข็มแสดงวันที่แบบย้อนกลับและการแสดงผลของข้างขึ้น-ข้างแรม ในส่วนของนาฬิกา Grand Complications Ref.5316/50P-001 Patek Philippe ได้สร้างสรรค์นาฬิกาเรือนนี้ให้มีความเป็นเอกลักษณ์ทันสมัยงดงามด้วยตัวเรือนแพลทินัมและหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลผ่านกระบวนการชุบเคลือบไล่ระดับสีดําไปสู่ขอบหน้าปัด สะท้อนให้เห็นถึงหัวใจกลไกของนาฬิกา

Grand Complications Ref.5316/50P-001

นอกจากนั้นแล้ว Patek Philippe ยังได้เพิ่มทางเลือกสําหรับนาฬิกาข้อมือที่มีกลไกการตีให้เสียงมินิท รีพีทเตอร์ เพื่อให้มีความหลากหลายในคอลเล็กชันปัจจุบัน ด้วยการตีความใหม่ภายใต้กลุ่มนาฬิกางานฝีมือที่หาได้ยาก นาฬิกา Rare Handcrafts World Time Minute Repeater Reference 5531G-001 เป็นนาฬิกาที่มีกลไกการติให้เสียงมินิท รีพีทเตอร์เรือนแรกที่จะตีให้เสียงบอกเวลาท้องถิ่นเป็นประจำ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นนาฬิกาเวิลด์ไทม์ มินิท รีพีทเตอร์เรือนแรกที่ทําด้วย ทองคำขาว กลางหน้าปัดประดับตกแต่งด้วยการเคลือบลงยาอินาเมลแบบกรองด์เฟอ เทคนิคคลัวซอนเน่บนภาพเรือกลไฟที่มีชื่อเสียงลำหนึ่งที่ปัจจุบันยังคงแล่นอยู่ในทะเลสาบเจนีวา

Rare Handcrafts World Time Minute Repeater Reference 5531G-001

ในขณะที่นาฬิกาอีกโมเดล ได้แก่ นาฬิกา Rare Handcrafts Minute Repeater Reference 5178G-012 สร้างสรรค์ด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ พร้อมเสียงฆ้องแบบ “cathedral” (คาทีตรัล) ที่ให้เสียงก้องกังวานเป็นพิเศษ ร่วมกับหน้าปัดใหม่เคลือบลงยาอินาเมลแบบกรองด์เฟอ ฟลินเก้ บนลวดลายหมุนวนจากการสลักลวดลายกิโยเช่ด้วยมืออันโดดเด่นงดงาม

Rare Handcrafts Minute Repeater Reference 5178G-012

นาฬิการุ่นกลไกความซับซ้อนพร้อมการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ในคอลเล็กชัน Calatrava
คอลเล็กชัน Calatrava  ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1932 โดดเด่นด้วยตัวเรือนทรงกลมมันวาว งดงาม เรียบง่าย มีชื่อเสียงในด้านการเป็นนาฬิกาต้นแบบของความหรูหราสง่างาม

เป็นเวลากว่าหลายปีที่ Patek Philippe ได้สร้างสรรค์เพิ่มเติมกลไกความซับซ้อนของฟังก์ชั่นการทํางานให้มีความหลากหลายสําหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันให้กับนาฬิกากลุ่มนี้ อาทิ ฟังก์ชั่น Travel Time ที่บอกเวลาสองเขตเวลาและระบบปฏิทินประจำสัปดาห์ โดยแบรนด์ได้ขยายขอบข่ายนาฬิกาสําหรับการเดินทางให้มากขึ้น นาฬิกา Calatrava  Ref. 5224R-001 ซึ่งประกอบด้วยฟังก์ชั่น Travel Time บอกเวลาสองเขตเวลาร่วมกับการแสดงเวลาที่บ้าน 24 ชั่วโมง คาลิเบอร์ 31-260 PS FUS 24H กลไกไขลานอัตโนมัติที่ได้รับการจดสิทธิบัตร รังสรรค์ให้มีความเป็นเลิศยิ่งขึ้นด้วยระบบการปรับตั้งเวลาท้องถิ่นโดยเม็ดมะยม ตัวเรือนทำจากโรสโกลด์สอดรับกับหน้าปัดสีน้ำเงินที่ได้รับการประดับตกแต่งอย่างซับซ้อนด้วยตัวเลข หลักบอกเวลาชั่วโมง หลักบอกเวลาห้านาทีทรงนูน ทําจากโรสโกลด์และรังสรรค์ด้วยมือทั้งหมด

Calatrava Pilot Travel Time Chronograph Reference 5924G-001

ตั้งแต่ปี 2015 นาฬิกาโมเดลนักบิน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกา Patek Philippe ซึ่งสร้างสรรค์สําหรับนักบินในช่วง ทศวรรษ 1930 ได้สะท้อนความโดดเด่นให้กับคอลเล็กชันของ Patek Philippe โดยมีนาฬิกาหลายรูปแบบในรุ่น Calatrava  Pilot Travel Time พร้อมกลไกบอกเวลาสองเขตเวลา และนาฬิการุ่น Grand Complications ที่ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการปลุกเตือน 24 ชั่วโมง ปัจจุบันนี้ Patek Philippe ได้เพิ่มเติมความโดดเด่นสําหรับนาฬิกากลุ่มนักบินที่เดิมได้รับการยอมรับในด้านศิลปะความงดงามสูงด้วยนาฬิกาโครโนกราฟอีก 2 โมเดล ได้แก่ นาฬิกา Calatrava Pilot Travel Time Chronograph Reference 5924G-001 ที่นำเสนอในรูปแบบหน้าปัดสีเทา-น้ำเงินกระจายแสงจากศูนย์กลาง พร้อมสาย นาฬิกาหนังลูกวัวลายปั๊มนูนสีกรมท่า และ นาฬิกา Calatrava Pilot Travel Time Chronograph Reference 5924G-010 หน้าปัดสีเขียวกากีเคลือบแลคเกอร์ พร้อมสายนาฬิกาหนังลูกวัวสีเขียวมะกอกตกแต่งแบบย้อนยุค นาฬิกาทั้งสองเรือนประกอบด้วยคาลิเบอร์ CH 28-520 C FUS กลไกไขลานอัตโนมัติร่วมกับฟังก์ชั่นความซับซ้อนที่สะดวกในการใช้งาน 3 รายการได้แก่ ฟังก์ชันฟลายแบค โครโนกราฟ ฟังก์ชันทราเวล ไทม์ที่บอกเวลาสองเขตเวลา และการแสดงวันทีโดยเข็มนาฬิกาคู่กับการบอกเวลาท้องถิ่น

Calatrava Pilot Travel Time Chronograph Reference 5924G-010

นาฬิกาอีกหนึ่งโมเดลใหม่ใคอลเล็กชั่นปัจจุบันของ Patek Philippe  ได้แก่ นาฬิกา Calatrava  Ref. 6007G-001, 6007G-010 และ 6007G-011 ที่นําเสนอมาในรูปทรงกราฟิคทันสมัย หน้าปัดสีดําน้ำตาล กลางหน้าปัดตกแต่งด้วยลวดลายนูนแบบ “คาร์บอน” ร่วมกับการตกแต่งขั้นตอนสุดท้าย 3 ประเภท การออกแบบเน้นสะท้อนสีของหน้าปัด ร่วมกับสายนาฬิกา โดยสายนาฬิกาสีเหลืองสำหรับรุ่น 6007G-001 สีแดงสําหรับรุ่น 6007G-010 และสีฟ้าสำหรับรุ่น 6007G-011 ตัวเรือนทำจากทองคำขาว ประกอบด้วยคาลิเบอร์ 26-330 S C กลไกไขลานอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นหยุดกลไกการทํางาน (date and stop-seconds function)

Calatrava  Ref. 6007G-001

Calatrava  Ref. 6007G-010

Calatrava  Ref. 6007G-011

Patek Philippe ยังได้ขยายขอบเขตของนาฬิกาหรูหราสง่างดงามเพื่อสุภาพสตรี ด้วยนาฬิกาใหม่ ที่สร้างสรรค์ผ่านการตีความใหม่จากความคลาสสิคดั้งเดิมที่น่าประทับใจ ในรูปแบบตัว เรือนทองคำชมพู พร้อมหน้าปัดและสายนาฬิกาสีน้ำเงิน ลวดลายนูนบนหน้าปัดมีลักษณะเป็นคลื่นวงกลม เคลือบด้วยแลคเกอร์ใสกว่า 50 ชั้น สะท้อนให้เห็นถึงความลึกของลวดลายบนหน้าปัด ตัวเรือนประดับตกแต่งด้วยเพชรแบบฝังหุ้ม บรรจุกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 240

Calatrava self-winding Reference 4997/200R-001

ฟังก์ชั่นใหม่ร่วมกับรูปลักษณ์ใหม่ของนาฬิกา Aquanaut และนาฬิกา Aquanaut Luce
นาฬิกา Patek Philippe  มีชื่อเสียงมากด้านรูปลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นสปอร์ตหรูหราสง่างามจากการออกแบบของนาฬิกา 2 โมเดล ที่ได้รับความนิยมชื่นชอบ ได้แก่ นาฬิกาโมเดล Nautilus (เปิดตัวในปี 1976) และนาฬิกาโมเดล Aquanaut (เปิดตัวในปี 1997) เพื่อเสริมสร้างความโดดเด่นให้กับนาฬิกา Aquanaut ในปี 2004 Patek Philippe ได้นําเสนอนาฬิกา ladies’ Aquanaut Luce สำหรับผู้หญิง จากนั้นในปี 2021 นาฬิกาที่มีฟังก์ชั่น Travel Time บอกเวลาสองเขตเวลาได้เปิดตัวเข้าสู่ตลาด ตามด้วยการนําเสนอนาฬิกาโครโนกราฟกลไกไขลานอัตโนมัติในปี 2022 โดยปัจจุบันนี้นาฬิกา Aquanaut Luce ได้รับการสร้างสรรค์ให้กลไกความซับซ้อนของระบบปฏิทินประจำปี ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตร มีการใช้งานที่ง่ายและสะดวก พร้อมหน้าปัดและสายนาฬิกาสีเทา-น้ำเงิน โดยนาฬิกา Aquanaut Luce Annual Calendar Ref. 5261R-001 โรสโกลด์ ได้เพิ่มทางเลือกให้กับนาฬิกาที่มีกลไกความซับซ้อนสําหรับสุภาพสตรีในโมเดลนาฬิกาที่ไม่ประดับตกแต่งอัญมณี

Aquanaut Luce Annual Calendar Ref. 5261R-001

นาฬิกา ladies’ Aquanaut Luce Reference 5268/200R-010 พร้อมกลไกไขลานอัตโนมัติสร้างสรรค์ด้วยตัวเรือนโรส โกลด์ พร้อมหน้าปัดและสายนาฬิกาผสมผสานสีน้ําตาลอมเทา อันเป็นโทนสีที่ให้ความอบอุ่น สะท้อนความสมบูรณ์ของโมเดลที่ตอบรับในรูปแบบ “ความหรูหราลำลองและทันสมัย” ขอบหน้าปัดทรงแปดเหลี่ยมโค้งมนประดับตกแต่งด้วยเพชร 48 เม็ด ตัวเรือนกันน้ำได้ 120 เมตร บรรจุด้วยกลไกไขลานอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 26-330 SC พร้อมฟังก์ชั่นการทํางาน stop-seconds

Auanaut Luce Reference 5268/200R

นาฬิกา Aquanaut Chronograph สําหรับสุภาพบุรุษ นำเสนอไว้ในรูปแบบตัวเรือนสตีลและทองคำขาว สําหรับนาฬิกา Aquanaut Chronograph Reference 5968R-001 ใหม่ Patek Philippe ได้รังสรรค์ออกมาบนตัวเรือนโรสโกลด์ หน้าปัดสีน้ำตาลกระจายแสงไปสู่สีดำเข้ากันกับสายนาฬิกาแบบบูรณาการ

Aquanaut Chronograph Reference 5268R-001

จากรุ่นเทคนิคสู่นาฬิกาอัญมณี
นาฬิกาในกลุ่มที่มีกลไกความซับซ้อนสําหรับสุภาพบุรุษ นาฬิกา Self-winding Flyback Chronograph with Annual Calendar Reference 5905R-010 นำเสนอในรูปแบบตัวเรือนโรสโกลด์ พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินกระจายแสง สะท้อน รูปลักษณ์ใหม่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา Patek Philippe ที่มีกลไกความซับซ้อน

Self-winding Flyback Chronograph with Annual Calendar Reference 5905R-010

ในส่วนของคอลเล็กชัน Gondolo (กอนโดโล) อันประกอบด้วยนาฬิกา Patek Philippe ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดอาร์ต เดโค ได้มีการนำกลับมาสร้างสรรค์ใหม่ในรูปแบบนาฬิกาอัญมณีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้านความหรูหราไร้ขีดจำกัด นาฬิกา Gondolo Serata Reference 4962/200R-001 ตัวเรือนโรสโกลด์ ประดับตกแต่งด้วย spessartites (สเปสซาร์ไทต์) จัดเรียงให้มีการไล่ระดับสี 2 แถว เน้นความโค้งมนประณีตงดงามของตัวเรือน หน้าปัดเคลือบสีน้ำตาลสะท้อนความแตกต่างของลวดลายดอกไม้

Gondolo Serata Reference 4962/200R-001

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้