A. LANGE & SÖHNE Lange 1 Perpetual Calendar

Last updated: 14 ก.ย. 2566  |  819 จำนวนผู้เข้าชม  | 

A. LANGE & SÖHNE Lange 1 Perpetual Calendar

ด้วยการแสดงผลแบบเยื้องศูนย์และวงแหวนของเดือนที่อยู่รอบนอก Lange 1 Perpetual Calendar เผยความซับซ้อนบนหน้าปัดดีไซน์เปี่ยมเอลักษณ์ในการจัดวางการแสดงค่าในแบบอสมมาตรที่สมดุล หลังการเปิดตัวในเดือนเมษายน 2021 ในสองรุ่นตัวเรือนไวท์โกลด์ที่มาพร้อมหน้าปัดพิงค์โกลด์ ผลิตจำกัดเพียง 150 เรือน และรุ่นพิงค์โกลด์ที่จับคู่กับหน้าปัดเงินเคลือบสีเทา ล่าสุด A. Lange & Söhne เพิ่มสมาชิกใหม่ในคอลเลกชั่นนี้ที่มาพร้อมความหรูหราพิเศษกับตัวเรือนแพลทินัมที่จับคู่กับหน้าปัดสีดำ พื้นที่เบื้องหลังที่ดำสนิทเน้นการแสดงผลข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการชี้บอกเวลากลางวัน/กลางคืนในเวลาเดียวกัน

Lange 1 Perpetual Calendar ที่เปิดตัวเมื่อสองปีก่อน แสดงถึงมาตรฐานสูงสุดของความแม่นยำ การออกแบบและขนบธรรมเนียมดั้งเดิม ที่สร้างแรงดึงดูดด้วยความโดดเด่น โดยผลงานรุ่นใหม่บรรจุในตัวเรือนแพลทินัม 950 ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 41.9 มิลลิเมตร เสริมด้วยหน้าปัดสีดำ ที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับตระกูล Lange 1 ที่ซับซ้อนนี้จากการผสมผสานของคู่สีที่ลงตัว วงแหวนแสดงเดือนเป็นกรอบประดับชื่อเดือนทั้ง 12 ตำแหน่งที่จะขยับเปลี่ยนเดือนละครั้ง

ความท้าทายของวงแหวนแสดงเดือนซึ่งต้องใช้กำลังขับเคลื่อนมากกว่าการแสดงเดือนในช่องหน้าต่างแบบดั้งเดิม ซึ่งแบรนด์ได้พัฒนาสำเร็จโดยใช้จักร 48 ซี่ควบคุมการหมุนของวงแหวนในรอบ 4 ปี แต่เพราะวงแหวนแสดงเดือนขนาดใหญ่ต้องหมุนทำมุม 30 องศาในวันสุดท้ายของแต่ละเดือน ซึ่งใช้กำลังมากกว่าแบบดั้งเดิมที่มีขนาดเล็กและเบากว่าถึง 4 เท่ การขยับได้เพียง 7.5 องศาในแต่ละเดือน ปัญหาอยู่การพัฒนาความเลือกขับเคลื่อนวงแหวนแสดงเดือนที่ใช้กำลังมากขึ้น และการหาวิธีในการแสดงความยาวของแต่ละเดือนอย่างถูกต้องแม่นยำ

การแสดงเดือนในวงแหวนต้องทำงานสอดคล้องไปกับการแสดงวันที่แบบ Outsize Date หนึ่งในลายเซ็นของ Lange 1 และการแสดงวันในสัปดาห์แบบเรโทรเกรดหรือเข็มกวาดตีกลับ รวมถึงการแสดงปีอธิกสุรทินในหน้าต่างสี่เหลี่ยมคางหมูที่ 6 นาฬิกา บนหน้าปัดยังมาพร้อมการแสดงเวลา ที่แยกวินาทีมาไว้บนหน้าปัดย่อย ที่ซ้อนด้วยการแสดงเวลาข้างขึ้น-ข้างแรม ที่ผสานรวมกับการแสดงเวลากลางวัน-กลางคืน ซึ่งประกอบด้วยแผ่นดิสก์ 2 แผ่น แผ่นล่างคือดิสก์ 24 ชั่วโมง ที่แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเป็นพื้นสีน้ำเงินเข้มที่ประดับด้วยดาวเต็มฟ้า อีกครึ่งซีกเป็นสีน้ำเงินสว่างแทนท้องฟ้าในยามกลางวัน ด้านบนเป็นส่วนของดวงจันทร์ที่จะหมุนรอบวงโคจรของดวงจันทร์อย่างเที่ยงตรงแม่นยำยาวนาน 122.6 ปี ซึ่งระบบปฏิทินนี้ยังได้รับการพัฒนาให้สามารถตั้งค่าพร้อมกันทั้งหมดหรือแยกทีละรายการได้ เมื่อการตั้งค่าถูกต้องแล้ว กลไกจะถูกตั้งโปรแกรมให้ทำงานโดยอัตโนมัติอย่างแม่นยำไปจนถึงปี 2100 นี่คือความยอดเยี่ยมจากการทุ่มเทพัฒนาของทีม A. Lange & Sohne ที่ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์นาฬิกาที่มีความซับซ้อนเท่านั้น แต่ยังต้องใช้งานง่ายด้วย

Lange 1 Perpetual Calendar ในตัวเรือนแพลทินัมยังคงขับเคลื่อนด้วยกลไกชุดเดียวกับสองรุ่นพี่ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นกลไกชุดใหม่นั่นก็คือกลไกอัตโนมัติชุดใหม่ คาลิเบอร์ L021.3 ที่นับเป็นกลไกชุดที่ 67 ของโรงงาน พัฒนาต่อยอดจากชุดกลไกคาลิเบอร์ L021.3 ที่ใช้กับผลงานอันโดดเด่นอย่าง Lange 1 DAYMATIC โดยได้รับการพัฒนาชุดเกียร์ถ่ายทอดกำลังที่จะส่งมอบพลังงานอย่างเพียงพอให้กับกลไกปฏิทินร้อยปี ทำงานด้วยความถี่ 3 เฮิรตซ์ หรือ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง สำรองพลังงานได้นาน 50 ชั่วโมง ประกอบด้วยชิ้นส่วนทั้งสิ้น 621 ชิ้น ประดับทับทิมกันการเสียดสี 63 เม็ด โดยมีทับทิม 5 เม็ดที่ประดับในหลุมทอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่เปี่ยมเอกลักษณ์ เช่นเดียวกับแท่นเครื่องสามส่วนสี่ที่ผลิตจากเงินเยอรมันที่ปราศจากการชุบ โรเตอร์เหวี่ยงขึ้นลานอัตโนมัติประกอบด้วย 3 ชิ้น ทำด้วยทอง 24k แกะลายด้วยมืออย่างประณีตพร้อมประดับชื่อแบรนด์ กับขอบโรเตอร์ที่ทำด้วยแพลทินัม เพิ่มน้ำหนักให้กับการเหวี่ยง ส่วนตัวควบคุมคอหงส์บนบาลานซ์ค็อก ได้รับการแกะสลักด้วยมืออย่างประณีตตามมาตรฐานของแบรนด์ เผยให้เห็นความงามผ่านฝาหลังคริสตัลแซฟไฟร์อย่างเต็มตา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้