TUDOR Pelagos FXD

Last updated: 15 ก.ย. 2566  |  407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TUDOR Pelagos FXD

Pelagos FXD โฉมใหม่คือการรำลึกถึงเกียรติประวัติที่สืบเนื่องยาวนานหลายทศวรรษของ TUDOR ในฐานะนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำแห่งกองทัพเรือสหรัฐ นี่คือสุดยอดแห่ง “Milsub” ที่ทันสมัยที่สุด ครบครันด้วยสายนาฬิกาแบบ Fixed ตัวเรือนไทเทเนียม คาลิเบอร์ประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาขึ้นภายในโรงงานของตนเอง และขอบหน้าปัดหมุนได้ทิศทางเดียวซึ่งทำหน้าที่บอกเวลาที่ผ่านไป

ในช่วงกลางทศวรรษ 1950 นาฬิกาดำน้ำของ TUDOR ผ่านการทดสอบการประเมินประสิทธิภาพโดยหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือสหรัฐ และในปี 1958 ก็ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากกองทัพเรือซึ่งจัดซื้อและมอบให้นักดำน้ำในหน่วยงานต่างๆ ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ Pelagos FXD รุ่นนี้คือตัวแทนที่สืบสานเจตจำนงของนาฬิกาเหล่านั้น พื้นหลังนาฬิกามีสัญลักษณ์ FXD ซึ่งสื่อถึงบาร์สำหรับใส่สายนาฬิกาแบบ FiXeD ที่มีประสิทธิภาพความแข็งแกร่งทนทานเหนือชั้น นาฬิการุ่นนี้บ่งบอกถึงความทันสมัย ประสิทธิภาพเหนือชั้น และความทนทาน ซึ่งได้รับการต่อยอดมาจากนาฬิการุ่น “Milsub” (ย่อจาก Military Submariner) อันโด่งดัง รูปลักษณ์มีความคล้ายคลึงกับ TUDOR Oyster Prince Submariner หมายเลขอ้างอิง 7016 ซึ่งผลิตในช่วงปลายทศวรรษ 60 โดยมีองค์ประกอบที่เป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับนาฬิกาดำน้ำของกองทัพสหรัฐ เช่น สลักสายนาฬิกาแบบยึดตายตัว อีกทั้งยังมีรายละเอียดต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกา TUDOR มาหลายยุคหลายสมัย เช่น ที่ครอบเม็ดมะยมแบบนูนที่มักใช้สำหรับนาฬิกา TUDOR Submariner รุ่นแรกๆ

คุณสมบัติที่สำคัญคุณสมบัติที่สำคัญ

  1. ตัวเรือนไทเทเนียมเส้นผ่านศูนย์กลาง 42 มม. ปัดลายซาติน พร้อมสลักสายนาฬิกาแบบ Fixed ขึ้นรูปโดยใช้ไทเทเนียมแบบชิ้นเดียว
  2. 2. ขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ทิศทางเดียวทำจากวัสดุไทเทเนียมและวงแหวนเซรามิกที่แสดงช่องแบ่งเวลา 60 นาทีเคลือบด้วยสารเรืองแสงSuper-LumiNova® เกรด X1 ของสวิส
  3. 3. หน้าปัดสีดำด้านพร้อมเครื่องหมายบอกชั่วโมงเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova® เกรด X1 ของสวิส
  4. 4. คาลิเบอร์ MT5602 พัฒนาขึ้นภายในโรงงานของตนเองและผ่านการรับรองโดยสถาบันทดสอบความเที่ยงตรงอย่างเป็นทางการของสวิตเซอร์แลนด์ (COSC) นอกจากนี้ยังมีซิลิคอนแฮร์สปริงและสำรองพลังงานได้นานถึง 70 ชั่วโมง
  5. 5. เข็มนาฬิการูปทรง “เกล็ดหิมะ” ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ประจำตัวของนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำของ TUDOR มาตั้งแต่ปี 1969 พร้อมเติมสารเรืองแสง Super-LumiNova® เกรด X1 ของสวิส6. สายผ้าระบบยึดรัดในตัวแบบชิ้นเดียวสีเขียวฟอเรสต์กรีนพร้อมแถบกลางสีแดง และมีสายตัวเลือกเป็นสายยางปั้มลายผ้าทอแบบชิ้นเดียว

TUDOR และกองทัพเรือสหรัฐ
กองทัพเรือสหรัฐใช้นาฬิกาดำน้ำของ TUDOR มายาวนานหลายสิบปีนับตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1950 โดยหน่วยซีลได้ใช้นาฬิกาเหล่านี้ในการปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่ปี 1962 จนถึงปลายทศวรรษ 1980 บุคลากรอื่นที่ต้องปฏิบัติภารกิจใต้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยทำลายใต้น้ำ (UDT) หน่วยผึ้งทะเล และครูฝึกประจำโรงเรียนสอนดำน้ำของกองทัพเรือก็ใช้นาฬิกาที่ทนทานเหล่านี้เช่นกัน นาฬิกา TUDOR Submariner ที่จัดสรรให้บุคลากรเหล่านี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสอนดำน้ำขั้นพื้นฐานของโรงเรียน Underwater Swimmers School อีกทั้งยังใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบการปฏิบัติภารกิจซ่อมบำรุงเรือดำน้ำที่ฐานทัพเรือดำน้ำในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ นาฬิกา TUDOR เหล่านี้ยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใต้น้ำใหม่ๆ ในพื้นที่ปฏิบัติการใต้ทะเลทั่วโลก

TUDOR ได้สนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพเรือสหรัฐเป็นเวลาหลายสิบปี ในฐานะผู้จัดหานาฬิกาสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในปี 1965 คู่มือของหน่วยทำลายใต้น้ำ “ฉบับแรก” ได้ใส่ภาพนาฬิกา TUDOR Oyster Prince Submariner หมายเลขอ้างอิง 7928 ไว้ข้างย่อหน้าที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “นาฬิกาดำน้ำ” คู่มือฉบับดังกล่าวคือเอกสารสำคัญที่เจ้าหน้าที่ใหม่จำเป็นต้องศึกษาควบคู่ไปกับระเบียบขั้นตอนการปฏิบัติงานของหน่วย UDT ต่อมาในปี 1973 คู่มือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐได้บรรจุนาฬิกา TUDOR Oyster Prince Submariner หมายเลขอ้างอิง 7016 และ 7021 ไว้ในทะเบียนรายชื่อนาฬิกาดำน้ำที่ “อนุมัติโดยกองทัพเรือ” ในปี 1974 กระทรวงกลาโหมของสหรัฐได้เริ่มใช้ระบบหมายเลขประจำพัสดุของสหรัฐอเมริกา (National Stock Number System) ในการบริหารจัดการพัสดุ ตั้งแต่ปี 1978 เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่พัสดุสามารถใช้รหัส 6645-01-068-1088 ประกอบการจัดซื้อและมอบหมายนาฬิกา TUDOR รุ่น Oyster Prince Submariner หมายเลขอ้างอิง 9411 หรือ 76100 ซึ่งเป็นหมายเลขใหม่ให้ทหารเรือหรือเจ้าหน้าที่ซึ่งมีสิทธิ์ได้รับนาฬิกาดำน้ำที่มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้และผ่านการอนุมัติโดยกองทัพเรือ นาฬิการุ่นนี้ถูกบรรจุไว้ในทะเบียนพัสดุจนถึงปี 2004

โดยทั่วไปแล้ว นาฬิกาที่มอบหมายให้บุคลากรในกองทัพจะสลักรหัสพัสดุไว้ แต่นาฬิกา TUDOR ของกองทัพเรือสหรัฐไม่ได้เป็นเช่นนั้น และไม่เคยมีการกำหนดระบบรหัสที่ใช้ร่วมกันทั้งกองทัพ แต่นาฬิกาที่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นั้นไม่มีการระบุเครื่องหมายใด หรือไม่ก็ระบุแค่รหัสระดับหน่วยงาน ซึ่งมีระบบที่แตกต่างหลากหลายกันไปเพราะมักใช้รหัสเพื่อตรวจสอบพัสดุคงคลังเท่านั้น นาฬิกาของกองทัพสหรัฐเหล่านี้มีจำนวนมากที่ไม่ได้ระบุเครื่องหมาย จึงเป็นการยากสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกาที่จะชี้ชัดว่านาฬิกา TUDOR เรือนใดเป็นทรัพย์สินกองทัพ แม้ข้อมูลทางการจากแหล่งอ้างอิงต่างๆ จะบันทึกไว้ว่านาฬิกา TUDOR ที่กองทัพจัดซื้อในช่วงหลายสิบปีดังกล่าวมีเป็นจำนวนมากก็ตาม

ข้อมูลจำเพาะ ที่ไม่ซ้ำแบบใคร
แรกเริ่มเดิมทีนั้น ตัวเรือนของ Pelagos FXD ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการใช้งานจริงของหน่วยจู่โจมทางน้ำ ซึ่งมีโจทย์ความต้องการที่เจาะจงชัดเจนและท้าทายอย่างมาก ดังนั้น นาฬิกา TUDOR คอลเล็กชันนี้จึงมีฟังก์ชันบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เช่น บาร์สำหรับใส่สายนาฬิกาแบบ Fixed ที่เชื่อมเข้ากับตัวเรือนไทเทเนียมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 42 มม. โดยตรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความทนทานในการใช้งาน บาร์ที่ดูเหมือนส่วนต่อขยายของขาสายนาฬิกาทำให้นาฬิการุ่นนี้มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ จุดเด่นอีกประการหนึ่งของนาฬิการุ่นนี้คือขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ 60 ร่อง ที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ มีวงแหวนเซรามิกแบบหมุนได้ทิศทางเดียวที่มีขีดแบ่งเวลา 60 นาที พร้อมเคลือบสารเรืองแสง ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 6425:2018 สำหรับนาฬิกานักดำน้ำ

รูปโฉมอันสง่างามของนาฬิการุ่น Pelagos FXD ได้แรงบันดาลใจมาจากนาฬิกานักดำน้ำของ TUDOR ซึ่งเจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐเคยใช้ในช่วงปลายทศวรรษ 1960 ถึงต้นทศวรรษ 1980 โดยออกแบบเป็นสีดำและมีเครื่องหมายบอกชั่วโมงทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งเข็มนาฬิกาทรงเหลี่ยมที่รู้จักกันในชื่อ “เกล็ดหิมะ” ซึ่ง TUDOR รังสรรค์ขึ้นในปี 1969 ช่วยเพิ่มความเข้มของการเรืองแสงของนาฬิกาให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ยังมีขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ทิศทางเดียวและวงแหวนเซรามิกพื้นผิวแบบพ่นทรายและเคลือบสารเรืองแสง ตัวเรือนไทเทเนียมขนาด 42 มม. สามารถกันน้ำได้ถึง 200 เมตร และปัดลายซาตินทั้งเรือนเพื่อให้พื้นผิวมีความด้านและลดระดับการสะท้อนแสง

สายผ้าแบบทหารเรือแท้ ๆ
ในอดีต กองทัพเรือสหรัฐมักกำหนดให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำสวมนาฬิกา TUDOR สายผ้า ซึ่งมักจะเป็นแบบชิ้นเดียวสีดำหรือสีเขียวที่ทำจากไนลอน สายทั้งสองของ Pelagos FXD ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมเนียมการสวมนาฬิกาสายผ้าแทนสายเหล็กของกองทัพ แต่เสริมลูกเล่นเพื่อความโดดเด่น นอกจากสายผ้าแบบชิ้นเดียวสีเขียวซึ่งมีแถบกลางสีแดงและระบบยึดรัดได้เองอันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่นนี้แล้ว ยังมีสายยางปั๊มลายผ้าทอแบบชิ้นเดียวสีเทาเข้มซึ่งช่วยเสริมความแตกต่างอย่างมีระดับให้รูปลักษณ์สไตล์คลาสสิก

สายผ้าแบบชิ้นเดียวคือเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ TUDOR ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาแบรนด์แรกๆ ที่จัดจำหน่ายนาฬิกาสายผ้าในปี 2010 สายผ้าที่ผลิตโดยบริษัท Julien Faure ในเมือง St-Etienne โดยใช้เครื่องทอผ้าแจ็คการ์ดสมัยศตวรรษที่ 19 นี้มีความโดดเด่นเหนือชั้นทั้งในด้านคุณภาพ ความทนทาน และความสบายในการสวมใส่ สายนาฬิกาของรุ่น Pelagos FXD มีองค์ประกอบทางเทคนิคที่ซับซ้อนอย่างมากและเป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่าง TUDOR และบริษัท Julien Faure สายผ้าไนลอนถักสีดำขนาด 22 มม. ซึ่งมีแถบกลางสีแดง หัวล็อคสายไทเทเนียมรูปตัว “D” และระบบยึดรัดได้เองนี้สามารถปรับความยาวให้เหมาะกับขนาดข้อมือได้และสวมใส่สบายอย่างมาก

คาลิเบอร์ MT5602 ที่พัฒนาขึ้นภายในโรงงานของตนเอง
คาลิเบอร์ MT5602 ที่พัฒนาขึ้นภายในโรงงานของตนเองเป็นหัวใจขับเคลื่อน Pelagos FXD โดยแสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาที ผิวสัมผัสเป็นแบบเดียวกับคาลิเบอร์รุ่นอื่นๆ ที่ผลิตในโรงงานของ TUDOR โดยโรเตอร์เป็นทังสเตนแบบโมโนบล็อกที่มีลวดลายฉลุและตกแต่งรายละเอียดด้วยการปัดลายซาตินและการพ่นทราย ส่วนสะพานจักรและแป้นเครื่องมีพื้นผิวแบบพ่นทรายสลับกับขัดเงาและตกแต่งด้วยเลเซอร์

โครงสร้างออกแบบมาเพื่อความทนทาน อายุการใช้งานที่ยาวนาน ความน่าเชื่อถือ และความเที่ยงตรง อีกทั้งยังมีเม็ดถ่วงสมดุลความเฉื่อยที่ปรับแต่งได้และใช้สะพานจักรกรอกซึ่งมีจุดยึดสองจุดเพื่อรักษาสมดุล คาลิเบอร์ MT5602 ที่ผลิตขึ้นเอง และซิลิคอนแฮร์สปริงแบบไร้แม่เหล็กของคาลิเบอร์รุ่นนี้ได้รับการรับรองจากสถาบันทดสอบความเที่ยงตรงอย่างเป็นทางการของสวิตเซอร์แลนด์ (COSC) ในฐานะโครโนมิเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงเหนือเกณฑ์มาตรฐานของสถาบันอิสระแห่งนี้ ในความเป็นจริงนั้น COSC ได้กำหนดเกณฑ์ค่าแปรผันเฉลี่ยต่อวันสำหรับการทำงานของนาฬิกาไว้ที่ -4 ถึง +6 วินาทีซึ่งวัดจากเวลาที่ใช้ในการเดินแต่ละครั้ง แต่ TUDOR ใช้มาตรฐานที่เข้มงวดกว่านั้นโดยกำหนดให้นาฬิกาที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์แล้วจะต้องมีค่าแปรผันไม่เกิน -2 ถึง +4 วินาที

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งคือพลังงานสำรองของคาลิเบอร์ MT5602 ที่ผลิตขึ้นเองนั้นมีสถานะเป็นนาฬิกาที่ “ไม่หยุดสุดสัปดาห์” เพราะสามารถเดินต่อเนื่องได้นานประมาณ 70 ชั่วโมง ดังนั้น ผู้สวมใส่จึงสามารถถอดนาฬิกาวางไว้ในเย็นวันศุกร์และหยิบมาสวมใช้งานในเช้าวันจันทร์ได้โดยไม่ต้องขึ้นลานใหม่

นาฬิกานักดำน้ำของ TUDOR
ประวัติศาสตร์ของนาฬิกานักดำน้ำของ TUDOR เริ่มต้นขึ้นพร้อมการเปิดตัวของนาฬิกาหมายเลขอ้างอิง 7922 ในปี 1954 นี่คือต้นกำเนิดนาฬิกาสำหรับ “นักดำน้ำ” ของ TUDOR และสามารถกันน้ำได้ถึงระดับความลึก 100 เมตร (330 ฟุต) ด้วยคุณสมบัติทั้งในด้านของราคาที่จับต้องได้ ความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และความเที่ยงตรง นาฬิกาเรือนนี้จึงเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนปรัชญาในการสร้างสรรค์นาฬิกาสำหรับใช้งานจริงของ TUDOR ตลอดเจ็ดสิบปีหลังจากนั้น TUDOR ได้พัฒนานาฬิกาสำหรับนักดำน้ำรุ่นนี้และนาฬิการุ่นอื่นๆ อย่างต่อเนื่องจนได้รับการยอมรับจากทั้งผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพและหน่วยงานกองทัพเรือระดับแนวหน้าของโลกหลายต่อหลายแห่ง หลังจากเปิดตัว Pelagos FXD รุ่นแรกในปี 2021 TUDOR ยังคงเดินหน้าพัฒนานาฬิกาสำหรับภารกิจใต้น้ำอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานกองทัพเรือชั้นนำของโลก

การผลิตโดย TUDOR
นาฬิกา TUDOR ทุกรุ่น ถูกประกอบและผ่านการทดสอบตามมาตรฐานที่เหนือชั้นของ TUDOR ณ โรงงานผลิตแห่งใหม่ของ TUDOR ซึ่งตั้งอยู่ ณ เมือง เลอ โลค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โรงงานสุดล้ำสมัยแห่งใหม่นี้เป็นการนำเอาความรู้ความชำนาญในการผลิตนาฬิกามารวมกับการบริหารจัดการการผลิตที่ดีที่สุดและระบบการทดสอบแบบอัตโนมัติ โดยก่อสร้างเสร็จสิ้นในปี 2021 หลังจากใช้เวลาก่อสร้างถึง 3 ปี โรงงานแห่งนี้ตกแต่งด้วยสีแดง TUDOR ทั้งหมด ซึ่งมี 4 ชั้นด้วยกัน โดยมีพื้นที่รวมกันมากกว่า 5,500 ตารางเมตร และเชื่อมต่อกันทั้งในแง่ของระบบการทำงานและพื้นที่จริงกับโรงงานผลิตเคนิสซีที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกลไกของ TUDOR ตั้งแต่ปี 2016 ด้วยโรงงานเคนิสซีและเครือข่ายบริษัทลูกที่ TUDOR เป็นเจ้าของนี้เอง ทำให้แบรนด์สามารถผสานรวมการพัฒนาและการผลิตกลไกคาลิเบอร์ขั้นสูงเข้าด้วยกัน ดังนั้นในปัจจุบัน TUDOR จึงสามารถจัดการควบคุมองค์ประกอบสำคัญในการผลิตได้อย่างสมบูรณ์และรับรองคุณภาพได้อย่างมั่นใจ

การรับประกันโดย TUDOR
นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการรังสรรค์โดย Hans Wilsdorf เมื่อปี 1926 ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเขาที่ต้องการสร้างนาฬิกาที่ตอบโจทย์สูงสุด TUDOR ได้มุ่งมั่นที่จะผลิตนาฬิกาที่แข็งแกร่ง ทนทาน น่าเชื่อถือ และเที่ยงตรงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานและความมั่นใจในคุณภาพที่เหนือชั้นของนาฬิกา TUDOR จึงมีความยินดีมอบการรับประกัน 5 ปีสำหรับนาฬิกาทุกรุ่น โดยการรับประกันนี้ไม่จำเป็นต้องมีการลงทะเบียนหรือนำนาฬิกามาตรวจซ่อมบำรุงใดๆ และสามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ TUDOR ยังแนะนำให้นำนาฬิกามาเข้ารับบริการทุก 10 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นและการใช้งานจริงในแต่ละวันด้วย

นาฬิกา TUDOR คือ BORNTODARE
ในปี 2017 TUDOR ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ด้วยชื่อ Born To Dare ซึ่งสะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานและแนวคิดที่ยึดถือมาตลอดของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ด้วยการบอกเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของบุคคลที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะบนพื้นดิน ท่ามกลางหิมะ กลางอากาศ หรือใต้ท้องทะเลลึก พร้อมกับนาฬิกา TUDOR บนข้อมือของพวกเขา และยังสื่อถึงวิสัยทัศน์ของ Hans Wilsdorf ผู้ก่อตั้ง TUDOR ซึ่งต้องการสร้างนาฬิกา TUDOR ให้สามารถต้านทานสภาพที่สุดขั้วให้สมกับเป็นนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายอย่างแท้จริง นี่คือการตอกย้ำถึงแนวทางเพียงหนึ่งเดียวของ TUDOR ในการรังสรรค์นาฬิกาที่คงเอกลักษณ์ไว้อย่างไม่เสื่อมคลายจนถึงทุกวันนี้ และในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาอันล้ำหน้าในยุคนี้ที่นวัตกรรมได้กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ จิตวิญญาณ Born To Dare ของ TUDOR นั้นได้รับการรับรองไปทั่วทั้งโลกโดยแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ชื่อดังซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าประสบความสำเร็จด้วยวิถีชีวิตที่ท้าทาย

เกี่ยวกับ TUDOR
TUDOR คือแบรนด์นาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้รับรางวัลซึ่งนำเสนอนาฬิกากลไกที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น มีความน่าเชื่อถือที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และมาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่าไม่มีใครเทียบได้ ต้นกำเนิดของนาฬิกา TUDOR เริ่มขึ้นเมื่อปี 1926 โดยชื่อ "The Tudor" ได้ถูกจดทะเบียนในฐานะแบรนด์เป็นครั้งแรกในนามของ Hans Wilsdorf ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Rolex เขาได้จัดตั้งบริษัท Montres TUDOR SA อย่างเป็นทางการในปี 1946 เพื่อผลิตนาฬิกาตามแนวปรัชญาดั้งเดิมของ Rolex ในด้านคุณภาพ โดยมาในระดับราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยความทนทานและราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้นี้เอง จึงทำให้ตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานที่ผ่านมา เหล่าผู้กล้านักผจญภัย ทั้งบนพื้นดิน ใต้น้ำ และท่ามกลางหิมะต่างพร้อมใจกันเลือก TUDOR เป็นนาฬิกาคู่ใจ คอลเลกชันของ TUDOR ในปัจจุบันนั้นประกอบด้วยนาฬิกาในตระกูลระดับตำนานมากมายอย่างเช่น Black Bay, Pelagos, 1926 และ Royal ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา TUDOR ยังได้นำเสนอนาฬิการุ่นต่างๆ ที่ติดตั้งกลไกคาลิเบอร์ที่พัฒนาขึ้นภายในโรงงานของตนเอง พร้อมฟังก์ชันการทำงานหลากหลายและสมรรถนะในการทำงานที่เหนือชั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้