CODE 11.59 by Audemars Piguet

Last updated: 6 ต.ค. 2566  |  795 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CODE 11.59 by Audemars Piguet

Audemars Piguet (โอเดอมาร์ ปิเกต์) แบรนด์เครื่องบอกเวลาชั้นสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมออกสำรวจเขตแดนใหม่ในการสร้างสรรค์เรือนเวลากับการเปิดตัวนาฬิการุ่น Code 11.59 by Audemars Piguet ในขนาดหน้าปัด 38 มิลลิเมตรใหม่ โดยทีมช่างผู้ชำนาญผสมผสานทั้งความคิดสร้างสรรค์และความซับซ้อนในงานเทคนิคเข้าด้วยกัน ผ่านการทบทวนสัดส่วนของตัวเรือน 3 ส่วนเพื่อรังสรรค์นาฬิกาเรือนใหม่ให้มีขนาดที่พอดีกับคนรักนาฬิกาที่ข้อมือเล็ก โดยนาฬิกากลไกอัตโนมัติใหม่นี้ได้รับการเปิดตัวออกมาพร้อมกัน 2 เรือน กับตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ 18 กะรัต บนหน้าปัดประทับลายนูนในเฉดสีที่เลือกได้ระหว่างสีม่วงและสีงาช้าง พร้อมสายหนังจระเข้โทนสีเดียวกันกับหน้าปัด นอกเหนือจากการนำเสนอพัฒนาการของดีไซน์จากคอลเลกชันนี้ซึ่ง Audemars Piguet ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี นาฬิกาสองเรือนใหม่นี้ยังมาพร้อมกลไกอัตโนมัติรุ่นล่าสุดของคาลิเบอร์ 5900 ที่เปิดตัวออกมาในปี 2022 ด้วย โดยหลังการเปิดตัวนาฬิการุ่น Ultra-Complication Universelle RD#4 และรุ่นสแตนเลสสตีลเรือนแรก สองเรือนใหม่นี้ยังจะช่วยเน้นย้ำว่าคอลเลกชัน Code 11.59 by Audemars Piguet นั้นพร้อมนำเสนอความเป็นไปได้ที่ไม่มีสิ้นสุดออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย

ขนาดที่ลงตัว
นาฬิการุ่น Code 11.59 by Audemars Piguet Selfwinding เรือนใหม่ขนาดหน้าปัด 38 มิลลิเมตร ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้สวมใส่ที่มีข้อมือขนาดเล็ก พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับคอลเลกชันนี้ซึ่งมีนาฬิกาขนาดหน้าปัด 41 และ 42 มิลลิเมตรอยู่ก่อนแล้ว โดยมีให้เลือก 2 เรือนที่รังสรรค์ขึ้นด้วยพิ้งค์โกลด์ 18 กะรัต โดยแม้ว่าจะมีขนาดหน้าปัดที่เล็กลง แต่นาฬิกาทั้งสองเรือนนี้ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความงามของนาฬิกาในคอลเลกชัน Code 11.59 by Audemars Piguet ไว้ได้อย่างครบถ้วน

ตัวเรือนประกอบด้วยส่วนกลางทรงแปดเหลี่ยมที่ถูกจัดวางไว้ระหว่างกลางของขอบตัวเรือนที่บางเป็นพิเศษและฝาหลังทรงกลม ส่วนบนของขาตัวเรือนที่ดูมีสไตล์ถูกเชื่อมเข้าด้วยกันกับขอบตัวเรือน ในขณะที่ส่วนล่างโน้มเข้าหาฝาหลังอย่างประณีตในองศาที่สมบูรณ์แบบที่สุด ตัวเรือนดีไซน์ร่วมสมัยได้รับการเก็บรายละเอียดสุดท้ายอย่างพิถีพิถันไม่ต่างกับกลไกภายใน การขัดแบบซาตินสลับกับการขัดเงาลบมุมอย่างประณีตช่วยเน้นย้ำความโดดเด่นของโครงสร้างอันประกอบด้วยหลากหลายเหลี่ยมมุมของนาฬิกาเรือนนี้ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

เม็ดมะยมของนาฬิกาเรือนใหม่ยังได้รับการออกแบบให้มีความบางยิ่งขึ้น ทว่ารอยหยักดูชัดขึ้น เพื่อตอกย้ำการสร้างสรรค์เส้นสายเรขาคณิตที่มีความซับซ้อนของตัวเรือน สอดคล้องไปกับพัฒนาการในดีไซน์ของคอลเลกชันนี้ที่เปิดเผยออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ลูกเล่นน่าสนใจของสีและแสง
นาฬิกาพิ้งค์โกลด์ 18 กะรัตทั้งสองเรือนให้รายละเอียดที่ตัดกันได้อย่างงดงาม เรือนแรกมาพร้อมหน้าปัดสีม่วงสดใสและสายในโทนสีเดียวกัน ส่วนอีกเรือนเผยความงดงามของสีงาช้างสุกสว่างที่ดูสุขุมยิ่งขึ้น

นาฬิกาทั้งสองเรือนนี้ยังมาพร้อมพัฒนาการล่าสุดของการออกแบบหน้าปัดจากคอลเลกชันนี้ นั่นคือหน้าปัดประทับลายนูนที่นำเสนอรายละเอียดของการไล่ระดับสีที่มีความโดดเด่น ซึ่ง Audemars Piguet ได้พัฒนาขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับช่างกิโยเช่ชาวสวิสผู้ชำนาญอย่าง “ยานน์ ฟอน ไคเนล” (Yann von Kaenel) โดยหน้าปัดดีไซน์ใหม่นี้ได้รับการตกแต่งให้ช่องเล็ก ๆ หลายร้อยช่องที่เคลื่อนออกจากศูนย์กลางดูมีรูปแบบที่แลดูคล้ายลูกคลื่น มอบเอฟเฟกต์ของสีที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ การสร้างสีม่วงและสีงาช้างของหน้าปัดทั้งสองเรือนใช้กระบวนการเคลือบสีด้วยเทคนิคพีวีดี (Physical Vapor Deposition) เพื่อรักษาและเพิ่มความลึกของลายนูน พร้อมทั้งยกระดับคุณสมบัติของการเล่นแสงให้ได้มากที่สุด เครื่องหมายบอกหลักชั่วโมงและเข็มนาฬิกาขัดเงาแบบใหม่ช่วยขับเน้นรายละเอียดที่ตัดกัน โดยเข็มนาฬิกายังเคลือบสารเรืองแสงเพื่อให้การอ่านเวลาที่เด่นชัดแม้อยู่ในที่มืด

นาฬิกาแต่ละเรือนยังมาพร้อมสายหนังจระเข้ “ลายสี่เหลี่ยมกว้าง” ในโทนสีเดียวกันกับสีของหน้าปัด พร้อมเข็มขัดล็อกสายนาฬิกาแบบกลัดพิ้งค์โกลด์ 18 กะรัตแบบใหม่ของคอลเลกชันที่มีการสลักคำว่า “Audemars Piguet” อีกทั้งยังมีสายนาฬิกาเคลือบยางหุ้มด้านในด้วยหนังลูกวัว พร้อมตกแต่งสายนาฬิกาให้มีลวดลายทั้งในสีงาช้างและสีม่วงให้เลือกสรร์ที่บูทีคของ Audemars Piguet อีกด้วย

ชุดกลไกอัตโนมัติเจเนอเรชันล่าสุด
นาฬิกาสุดร่วมสมัยทั้งสองเรือนมาพร้อมกลไกบอกชั่วโมง นาที และวินาที พร้อมการแสดงวันที่จากกลไกอัตโนมัติรุ่นล่าสุดของคาลิเบอร์ 5900 ซึ่งโอเดอมาร์ ปิเกต์เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี 2022 ในคอลเลกชัน Royal Oak บนขนาดหน้าปัด 37 มิลลิเมตร กลไกนี้มีความหนาเพียง 4 มิลลิเมตร ความถี่ของ balance wheel ที่ 4Hz และคุณสมบัติในการสำรองพลังงาน 60 ชั่วโมง สามารถมองเห็นได้ผ่านฝาหลังประดับแซฟไฟร์ที่ยังเผยให้เห็น oscillating weight พิ้งค์โกลด์ 22 กะรัต พร้อมรายละเอียดการตกแต่งสุดประณีตบนชิ้นส่วนต่าง ๆ ทั้งการขัดเงาเหลี่ยมมุม การขัดแบบซาตินในแนวตั้ง เทคนิคการขัดลายวงกลมวน “Côtes de Genève” เทคนิค “เซอร์คิวลาร์ เกรนิง” (Circular Graining) และการขัดเงาที่มุม

About Audemars Piguet
Audemars Piguet แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาชั้นสูงที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งยังคงดำเนินธุรกิจสืบทอดกันในครอบครัวผู้ก่อตั้งมาจวบจนปัจจุบัน (ตระกูลโอเดอมาร์และตระกูลปิเกต์) นับตั้งแต่ปี 1875 โอเดอมาร์ ปิเกต์ยังคงผลิตเครื่องบอกเวลาที่เมืองเลอ บราซูส์ (Le Brassus) โดยสืบสานฝีมือการทำงานของช่างผู้เชี่ยวชาญจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมทั้งพัฒนาทักษะและเทคนิคใหม่ ๆ เพื่อขยายขอบเขตความชำนาญที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถอันนำไปสู่การก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยมีอย่างต่อเนื่อง โอเดอมาร์ ปิเกต์ได้สร้างสรรค์เรือนเวลาหรูหราแห่งประวัติศาสตร์มากมาย ณ วัลเลย์ เดอ ฌูซ์ (Vallée de Joux) หนึ่งในต้นกำเนิดของศาสตร์การผลิตนาฬิกาข้อมือชั้นนำใจกลางสวิตเซอร์แลนด์ และสถานที่ซึ่งเผยให้เห็นเอกลักษณ์ความเชี่ยวชาญของคนรุ่นก่อนซึ่งสะท้อนจิตวิญญาณอันก้าวหน้าอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง โอเดอมาร์ ปิเกต์พร้อมแบ่งปันความหลงใหลและความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ที่รักเครื่องบอกเวลาทั่วโลกภายใต้ภาษาแห่งอารมณ์ ผ่านการแลกเปลี่ยนคุณค่าที่หลากหลายในสายงานสร้างสรรค์ที่มีความแตกต่างกัน ทั้งนี้เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจออกไปยังผู้คนทั่วทุกมุมโลก Seek Beyond — www.audemarspiguet.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้