BREGUET Classique Tourbillon 3358

Last updated: 23 พ.ย. 2566  |  788 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BREGUET Classique Tourbillon 3358

The Manufacture นำเสนอเรือนเวลา Classique Tourbillon คอลเลคชั่นใหม่สองรุ่น ที่งดงามทั้งรูปลักษณ์พร้อมด้วยสุดยอดกลไกแห่งเรือนเวลา

Classique Tourbillon 3358BB/VD/986D0
ค่ำคืนแห่งดาวพร่างพราย

โมเดลแรกในวัสดุไวท์โกลด์นำพาไปสู่ค่ำคืนที่มีแสดงดาวพราวพร่าง บรรดาเพชรงามโปรยปรายอยู่รายรอบหน้าปัด mother-of-pearl สีมิดไนท์บลูงามเงา พร้อมด้วยเหล่าบรรดาดวงดาวสีทอง หน้าปัดตกแต่งแบบเม็ดทรายขัดเงาประดับเพชร หน้าปัดย่อยแบบ off-centred ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา สะท้อนถึงดีเอ็นเอของแบรนด์ พร้อมตัวเลขอารบิกและเข็มนาฬิกาทองคำเคลือบโรเดียมในแบบฉบับของ Breguet (เบรเกต์) สลักกำกับหมายเลขตัวเรือน ณ 4 นาฬิกา วงโค้งเงางาม ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกาบนหน้าปัดเผยให้เห็นความงดงามของกลไก Tourbillon (ทูร์บิญอง) บาร์รูปทรงคล้ายดาวหางพาดผ่านกรง Tourbillon ประดับเพชรด้วยเทคนิค snow-setting หรือการฝังจัดเรียงเพชรต่างขนาดให้เต็มทั้งชิ้น ณ จุดศูนย์กลางประดับด้วยสปิเนลสีน้ำเงินที่ทำหน้าที่เป็นอัญมณีแกนหมุนให้กับกรง Tourbillon

กรุคริสตัลแซฟไฟร์ ให้ยลโฉมการทำงานอันน่าอัศจรรย์ของนาฬิกาเรือนนี้ได้จากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ด้านหลังเปลือยเผยให้เห็นแท่นเครื่องที่ตีขึ้นรูปจากมือด้วยค้อน พร้อมสลักชื่อ Breguet และหมายเลขกำกับกลไกของแต่ละเรือน


ขอบหน้าปัดและขาสายนาฬิกาประดับเพชร รวมถึงเม็ดมะยมก็ยังประดับเพชรเหลี่ยมทรง rose-cut ที่ให้นาฬิการุ่นนี้ยิ่งส่องประกายงดงาม


Classique Tourbillon 3358BR/8D/986D0
งดงามตราตรึง

ตัวเรือนโรสโกลด์โอบล้อมหน้าปัดตกแต่งด้วยเพชร 281 เม็ด ที่เรียงโค้งรับกันอย่างงดงามตั้งแต่ 3 นาฬิกาไปจนถึง 9 นาฬิกา ส่วนด้านในหน้าปัดย่อยงดงามด้วยเทคนิคการฝังเพชรแบบ snow-setting ให้เพชรครอบคลุมพื้นที่ทุกอณู

หน้าปัดย่อย ณ 12 นาฬิกาเป็นสีมุกธรรมชาติ ในกับโทนสี mother-of-pearl ในแบบฉบับของ Breguet ตัวเลขอารบิก และเข็มนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ผู้ก่อตั้ง Breguet ได้รังสรรค์ขึ้น ส่วน Tourbillon ทรงรีขัดเงาซึ่งอยู่ ณ ช่องด้านล่าง ประดับด้วยบาร์ทองคำประดับเพชร 14 เม็ด

กลไก Tourbillon อันน่าอัศจรรย์ยิ่งดูโดดเด่นขึ้นเมื่อรังสรรค์ขึ้นจากชิ้นส่วนในสีตัดกันอย่างเทาและชมพู ขอบหน้าปัดและขาสายนาฬิกาก็ประดับเพชรเช่นกัน รวมถึงเม็ดมะยมที่ประดับเพชรเหลี่ยมทรง rose-cut อีกด้วย โดยในรุ่นโรสโกลด์ ด้านหลังตัวเรือนกรุแซฟไฟร์ ให้ผู้สวมใส่สามารถยลโฉมรายละเอียดการตกแต่งที่ทำด้วยมือ

นาฬิกา Breguet ทั้งสองรุ่นใหม่ ในตัวเรือนขนาด 35 มม. ที่สามารถกันน้ำได้ 30 เมตรนั้น ขับเคลื่อนด้วยกลไก 187 D บาลานซ์ทำงานที่ความถี่ 2.5 เฮิรตซ์ กลไกขึ้นลานด้วยมือสามารถสำรองพลังงานได้ 50 ชั่วโมง กลไกคาลิเบอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความครบเครื่องและเที่ยงตรง ประกอบด้วยบาลานซ์สปริงแบบเฉพาะของ Breguet ทำจากสตีล พร้อมสลักชื่อ Breguet แนวโค้ง พร้อมประกอบสายหนังอัลลิเกเตอร์แบบเงาในสีมิดไนท์บลูสำหรับรุ่นไวท์โกลด์ และสีแดงเลือดนกสำหรับรุ่นโรสโกลด์ 

เกี่ยวกับ Tourbillon
Tourbillon (ทูร์บิญอง) ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มิถุนายน ปี 1801 โดยฝีมือการคิดค้นของ Abraham-Louis Breguet (อับราฮัม-หลุยส์ เบรเกต์) ผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ทั้งด้านวิทยาศาสตร์และการรังสรรค์เรือนเวลา จุดเริ่มมาจากการตั้งข้อสังเกตว่า แรงโน้มถ่วงของโลกคืออุปสรรคที่ทำให้กลไกนาฬิกาทำงานได้ไม่สม่ำเสมอ เนื่องจากในสมัยนั้นคนมักจะสวมนาฬิกาในแนวตั้งตามแนวร่างกาย และแรงโน้มถ่วงก็ทำให้จังหวะการทำงานไม่เที่ยงตรง และเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากแรงโน้มถ่วงนี้ ผู้ก่อตั้ง House of Breguet จึงได้คิดค้นวิธีการนำ escapement หรือล้อกระเดื่องมาใส่ในกรงเพื่อให้สามารถหมุนได้ครบรอบในทุกๆหนึ่งนาที กลไกจึงสามารถทำงานได้อย่างสม่ำเสมอขึ้นและช่วยลดปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องตามไปด้วย นอกจากนี้ การปรับจุดหมุนของบาลานซ์ที่สัมผัสกับอัญมณีจักรกรอกก็ช่วยให้หมุนได้ราบรื่นขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้คือจุดกำเนิดของกลไก Tourbillon นั่นเอง

Classique Collection
คอลเลคชั่น Classique (คลาสสิค) หลอมรวมทั้งความงดงามบริสุทธิ์และสุดยอดความประณีต ที่สะท้อนถึงจุดกำเนิดของแบรนด์อย่างชัดเจน นอกจาก Abraham-Louis Breguet (อับราฮัม-หลุยส์ เบรเกต์) จะเป็นที่สุดแห่งผู้รังสรรค์เรือนเวลาและสุดยอดนักประดิษฐ์แล้ว ก็ยังเป็นดีไซเนอร์คนแรกๆ เขาได้คิดค้นและริเริ่มการออกแบบนาฬิกาในสไตล์นีโอคลาสสิค ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์เชิงศิลป์ที่ทำให้หน้าปัดนาฬิกาดูล้ำสมัยและยังใช้เครื่องหมายต่างๆที่ช่วยให้ดูเวลาได้ง่ายขึ้น นาฬิกา Tourbillon สองรุ่นใหม่นี้บ่งบอกถึงอัตลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้