PIAGET capsule collection

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  830 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PIAGET capsule collection

ย้อนกลับไปปี 2012 เพียเจต์เฉลิมฉลองปีนักษัตรมังกรด้วยแคปซูลคอลเลกชั่นพิเศษกว่า 24 ชิ้นงาน 12 ปีผ่านไป..ปีนักษัตรใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความท้าทายกำลังเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง และนี่คือผลงานที่เต็มไปด้วยพลัง ทั้งยังอัดแน่นด้วยจิตวิญญาณอันหาญกล้า ความคิดสร้างสรรค์แสนขบถ ความประณีตอันน่าทึ่ง ไปจนถึงเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง กับแคปซูลคอลเลกชั่นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2024 สุดยอดปีนักษัตรที่เต็มไปด้วยพลังและอำนาจ อย่าง มังกรและนกฟีนิกซ์

A Symbol of Power, Strength and Prosperity
มังกรถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งอำนาจ ความแข็งแกร่ง และความเจริญรุ่งเรือง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทุกรอบนักษัตร 12 ปี เมซงจะเตรียมเซอร์ไพรส์มาต้อนรับการเริ่มปีนักษัตรใหม่ รวมถึงเรือนเวลาในโทนสีเรียบง่าย ที่คราฟต์ลวดลายอย่างประณีตเพื่ออุทิศให้กับปีนักษัตรถัดไป

สำหรับเทศกาลตรุษจีน 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เพียเจต์ร่วมฉลองด้วยแคปซูลคอลเลกชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกเช่นเคย นำเสนอความสง่างามของมังกรและนกฟีนิกซ์ ที่ตามความเชื่อของจีนเปรียบเสมือนตัวแทนของบุรุษและอิสตรี, ความแข็งแกร่งและพลัง, ความหวังและการเกิดใหม่, ความกลมกลืนและสมดุลที่หาใครเปรียบไม่ได้ ภายในคอลเลกชั่นประกอบด้วย นาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูงกว่า 10 ชิ้นงานที่นำเสนอดีไซน์ได้อย่างโดดเด่น อีกทั้งเรือนเวลาสไตล์ Cuff watch ที่สามารถ made-to-order ได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ – เรียกได้ว่าแพทเทิร์นของชิ้นงานแต่ละชิ้นสอดแทรกไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกและความมีชีวิตชีวา ถ่ายทอดรหัสของเมซงออกมาได้อย่างสนุกสนาน ขณะเดียวกันก็เฉลิมฉลอง Metiers d’Art และความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกาที่ไม่มีใครเทียบได้อย่างเหนือชั้น

Exceptional Crafts
Anita Porchet ปรมาจารย์ด้านอีนาเมลชื่อดังที่ร่วมงานกับเมซงมาตั้งแต่ปี 2006 ทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรือนเวลาประจำนักษัตรมานับไม่ถ้วน ทุกชิ้นงานล้วนถูกรังสรรค์ด้วยความหลงใหลและอาศัยความอดทนอย่างยิ่ง – สำหรับการมาเยือนของนักษัตรใหม่ในปี 2024 นี้ เมซงนำเสนอ 2 เรือนเวลา Altiplano ผ่านมุมมองของ Porchet อีกครั้ง กับตัวเรือนขนาด 38 มม. ที่แต่ละเวอร์ชั่นผลิตจำกัดเพียง 38 เรือนเท่านั้น – เริ่มที่เรือนแรกกับรายละเอียดอันน่าทึ่งของมังกรสีน้ำเงินบนพื้นหน้าปัด ขณะที่อีกเรือนมาพร้อมลวดลายนกฟีนิกซ์ในเฉดสีแดง ชมพู และส้ม โดย Porchet หยิบอิริยาบทที่ทั้งคู่กำลังทะยานท่ามกลางหมู่เมฆมาถ่ายทอดเรื่องราว ซึ่งดีเทลของก้อนเมฆเป็นการผสานความงามของมาเธอร์ออฟเพิร์ลในเฉดสีขาว และ เทา – ทั้งหมดรังสรรค์ขึ้นภายใต้เทคนิคการลงยาแบบ Cloisonné ไปจนถึงการเล่นแสงเงาเพื่อสะท้อนองค์ประกอบต่างๆ ให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดแทรกเทคนิคการแกะสลักเพื่อส่งมอบรายละเอียดของเกล็ดมังกรและขนนกฟีนิกซ์ได้อย่างมีมิติสมจริง

ภายในแคปซูลคอลเลกชั่นนี้ยังมีนาฬิกาไฮจิวเวลรี่ มานำเสนอในธีมเดียวกันอีก 4 เรือน

• เรือนเวลา Altiplano High Jewellery Dragon ขนาด 41 มม. อีกชิ้นงานที่เผยให้เห็นฉากหลังอันวิจิตรผ่านเทคนิคลงยาแบบ Paillonné ของ Porchet หน้าปัดแกะสลักเป็นลวดลายมังกรที่ผงาดอย่างน่า

• เรือนเวลา Altiplano High Jewellery Dragon ขนาด 41 มม. อีกชิ้นงานที่เผยให้เห็นฉากหลังอันวิจิตรผ่านเทคนิคลงยาแบบ Paillonné ของ Porchet หน้าปัดแกะสลักเป็นลวดลายมังกรที่ผงาดอย่างน่าเกรงขามใจกลางตัวเรือน โดดเด่นด้วยดวงตาเคลือบแลคเกอร์สีแดงและลูกไฟโอปอลสีดำที่ลุกโชติช่วงอยู่ในกรงเล็บ ขอบตัวเรือนประดับเพชร ภายในบรรจุกลไกไขลานด้วยมือแบบบางพิเศษ 830P ผลิตจำกัดเพียง 8 เรือน

• เรือนเวลา Piaget Emperador รุ่นล่าสุด ขนาด 46.5 มม. ที่นอกจากจะอวดความเชี่ยวชาญในการนำฟลายอิงทูร์บิญองมาผสมผสานเข้ากับเรือนเวลาแล้ว โมทีฟลายมังกรที่พาดผ่านบนตัวเรือนและหน้าปัดก็ยังแกะสลักออกมาได้อย่างเหนือชั้น ท่ามกลางความระยิบระยับของท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ตกแต่งด้วยแซฟไฟร์และเพชร ซึ่งแต่ละเม็ดฝังด้วยเทคนิค Snow Setting

 • นาฬิกา Phoenix High Jewellery ขนาด 32 มม. – เรือนเวลาที่สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงและผ่านการตีความมาอย่างล้ำค่า ไม่ว่าจะเป็นความตระการตาของขนนกฟีนิกซ์ที่ตกแต่งด้วยอัญมณีทรงมาร์คีส์ และ บริลเลียนต์คัต โมทีฟเป็นแบบไม่สมมาตรซึ่งถือเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์สไตล์ของเมซง จับคู่สายรัดข้อมือที่ตกแต่งด้วยเทคนิคงานฝีมือแบบ Palace Décor มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น; ตัวเรือนโรสโกลด์ประดับเพชร, ตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับทับทิมและเพชร ซึ่งแต่ละรุ่นผลิตจำกัดเพียง 8 เรือน

Objects of Desire
นับเป็นครั้งแรกที่แคปซูลคอลเลกชั่นพิเศษสร้างสรรค์ไฮจิวเวลรี่ไอเท็มอื่นๆ อาทิ

• แหวนสัญลักษณ์มังกร ที่ดึงดูดสายตาด้วยอัญมณีเม็ดกลาง อย่าง ทับทิมทรงหมอน ขนาด 4.02 กะรัต จากโมซัมบิก เสริมด้วยสเปสซาร์ไทต์, สปิเนล และเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์

• เข็มกลัดมังกร ที่เปี่ยมด้วยสีสันและความตระการตา โดดเด่นด้วยหินล้ำค่า 3 ชนิด อย่าง แซฟไฟร์สีเหลือง, สเปสซาร์ไทต์ และ สปิเนล ที่ร้อยเรียงไล่เฉดสีตั้งแต่ส่วนหัวไปจนสิ้นสุดที่ส่วนหางของมังกร ซึ่งทั้งหมดผ่านการเจียระไนแบบทรงหมอน และเมซงใช้เวลามากกว่า 8 เดือนในการเสาะหาอัญมณีเม็ดกลางที่มีเฉดสีที่เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

• Earcuffs เครื่องประดับอีกชิ้นที่กลายมาเป็นซิกเนเจอร์ของเพียเจต์ โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบไม่สมมาตร ส่งมอบลูกเล่นและเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่ – ต่างหูสัญลักษณ์นกฟีนิกซ์ในสไตล์แบบคล้องหู มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น; ตัวเรือนโรสโกลด์ประดับเพชร, ตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับทับทิม ซึ่งแต่ละชิ้นผสมผสานความแตกต่างของเพชรเจียระไนหลากคัทเข้ากับทองคำได้อย่างน่าหลงใหล ไม่ว่าจะเป็น ทรงมาร์คีส์, ทรงลูกแพร์ ไปจนถึง บริลเลียนต์คัต

A Final Touch of Frisson Comes Courtesy of Two Made-To-Order High Jewellery Cuff Watches
ปิดท้ายด้วย Cuff watch ไฮจิวเวลรี่ชิ้นพิเศษที่เมซงสร้างสรรค์ขึ้นเพียง 2 เรือนเท่านั้น – ดีไซน์แรกกับตัวเรือนมังกรที่ออกแบบให้โอบล้อมหน้าปัดและโอปอลคาโบชองได้อย่างกลมกลืน ประดับออนิกซ์และเสริมความระยิบระยับรอบตัวเรือนด้วยเพชรหลากหลายคัททั้ง ทรงบาแก็ตต์, ทรงมาร์คีส์ และบริลเลียนต์คัต ขณะที่อีกดีไซน์มาพร้อมตัวเรือนนกฟีนิกซ์ พร้อมด้วยหน้าปัดที่ซุกซ่อนอยู่ใต้รูเบลไลต์คาโบชองเม็ดงาม ตกแต่งด้วยโคบอลต์สปิเนล, ทับทิมและแซฟไฟร์สีชมพู นอกเหนือจากดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร ลูกค้ายังสามารถปรับแต่งดีเทลการขัดแต่งหรือแม้แต่อัญมณีได้อีกด้วย

แคปซูลคอลเลกชั่นพิเศษนี้เต็มไปด้วยพลัง อารมณ์ และแฝงไปด้วยความขี้เล่น ถือเป็นการประกาศวัฏจักรใหม่ที่น่าตื่นเต้นของนักษัตรจีน – ทั้งยังสะท้อนถึงเอกลักษณ์และความเชี่ยวชาญของเมซงทั้งทางด้านการผลิตนาฬิกาและไฮจิวเวลรี่ได้อย่างแสนขบถ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้