TAG Heuer Carrera Chronograph and Tourbillon

Last updated: 1 ก.พ. 2567  |  618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TAG Heuer Carrera Chronograph and Tourbillon

TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาลักซ์ชัวรีสัญชาติสวิส เริ่มต้นปีใหม่อย่างมีสไตล์ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบ DATO สุดไอคอนิก ด้วยการเพิ่มเวอร์ชันที่มีกลไก Tourbillon อันโด่งดัง โดยผลงานชิ้นเอกเหล่านี้ผสมผสานดีไซน์ Glassbox อันเป็นเอกลักษณ์แห่งปี 2023 เข้ากับสีน้ำเงินอมเขียว (Teal Green) ได้อย่างน่าหลงใหลเพื่อแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ที่มีอย่างยาวนานของแบรนด์ ในขณะเดียวกันก็เปิดรับอนาคตใหม่อันสดใส นาฬิกาสุดโดดเด่นเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อดึงดูดใจเหล่าผู้ชื่นชอบนาฬิกาและนักสะสมทั่วโลก ทั้งยัง เป็นการสรรเสริญเกียรติของการแข่งขันรถสปอร์ตของ TAG Heuer

จาก Date สู่ Dato
ดำดิ่งสู่แก่นแท้ของประวัติศาสตร์อันยาวนานของคอลเล็กชั่น Carrera นาฬิกาอันเป็นเอกลักษณ์และตำนานอย่างลึกซึ้ง ด้วยการออกเดินทางข้ามกาลเวลา คอลเล็กชั่น Carrera เปิดตัวครั้งแรกในปี 1963 เดิมทีถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยไม่มีความซับซ้อนในเรื่องการบอกวันเวลา ทั้งนี้ วิวัฒนาการของคอลเล็กชั่นนี้ได้เกิดจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจในระยะเวลาเพียงสามปีให้หลัง เมื่อมีการเปิดตัวฟังก์ชันบอกวันที่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา เป็นจุดกำเนิดการออกแบบ Dato ซ้ำเป็นครั้งแรก

Carrera 45 Dato ถือเป็นผลงานชิ้นเอกอย่างแท้จริง ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มคนที่มีรสนิยมในด้านสุนทรียภาพแบบสมัยใหม่และมีวืสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม ดีไซน์หน้าปัดโดดเด่นด้วยสีดำและสีขาวที่ตัดกันอย่างลงตัวแสดงถึงปรัชญาของ Jack Heuer ที่ต้องการให้ความสำคัญกับหน้าปัดที่อ่านได้สะดวก นาฬิการุ่นนี้ติดตั้งกลไกแบบคาน ประดับด้วยเพชร 17 เม็ด ตัวเรือนกันน้ำ เมนสปริงมีความแข็งแรงและกระจกที่ทนทาน ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์กันสั่นสะเทือน Incabloc ตัวเรือนที่ทำจากสตีลทั้งหมด นาฬิกาจับเวลา 1/5 วินาที รวมถึงความสามารถในการหยุดและรีสตาร์ทการบันทึกได้โดยไม่ต้องรีเซ็ต ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีฟังก์ชันการทำงานที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยไม่กระทบต่อดีไซน์อันเหนือกาลเวลา

ในปี 2023 TAG Heuer ได้เปิดตัวนาฬิกาสุดโดดเด่นสามเรือนในคอลเล็กชั่น Carrera ได้แก่ TAG Heuer Carrera Chronograph สีน้ำเงิน แสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา, TAG Heuer Carrera Chronograph สีดำ แสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และ TAG Heuer Heuer Carrera Chronograph Tourbillon สีน้ำเงิน และในปี 2024 นี้ TAG Heuer ภูมิใจนำเสนอรุ่นโมโนโครมสีเขียว โดยแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา ซึ่งจะช่วยยกระดับซีรีส์นี้ได้อย่างไร้ที่ติ การสืบสานตำนานของโครงร่าง Dato รวมถึงการปรับแต่งใหม่ล่าสุดถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ TAG Heuer ในการรักษามรดกอันยาวนานในขณะเดียวกันก็ยังเปิดรับความทันสมัย

การผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรม
TAG Heuer Carrera Chronograph ผสมผสานความดั้งเดิมและความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างช่ำชอง ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงรักษาลุควินเทจอันเป็นเอกลักษณ์ของ Dato ไว้ ทั้งยัง ได้ยกระดับเทคนิคได้อย่างโดดเด่น ทั้งการปรับแต่งตัวเรือนตามหลักสรีรศาสตร์ หน้าแปลนโค้งแบบสง่างาม และหน้าปัดวงกลมขัดเงา ด้วยตัวเรือนที่ทำจากสตีลโดดเด่นด้วยหลักเวลาและเข็มนาฬิกาเคลือบโรเดียม เสริมด้วยหน้าปัดย่อยแบบโมโนสี Teal Green ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา นาฬิกาประดับกระจกแซฟไฟร์ทรงโดม ซึ่งกระจกทรงโดมโค้งนี้ถูกเรียกว่า "Glassbox" เพื่อเป็นการให้เกียรติต่อดีไซน์คริสตัลเฮซาไลต์ทรงโดมที่คล้ายกันจากปีทศวรรษ 1970 โดยออกแบบใหม่ให้เส้นโค้งพาดผ่านหน้าแปลนได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งวิ่งไปตามขอบของหน้าปัด ผสานเข้ากับตัวเรือน การออกแบบอันถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ทำให้สามารถอ่านค่าบนหน้าปัดได้อย่างง่ายดายผ่านทางกระจกด้านบน

ฝาหลังของนาฬิกาแบบเปลื่อยเผยให้เห็นกลไก Heuer 02 ในชื่อ TH20-07 ที่ขับเคลื่อนอยู่ภายใน พร้อมความสามารถในการสำรองพลังงานได้สูงถึง 80 ชั่วโมง การปรับแต่งเพิ่มเติมนี้ยังรวมไปถึง กลไกไขลานอัตโนมัติแบบสองทิศทาง ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับนาฬิกาเรือนนี้ สำหรับลักษณะเด่นของกลไกนี้ยังได้ขยายเวลารับประกันถึง 5 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของแบรนด์ในการสร้างความทนทานและความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยังมีโรเตอร์รูปทรงโล่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายเหมือนกันกับ TAG Heuer

นาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph มาในสายหนังจระเข้สีดำแบบไฮเอนด์ เพิ่มความหรูหรา พร้อมตัวล็อคบานพับที่ทำจากสตีล

กลไกทูร์บิญองสีเขียว
เพื่อการเปิดตัวอย่าสมบูรณ์ TAG Heuer ได้เผยโฉม TAG Heuer Carrera Chronograph Tourbillon ซึ่งเป็นส่วนเสริมที่น่าหลงใหลของคอลเล็กชั่น Carrera มาในหน้าปัดทรงกลมสีฟ้าอมเขียว (Teal Green) อันหรูหรา รังสร้างชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ที่ใจกลางของนาฬิการุ่นนี้ มีกรง Tourbillon (ทูร์บิญอง) ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ซึ่งถูกห่อหุ้มอยู่ภายใต้กรอบกระจกของหน้าปัดนาฬิกาขนาด 42 มม. เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงงานฝีมืออันประณีตของ TAG Heuer ที่เผยให้เห็นกลไก Tourbillon อย่างสมบูรณ์แบบครั้งแรกเมื่อ 200 ปีที่แล้ว โดยกลไกทูร์บิญองเป็นกรงที่หมุนได้อย่างต่อเนื่องซึ่งล้อมรอบด้วยเฟืองแกว่ง และได้รับการออกแบบเพื่อให้ต้านทานแรงโน้มถ่วงที่จะส่งผลต่อความแม่นยำในการขับเคลื่อนของกลไก แม้กระทั่งในทุกวันนี้ มีช่างซ่อมนาฬิกาเพียงไม่กี่คนที่สามารถเข้าใจรูปแบบอันซับซ้อนของกลไกนี้ได้ TAG Heuer จึงเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตชั้นนำที่ทำได้ ทั้งนี้ นาฬิกายังคงรักษาความดั้งเดิมของ Carrera โดยยังคงยึดดีไซน์ Glassbox อันเป็นเอกลักษณ์ไว้ กระจกแซฟไฟร์โค้งช่วยให้มองเห็นกลไก Tourbillon แบบพาโนรามาจากหลาย ๆ มุม ช่วยเพิ่มความชัดเจนในการอ่านและความสวยงาม หน้าแปลนสี Teal Green หลักบอกเวลาเคลือบโรเดียม และหน้าปัดย่อยสี Deep azuré ล้อมรอบด้วยวงแหวนสีเขียว ช่วยให้นาฬิกาสามารถอ่านค่าได้สะดวกและสง่างามยิ่งขึ้น ความหรูหราในทุก ๆ รายละเอียด ด้วยเครื่องหมายสีเงินบนโลโก้และคำว่า "SWISS" และ "CARRERA" ช่วยยกระดับรูปลักษณ์ของนาฬิกาให้มีความสลับซับซ้อนยิ่งขึ้น

กลไกที่ขับเคลื่อนนาฬิกาอันยอดเยี่ยมเรือนนี้ คือ Heuer 02 – TH20-09 ซึ่งถูกสร้างโดย Carole Forestier ผู้อำนวยการฝ่าย ด้านการเคลื่อนไหวของ TAG Heuer และทีมเทคนิคของช่างทำนาฬิกาสวิส การเคลื่อนไหวนี้ช่วยสร้างความมั่นใจในกลไกการขึ้นลานอัตโนมัติแบบสองทิศทาง ประสิทธิภาพและความแม่นยำ รวมถึงการตกแต่งในระดับที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งนาฬิกานี้ยังมาพร้อมกับการรับประกันถึง 5 ปี ความใส่ใจในทุกขั้นตอนการออกแบบ รวมไปถึงสายนาฬิกาหนังจระเข้สีดำ ยึดด้วยตัวล็อคบานพับทำจากสตีลขัดเงาอย่างประณีต พร้อมปุ่มกดนิรภัยสองปุ่ม ประทับตราของ TAG Heuer อันเป็นเอกลักษณ์ ถือเป็นเรือนเวลาที่ผสมผสานความดั้งเดิม นวัตกรรม และความสง่างามได้อย่างลงตัว

สดุดีสู่สีเขียว
หนึ่งในไฮไลต์ที่น่าหลงใหลที่สุดของการเปิดในตัวครั้งนี้ คือ สี Teal Green เฉดสีอันเป็นเอกลักษณ์ได้ถูกนิยามให้เป็นสีของคอลเล็กชั่น Carrera เปิดตัวใน TAG Heuer Carrera รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นปี 2021 และได้ขยายไปยังส่วนของรุ่น TAG Heuer Carrera Chronograph ในปี 2023 โดยในขณะนี้กำลังเตรียมพร้อมที่จะกลับมาอย่างทรงพลังอีกครั้งในปี 2024 ด้วยนาฬิกาแบบ Glassbox ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dato รุ่นใหม่และ Tourbillon โมเดลใหม่

การเลือกสี Teal Green นั้นไม่ได้ไร้ซึ่งเหตุผล โดยสีเขียวเป็นสีแสดงถึงการยกย่องเชิดชูประวัติศาสตร์ของมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เฉดสีเขียวแบบวินเทจของรถแข่งในยุคสมัยของการแข่งรถระดับชาติสุดแสนระทึก ตั้งแต่ยุค 20 ถึง ยุค 60 การเลือกเฉดสีนี้สะท้อนถึงการเป็นถึงระดับตำนานในด้านการแข่งรถของ TAG Heuer โดยผสมผสานคอลเล็กชั่น Carrera เข้ากับกลิ่นอายแห่งยุคทองของกีฬามอเตอร์สปอร์ต

สี Teal Green ได้รับการนิยามว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสีน้ำเงินและสีเขียว สะท้อนถึงวิสัยทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ TAG Heuer และประวัติศาสตร์อันกึกก้อง เฉดสีอันน่าหลงใหลนี้ช่วยเสริมให้คอลเล็กชั่น Carrera มีมิติที่สดใหม่และมีชีวิตชีวา ดึงดูดใจเหล่าผู้ชื่นชอบนาฬิกาคลาสสิกและดีไซน์แบบสมัยใหม่ พร้อมที่จะเป็นต้นแบบอันโดนเด่นของคอลเล็กชั่น

จากการเริ่มต้นเดินทางข้ามกาลเวลา ตั้งแต่การคิดค้นคอลเล็กชั่นในปี 1963 ไปจนถึงวิวัฒนาการล่าสุดในปี 2024 เห็นได้ชัดว่า TAG Heuer Carrera Chronographs ไม่ได้เป็นเพียงแค่นาฬิกา แต่เป็นถึงสัญลักษณ์แห่งตำนานของ TAG Heuer ซึ่งยังคงครองใจผู้หลงใหลในนาฬิกาทั่วโลก


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้