GRAND SEIKO SBGA497 Pink Snowflake

Last updated: 25 มี.ค. 2567  |  206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GRAND SEIKO SBGA497 Pink Snowflake

การสร้างสรรค์ของกลไกสปริงไดรฟ์ เริ่มต้นขึ้นในฐานะแนวคิดในยุคทศวรรษที่ 70s เพื่อที่จะคิดค้นนาฬิกาในอุดมคติขึ้นมาด้วยการผสานรวมพลังงานที่ได้รับจากสปริงลานเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตนาฬิกาอิเล็กทรอนิก เพื่อมอบระดับความแม่นยำที่ไม่มีนาฬิกากลไกแบบดั้งเดิมเรือนใดสามารถทำได้ หลังจากทำการพัฒนามากว่า 20 ปี นาฬิกาสปริงไดรฟ์ เจเนอเรชั่นแรกก็ถือกำเนิดขึ้น วิสัยทัศน์ในการสร้างเวอร์ชั่นที่คู่ควรกับชื่อ Grand Seiko ได้นำไปสู่การพัฒนากลไกที่ให้ชื่อว่า 9R ซึ่งใช้ในการขับเคลื่อนนาฬิกาสปริงไดรฟ์ ทุกรุ่นทุกแบบของ Grand Seiko มาจนถึงปัจจุบัน นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2004 ที่ Grand Seiko ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์นี้ ซึ่งเป็นกลไกที่มากับการขึ้นลานโดยอัตโนมัติ และสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง

และในปี ค.ศ.2024 เป็นวาระแห่งการครบรอบ 20 ปีของความสำเร็จนี้ ผลงานชิ้นใหม่จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองให้กับหลักเวลาอันสำคัญยิ่ง ผลงานชิ้นนี้เป็นการยกย่องนาฬิกาสปริงไดรฟ์ รุ่นแรกที่สร้างขึ้นในปี 2004 ด้วยการนำเสนอดีไซน์ตัวเรือนแบบดั้งเดิมร่วมกับหน้าปัดแบบ ‘สโนว์เฟลค’ ลวดลายเกล็ดหิมะอันโด่งดังที่เปิดตัวครั้งแรกในปีถัดมาซึ่งก็คือ ปี 2005 พื้นผิวอันงดงามของหน้าปัดรูปแบบนี้ซึ่งเป็นตัวแทนของความเคารพที่ Grand Seiko มีต่อธรรมชาติ ได้ชนะใจของคนรักนาฬิกาอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก หน้าปัดของผลงานสร้างสรรค์ชิ้นใหม่นี้โดดเด่นด้วยการไล่ระดับของสีชมพูที่ถ่ายทอดความงามของฉากทิวทัศน์พระอาทิตย์ขึ้น ณ เทือกเขาโฮทากะ ในจังหวัดนากาโนะ ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ อันเป็นท้องถิ่นที่นาฬิกาสปริงไดรฟ์ ของ Grand Seiko ทุกรุ่นทุกแบบถูกผลิตขึ้นมา

ตัวเรือนและสายนาฬิกาผลิตขึ้นจากไทเทเนียมความหนาแน่นสูง ซึ่งเบากว่าสเตนเลสสตีล อยู่ประมาณ 30% และต้านทานต่อการขีดข่วนได้มากกว่า เพื่อเพิ่มความสบายในการสวมใส่และความทนทาน

นาฬิการุ่นนี้เป็นหนึ่งในผลงานลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัด 1,500 เรือน จะจัดวางจำหน่าย ณ แกรนด์ ไซโก บูติก และผู้แทนจำหน่ายบางแห่งทั่วโลก ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2024 เป็นต้นไป

แวะชมหรือสอบถามได้ที่ แกรนด์ไซโกบูติก ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ โทร. 02-116-0864

 

SPEC

Grand Seiko Heritage Collection
Caliber 9R 20th Anniversary Limited Edition: SBGA497


Spring Drive Caliber 9R65
ระบบขับเคลื่อน: อัตโนมัติ
ความแม่นยำ: ± 1 วินาทีต่อวัน (± 15 วินาทีต่อเดือน)
พลังงานสำรอง: 72 ชั่วโมง
จำนวนทับทิม: 30

รายละเอียดทางเทคนิค
ตัวเรือนและสายไทเทเนียมความหนาแน่นสูง
กระจกหน้าปัดแซพไฟร์คริสตัลแบบโค้งทั้ง 2 ฝั่ง เคลือบสารกันแสงสะท้อนบนพื้นผิวฝั่งด้านใน
ฝาหลังขันเกลียวกรุกระจกใส
การกันน้ำ: 10 บาร์
ความต้านทานแม่เหล็ก: 4,800 แอมแปร์/เมตร
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง: 41.0 มม., ความหนา: 12.5 มม.
ตัวล็อกแบบบานพับ 3 ทบ ปลดล็อกด้วยปุ่มกด
ราคาจำหน่าย 224,000
ผลิตจำนวนจำกัด 1,500 เรือน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้