TAG HEUER Formula 1 | Kith

Last updated: 2 พ.ค. 2567  |  444 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TAG HEUER Formula 1 | Kith

นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1986 ของ TAG Heuer Formula 1 ซีรีส์แรกก็ได้กลายเป็นดั่งผู้บุกเบิกวงการ ทั้งยังเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ใช้ชื่อ TAG Heuer ด้วยสีสันอันโดดเด่นและการออกแบบที่แสนท้าทาย นาฬิกาเรือนนี้จึงกลายเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักสะสมมือใหม่ ร่วมถึง Ronnie Fieg ผู้ก่อตั้ง Kith ด้วย ซึ่งในวันนี้ ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิสได้นำนาฬิกาเรือนนี้กลับมาพร้อมกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใครอย่าง Kith ในรูปแบบใหม่และวัสดุที่ยกระดับขึ้น

TAG Heuer และ Kith ต่างเป็นผู้นำในด้านของตน ทั้งยังได้มีส่วนสนับสนุนวัฒนธรรมและค่านิยมในวงกว้าง ซึ่ง TAG Heuer เป็นที่รู้จักในฐานะผู้จัดหาเครื่องมือจับเวลาที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างแม่นยำ สำหรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตและเหล่านักแข่งในประวัติศาสตร์ ในขณะที่ Kith ได้กลายเป็นผู้นำด้านแฟชั่นที่แข็งแกร่ง และได้รับการยกย่องจากสไตล์อันแตกต่างไม่ซ้ำใครของแบรนด์ วันนี้ ดูโอ้คู่นี้ได้เริ่มต้นการทำงานร่วมกันที่ล้ำสมัยเพื่อนำเสนอ TAG Heuer Formula 1 Series 1 ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1986 อีกครั้ง คอลเล็กชันใหม่นี้ประกอบด้วย TAG Heuer Formula 1 นาฬิกาอันเป็นที่รักใน 10 เฉดสีสะดุดตา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นที่โดดเด่นในอดีตของ TAG Heuer นอกเหนือจาก Kith แล้ว TAG Heuer ยังได้เปิดตัวไอคอนในยุค 80 ที่สร้างขึ้นจากรหัสการออกแบบอันชัดเจนและสีสันสุดโดดเด่น ซึ่งค่านิยมของ Fieg เองก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหล่าดีไซน์เนอร์มาโดยตลอด

การออกแบบอันล้ำค่า
มีบางสิ่งที่พิเศษเสมอเกี่ยวกับครั้งแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงความรักครั้งแรก และสำหรับเหล่านักสะสมทั่วโลก Series 1 ของ TAG Heuer คือ รักแรกพบ โดยเป็นนาฬิกาที่จุดประกายความรักและความหลงใหลในการสะสม ซึ่งนั่นคือเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังความร่วมมือของ TAG Heuer กับ Kith ซึ่งมีผู้ก่อตั้งคือ Ronnie Fieg เขาได้เริ่มต้นการสะสมนาฬิกาด้วย TAG Heuer Formula 1 สีแดง-ดำ และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นนักสะสมนาฬิกาวินเทจที่มีชื่อเสียงสุดเร่าร้อน

สำหรับหลายๆ คนแล้วความรักนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ TAG Heuer Formula 1 รุ่นดั้งเดิมได้เปิดตัวในปี 1986 ซึ่งเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ใช้ชื่อ TAG Heuer ทั้งยังเป็นนาฬิกาสวิสเรือนแรกสำหรับนักสะสมหลายคนที่หลงใหลในการออกแบบอันล้ำสมัยและสีสันที่น่าตื่นตาตื่นใจ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นาฬิการุ่นนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาวินเทจที่ร้อนแรงที่สุดในโลก โดยมีเหล่าผู้ชื่นชอบแห่กันตามหาโมเดลรุ่นถัดมาเพื่อรำลึกถึงนาฬิกาที่ดูทันสมัยในปัจจุบันเช่นเดียวกับเมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว

นาฬิกา TAG Heuer เรือนนี้สามารถดึงดูดเหล่านักสะสมเข้าสู่โลกแห่งนาฬิกาได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ช่วยให้คนในยุคนั้นแสดงออกทางรสนิยมและเอกลักษณ์ของตนเองผ่านเรือนเวลา ซึ่ง TAG Heuer Formula 1 เป็นนาฬิการะบบควอตซ์ระดับพรีเมียมเรือนแรก ที่พาเหล่านักสะสมดำดิ่งสู่โลกแห่งนาฬิกา เฉกเช่นเดียวกับรุ่นดั้งเดิมที่ผลิตขึ้นในปี 1986 นาฬิการุ่นล่าสุดนี้ถือเป็นจุดยืนที่มิอาจปฏิเสธได้ของ TAG Heuer ในฐานะผู้ทรงอิทธิพลด้านวัฒนธรรม
TAG Heuer Formula 1 | Kith รุ่นใหม่ได้จุดชนวนให้หวนคิดถึงยุคสมัยนั้น แต่ปรับแต่งให้เข้ากับยุคปัจจุบันผ่านการใช้สีสัน การร่วมออกแบบและมาในขนาด 35 มม.

“การถือกำเนิดใหม่อีกครั้งของนาฬิกา TAG Heuer Formula 1 รุ่นดั้งเดิม เป็นสิ่งที่เหล่าสมาคมนักสะสมต่างเรียกร้องมานานหลายปี ซึ่งหนึ่งในนักสะสมเหล่านี้คือ Ronnie Fieg ผู้ก่อตั้ง Kith เขาได้เล่าว่า นี่เป็นนาฬิกาเรือนแรกของเขาเมื่อเขายังเป็นเด็ก เช่นเดียวกับคนอื่นๆ อีกหลายคน และยังนับเป็นหนึ่งในผลงานที่มีความหมายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ TAG Heuer รวมทั้งเป็นรุ่นแรกที่ได้ใช้ชื่อ TAG Heuer ซึ่งมันได้นำเสนอต่อเหล่านักสะสมในยุคต่าง ๆ ถึงความมุ่งมั่นของเราในการทำนาฬิการะดับพรีเมียมที่อยู่กึ่งกลางระหว่างค่านิยมและมอเตอร์สปอร์ต” Julien Tornare, CEO ของ TAG Heuer กล่าว

พลิกฟื้นโมเดลอันทรงคุณค่าสำหรับปี 2024
TAG Heuer Formula 1 | Kith ยังคงรักษาสิ่งที่ทำให้รุ่นดั้งเดิมนั้นเป็นที่รักไว้ ซึ่งรุ่นในปี 2024 นี้ได้มีการปรับแต่งให้ทันสมัยขึ้นด้วยการยกระดับวัสดุที่ใช้ อย่างไรก็ตาม ประการแรกของการผลิตซ้ำครั้งใหม่นี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาจิตวิญญาณดั้งเดิมของนาฬิกาเอาไว้ ซึ่งผู้ผลิตชิ้นส่วนตัวเรือนรุ่นดั้งเดิมก็ยังคงใช้แม่พิมพ์แบบเดียวกับที่ใช้กับชิ้นส่วนที่ผลิตในปี 1986 นั่นหมายความว่า เอกลักษณ์ของนาฬิกานั้นแทบไม่มีความแตกต่างจากรุ่นดั้งเดิมที่นักสะสมตกหลุมรักเมื่อหลายสิบปีก่อน

เรื่องราวใหม่ของ TAG Heuer Formula 1 | Kith ได้รับการบอกเล่าผ่านดีไซน์รอยหยักอันสง่างามของนาฬิการุ่นคลาสสิกนี้ แม้ว่ากระจกของนาฬิการุ่นดั้งเดิมจะทำจากคริสตัลพลาสติก แต่รุ่นที่ได้รับการปรับแต่งใหม่นี้ได้เลือกใช้กระจกคริสตัลแซฟไฟร์ และสายนาฬิกาได้รับการอัพเกรดจากพลาสติกเป็นยางคุณภาพดี สำหรับ Fieg เขาได้มีส่วนร่วมในรายละเอียดต่าง ๆ ที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น TAG Heuer และ Kith นั้นได้ทำงานร่วมกันในเลือกสรรการผสมผสานสีสันที่โดดเด่นและมีความแปลกใหม่

ในก้าวเดินครั้งใหม่นี้ นับเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์อันเลื่องลือของ TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาลักซ์ชัวรีสัญชาติสวิส ที่ได้หลอมรวมโลโก้ของตนเข้ากับโลโก้ของพันธมิตร TAG Heuer Formula 1 | Kith นำเสนอสัญลักษณ์ในเวอร์ชั่นที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ โดยผสมผสานระหว่าง Kith และ Heuer บนหน้าปัด สายนาฬิกายาง และฝาหลัง ซึ่งบนหน้าปัดยังประกอบด้วยคำขวัญของ Kith ว่า “Just Us” เพื่อให้เกียรติต่อมิตรภาพอันแน่นแฟ้นกับ Fieg

“ถือเป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้ Formula 1 Series 1 ของ TAG Heuer กลับมามีชีวิตอีกครั้ง TAG Heuer Formula 1 Series 1 สีแดง-ดำ คือนาฬิกาเรือนแรกของผม เป็นเรือนเวลาที่ช่วยให้ผมแสดงออกถึงสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่ง ณ ตอนนี้ได้เผยโฉมให้เห็นในแบบฉบับของ Kith แล้ว” Ronnie Fieg, ผู้ก่อตั้ง Kith กล่าว

คอลเล็กชัน
Formula 1 รุ่นดั้งเดิมเป็นรากฐานของความสำเร็จและความยั่งยืนของ TAG Heuer โดยมีการผลิตไปมากกว่าสามล้านชิ้น ซึ่งได้รับการชื่นชมจากทั้งชายและหญิงไม่แพ้กันตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ยังคงนำเสนอตัวเลือกอันวิจิตรไว้หลากหลายรูปแบบ—โดยไม่จำเป็นต้องเน้นปริมาณมาก—ทำให้นาฬิการุ่นนี้เป็นเครื่องประดับที่มีความสนุกสนานและนำเทรนด์ตั้งแต่แรกเริ่ม

นาฬิการุ่นใหม่ทั้งหมด 10 เรือน มาในรูปแบบทั้งสายนาฬิกาสตีลและสายนาฬิกายาง โดยนาฬิกาเจ็ดเรือนเป็นนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับ Kith โดยเฉพาะ และแต่ละเรือนสะท้อนถึงร้านค้าในเครือข่ายทั่วโลก นาฬิกาเหล่านี้โดดเด่นด้วยสีสันสดใส: สีแดงสไตล์รถสปอร์ต; สีดำและสีเหลือง; สีเขียว สีเหลือง และสีแดง

ซึ่งเป็นการผลิตซ้ำรุ่นหายากจากยุค 80 ที่ทำขึ้นโดยความร่วมมือกับนักแข่ง F1 ชาวญี่ปุ่น Ukyo Katayama; สีครีม; และสีดำด้าน ผลิตออกมาเพียงสีละ 250 เรือน สำหรับรุ่นพิเศษเฉพาะของ Kith ยังมีสายนาฬิกาแบบสตีลสองแบบมาพร้อมขอบหน้าปัดสีน้ำเงินและอีกรุ่นหนึ่งเป็นสีเขียว สินค้ามีจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 350 เรือน

TAG Heuer นำเสนอนาฬิกาสุดพิเศษสองรุ่น โดยแต่ละรุ่นมีจำนวนจำกัดเพียง 825 เรือน โดยแต่ละเรือนมาในสีน้ำเงินและเขียวสดใส ทั้งบนขอบหน้าปัดและสายนาฬิกาพร้อมตัวเรือน PVD สีดำและหน้าปัดสีดำ รุ่นแรกจะเปิดตัวภายในร้านเฉพาะในไมอามี ในวันที่ 3 พฤษภาคม ตามด้วยการเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 6 พฤษภาคม 2024

จุดเด่นของคอลเล็กชันนี้คือ โมเดลที่ใช้ร่วมกันระหว่าง TAG Heuer และ Kith ซึ่งผลิตออกมาเพียง 1,350 เรือนเท่านั้น นาฬิกาขอบหน้าปัดสีดำสุดคลาสสิก โดยเน้นเฉดสีแดงซึ่งเป็นการจับคู่โทนสีอันเป็นอมตะและยากที่จะปฏิเสธ นาฬิการุ่นนี้มาพร้อมสายนาฬิกาสตีลและหน้าปัดสีเปลือกไข่ ชวนให้นึกถึงรุ่นที่มีการเคลือบสีจากโมเดลในปี 1986 ผลลัพธ์ที่ได้คือการผสมผสานอย่างประณีตระหว่างคุณสมบัติสมัยใหม่เข้ากับรูปลักษณ์ที่สวยงามแบบวินเทจ

TAG Heuer Formula 1 | Kith ยังคงยึดมั่นในต้นแบบดั้งเดิม โดยผสมผสานองค์ประกอบตั้งแต่การจับคู่สีไปจนถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่นิยามความเป็น Series 1 คุณสมบัติเหล่านี้ได้แก่ เข็มชั่วโมงที่มาในรูปทรงดั้งเดิม สัญลักษณ์สามเหลี่ยมที่มีจุดด้านใน ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา หลักเวลารูปโล่และจุดที่สลับกันทุกสี่ชั่วโมง และรายละเอียดต่างๆ ที่ตัดกันอย่าลงตัวซึ่งเปี่ยมด้วยคาแรคเตอร์อันทรงเกียรติได้ปรากฏบนหน้าปัดนาฬิกา

TAG Heuer Formula 1 | Kith ทุกเรือนจะถูกจัดแสดงภายในกล่องระดับไฮเอนด์ที่ช่วยขับสีสันให้สดใส และนำพานาฬิการะดับพรีเมียมที่ได้ฟื้นคืนชีพเหล่านี้กลับบ้าน การนำเสนอคอลเล็กชันอันยอดเยี่ยมและเป็นที่ปรารถนาที่สุดจะมาในรูปแบบกล่องที่น่าสะสม ซึ่งบรรจุนาฬิการุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นทั้ง 10 เรือน ด้วยนาฬิกา TAG Heuer Formula 1 รุ่นดั้งเดิม ของ TAG Heuer ที่ได้ทำให้นักสะสมจำนวนนับไม่ถ้วนหลงรักนาฬิกา ตอนนี้พวกเขาได้รับเชิญให้กลับมาหลงใหลโมเดลนาฬิกาอันโดดเด่นและมีสไตล์อย่างไม่น่าเชื่อนี้อีกครั้ง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้