CHANEL Mademoiselle J12 LA PAUSA

Last updated: 9 พ.ค. 2567  |  221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CHANEL Mademoiselle J12 LA PAUSA

หลังจากเลื่อนการประมูลจากปีที่แล้วมาเป็นปีนี้ ในที่สุด Only Watch ก็เปิดการประมูลวันนี้ (10 พฤษภาคม 2024) หนึ่งในแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานเรือนพิเศษก็คือ Chanel (ชาเนล) ที่ได้มีส่วนร่วมในงานประมูล Only Watch เพื่อระดมทุนให้แก่โครงการวิจัยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงดูเชนน์ (Duchenne muscular dystrophy) มาตั้งแต่ปี 2009 สําหรับงานประมูล Only Watch ครั้งที่ 10 นี้ Chanel ขอนําเสนอนาฬิกา Mademoiselle J12 LA PAUSA ตัวเรือนเซรามิกความทนทานสูงสีดําและสีขาว ซึ่งออกแบบโดย Arnaud Chastaingt (อาร์โนด์ เชสแตงต์) ผู้อํานวยการสตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของ Chanel

งานประมูลครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม ณ กรุงเจนีวา ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าชายอาลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโก (H.S.H Prince Albert II of Monaco)

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2000 นาฬิกา J12 ได้ฉีกกฎเกณฑ์และปฏิวัติโลกแห่งการผลิตนาฬิกา จนกลายเป็นนาฬิกาไอคอน เรือนแรกของศตวรรษที่ 21 และกลายมาเป็นนาฬิกา J12 เช่นที่ทุกคนรู้จักกันทุกวันนี้

นาฬิกา Mademoiselle J12 LA PAUSA ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพถ่ายของ Mademoiselle Chane (lมาดมัวแซล ชาเนล) ในสวน ณ La Pausa ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศของเธอที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส นาฬิการุ่นนี้โดดเด่นด้วยซิลูเอตของมาดมัวแซลที่สวมเสื้อเจอร์ซีย์ลายทางและกางเกงแบบกระดุมหน้า ซึ่งได้รับการพิมพ์ลงบนแผ่นกระจกแซฟไฟร์และประดับบนหน้าปัด

นาฬิกาแต่ละเรือนมาพร้อมระบบกลไกแบบไขลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ 12.1 ที่พัฒนาและผลิตโดย Manufacturing Kenissi ซึ่งมีแบรนด์ Chanel เป็นเจ้าของร่วม นาฬิกา Chanel มักมาในรูปแบบที่คุณคาดไม่ถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลไกการบอกเวลาหรือลูกเล่นที่พลิกโฉมเอกลักษณ์ได้อย่างโดดเด่นของนาฬิกานี้

กาเบรียล ชาเนล และ GIGOT สุนัขของเธอ ณ LA PAUSA บ้านพักของเธอที่ตั้งอยู่ใน ROQUEBRUNE-CAP-MARTIN ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส, ปี 1930

รายละเอียดทางเทคนิค
นาฬิกา Mademoiselle J12 LA PAUSA ที่มีเพียงคู่เดียว* ตัวเรือนเซรามิกความทนทานสูงสีดําและสีขาว โดดเด่นด้วย ซิลูเอตของมาดมัวแซล ชาเนล พร้อมระบบกลไกแบบไขลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ 12.1 ซึ่งมองเห็นได้จากด้านหลังตัวเรือนกระจกแซฟไฟร์ที่มีข้อความว่า "Pi.ce unique. Only Watch 2023. Mademoiselle J12"

ตัวเรือน
ตัวเรือนทําจากเซรามิกความทนทานสูงสีดําหรือสีขาว
ขอบตัวเรือนสตีลแบบคงที่เคลือบสีดําและวงแหวนเซรามิกสีดําหรือสีขาวลวดลายบาแก็ตต์
เม็ดมะยมสตีลหรือสตีลเคลือบสีดํา ประดับเพชรทรงบริลเลียนท์
การกันนํ้า: 50 เมตร

หน้าปัด
หน้าปัดเคลือบแลคเกอร์สีดําหรือขาวพร้อมหุ่นจําลองขนาดเล็กของมาดมัวแซล ชาเนล

คาลิเบอร์
ระบบกลไกแบบไขลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ 12.1 เคลือบสีดํา ผลิตโดย Manufacture Kenissi โดยมีแบรนด์ชาเนลเป็นเจ้าของร่วม และรับประกัน 5 ปี

สายรัดข้อมือ
สายรัดข้อมือเซรามิกความทนทานสูงสีดําหรือสีขาว พร้อมหัวล็อคสตีลแบบพับสามทบ

ขนาด
38 มม. สําหรับทั้งสองเรือน

เกี่ยวกับ Chanel
ศูนย์ผลิตนาฬิกาของ Chanel ในเมือง La Chaux-de-Fonds ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 1987 เป็นต้นมา แบรนด์ Chanel ได้มอบเสน่ห์แห่งกาลเวลา บ่มเพาะศิลปะแห่งความน่าประหลาดใจ ความสง่างาม และเหนือสิ่งอื่นใด คือการถ่ายทอดความปรารถนาอันไม่มีที่สิ้นสุดในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

ในปี 1987 แบรนด์ Chanel ได้สร้างสรรค์นาฬิกาที่ชื่อว่า Premi.re ซึ่งถือเป็นเครื่องประดับอย่างแท้จริงและเป็นตัวแทนของความเป็นผู้หญิง นาฬิการุ่นนี้ได้พา Chanel ก้าวสู่ประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของ "Le Temps CHANEL"

การปฏิวัติครั้งใหม่เกิดขึ้นในปี 2000 ด้วยการยกระดับเซรามิกที่มีความทนทานสูงไปสู่วัสดุอันลํ้าค่า นาฬิกา J12 ได้ริเริ่ม การเปลี่ยนแปลงครั้งสําคัญนี้ในโลกแห่งการผลิตนาฬิกา การนําสีดํามาตีความใหม่และการคงสีขาวเอาไว้อย่างมั่นคงในการสร้างสรรค์นาฬิกา ได้ทําให้ J12 กลายเป็นไอคอนแห่งนาฬิกา และในปี 2019 ซึ่งเป็นวันครบรอบปีที่ 20 ก็ได้มีการติดตั้งกลไกคาลิเบอร์ 12.1 ลงในนาฬิกา J12 เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ “Le Temps CHANEL” ยังเป็นผู้ผลิตนาฬิกาอีกแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ที่รังสรรค์นาฬิกาด้วยความเชี่ยวชาญ ตามความต้องการของสตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของ Chanel

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้