The Heuer Monza Chronograph 2016

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  1235 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The Heuer Monza Chronograph 2016

กาลเวลาที่ล่วงเลยทำให้หลายสิ่งเกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ตลอด 40 ปีที่ผ่านมานี้ไม่เคยทำให้ความหลงใหลและสัมพันธภาพของ TAG Heuer ที่มีต่อสุดยอดการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันจืดจางลงไปได้เลย อีกทั้งยังตอกย้ำให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เมื่อล่าสุดได้มีการเปิดตัวนาฬิการะดับตำนานแห่งสนามแข่ง Heuer Monza Chronograph เวอร์ชั่นปี 2016

 



ย้อนกลับไปในปี 1976 เมื่อ Monza ถือกำเนิดขึ้นด้วยพลังการสร้างสรรค์ของ Jack Heuer ทายาทรุ่นเหลนของผู้ก่อตั้งแบรนด์ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับชัยชนะในระดับ World Championship ครั้งแรกของ Niki Lauda ภายใต้ชื่อทีม Ferrari ซึ่งมี TAG Heuer เป็นผู้สนับสนุนหลัก ในเวลานั้น Monza สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในวงการนาฬิกาได้อย่างน่าประทับใจ และได้รับการยกย่องถึงสไตล์อันโด่งดังในระดับไอคอนแห่งยุค ซึ่งเมื่อถูกนำกลับมาตีความใหม่ในครั้งนี้ TAG Heuer ยังคงรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้อย่างครบถ้วน แต่เพิ่มเติมความทันสมัยและรายละเอียดที่เสริมให้เรือนเวลามีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

 

ตัวเรือนของ Heuer Monza Chronograph เวอร์ชั่น 2016 นี้ ยังคงถูกนำเสนอมาในทรงคูแซง (Coussin) สีดำสนิทเฉกเช่นเดียวกับรุ่นดั้งเดิม แต่ได้รับการปรับขยายให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 42 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความภูมิฐานให้กับท่านสุภาพบุรุษ วัสดุตัวเรือนเดิมที่ผลิตจากสตีลเคลือบพีวีดี ก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นไทเทเนียม เกรด 5 ซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งทนทาน ทรงพลังยิ่งขึ้นด้วยสารเคลือบไทเทเนียมคาร์ไบด์ที่ช่วยสร้างผิวสัมผัสสีดำด้านได้อย่างมีเสน่ห์ ดีไซน์ของงานดีเทลสีแดงสดช่วยขับเน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ในขณะที่ตำแหน่งของเคาน์เตอร์จับเวลาทั้งสองวง ณ บริเวณ 3 และ 9 นาฬิกานั้น ได้รับการคำนวณความสมดุลของระยะจัดวางอย่างงดงาม รูปแบบของฟอนต์ตัวอักษรและตัวเลข รวมถึงเข็มชั้วโมงและเข็มนาทีหลักสีขาวดำยังคงปรากฏอยู่บนหน้าปัดเช่นเดิม แต่เร่งความเร้าใจให้ร้อนแรงขึ้นด้วยการเคลือบสารเรืองแสง SuperLuminova™ สีส้มวินเทจบนขีดเครื่องหมายและเข็มนาฬิกา ซึ่งเพิ่มประโยชน์ความชัดเจนในการอ่านค่าอีกด้วย



นอกเหนือจากสไตล์การออกแบบแล้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ถือเป็นความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Monza และถือเป็นหัวใจสำคัญของเรือนโครโนกราฟแห่งกีฬาการแข่งขันความเร็ว นั่นก็คือระบบ Pulsometer ที่ช่วยวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ Tachymeter Scale ที่ช่วยแปลงค่าเวลาเพื่อจับความเร็ว โดยการทำงานทั้งหมดของเรือนเวลานี้ได้รับการขับเคลื่อนด้วยจักรกลอัตโนมัติประสิทธิภาพสูง Calibre 17 ของ TAG Heuer

 



เมื่อพลิกไปดูที่ฝาหลังตัวเรือนก็จะพบกับภาพสลักโลโก้รุ่นวินเทจของ Heuer สีแดงเด่นสง่า พร้อมชื่อรุ่น Monza และหมายเลขประจำตัวเรือน สำหรับสายข้อมือนั้นผลิตจากหนังลูกวัวฟูลเกรนสีดำที่ตัดเย็บอย่างประณีต พร้อมตกแต่งด้วยการเจาะช่องในรูปแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ของรถแข่งในยุคนั้น

 

Heuer Monza Chronograph ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวล่าสุดนี้ จึงถือเป็นการนำเอานาฬิกาไอคอนระดับตำนานที่นักสะสมจากทั่วโลกอยากมีไว้ในครอบครองมาตีความใหม่ได้อย่างสมเกียรติ โดยผลิตพิเศษในจำนวนจำกัดเพียง 2,000 เรือน ซึ่งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นจ้าวแห่งผู้ควบคุมเวลาในสนามมอเตอร์สปอร์ตได้อย่างภาคภูมิ



เรื่อง : Chuleerat Bunnakiatkul

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้