ORIS

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  5979 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORIS

Oris Carl Brashear Limited Edition
Oris เชิดชูชายผู้ทรงเกียรติ Carl Brashear

 

 

Oris เป็นเกียรติอย่างสูงที่จะแนะนํานาฬิกาเรือนสําริด (Bronze) เรือนแรกที่รําลึกถึงช่วงชีวิตที่เหนือธรรมดาของ Carl Brashear นาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญด้านการประดาน้ำเชื้อสายอัฟริกัน-อเมริกันคนแรกของสหรัฐอเมริกา นาฬิกา Oris Carl Brashear Limited Edition รังสรรค์บนตัวเรือนรุ่น Divers Sixty-Five ที่ประสบความสําเร็จอย่างสูง เพื่อรําลึกถึงชายผู้ไม่เพียงแต่เอาชนะความท้าทายเรื่องเชื้อชาติ แต่ยังเอาชนะเรื่องทุพลภาพของตนเองอีกด้วย



Brashear เข้าเป็นทหารเรือในปี 1948 เมื่ออายุได้ 17 ปี แม้จะต้องเผชิญกับเรื่องการแบ่งแยกสีผิวและชนชาติ เขาได้จบการศึกษาด้านการประดาน้ำของหน่วยนาวิกโยธินในปี 1954 เมื่อปี 1966 เขาสูญเสียขาซ้ายที่เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติการกู้ระเบิดไฮโดรเจน หลังจากผ่านช่วงที่ลําบากจากการฟื้นฟูสมรรถภาพ เขาได้กลายเป็นนาวิกโยธินประดาน้ำที่พิการคนแรกในปี 1968 และผ่านคุณสมบัติเป็นผู้เชี่ยวชาญการประดาน้ำในปี 1970 ซึ่งเป็นเชื้อสายอัฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่ทําได้

 

Carl Brashear จบการศึกษาจากโรงเรียนสอนการประดาน้ำนาวิกโยธินสหรัฐ และปฏิบัติการกู้ระเบิดในปี 1954 ในช่วงนั้นหมวกสําหรับการประดาน้ำทํามาจากสําริด (Bronze)



Carl Brashear จบการศึกษาจากโรงเรียนสอนการประดาน้ำนาวิกโยธินสหรัฐ และปฏิบัติการกู้ระเบิดในปี 1954 ในช่วงนั้นหมวกสําหรับการประดาน้ำทํามาจากสําริด (Bronze) หลังจากช่วงแห่งความรุ่งโรจน์ในอาชีพในกองทัพเรือสหรัฐมากว่า 30 ปี Brashear ได้เกษียณในปี 1979 เขาเสียชีวิตในปี 2006 ด้วยอายุ 75 ปี เรื่องราวที่เหนือธรรมดาของเขาเป็นแรงบันดาลใจในภาพยนตร์เรื่อง Men of Honour ในปี 2000 ซึ่งผู้แสดงเป็น Brashear คือนักแสดงรางวัลออสการ์ Cuba Gooding Jr.

 



นาฬิกาที่แสดงถึงเรื่องราวชีวิตและบุคลิกของ Brashear นี้ เป็นนาฬิกาของโอริสรุ่นแรกที่ทําด้วยสําริด (Bronze) ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ในการทําหมวกสําหรับการประดาน้ำลึกในช่วงทศวรรษ 1950 รังสรรค์บนตัวเรือน Oris Divers Sixty-Five ในขนาด 42 มม. สําริด (Bronze) มีคุณสมบัติที่ใสสว่าง และมันเงา และคล้ำง่าย เนื่องจากทองแดงทําปฏิกิริยากับคาร์บอนไดออกไซด์และความชื้น ดังนั้นแต่ละเรือนที่ผลิตเป็นจํานวนจํากัดทั้ง 2,000 เรือนนั้นจะเกิดการพัฒนาคราบความมันวาวที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวตามเวลาที่ผ่านไป รวมถึงความสัมพันธ์ที่พิเศษกับเจ้าของผู้สวมใส่ด้วย

 



วงแหวนบนขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ทิศทางเดียวยังทําด้วยสําริด พร้อมมาตรขีดจับเวลาเป็นนาทีแบบนูน ด้วยรูปลักษณ์แบบนาฬิกาสําหรับนักประดาน้ำหลายๆรุ่นของ Oris ฝาหลังสเตนเลสสตีลสลักลายหมวกประดาน้ำของ Brashear และข้อความส่วนตัวของเขา ภายใต้หน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม ประกอบด้วยกลไกระบบจักรกลอัตโนมัติ กันน้ำได้ถึงระดับ 100 เมตร

 

นาฬิกา Oris Carl Brashear Limited Edition นําเสนอความพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นครั้งแรกของ Oris ที่รังสรรค์นาฬิกาเรือนสําริด (Bronze) เป็นเรือนแรก แต่ที่สําคัญยิ่งกว่านั้นคือ เพื่อเป็นเกียรติอนุสรณ์ให้แก่ชายผู้ซึ่งความเชื่อมั่นของเขาได้เปลี่ยนเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ และยังให้การสนับสนุนมูลนิธิ The Carl Brashear Foundation ชายผู้ทรงเกียรติ - A man of honour สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02-163-0555

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้