GRAND SEIKO

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GRAND SEIKO

Grand Seiko “Diamond-Dust”
เรือนเวลามาสเตอร์พีซ ผสานกลไก Spring Drive และพลังงานสำรอง 8 วัน


Grand Seiko สุดยอดเรือนเวลาแบรนด์หรูแห่งแดนอาทิตย์อุทัย สร้างสรรค์มาสเตอร์พีซชิ้นเอก ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “Diamond-Dust" ที่นำจุดเด่นของมาตรฐานการบอกเวลาอันเที่ยงตรงด้วยระบบกลไก Spring Drive มาผสมผสานนวัตกรรมใหม่ที่ทรงคุณค่ายาวนานด้วยระบบสำรองพลังงานนานถึง 8 วัน เข้าไว้ด้วยกัน

 


นาฬิกา Grand Seiko Diamond-Dust ถือเป็นนาฬิกา Grand Seiko รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นจาก ไมโคร อาร์ติส สตูดิโอ ณ เมืองชิโอจิริ โดยช่างนาฬิกาและช่างศิลป์ที่มีความชำนาญอย่างเหนือชั้น ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นที่รู้จักในการเป็นแหล่งผลิตเรือนเวลาชั้นสูง อาทิ Spring Drive Minute Repeater, Sonnerie และ Eichi ภายใต้พรีเมี่ยมแบรนด์ชื่อ Credor ที่เปี่ยมไปด้วยวิถีแห่งเซนอันบริสุทธิ์ โดยความพิเศษของนาฬิการุ่นนี้อยู่ที่การต่อยอดพัฒนากลไก Spring Drive รุ่น คาลิเบอร์ 9R01 ด้วยนวัตกรรมการใช้แบเรลสามตัวต่อกัน ซึ่งสามารถสำรองพลังงานได้ยาวนานถึง 8 วัน มีความเที่ยงตรงถึงระดับ +/-0.5 วินาทีต่อวัน หรือสะสม +/-10 วินาทีต่อเดือน ตัวเรือนขนาด 43 มม. ผลิตจากแพลตตินัมอันเลอค่า ที่ถูกขัดให้ขึ้นเงาวาวด้วยกรรมวิธีการขัดชั้นสูง Zaratsu สะท้อนถึงเทคนิคหัตถกรรมประณีตอันเป็นเอกลักษณ์ งดงามด้วยหน้าปัดสีขาวประกายระยิบระยับ ดั่งฝุ่นละอองหิมะที่ส่องกระทบแสงแดดยามเช้าในอากาศอันสดใสท่ามกลางขุนเขา ซึ่งอยู่บริเวณโดยรอบที่ตั้งของสตูดิโอผลิตนาฬิกา มาพร้อมเข็มชั่วโมง และเข็มนาที ที่ผ่านการขัดแต่งด้วยมืออย่างพิถีพิถันเป็นทรงห้าเหลี่ยม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ที่ถูกดีไซน์ให้ยาวเรียวกว่านาฬิการุ่นก่อน ง่ายต่อการอ่านเวลา และบริสุทธิ์สะอาดตา

 

ฝาหลังเปลือยเผยให้เห็นการทำงานของกลไกสะพานจักรชิ้นเดียวอันสวยงาม ที่สะท้อนภาพร่างของภูเขาไฟฟูจิ ประดับด้วยทับทิม 56 เม็ด ตัวบ่งชี้พลังงานสำรอง และสกรูสีฟ้า ที่ปรากฏดั่งภาพบรรยากาศแสงไฟในเมืองซูวะ (Suwa) ที่อยู่บนพื้นที่ตอนล่างของที่ตั้งสตูดิโอ สวมใส่ด้วยสายหนังจระเข้สีดำ พร้อมบานพับแบบสามทบที่มีปุ่มกดเพื่อปลดล็อค

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02-163-0555

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้