Phenom 300E In Bangkok

Last updated: 29 ส.ค. 2561  |  1480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Phenom 300E In Bangkok

กรุงเทพฯ 10 สิงหาคม 2561 – เอ็มบราเออร์ได้เผยโฉมเครื่องบินเจ็ทขนาดเล็กรุ่นล่าสุด Phenom 300E เป็นครั้งแรกในกรุงเทพมหานครระหว่างการทัวร์เปิดตัวในเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วเอเชีย โดย Phenom 300E เป็นอากาศยานหรูที่พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น Phenom 300 ซึ่งเป็นเครื่องบินเจ็ทสำหรับนักธุรกิจขนาดเล็กที่เป็นที่มียอดส่งมอบสูงที่สุดในโลกถึง 6 ปีซ้อน โดยปัจจุบัน มีการใช้งานเครื่องบินรุ่น Phenom 300 และ Phenom 300E รวมทั้งสิ้นกว่า 450 ลำทั่วโลก

 

 

Phenom 300E เป็นหนึ่งใน 6 อากาศยานในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องบินเจ็ทสำหรับผู้บริหารของเอ็มบราเออร์ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่เครื่องบินรุ่นพื้นฐานอย่าง Phenom 100EV ไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่อย่างรุ่น Lineage 1000E
ด้วยระยะทำการสูงสุดถึง 3,650 กิโลเมตร เครื่องบินเจ็ท Phenom 300E สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองต่างๆ อย่างจาการ์ต้า เซี่ยงไฮ้ หรืออีกหลายเมืองในอินเดียได้โดยไม่ต้องหยุดเติมน้ำมัน และด้วยสมรรถนะการไต่ระดับและประสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่มอากาศยานระดับเดียวกัน Phenom 300E จึงมีค่าใช้จ่ายในการใช้งานและบำรุงรักษาต่ำกว่า เครื่องบินรุ่นนี้มีเพดานบินอยู่ที่ 45,000 ฟุต (13,716 เมตร) ด้วยกำลังขับจากเครื่องยนต์ Pratt & Whitney PW535E สองเครื่อง โดยแต่ละเครื่องให้กำลังขับสูงสุดได้ถึง 3,360 ปอนด์
เครื่องบิน Phenom 300E รุ่นใหม่นี้ เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มออกบินจริงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 โดยล่าสุด เอ็มบราเออร์ได้ส่งมอบเครื่องบิน Phenom 300E ให้กับ นอร์ธเทิร์น เอสเคป คอลเลคชั่น (Northern Escape Collection) กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวระดับพรีเมียมจากประเทศออสเตรเลีย สำหรับใช้งานเป็นพาหนะสุดหรูสำหรับแขกที่ต้องการเข้าพักในรีสอร์ทส่วนตัวสุดหรูในรัฐควีนสแลนด์ ไม่ว่าจะเป็น ออร์เฟียส ไอส์แลนด์ ลอดจ์ (Orpheus Island Lodge) เดนทรี อีโคลอดจ์ (Daintree Ecolodge) หรือ เมานท์ มัลลิแกน ลอดจ์ (Mt Mulligan Lodge)

 

 

นอกจากจะมีช่องเก็บสัมภาระที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เครื่องบินประเภทเดียวกันแล้ว Phenom 300E ยังมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง เพียบพร้อมด้วยทางเลือกในการตกแต่งให้โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ และความง่ายดายในการบำรุงรักษา เครื่องบินเจ็ท Phenom 300E สะท้อนถึงดีเอ็นเอการออกแบบของเอ็มบราเออร์อย่างชัดเจน ด้วยเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบและผลิตโดยเอ็มบราเออร์เพื่อมอบความสบายเหนือระดับและรองรับการปรับแต่งให้แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เหนือกว่าใคร โดยพนักพิงมีความกว้างมากเป็นพิเศษเพื่อรองรับแผ่นหลังของผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ขณะที่พนักพิงศีรษะสามารถปรับความสูงได้และมีหมอนมาให้ในตัว ส่วนที่พักขาก็สามารถยืดออกได้เช่นกัน เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของผู้โดยสารอย่างพอดี
เพดานห้องโดยสารของเครื่องบิน Phenom 300E มีแผงควบคุมในดีไซน์เรียบหรูที่ติดตั้งอยู่กลางลำ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ด้วยความสะดวกสบายในการเรียกใช้งานฟังก์ชันต่างๆ รวมถึงระบบการจัดการห้องโดยสารและความบันเทิงระหว่างเที่ยวบินชั้นนำ nice® HD CMS/IFE จากลุฟท์ฮันซา เทคนิค (Lufthansa Technik) ที่พร้อมสร้างสีสันด้วยเสียงเพลงและวิดีโอมากมายตามที่ผู้โดยสารเลือกสรร ยิ่งไปกว่านั้น ห้องโดยสารของ Phenom 300E ยังมีระบบไฟส่องสว่างที่สามารถปรับแสงให้เข้ากับหลากหลายบรรยากาศและอารมณ์ของผู้โดยสาร ขณะที่ระบบปรับอากาศก็ทำงานอย่างเงียบสนิทเพื่อความสบายสูงสุด ส่วนระบบบลูทูธที่ติดตั้งมาในตัว ก็ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถใช้อุปกรณ์ของตนเองเปิดดูข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินของตนได้ทันที

 

 

เอ็มบราเออร์มีเครือข่ายศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วโลก โดยมีทั้งสาขาที่บริหารงานโดยเอ็มบราเออร์เอง และสาขาของตัวแทนผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยบุคลากรฝ่ายบริการที่ประจำอยู่ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 ปัจจุบัน เอ็มบราเออร์มีเครื่องบินเจ็ทให้บริการมากกว่า 90 ลำในกว่า 10 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรวมถึงประเทศไทยด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้