Oris Movember Edition

Last updated: 24 ต.ค. 2561  |  2217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Oris Movember Edition

สุขภาพของบุรุษเพศในขณะนี้ ตกอยู่ในสถานะที่น่าเป็นห่วง ด้วยจำนวนถึง 5.6 ล้านคนกำลังดำเนินชีวิตที่ต้องเผชิญกับ หรือป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลูกอัณฑะยังคงคุกคามชีวิตของบุรุษเพศที่ยังอยู่ในวัยหนุ่ม โดยในทุกๆปีคนหนุ่มจำนวนถึง 500,000 คนต้องตกอยู่ในภาวะของการเสียชีวิต – นั่นคือ หนึ่งคนต่อหนึ่งนาที โดยเฉลี่ยแล้ว บุรุษจะมีอัตราการเสียชีวิตเร็วกว่าสตรีเพศหกปี แต่ยังมีบุรุษเพศจำนวนมากที่เสียชีวิตในวัยที่ยังหนุ่ม ซึ่งจำเป็นต้องหยุดสาเหตุการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรนี้
ในปีนี้ โอริส ได้ร่วมมือกับมูลนิธิโมเว็มเบอร์ (Movember Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลชั้นนำของโลกด้านสุขภาพของบุรุษอีกครั้ง เพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงประเด็นที่มีความสำคัญนี้ และเพื่อหาทุนสนับสนุนเพื่อการดำเนินงานในโปรเจ็คต่างๆ ขององค์กร ผ่านทางกลุ่มคนของ โอริส โมเว็มเบอร์ (Oris Movember Crew) และการจำหน่ายนาฬิกา Oris Movember Edition รุ่นใหม่ โอริสได้ตั้งเป้าหมายในการจัดหาทุนจำนวน 100,000 สวิสฟรังค์ เพื่อการกุศลในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใกล้จะถึงนี้



 

โอริส ขอเชิญชวนลูกค้าผู้มีอุปการคุณ พันธมิตร สื่อมวลชน และมิตรสหาย เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราในพันธกิจครั้งนี้ ไม่ว่าจะโดยการที่คุณไว้ “หนวด” แล้วเข้าร่วมในการโกนหนวดของคุณทิ้งไป หรือ การซื้อนาฬิการุ่นพิเศษนี้ นั่นเป็นหนทางที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้

โอริส หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาจักรกลสวิสอิสระเพียงไม่กี่แห่งที่ยังคงอยู่ เริ่มทำงานร่วมกับ Movember ในปี 2017 ตามแนวปณิธานของบริษัท ในการที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจ และระบบนิเวศอีกด้วย ในปีที่ผ่านมา โอริส สามารถจัดหาทุนได้ถึง 45,000 สวิสฟรังค์ และตั้งเป้าไว้เป็นตัวเลขที่มากกว่าสองเท่าในปี 2018 นี้

มูลนิธิโมเว็มเบอร์ ได้ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2003 ด้วยพันธกิจด้านสุขภาพของบุรุษเพศ เพื่อให้ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขพร้อมสุขภาพที่แข็งแรง และมีอายุที่ยืนยาวยิ่งขึ้น ในหลายปีที่ผ่านมา บุรุษและสตรีเพศกว่า 5.5 ล้านคน – ซี่งเป็นพี่น้องชายหญิงของมูลนิธิ – ได้เข้าร่วมกับ Movember ใน 21 ประเทศทั่วโลก ในปัจจุบันนี้ มูลนิธิได้ใช้ทุนเพื่อสนับสนุนโครงการด้านสุขภาพของบุรุษเพศไปมากกว่า1,200 โครงการ เพื่อเป้าหมายในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตของบุรุษเพศก่อนวัยอันควรให้ได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2030


 

‘ในฐานะที่เป็นบุรุษเพศ เรามักไม่ได้พูดถึงเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้อย่างเพียงพอ ให้บ่อยครั้งก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป’ กล่าวโดย ประธานบริหารสูงสุดของ โอริส Ulrich W. Herzog ‘โอริส มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อทำให้ชีวิตของบุรุษเพศมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนพันธกิจที่สร้างแรงบันดาลใจของมูลนิธิโมเว็มเบอร์อีกวาระหนึ่ง

กลุ่มคนของ โอริส โมเว็มเบอร์ (Oris Movember Crew)
ขอแนะนำทีมผู้ปฏิบัติการเคลื่อนไหวไปทั่วโลก นำโดยสามบุรุษผู้สร้างแรงบันดาลใจ




ส่วนหนึ่งของการสนับสนุนมูลนิธิโมเว็มเบอร์ในปีนี้ โอริสขอแนะนำกลุ่มคนของ Oris Movember เพื่อปฏิบัติการการเคลื่อนไหวทั่วโลก นำทีมโดยสามบุรุษที่น่าทึ่ง ซึ่งงานของพวกเขาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตของบุรุษเพศทั่วโลก โอริสได้เชิญนายแพทย์ โจฮันเนส วิมเมอร์ (Dr Johannes Wimmer), มิเกล กูเทียร์เรซ (Miguel Gutierrez) และ สก็อต พอย์นทัน (Scott Poynton) เพื่อเป็นโฉมหน้าของกลุ่มบุคคลสากลซึ่งแต่ละท่านต่างมีแรงจูงใจจากความเชื่อที่ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถทำให้สำเร็จ และอย่างดียิ่งขึ้นได้

ในฤดูไม่ไม้ร่วงที่จะถึงนี้ พวกเขาจะให้การสนับสนุนโครงการรณรงค์เพื่อโมเว็มเบอร์ของโอริสทาง YouTube, สื่อสังคมออนไลน์ และกิจกรรมของพวกเขาเอง พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมกับโอริสที่กรุงลอนดอนในเดือนตุลาคม เพื่อช่วยโอริสในการสร้างการตระหนักรู้ในเรื่องของวิกฤติสุขภาพของบุรุษเพศที่กำลังเผชิญอยู่ในวันนี้ และเพื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกเข้าร่วมในกิจกรรมการหาทุนสนับสนุนครั้งนี้

 ‘คุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนรวย เป็นคนมีชื่อเสียง และไม่ต้องมีผู้ติดตามในสังคมออนไลน์จำนวนมาก เพื่อทำให้เกิดความแตกต่าง’ กล่าวโดย ประธานบริหารสูงสุดของโอริส Ulrich W. Herzog ‘เพียงแค่คุณต้องก้าวไปข้างหน้า และทำอะไรเพียงบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น มันเริ่มต้นขึ้นได้กับใครคนใดคนหนึ่งในพวกเรา ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดตัวกลุ่มคนของ Oris Movember และในการทำงานร่วมกับพวกเขาในโครงการรณรงค์ของปีนี้ ผมมีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นผลที่จะได้รับจากกลุ่มคนของ Oris Movember จากการที่เรามีความมุ่งหวังถึงความสำเร็จในการจัดหาทุนให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้’


The Doc
บุคลากรด้านการแพทย์สมัยใหม่
ช่องทาง YouTube ของนายแพทย์ โจฮันเนส วิมเมอร์ (Dr Johannes Wimmer) เลือกใช้วิธีการที่เข้าถึงง่ายต่อการแก้ปัญหาด้านสุขภาพของบุรุษเพศอย่างจริงจัง



คุณทำงานที่ไหน และทำอะไรบ้างครับ?

ผมทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลหลักแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลิน งานของผมจะมุ่งเน้นไปที่ปัญหาด้านสุขภาพจิต และโรคเครียดที่เกิดจากความผิดปกติที่เกิดจากเหตุการณ์สะเทือนใจ - post-traumatic stress disorder (PTSD) และยังทำงานในแผนกฉุกเฉินด้วย ผมยังทำรายการใน YouTube แชนเนล ชื่อ Dr.Wimmer ซึ่งเป็นรายการที่เข้าถึงปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของบุรุษเพศให้มีความเข้าใจได้ง่ายขึ้น

ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยชอบที่จะไปพบแพทย์เท่าไรนัก เพราะเหตุใดครับ?

กลุ่มเพศชาย หรือให้เฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้นก็คือ กลุ่มวัยรุ่นชาย จะมาพบแพทย์ในวิธีการที่แตกต่างไปจากกลุ่มเพศหญิง กลุ่มวัยรุ่นหญิงมักมาพบแพทย์ด้วยสาเหตุทางด้านความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และการเปลี่ยนของฮอร์โมนที่พวกเขาประสบ –นั่นทำให้พวกเธอมีโอกาสที่จะถามถึงข้อสงสัยต่างๆ ที่มากไปกว่ารอบการเปลี่ยนแปลงของประจำเดือน และอื่นๆ จากการเปรียบเทียบ กลุ่มวัยรุ่นชายนั้น เท่าที่ผมเคยพบ จะมาพบแพทย์เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับพัฒนาการการเติบโตแต่เพียงเท่านั้น กลุ่มเพศชายมักจะมุ่งเน้นไปในเรื่องที่เกี่ยวกับระบบการทำงานของร่างกาย: ถ้าระบบใดหยุดทำหน้าที่ พวกเขาก็จะไปพบแพทย์ แต่นั่นเป็นเรื่องน่าเศร้าที่บ่อยครั้งพวกเขาไปพบแพทย์ในเวลาที่ส่วนที่พบอาการนั้นไม่ทำงานแล้ว

มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องทัศนคติของบุรุษเพศกับสุขภาพของพวกเขาหรือไม่ครับ?

มีครับ แต่ก็ยังเป็นหนทางที่ยาวไกลในการที่จะตรวจพบปัญหาทางด้านร่างกาย และจิตใจของกลุ่มเพศชายในช่วงแรกๆ ตามหลักการทั่วไปแล้ว: ยิ่งคุณรีรอนานเท่าไหร่ สถานการณ์ก็จะยิ่งเลวร้ายมากยิ่งขึ้น และถ้าคุณยังประมาท คุณก็จะไปถึง ‘จุดที่ไม่สามารถย้อนกลับไปได้’ ซึ่งคุณจะไม่มีทางเลือกสำหรับการรักษาใดๆ เลย

เราจะสื่อสารในประเด็นปัญหาสุขภาพของบุรุษเพศให้ดีขึ้นได้อย่างไรครับ?

มันจะต้องสร้างความน่าสนใจให้มากขึ้นสำหรับกลุ่มผู้ชาย มีสุภาษิตเยอรมันได้กล่าวว่า: เหยื่อต้องมีรสชาติดีสำหรับปลา ไม่ใช่สำหรับคนตกปลา เราต้องทำการสื่อสารจากมุมมองของความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย

คุณใช้ YouTube เพื่อสร้างการตระหนักรู้เรื่องสุขภาพของบุรุษเพศอย่างไร?

ผมต้องการให้ผู้ชายทุกคนได้ติดตาม และมีความเข้าใจถึงประเด็นปัญหาที่มีความซับซ้อนเหล่านี้ ดังนั้น ผมจึงทำให้เป็นเรื่องง่ายๆ และตรงประเด็น และทำให้คำพูดที่ผมสื่อออกไปเหมือนกับการสนทนาพูดคุยระหว่างกัน ไม่ใช่การเล็คเชอร์ในห้องเรียน

คุณสามารถยกตัวอย่างให้เห็นได้ไหมครับว่า สิ่งที่คุณสื่อออกไปนั้นได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนอย่างไร?

มีเยอะเลยครับ! ทุกข้อความที่ผมได้รับนั้น ทุกคนจะชี้ให้เห็นว่า ผมได้สะกิดพวกเขาให้ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือคอยติดตามดูแลเรื่องสุขภาพของตนเอง และมุ่งเน้นไปที่การใช้ชีวิตให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น...

โดยส่วนตัวแล้ว คุณหมอเคยได้รับผลกระทบในเรื่องประเด็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเพศชายบ้างหรือไม่ครับ ?

เคยครับ คุณพ่อของผมเสียชีวิตในตอนที่ผมอายุได้เพียงแค่ห้าขวบ ท่านใช้ชีวิตเหมือนกับผู้ชายทั่วไปในช่วงทศวรรษ 1980: ทำงานสองอย่างเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน และจุนเจือครอบครัว ออกกำลังกายบ้างเพียงเล็กน้อย และทานอาหารที่ไม่ค่อยดีต่อสุขภาพ

คุณหมอจะแนะนำคุณสุภาพบุรุษทั้งหลายเกี่ยวกับสุขภาพของพวกเขาอย่างไรบ้างครับ?

ผมพยายามที่จะไม่ให้คำแนะนำทั่วไปเพราะมันแทบจะไม่ส่งผลอะไรเลย สิ่งที่ผมสามารถทำได้ก็คือ การกระตุ้นเตือนให้คุณสุภาพบุรุษทุกท่านได้พูดถึงเป้าหมายของพวกเขา และติดตามปัญหาของพวกเขา และคิดหาวิธีที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้นอย่างไร และพินิจพิเคราะห์ถึงเรื่องสุขภาพของตนเองอย่างตรงไปตรงมา

การเป็นกลุ่มคนสำคัญของ Oris Movember มีงานที่เกี่ยวข้องกับคุณหมออย่างไรบ้างครับ?

ผมจะพูดคุยกับสุภาพบุรุษทุกคนด้วยพลัง และความมีชีวิตชีวา ถึงเรื่องของการใช้ชีวิต และทัศนคติของพวกเขา ว่าสามารถที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสุขภาพของพวกเขาอย่างไร ผมต้องการให้สุภาพบุรุษทั้งหลายได้เห็นถึงผลตอบแทนที่จะได้รับ มากกว่าที่จะคิดว่าเรื่องของสุขภาพนั้นน่าเบื่อ และเป็นเรื่องที่น่ารำคาญ

The Groomer
บุรุษแห่งพันธกิจ
มิเกล กูเทียร์เรซ (Miguel Gutierrez) ช่างตัดผมที่ต้องเดินทางอยู่เสมอๆ กล่าวว่า บุรุษทั้งหลายต้องกล้าเปิดอกเกี่ยวกับปัญหาของพวกเขาให้มากกว่านี้



คุณทำงานที่ไหน และทำอะไรบ้างครับ?

ส่วนใหญ่แล้วผมจะอยู่ที่บ้านเกิดของผมที่ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ แต่ต้องเดินทางบ่อยๆ ไปที่ เบอร์ลิน และลอนดอน เพื่อดูแลร้านของผมซึ่งผมเป็นเจ้าของทั้งสองแห่ง และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นั่น และยังเป็นผู้สร้างสรรค์เว็บ-ซีรีส์ เรื่อง Nomad Barber ซึ่งค้นหาอาชีพช่างตัดผมทั่วโลก

อะไรที่ทำให้คุณตัดสินใจที่จะใช้อาชีพช่างตัดผมของคุณสำหรับภารกิจในครั้งนี้?

มันเป็นการรวมกันของ ความต้องการในการท่องเที่ยวที่มากขึ้น และไม่ต้องการที่จะหายไปจากวงการนี้ และยังอยากที่จะผลักดันตัวเองในการลองทำสิ่งใหม่ๆบ้าง การรวมเอาการท่องเที่ยว อาชีพช่างตัดผม การถ่ายภาพ และถ่ายวิดีโอนั้น เป็นแนวทางที่สมบูรณ์แบบในการที่จะทำแบบนี้

มีคนกล่าวว่า ผู้ชายมักจะเปิดตัวเองมากขึ้นเมื่อนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัดผม คุณมีประสบการณ์เช่นนี้ไหมครับ ?

มันก็ไม่เสมอไปครับ บางคนนั้นก็เงียบไม่เปิดปากเลยก็มี แต่ก็ไม่นาน เมื่อรู้สึกมีความไว้วางใจแล้ว เขาก็จะเล่าเรื่องราวความลับของเขาให้คุณฟัง เช่นเดียวกับที่คุณก็บอกเรื่องของคุณเช่นเดียวกัน

คุณเคยได้รับการฝึกอบรมในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาหรือไม่ครับ?

ไม่เคยครับ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ฟังที่ดี และเคยเป็นช่างตัดผมมาเป็นเวลานาน คุณอาจจะมีความคิดดีๆ ว่าจะให้คำปรึกษาพวกเขาได้อย่างไร บางครั้งมันเป็นเพียงแค่การรับฟัง และตอบสนองด้วยความเข้าใจเท่านั้น บางครั้งคนเราเพียงแค่ต้องการพูดโดยที่ไม่ต้องการคำตอบเสมอไป

อะไรที่คุณหวังที่จะทำให้ประสบกับความสำเร็จ จากการมีส่วนร่วมกับ โมเว็มเบอร์?

โมเว็มเบอร์ เป็นองค์กรการกุศลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้ทำให้เกิดการตระหนักรู้ถึงประเด็นปัญหาบางประการที่บุรุษเพศเผชิญอยู่ในชีวิตประจำวัน เพียงแค่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผม

โดยส่วนตัวแล้ว คุณเคยได้รับผลกระทบในเรื่องปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเพศชายบ้างหรือไม่ครับ ?

ผมไม่เคยมีอาการทางกายภาพ แต่ผมได้เคยจัดการกับปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตของตัวเอง ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากสื่อสังคมออนไลน์ และความกดดันทางสังคมเพื่อการยอมรับจากทุกคน

คุณจะแนะนำคุณสุภาพบุรุษทั้งหลายเกี่ยวกับสุขภาพของพวกเขาอย่างไรบ้างครับ?

ทำการตรวจสุขภาพโดยแพทย์อย่างสม่ำเสมอ การตรวจสอบสภาพจิตของคุณว่าอยู่ระดับใด และคุณต้องการให้อยู่ที่ระดับใด และหาวิธีที่คุณจะรักษาระดับนั้นไว้ และพัฒนาเพิ่มเติม ถ้าคุณมีปัญหาด้านสุขภาพจิต ให้แสวงหาความช่วยเหลือ และเปิดอกคุยถึงประเด็นปัญหาเหล่านั้นของคุณ

การเป็นบุคลากรสำคัญของ Oris Movember มีงานที่เกี่ยวข้องกับคุณอย่างไรบ้างครับ?

ผมจะเข้าร่วมในงานที่จะจัดขึ้นที่ร้านโอริส ที่กรุงลอนดอน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อร่วมอภิปรายเกี่ยวกับสุขภาพ และความร่วมมือ เรายังสามารถสร้างการตระหนักรู้ให้มากขึ้นได้ที่ร้านตัดผมของผมเองด้วยเช่นเดียวกัน

The Activist
ก้าวเดินและพูดคุยไปด้วยกัน
ผู้เชี่ยวชาญป่าไม้ชาวออสเตรเลีย สก็อต พอย์นทัน (Scott Poynton) ต้องการให้บุรุษเพศได้สำรวจหาประโยชน์ที่ได้จากการอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ




คุณทำงานที่ไหน และทำอะไรบ้างครับ?

ผมอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน Gingins ของสวิตเซอร์แลนด์ และทำงานกับองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 เรียกว่า The Forest Trust หรือ TFT ที่ TFT เราทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ เพื่อช่วยพวกเขาผลิตสินค้าอย่างมีความรับผิดชอบ ผมก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของ TFT เมื่อปลายปี 2015 และในปัจจุบัน ร่วมกับเพื่อนร่วมงานของผม Julien Troussier ผมพยายามสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนเพื่อเชื่อมโยงกับธรรมชาติ และสำนึกที่อยู่ภายในตัวตนของพวกเขา

เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มจัดหาทุนสำหรับ โมเว็มเบอร์ด้วยเหตุผลใด?

ผมได้เริ่มจัดหาทุนเพื่อมูลนิธิโมเว็มเบอร์ ในปี 2014 ผมมีเพื่อนมากมายและครอบครัวที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคมะเร็ง และปัญหาสุขภาพจิต ด้วยเหตุนี้ โมเว็มเบอร์ จึงได้พูดกับผม การหยุดการเสียชีวิตตั้งแต่วัยหนุ่มจึงเป็นเสมือนเป้าหมายที่งดงาม


การจัดหาทุนนั้น มีอะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง?

นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ผมได้อุทิศตนในการก้าวเดิน และพูดคุยกับธรรมชาติ ผมเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพกาย ผมได้ท้าทายตนเองในการเดินครั้งใหญ่ในแต่ละสัปดาห์ในช่วงเดือนที่โมเว็มเบอร์สร้างการตระหนักรู้ และจัดหาทุนสนับสนุนให้กับมูลนิธิ ผมจัดให้มีการเดินเป็นระยะทาง 45 กม. ไปสู่ยอดเขาที่อยู่ใกล้ๆ ที่เรียกว่า ‘La Dole’ ในทุกสัปดาห์ และมีผู้คนเข้าร่วมในการเดิน และพูดคุยกับธรรมชาติร่วมกับผม ในปีที่ผ่านมา ผมได้จัดงาน ‘GlobalRelay’ โดยมีผู้เข้าร่วมในการเดินกับผมกว่า 270 คน การได้ออกมาสู่ธรรมชาตินั้นทำให้เกิดความสงบ และเมื่อเราเดิน เราสามารถที่จะหาความสงบสุขและความแจ่มใส ปลอดโปร่ง – ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายในชีวิตที่แสนยุ่งของเรา

โดยส่วนตัวแล้ว คุณเคยได้รับผลกระทบในเรื่องปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเพศชายบ้างหรือไม่ครับ ?

ครับ ในปี 2016 ผมต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจสองครั้ง ผมทำงานอย่างหนักเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพร้อมกับความท้าทายในเรื่องของสุขภาพมากมาย การบินไปรอบโลกบนความพยายามที่จะปกป้องป่าไม้ และช่วยเหลือผู้คน จนถึงขีดสุด ร่างกายของผมได้รับเชื้อโรคจากป่าไม้เขตร้อน เป็นไข้ ติดเชื้อแบคทีเรีย การรุกรานของสัตว์เซลล์เดียว หนอนพยาธิ และเชื้อรา และเหนือสิ่งอื่นใด ผมต้องต่อสู้กับการต่อสู้หลายรูปแบบ ในการปกป้องป่าไม้ ซึ่งมีความเครียดอย่างที่สุด ผมมีอาการดีขึ้นแล้วในตอนนี้ แต่ว่ามันเหมือนกับการปลุกให้ตื่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับผมในการดูแลตัวเอง และเฝ้าดูสัญญาณเตือนถึงอาการป่วยของผู้อื่น ชีวิตเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมเชื่อว่าความสดชื่นเบิกบานนั้นเราสามารถเพิ่มเติมได้ด้วยการอยู่ในธรรมชาติ ซึ่งสามารถช่วยพวกเราได้ด้วยสิ่งเหล่านี้

คุณจะแนะนำคุณสุภาพบุรุษทั้งหลายเกี่ยวกับสุขภาพของพวกเขาอย่างไรบ้างครับ?

ผมจะกระตุ้นให้สุภาพบุรุษทั้งหลายมีความแข็งแรงทางกายภาพ และยังจะสนับสนุนพวกเขาให้คิดถึงเรื่องความเครียดที่พวกเขาใส่ลงไปในจิตใจ และร่างกายของตนเอง ผมได้เรียนรู้ด้วยความยากลำบาก แต่น่าเศร้าที่บุรุษเพศหลายคนไม่เคยได้เรียนรู้เลย ความเครียดในที่ทำงานสร้างแรงกดดันให้กับตนเอง และความสัมพันธ์ของครอบครัว และก่อให้เกิดความเครียดต่อตนเอง และเพิ่มมากขึ้น จนถึงขั้นที่มีบางสิ่งเสียหายในที่สุด บุรุษทุกคนจำเป็นต้องเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่

การเป็นบุคลากรสำคัญของ Oris Movember มีงานที่เกี่ยวข้องกับคุณอย่างไรบ้างครับ?

ผมจะเดิน และพูดคุยขึ้นเขา และกลับทุกวันพฤหัสบดีตลอดทั้งเดือน กับทาง โอริส เราได้พูดคุยเกี่ยวกับการเดินครั้งนี้ และเชิญชวนผู้คนให้ร่วมเดินที่ใดก็ตามที่พวกเขาสะดวก ผมหวังว่าเราจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนจำนวนมากทั่วโลก ที่รักนาฬิกาโอริส ให้ร่วมเดินกับผมไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใด

ผู้คนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างไร?

ผมจะเชิญชวนผู้คนให้เข้าร่วมกิจกรรม Walk and Talk นี้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใด และทำการเดินไม่ว่าระยะทางจะไกลเท่าใดที่พวกเขาจะสามารถทำได้ รอบๆ เขตบ้าน เดินขึ้นเขา อย่างใดก็ได้! พวกเราหลายคนติดอยู่กับงานในออฟฟิศ หรือ ในอพาร์ตเม้นท์ ถ้าคุณอาศัยอยู่ในเขตเมือง ร่วมเดินไปกับผมในสวนสาธารณะ ถ้าคุณสามารถออกมานอกเมืองได้ เดินในป่า หรือชายหาด หรือทะเลทราย ที่ไหนก็ได้ในธรรมชาติ ต่างก็ยอดเยี่ยมทั้งนั้น ผมเชื่อว่าผู้คนจะได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และกลายเป็นพลังแห่งความดีงาม



Mo ในแนวทางของคุณ

ในขณะที่กลุ่มคนของ Oris Movember รวมตัวกันที่กรุงลอนดอน โอริส เชิญชวนมิตรสหายของแบรนด์ให้การสนับสนุนการจัดหาทุนเพื่อช่วยเหลือโครงการ

มูลนิธิ โมเว็มเบอร์ ได้รับความสำเร็จอย่างมากนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2003 แต่ยังมีหลายอย่างที่ต้องทำอีกมาก โอเว่น ชาร์ป(Owen Sharp) เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของ มูลนิธิ โมเว็มเบอร์ ได้กล่าวว่า: ‘สถานการณ์อยู่ในภาวะวิกฤต ทำอย่างไรก็ไม่เพียงพอที่จะให้ความช่วยเหลือต่อปัญหาของบุรุษเพศ ที่กำลังเผชิญกับโรคมะเร็ง และปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต และบุรุษเพศหลายคนที่ต้องเสียชีวิตในวัยหนุ่ม โมเว็มเบอร์ และการไว้หนวด เป็นการก่อให้เกิดบทสนทนา และสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นต่อปัญหาด้านสุขภาพของบุรุษเพศ เราต้องการที่จะทำให้อนาคตของบุรุษเพศนั้นดีขึ้นทั่วโลก โดยในปี 2030 อัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของบุรุษเพศต้องลดลงมากกว่าปัจจุบัน 25 เปอร์เซ็นต์ เราได้รับแรงบันดาลใจอย่างลึกซึ้งจากกลุ่มคนของ โอริส โมเว็มเบอร์ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะทำงานร่วมกับพวกเขา ในการเผยแพร่ถ้อยความ และจัดหาทุนสนับสนุน’


เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม กลุ่มคนของ โอริส โมเว็มเบอร์ จะรวมตัวกันที่กลางกรุงลอนดอน เพื่อเปิดตัวโครงการรณรงค์เพื่อโมเว็มเบอร์ของโอริส 2018 (Oris’s 2018 Movember campaign) โดยมี Dr Johannes Wimmer, Miguel Gutierrez และ Scott Poynton ร่วมกับประธานบริหารสูงสุดของโอริส Ulrich W. Herzog เพื่อร่วมอภิปรายในเรื่องสุขภาพของบุรุษเพศ ‘ทุกคนที่ไว้หนวด, ทุกก้าวที่เดิน ทุกครั้งที่ชมซีรีส์ทาง YouTube ทุกบทสนทนาที่ได้พูดคุย ล้วนเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของ โมเว็มเบอร์’ กล่าวโดย Mr Herzog. ‘ผมขอเชิญลูกค้าผู้มีอุปการคุณ พันธมิตร สื่อมวลชน และกัลยาณมิตรของโอริสทั่วโลกเพื่อร่วมกิจกรรมของกลุ่มคน Oris Movember ด้วยกัน เราสามารถช่วยให้โมเว็มเบอร์บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้


โอริส โมเว็มเบอร์ อิดิชั่น

โอริส ขอเสนอประดิษฐกรรมเรือนเวลารุ่นพิเศษ ในรุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ Oris Big Crown Pointer Date รายได้จากการจำหน่ายจะสบทบเข้ากองทุนสนับสนุนโครงการของบริษัทจำนวน CHF 100,000



รายละเอียดนาฬิกา

ตัวเรือน สเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้นส่วน ตัวเรือนแบบขัดด้าน และขัดเงา

ขนาด 40.00 มม., 1.575 นิ้ว

หน้าปัด/เข็มนาฬิกา สีดำ พร้อมเข็มนาฬิกาชุบทองชมพูแบบ 4N

สายนาฬิกา หนังสีน้ำตาลเข้ม ประทับตราสัญลักษณ์รูป ‘หนวด’ ของ Movember เฟืองล็อคแบบหัวเข็มขัดสาย เส้นที่สองที่มาพร้อมกับนาฬิกาทำด้วยผ้าถัก

กระจกหน้าปัด แซฟไฟร์โค้งรูปโดมสองชั้น เคลือบสารกันแสงสะท้อนด้านใน

ฝาหลัง สเตนเลสสตีลแบบขันสกรู สลักสัญลักษณ์พิเศษของ Movember และโล่ห์สัญลักษณ์โอริส

กลไกควบคุมการทำงาน มะยมสเตนเลสสตีลแบบขันเกลียว

วัสดุเรืองแสง Super-LumiNova® C3

กันน้ำ ถึงระดับ 5 บาร์

กลไก

หมายเลขเครื่อง Oris 754

ฟังก์ชั่น เข็มชี้แสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาที วันที่จากจุดศูนย์กลาง ปรับวันที่แบบฉับพลัน ปุ่มปรับตั้งวันที่ ปรับตั้งเวลา และปุ่มหยุดเข็มวินาที

การขึ้นลาน ระบบอัตโนมัติ

พลังงานสำรอง 38 ชั่วโมง



Invitation

เราต้องการความช่วยเหลือจากคุณ!

โอริสตั้งปณิธานในการจัดหาทุนจำนวน CHF 100,000 เพื่อสนับสนุน The Movember Foundation ทว่าเราไม่สามารถทำได้โดยไม่มีคุณ ร่วมกับกลุ่มคนของ Oris Movember และเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวในการจัดหาทุนที่มีความสำคัญนี้ไปทั่วโลก และนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตของบุรุษเพศอย่างแท้จริง โดยทำตามวิธีต่อไปนี้:
1. ไว้หนวด - Grow a Mo


ถ้าคุณสามารถไว้หนวดได้ในช่วงเดือนแห่งกิจกรรมของ Movember คุณสามารถไว้หนวดพร้อมกับเพื่อนสมาชิกของโอริสในท้องที่ของคุณ เราจะจัดกิจกรรมไปทั่วโลกเพื่อเฉลิมฉลอง Movember


2. ก้าวเดิน และร่วมพูดคุย - Walk and Talk


ร่วมกับโอริส แอมบาสเดอร์ Scott Poynton สำหรับกิจกรรมการเดิน และพูดคุย ไม่ว่าจะระยะทางไกล หรือยาวนานแค่ไหน ในวันพฤหัสบดีในช่วงเดือนแห่งกิจกรรม Movember (หรือ วันใดก็ได้!) คุณสามารถจัดกิจกรรมเช่นนี้เองก็ได้


3. โกนหนวดทิ้ง - Shave-Down             

โอริสจะจัดกิจกรรม โกนหนวดทิ้ง (Shave-Down) ทั่วโลก แต่ถ้าคุณเป็นช่างตัดผม และคุณต้องการที่จะเข้าร่วมกับบุคลากรของ Oris Movember หรือ คุณรู้จักใครที่ต้องการจะทำกิจกรรมนี้ เราจะยินดีอย่างยิ่งที่จะได้รับทราบข่าวนี้จากคุณ
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มคน Oris Movember ในท้องที่ของคุณ และลงชื่อในวันนี้ โดยเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ movember.com และกดติดตามลิงค์ ‘Oris Movember Crew’ ด้วยความร่วมมือกัน เราจะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นสำหรับบุรุษทั่วโลก

สนในสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02-163-0555

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้