คาร์เทียร์ เปิดตัวบูติคแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ณ ไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Last updated: 3 เม.ย 2562  |  585 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาร์เทียร์ เปิดตัวบูติคแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ณ ไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บูติคคาร์เทียร์แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ชั้น M ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) โดดเด่นด้วย Façade ได้ที่รับแรงบันดาลใจมาจากเหลี่ยมเพชร ที่สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์เครื่องประดับและอัญมณีของคาร์เทียร์ ดังที่ พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 แห่งสหราชอาณาจักร ที่กล่าวไว้ว่า “คาร์เทียร์คือราชาแห่งผู้รังสรรค์เครื่องประดับและคือเครื่องประดับที่คู่ควรแด่องค์ราชา (Cartier is the king of jewelers and jewelers of kings.)”






ความโอ่อ่าในแบบปารีเซียงผสานกลิ่นอายความเป็นไทย

บนพื้นที่รวมมากกว่า 300 ตารางเมตร บูติคคาร์เทียร์แห่งนี้เป็น 1 ใน10 บูติคแรกของโลกที่มีการตกแต่งแบบสถาปัตยกรรมร่วม โดยตกแต่งอย่างเรียบหรู คลาสสิกไร้กาลเวลาและผสมผสานวัฒนธรรมของท้องถิ่นไว้อย่างแยบยล นับตั้งแต่โคมไฟแชนดาเลียรูปดอกบัว ประตูโค้งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมไทย ไปจนถึงเครื่องเรือนที่บุด้วย   ผ้าไหมไทยไม่ว่าจะเป็นผนังหรือโซฟา

นอกจากนี้ บูติคยังประดับประดาด้วยภาพเขียนและภาพถ่ายที่แสดงถึงความเชื่อมโยงและสัมพันธไมตรีระหว่าง    ราชสำนักสยามและคาร์เทียร์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นช่างทองหลวงแก่ราชสำนักสยามตั้งแต่ปี ค.ศ. 1907 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี อันจะเห็นได้จากตราประจำแผ่นดินที่ติดอยู่ที่บูติค    โดยระหว่างเสด็จประพาสยุโรป พระองค์ได้เสด็จไปที่ร้านคาร์เทียร์ ณ บ้านเลขที่ 13 ถนน rue de la Paix  บูติคแฟล็กชิปอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ณ กรุงปารีส โดยพระองค์ทรงซื้อเครื่องประดับไฮ จิวเวอรี่หลายชิ้นแก่พระพันปี เป็นกุศโลบายเพื่อแสดงความศิวิไลซ์และวัฒนธรรมที่ทัดเทียม เพื่อไม่ให้ชาติยุโรปมาอ้างเพื่อรุกรานเอาดินแดนสยามไปเป็นอาณานิคม

ด้วยเอกลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวของคาร์เทียร์ ผสานกลิ่นอายความเป็นไทย บูติคแห่งใหม่ของคาร์เทียร์ ณ ไอคอนสยาม จึงสะท้อนถึงโลกอันร่วมสมัยของคาร์เทียร์และยังคงไว้ซึ่งความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยได้เป็นอย่างดี







บูติกแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อประตูเปิดออก บริเวณแรกของบูติคจัดแสดง 5 คอลเลกชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ของคาร์เทียร์ อย่าง Love, Panthère de Cartier, Trinity, Juste un Clou และ Amulette ถัดไปด้านใน จัดแสดงเครื่องประดับอัญมณีและเรือนเวลาชั้นสูงให้นักสะสมและผู้หลงใหลได้สัมผัส นอกจากนี้บริเวณเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาวเปิดโปร่งรับแสงธรรมชาติ ซึ่งเป็นแสงที่ดีที่สุดในการเลือกชมอัญมณีและเลือกสรรแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน ไม่เพียงเท่านี้ ห้องรับรองพิเศษยังโอบล้อมด้วยทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย  

บูติคคาร์เทียร์สาขาไอคอนสยาม ตั้งอยู่ห้องหมายเลข LM04 ชั้น M ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ถ.เจริญนคร กรุงเทพมหานคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-288-0777

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้