\\

แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier)

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  2570 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier)

เมื่อค่ำคืนวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา คาร์เทียร์ได้จัดกาล่าดินเนอร์ “très particulier” เพื่อเฉลิมฉลองการมาถึงของคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) อย่างอลังการที่ la Conciergerie วังที่สร้างขึ้นตั้งแต่ค.ศ. 1200 แบบศิลปะโกธิค ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี ซีริล วิญเญอรอง (Cyrille Vigneron) President & CEO Cartier International เป็นเจ้าภาพต้อนรับแขกรับเชิญที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ที่สะท้อนความสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคาร์เทียร์ได้เป็นอย่างดี อาทิ เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal), โซเฟีย คอปโปลา (Sofia Coppola), ทิลดา สวินทัน (Tilda Swinton), โมนีกา เบลลุชชี (Monica Bellucci), คายา สโคเดลาริโอ (Kaya Scodelario) เฟซของคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์, รามี มาเลค (Rami Malek) ผู้ได้รับรางวัลออสการ์นักแสดงชายยอดเยี่ยม จากการรับบท Freddie Mercury ในภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsod, แคลร์ ฟอย (Claire Foy) นักแสดงหญิงรางวัลลูกโลกทองคำจากซีรี่ย์ The Crown และภาพยนตร์ First Man, เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) ผู้ชนะรางวัล BAFTA Rising Star Award จากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther และ Avengers: Infinity War ในส่วนของประเทศไทย ได้รับเกียรติจากเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ สาวผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หวาน เปรี้ยว มีมิติ ในแบบของตัวเองร่วมงานกาล่าดินเนอร์สุดพิเศษ ก่อนละครเรื่องใหม่ของเธอจะฉาย แขกผู้มีเกียรติตื่นตาไปกับเซอร์ไพรส์มากมายและการแสดงจากศิลปินดัง ไม่ว่าจะเป็น L’Impératrice, Chris (Christine & The Queens), Billy Idol และ 2 Many DJ’s





แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เครื่องประดับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก คาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส ที่หลีกหนีความโบราณจำเจแต่ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานดีไซน์เรียบหรูและพลังงานอันล้นเหลือไว้ด้วยกันอย่างสมดุล พร้อมด้วยจิตวิญญานแน่วแน่ด้วยเสน่ห์อันเป็นแบบฉบับ แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) คลุกเคล้ามรดกทางดีไซน์ของเมซงคาร์เทียร์ ทั้งหมุดสตั๊ด ลูกปัด และหมุดจัตุรัสทรงโดม (Clous Carrés) ที่สอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกัน กลายเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของเครื่องประดับคาร์เทียร์ แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เปรียบได้ดั่งความสมดุลที่แสนงดงาม ผสมผสานรหัสความงามชั้นสูง และท้าทายขนบประเพณีในขณะเดียวกัน จนก่อเกิดเป็นการปะทะกันของเจตคติ





แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เครื่องประดับสองบุคลิก

เป็นเครื่องประดับรูปทรงคมแข็งเช่นนั้นหรือ? ใช่...แต่ให้สัมผัสที่นุ่มนวล เป็นรูปทรงเรขาคณิตใช่ไหม? ก็ใช่... แต่ก็มีความอ่อนโยน มีความเป็นกลไกอยู่ในตัวด้วย? ใช่ ทุกชิ้นส่วนถูกประกอบเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนาแต่ทว่าสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ชิ้นส่วนที่ประกอบขึ้นเป็น แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) ถูกยึดติดกันไว้โดยยังคงเคลื่อนขยับได้ เพราะแก่นสำคัญของคอลเลคชั่นคือความขัดแย้ง ดังจะเห็นได้จากเคิร์ฟที่อ่อนหวานและเค้าโครงที่นุ่มนวล สร้างความคอนทราสอย่างเด่นชัดกับโครงสร้างอันขึงขัง

แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เครื่องประดับจิตอิสระที่ส่งต่อมรดกทางสุนทรียภาพ

แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier)  สืบทอดทักษะอันล้ำเลิศในการดีไซน์สัดส่วนที่ลงตัวของคาร์เทียร์ไว้โดยสมบูรณ์ ด้วยรูปทรงวงกลม จัตุรัส และความนูน คอลเลคชั่นนี้สานต่อความโปรดปรานที่เมซงคาร์เทียร์มีต่อรูปทรงเรขาคณิตมาโดยตลอดนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1930s เป็นต้นมา

เป็นสไตล์คลาสสิคหรือ? ไม่ใช่! แต่เป็นสไตล์นีโอคลาสสิคที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว เป็นเครื่องประดับยูนิเซ็กซ์ที่เต็มไปด้วยจินตนาการแปลกใหม่

แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) ทั้งเจิดจ้า ตระการตาด้วยลีลาแกว่งไกวไหวระริก โดยที่การฉีกกฎเกณฑ์ของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของรูปทรง หมุดต่างๆ ซึ่งถูกยึดอยู่กับที่กลับมีอิสระในการเคลื่อนไหวไปมา แหวนพิงค์โกลด์ 4N สามารถสวมซ้อนกันเป็นชั้นๆ ได้หลากหลายแบบ ไร้ขีดจำกัด ไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ มาตีกรอบไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง





แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เส้นสายที่ดูเรียบง่ายแต่ไม่ง่าย

เมื่อมองลึกถึงเบื้องหลังของดีไซน์เรียบและเว้นระยะเท่าๆ กันเหล่านี้ จะพบว่า แคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) เป็นงานหัตถศิลป์ที่มีความประณีตซับซ้อนอย่างสูง นำไปสู่คำถามที่ว่า ทำอย่างไรหมุดเหล่านี้จึงเชื่อมต่อกันแต่ว่ายังคงขยับตัวได้? เพราะกลไกอันชาญฉลาดของข้อต่อแบบนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเวิร์คช็อปเครื่องประดับของคาร์เทียร์ ซึ่งองค์ประกอบแต่ละชิ้นจะถูกนำมาประกอบแล้วจึงขัดเงา แต่ละขั้นตอนต้องใช้เทคนิคใหม่และเครื่องมือที่เหมาะสม แคลช เดอ คาร์เทียร์ แต่ละชิ้นได้รับการปรับแต่งอย่างแม่นยำเพื่อให้เกิดแรงดูดที่ตรึงปุ่มให้ติดอยู่กับที่ได้

หมุดจัตุรัสทรงโดม (Clous Carrés) ถูกนำมาเจียระไน ตกแต่งขั้นสุดท้ายด้วยการขัดให้สว่าง ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องทำซ้ำๆ หลายต่อหลายรอบ ปิดท้ายด้วยขั้นตอนอันละเมียดขั้นสุดท้ายของเครื่องประดับคาร์เทียร์โดยการเก็บรายละเอียดขอบในของชิ้นงานแต่ละชิ้นอย่างประณีตเพื่อความสวมสบาย

ความสง่างามชั้นสูง ตัวตนสองบุคลิกและจิตวิญญาณอิสระเฉกเช่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier)

คาย่า สโคเดลาริโอ (Kaya Scodelario) นักแสดงสาวหน้าคม ลูกครึ่งอังกฤษบราซิล เฟซคนใหม่สำหรับเครื่องประดับแคลช เดอ คาร์เทียร์ จากคาร์เทียร์ ที่สะท้อนตัวตนสองบุคลิกและจิตวิญญาณอิสระอย่างชัดเจน เช่นเดียวกันกับคอลเลคชั่นแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier) คาย่าได้ผสานตัวตนความสง่างามชั้นสูง ทว่าท้าทายขนบประเพณีในขณะเดียวกันเกิดเป็นความสมดุลที่แสนงดงาม


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้