ORIS CLEAN OCEAN THAILAND

Last updated: 27 มิ.ย. 2562  |  1727 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORIS CLEAN OCEAN THAILAND

เดินหน้ารณรงค์ปัญหาขยะพลาสติกที่กลายมาเป็นวิกฤติสิ่งแวดล้อมระดับโลก โทรคาเดโร ไทม์ (Trocadero Time) บริษัทธุรกิจนำเข้านาฬิกา โอริส (Oris) ที่ตระหนักในเรื่องสภาพแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว แคมเปญ    “คลีน โอเชี่ยน ไทยแลนด์” (Clean Ocean Thailand campaign) เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงมลพิษของ          ขยะพลาสติกในมหาสมุทร และกระตุ้นจิตสำนึกในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ในแนวทางสู่ความยั่งยืน อันจะนำมาสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการช่วยลดการใช้พลาสติก และรู้จักการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า โดยเฉพาะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ภายใต้ปณิธานอันมุ่งมั่นของโอริสที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ณ เกาะสาก จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งเพื่อร่วมสนับสนุนความร่วมมือระดับโลกระหว่างนาฬิกา โอริส และ Pacific Garbage Screening องค์กรผู้บุกเบิกในการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยกักเก็บขยะพลาสติกก่อนที่จะลงมหาสมุทร โดยจัดทำนาฬิการุ่นพิเศษ “โอริส คลีน โอเชี่ยน ลิมิเต็ด อิดิชั่น” (Oris Clean Ocean Limited Edition) ซึ่งฝาหลังทำขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิล เพื่อนำรายได้ร่วมสมทบทุนงานวิจัยขององค์กรฯ





เตย มหาดำรงค์กุล แห่ง โทรคาเดโร ไทม์ ร่วมกับ ดร. เวย์น ฟิลลิปส์ อาจารย์จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล นำเหล่าพนักงาน นักศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านอนุรักษ์ทางทะเล พร้อมด้วยบรรดาเหล่านักแสดงรักษ์ทะเล นำโดย ผู้จัดละครหนุ่มคนดัง เอิน-นิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล, จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม, นิว - ชัยพล พูพาร์ต, คริสซี่-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์,           อาย-กมลเนตร เรืองศรี และ ชิน-ศิรชัย อรุณรักษ์ติชัย นักอนุรักษ์และช่างภาพใต้ทะเลหนุ่มไฟแรง รวมกว่า 80 คน ร่วมภารกิจอาสาทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบเกาะสาก ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศวิทยาแนวปะการัง วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) ด้วยการช่วยกันจัดเก็บขยะบริเวณชายหาดและใต้ท้องทะเล นำมาคัดแยกประเภท นับจำนวน เพื่อศึกษาและประเมินการพัดพาและที่มาของขยะทั้งบนชายหาดและในทะเล ตลอดจนผลกระทบทางระบบนิเวศวิทยาที่เกิดขึ้นเป็นห่วงโซ่ เพื่อวิเคราะห์และหาแนวทางแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในท้องทะเลไทยเวลานี้ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันทำซีเมนต์ในการปลูกปะการังเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศใต้ทะเลของเกาะสาก ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากการท่องเที่ยว หากแต่ปัจจุบันเกาะสากกำลังประสบกับปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาขยะพลาสติกที่เป็นผลมาจากการท่องเที่ยว




 

ในส่วนของ ดร.เวย์น อาจารย์นักอนุรักษ์ของ MUIC ที่อุทิศตนเพื่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมมากว่า 16 ปี โดยเฉพาะในด้านขยะพลาสติก ได้กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “รู้สึกขอบคุณทาง โอริส ที่จัดแคมเปญดีๆในครั้งนี้ และยังได้มอบทุนสนับสนุนโปรเจ็คฯ เพื่อนำเงินมาพัฒนาเกาะสากให้เป็นศูนย์การเรียนรู้และวิจัยต้นแบบ ที่จะได้ถ่ายทอดความรู้ด้านนิเวศทางทะเลให้แก่นักศึกษาและบุคคลทั่วไป นอกจากนี้จะนำเงินมาจัดซื้อเครื่องย่อยพลาสติกเพื่อรีไซเคิล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและพัฒนาเกาะแห่งนี้ในลำดับต่อไป”
นักอนุรักษ์หนุ่มไฟแรง ชิน-ศิรชัย กล่าวว่า “ปัญหาขยะพลาสติกเป็นภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบกับทุกชีวิตในระบบนิเวศ ทั้งที่ส่งต่อผ่านห่วงโซ่อาหาร ไปจนถึงภาวะสูญพันธุ์ของสัตว์ทะเลหายาก ที่ตายลงจากการกินขยะพลาสติก อันเกิดจากพฤติกรรมการใช้พลาสติกของมนุษย์ ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือได้ โดยลดการใช้พลาสติกแบบ single use ใช้ภาชนะที่ reusable และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่จะส่งผลกับธรรมชาติของเรา” 

 



นอกจากจะสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆแล้ว โอริสยังเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษ Clean Ocean Limited Edition รังสรรค์ขึ้นจากรุ่น Aquis ที่ได้รับความนิยมสูงสุด มาในตัวเรือนสเตนเลสสตีล ขนาด 39.50 มม. โดดเด่นด้วยหน้าปัด สีน้ำเงินไล่ระดับสี วงแหวนขอบหน้าปัดเซรามิคสีฟ้าน้ำทะเลแบบหมุนได้ทิศทางเดียวสื่อสัญลักษณ์ถึงความงดงามและความสำคัญของน้ำ ฝาหลังประดับเหรียญทรงกลมทำด้วยพลาสติกรีไซเคิล (PET) บรรจุในกล่องแบบพิเศษที่  ด้านนอกหุ้มด้วยวัสดุที่ทำขึ้นจากสาหร่ายซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 2,000 เรือนทั่วโลก ซึ่ง  จะเปิดตัวครั้งแรกในงาน Siam Paragon Watch Expo 2019 ระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2562
ถึงเวลาแล้ว ที่คุณจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยรักษาทะเลของเรา... Clean Ocean

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้