ARCEAU L’heure de la lune ONLY WATCH

Last updated: 5 ส.ค. 2562  |  857 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ARCEAU L’heure de la lune ONLY WATCH

ด้วยความคิดนอกกรอบในการออกแบบกลไกซับซ้อน เรือนเวลา อาร์โซ เลอร์ เดอ ลา ลูน นำเสนอการตีความศาสตร์แห่งการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาที่ไม่เหมือนใครของแอร์เมส กลไกที่ห่อหุ้มอยู่ภายใต้ตัวเรือนทองคำขาวให้สัมผัสที่บางเบาจนแทบไม่สังเกตเห็น หินอุกกาบาตฝังเปลือกหอยมุกก่อกำเนิดเป็นห้วงอวกาศ ที่มีหน้าปัดย่อยซึ่งเปรียบประหนึ่งดาวเทียม โคจรลอยอยู่เหนือดวงจันทร์ หน้าปัดแสนกลแฝงลูกเล่นด้วยการสลับตำแหน่ง ให้ทิศใต้อยู่ด้านบนและให้ทิศเหนืออยู่ด้านล่าง การกลับทิศทางเช่นนี้ชวนให้คนที่สังเกตรู้สึกงุนงง พลั้งเผลอใจล่องลอยไปกับหมู่ดาว...ม้า อันเป็นจุดกำเนิดของแอร์เมส ควบย่างอย่างสง่างามสู่โลกแห่งความฝัน พระจันทร์ประดับลายเพกาซัส ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ออกแบบโดย “ดีไซเนอร์ช่างฝัน” ดิมิทรี ไรบัลต์เชนโค่ (Dimitri Rybaltchenko) ภาพม้ามีปีกนามว่า Pleine Lune (หรือ Full Moon) ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างสองโลก ที่ซึ่งโลกแห่งมนตราและความเป็นจริงมาบรรจบกัน อีกฟากหนึ่ง ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา เป็นมุมมองของดวงจันทร์จากขั้วโลกเหนือสะท้อนภาพพื้นผิวตามจริง





หน้าปัดย่อยแสดงเวลาและวันที่เคลื่อนตัวอย่างแผ่วเบาเผยให้เห็นดวงจันทร์ทั้งสอง พร้อมรักษาระดับการเคลื่อนวนตามแนวระนาบ จังหวะของการร่ายรำอันร่วมสมัยนี้ควบคุมด้วยโมดูลที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อแอร์เมสโดยเฉพาะ และได้รับการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว โมดูลมีความหนาเพียง 4.2 มม. องค์ประกอบทั้ง 117 ชิ้นผ่านการขัดแต่งด้วยเทคนิคบีดบลาสต์ประกอบกันเป็นเครื่องกลไกรุ่น H1837 ที่ผลิตโดยแอร์เมส นับเป็นความท้าทายเชิงเทคนิคในการออกแบบระบบกลไกที่ขับเคลื่อนอยู่ภายในให้มีความเพรียวบาง โดยกลไกนี้จะใช้เวลา 59 วันเพื่อหมุนวนรอบหน้าปัด ดวงจันทร์ที่รังสรรค์ขึ้นจากเปลือกหอยมุกฝังอยู่ในพื้นหน้าปัดหินแสดงการโคจรของพระจันทร์ทางขั้วโลกเหนือและใต้ เกมเล่นซ่อนแอบนี้ไม่ได้แสดงเทคนิคอันซับซ้อนแต่อย่างใด หากเพื่อคงไว้ซึ่งคุณค่าของพื้นที่แห่งความฝันภายในห้วงเวลาและอวกาศแห่งนี้ รูปลักษณ์ภายนอกของประดิษฐกรรมเรือนเวลาอันประกอบไปด้วยโลหะ หิน และดวงดาวได้ผสานเข้ากับกลไกได้อย่างกลมกลืน ก่อเกิดเป็นหน้าปัดที่เปี่ยมด้วยชั้นเชิงด้านเทคนิคซึ่งไม่เคยมีมาก่อนและงดงามลงตัว รวมถึงเลขกราฟิกที่อ่านง่ายสบายตา พระจันทร์คู่ค่อยๆ เคลื่อนบังหน้าปัดโดยใช้หลักการทำงานของรูรับแสงแบบดั้งเดิม แทนการบดบังทั้งหน้าปัด ผลลัพธ์ที่ได้คือ มุมมองที่เป็นอิสระจากกฎเกณฑ์แห่งการทำนาฬิกาในแบบฉบับของแอร์เมส ตัวเรือน อาร์โซ โดดเด่นด้วยหูตัวเรือนแบบอสมมาตร รังสรรค์โดยอองรี ดอริญีเมื่อปี 1978 เปรียบเสมือนแอ่งบนพื้นผิวของดวงจันทร์ทำจากหินอุกกาบาต ขณะที่

หน้าปัดย่อยเคลือบเงาซึ่งเคลื่อนวนราวกับดาวเทียมแสดงตัวเลขอารบิกตัวเอียงอันเป็นเอกลักษณ์ เรือนเวลาชั้นสูงนี้ผลิตขึ้นมาพร้อมสายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีเทากราไฟต์ประกบกับสายหนังลูกวัวสีฟ้าอ่อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้