ยูลิส นาร์แดง เปิดตัวฟรีค เอ็กซ์ หน้าปัดแชมเปญ เพื่อฉลองวาระครบรอบปีที่ 40 ของ เดอะ อาวร์ กลาส อย่างมีสไตล์!

Last updated: 16 ก.ย. 2562  |  749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยูลิส นาร์แดง เปิดตัวฟรีค เอ็กซ์ หน้าปัดแชมเปญ เพื่อฉลองวาระครบรอบปีที่ 40 ของ เดอะ อาวร์ กลาส อย่างมีสไตล์!

ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 29 สิงหาคม 2019 – ยูลิส นาร์แดง (Ulysse Nardin) มีความตื่นเต้นและภาคภูมิใจในการประกาศเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ ฟรีค เอ็กซ์ คาร์โบเนียม โกลด์ ดิ อาวร์ กลาส (FREAK X CARBONIUM GOLD THE HOUR GLASS) เรือนเวลารุ่นใหม่สำหรับวาระแห่งการเฉลิมฉลองและเป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลนาฬิกายอดนิยม ฟรีค เอ็กซ์ (FREAK X)

 มร. แพทริค พรูนิโอซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง ยูลิส นาร์แดง กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ ยูลิส นาร์แดง ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี ดิ อาวร์ กลาส ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายนาฬิกาของตราผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจำนวนมาก และมอบฐานการจำหน่ายอันมั่นคงให้กับ ยูลิส นาร์แดง ในบรรยากาศที่หรูหราแสนพิเศษให้กับเหล่าคนรักนาฬิกาได้พบกับผลงานสร้างสรรค์ของเรา”



มร. แพทริค ยังกล่าวสรุปไว้อีกว่า “ดิ อาวร์ กลาส คือ ผู้มีบทบาทสำคัญในภูมิภาค เป็นผู้จำหน่ายรายหลักที่มีความผู้เชี่ยวชาญ และมีความเข้าใจอย่างลึกซึ่งเกี่ยวกับบรรดาผู้ผลิตนาฬิกาหรูชั้นนำของสวิสดังเช่น ยูลิส นาร์แดง และมีความหลงใหลอย่างแท้จริงต่อเหล่าวัตถุแห่งความงามและนวัตกรรม ขณะที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับนาฬิกาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา รุ่นต่าง ๆ ของฟรีค ก็มีสถานะเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นในภูมิภาคนี้ด้วย เราได้เห็นคนรุ่นใหม่สวมใส่นาฬิกดิาฟรีคจาก ยูลิส นาร์แดง ในวงสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ”

ในปี 2013 ยูลิส นาร์แดง เคยพัฒนานาฬิกาฟรีคในแบบผลิตจำนวนจำกัดร่วมกับ ดิ อาวร์ กลาส ขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว เพื่อเป็นการแสดงถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของทั้งสอง นาฬิกาแห่งความร่วมมือครั้งใหม่นี้จึงเป็นเวอร์ชั่นที่ยอดเยี่ยมและสดใหม่ของผลงานใหม่ล่าสุดแห่ง ยูลิส นาร์แดง อันได้แก่ ฟรีค เอ็กซ์ นาฬิการุ่นใหม่ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2019 ณ กรุงเจนีวา ด้วยดีไซน์การออกแบบและเทคโนโลยีอันแข็งแกร่งที่ท้าทายความคาดหมาย นี่คือเรือนเวลาอันแสนเลอเลิศและงดงาม

ด้วยกลไกแบบ Flying Carrousel  Movement ซึ่งผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเองที่หมุนเวียนไปรอบแกนของตนโดยปราศจากหน้าปัดและเข็ม ฟรีค จึงเป็นคอลเลคชั่นที่กล้าหาญที่สุดของ ยูลิส นาร์แดง ตราบจนถึงทุกวันนี้

ฟรีค เอ็กซ์ น้องเล็กแห่ง “ตระกูล ฟรีค” โดดเด่นด้วยฐานะจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่คอลเลคชั่น ฟรีค แม้จะมีเหล่าองค์ประกอบด้านความงดงามและการทำงานที่เหมือนกัน แต่ ฟรีค เอ็กซ์ ได้ออกสำรวจสู่อาณาเขตที่กว้างไกลออกไป ขนาดที่กระชับขึ้นจาก 45 มม. เป็น 43 มม. แต่อ่านค่าและใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการมีเม็ดมะยมสำหรับปรับตั้งเวลาซึ่งเป็นความแตกต่าง หนึ่งในลักษณะเฉพาะตัวที่สุดของรุ่น ฟรีค วิชั่น (FREAK VISION) หรือ ฟรีค เอ้าต์ (FREAK OUT) นั่นก็คือ การไร้ซึ่งเม็ดมะยมโดยใช้วงขอบตัวเรือนในการปรับตั้งเวลา กลไกรูปแบบ “บาแกตต์” ของ ฟรีค เอ็กซ์ ยังคงเป็นแบบแท่นหมุนที่เคลื่อนเวียนไปรอบแกนของตนเองในทุกชั่วโมงเพื่อชี้แสดงเวลา แต่มีความเรียบง่ายยิ่งขึ้น อ่านค่าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และมีจำนวนเฟืองน้อยลง โดยไม่มีหน้าปัดและเข็มใด ๆ การแสดงนาทีใช้สะพานจักรกลางทำหน้าที่เป็นเข็มนาทีและใช้หนึ่งในวงเฟืองทำหน้าที่ชี้แสดงชั่วโมง

ที่สุดของ ฟรีค วิชั่น อันได้แก่ จักรกลอกวัสดุซิลิเซียมน้ำหนักแสนเบาที่มีความกว้างมากเป็นพิเศษพร้อมชิ้นนิกเกิลถ่วงน้ำหนักและใบจักรรักษาเสถียรภาพขนาดเล็ก เครื่องใหม่รหัส UN-230 เครื่องนี้คือการผสานรวมกันของสองเครื่องที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง อันได้แก่ คาลิเบอร์ UN-118 และ ฟรีค วิชั่น UN-250 บรรจุในตัวเรือนที่สร้างสรรค์อย่างงดงามด้วยเส้นโค้งซึ่งเป็นรูปแบบใหม่โดยแท้จริงและเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง

 ด้วยวัสดุคาร์โบเนียม โกลด์ ร่วมด้วยเครื่องสีแชมเปญผิวด้าน สะพานจักรกลางและเฟืองสีดำ สารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาบนตำแหน่งแสดงเวลา และสายหนังจระเข้สีน้ำตาลเข้มที่เย็บตกแต่งแบบ “พ้อยต์-เดอ-บรีด์” ด้วยด้ายสีแชมเปญ นาฬิการุ่นใหม่ ฟรีค เอ็กซ์ คาร์โบเนียม โกลด์ ดิ อาวร์ กลาส คือเครื่องจักรกลสมัยใหม่บนข้อมือของคุณ

 



 
ฟรีค เอ็กซ์ คาร์โบเนียม : จากโลกแห่งการบินสู่การประดิษฐ์นาฬิการะดับสูง

วัสดุคาร์โบเนียม (Carbonium®) ระดับที่ใช้กับการบิน เป็นวัสดุชนิดใหม่ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษและเป็นวัสดุแบบยั่งยืนซึ่งใช้ในการผลิตลำตัวและปีกของเครื่องบินยุคล่าสุด กล่าวโดยย่อได้ว่าเป็นส่วนประกอบที่จำเป็นและสำคัญที่สุดของเครื่องบินสมัยใหม่ในยุคปัจจุบัน การผลิตคาร์โบเนียมมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าการผลิตวัสดุผสมคาร์บอนชนิดอื่น ๆ ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นการตัดมาจากชิ้นส่วนของเครื่องบิน ด้วยกระบวนการซับซ้อนที่ต้องใช้แรงดันและอุณหภูมิสูง คาร์โบเนียม จึงเป็นวัสดุประสิทธิภาพสูงที่เปิดเผยให้เห็นถึงความงามที่แท้จริงของลวดลายแห่งองค์ประกอบที่เกิดขึ้นโดยเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 7 ไมโครเมตร คาร์โบเนียม โกลด์ คือการ “ผสานรวม” ของคาร์บอนและทอง ทำให้ตัวเรือนของนาฬิกา ฟรีค เอ็กซ์ ปรากฎความงามเป็นประกายและลวดลายอันพริ้วไหลของคลืนสีดำและทอง

การใช้วัสดุอย่างคาร์โบเนียม โกลด์ เป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่าเรากล้าสร้างความแตกต่าง สิ่งที่สร้างขึ้นจากวัสดุผสมคาร์บอนแห่งยุคหน้าซึ่งเป็นหนึ่งในวัสดุที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นที่สุดเท่าที่วิทยาศาสตร์สามารถคิดค้นขึ้นมาได้ ถือเป็นความกล้าในการกระทำสิ่งที่ยุ่งยากเท่า ๆ กับเป็นความยอดเยี่ยมทางเทคนิคและเทคโนโลยี

ยูลิส นาร์แดง เป็นรายแรกที่ใช้วัสดุแห่งยุคหน้าชนิดนี้กับนาฬิกา คุณสมบัติด้านอัตราส่วนความต้านทานต่อความเบาของมวลที่ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือน และลักษณะลายหินอ่อนชวนตะลึงที่ไม่สามารถทำซ้ำให้เหมือนกันได้ ทำให้ตัวเรือนนาฬิกาแต่ละเรือนมีความเป็นหนึ่งเดียวในโลกโดยสมบูรณ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้