Big Crown ProPilot X Calibre 115

Last updated: 2 ต.ค. 2562  |  1078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Big Crown  ProPilot X Calibre 115

เรือนเวลาสำหรับทุกโอกาส

เรือนเวลารุ่น Big Crown ProPilot X Calibre 115 เผยให้เห็นถึง รากฐานแห่งประวัติศาสตร์การผลิตนาฬิกาของ  โอริส อย่างไม่มีสิ่งใดซ่อนเร้น แต่ในขณะเดียวกันก็ขับเคลื่อนให้ บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาจักรกลสวิสอิสระก้าวไปข้างหน้า นั่นคือความบริสุทธิ์ของโอริสดุจดั่งการสรรสร้างจากธรรมชาติ



จะมีใครสักกี่คนที่มีความรู้อย่างแท้จริงว่า เทคโนโลยีต่างๆที่อยู่รอบตัวเรานั้นทำงานอย่างไร? แก่นแท้ที่เป็นความสำคัญพื้นฐานที่ประกอบเข้าด้วยกันนั้นทำงานได้อย่างไร? มีสักกี่คนที่สามารถเข้าใจได้ว่า ชิ้นส่วนอุปกรณ์นั้นเชื่อมต่อประสานกับโครงข่ายอันยิ่งใหญ่ที่มองไม่เห็นบนท้องฟ้าได้อย่างไร? มันอาจจะมีจำนวนคนไม่มากนัก ความก้าวหน้าในยุคสมัยของเราทำให้เราห่างไกลจากความรู้ที่แจ่มแจ้งว่าสิ่งที่เราเป็นเจ้าของนั้นทำงานได้อย่างไร

ในแง่หนึ่ง เรามีเนื้อหาที่จะนำมาใช้ อย่างสมาร์ทโฟนถือเป็นตัวอย่างซึ่งเป็นเครื่องมือที่เราใช้ในการทำงาน มันเชื่อมเราเข้าด้วยกัน เราสามารถที่จะแบ่งปันเรื่องราว และไอเดียได้มากมาย ซึ่งนี่คือสิ่งที่ดี

 แต่ในขณะที่อุปกรณ์เหล่านั้นช่วยให้เราทำงานได้ดีที่สุด มันก็ทำให้เราตกเป็นทาสของมันได้อย่างเลวร้ายที่สุด และเนื่องจากเราไม่เข้าใจว่ามันทำงานอย่างไร มันจึงยากที่จะวางใจในอุปกรณ์เหล่านั้นและรู้จักมันอย่างแท้จริง ซึ่งทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจมากยิ่งขึ้น

 

เส้นแห่งความคิดนี้ไปไกลเกินกว่าจะอธิบายว่าทำไมนาฬิกาจักรกลที่กำเนิดขึ้นมาหลายยุคสมัยนั้นมีความเชื่อมโยงกับปัจจุบันมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ไม่มีอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคต่างๆ ไม่มีการเชื่อมต่อ ไม่มีแอพส์ ไม่มีความจริง โบราณคร่ำครึ? หรือ ความเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง?
ในเชิงเปรียบเทียบ นาฬิการะบบจักรกลนั้นเป็นวัตถุที่สร้างขึ้นด้วยมือที่เราสามารถเชื่อมต่อได้ในความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด หากเราไม่เคลื่อนไหว ระบบจักรกลอัตโนมัติก็จะทำงานต่อไปโดยใช้พลังงานที่เหลือจนหมด ถ้าไม่ขึ้นลานนาฬิกาทุกๆ สองวัน เข็มนาฬิกาก็จะหยุดเดิน การเชื่อมต่อนั้นจึงเห็นได้อย่างชัดเจน


ที่โอริส เราตัดสินใจที่จะมองลึกลงไปถึงสาระสำคัญของความคิดนี้ ถ้าคุณนำเรื่องความเที่ยงตรง และความถูกต้องสมบูรณ์ของนาฬิกาจักรกล และเปลือยมันให้เห็นฟันเฟืองทุกชิ้นส่วน เพื่อแสดงให้เห็นธรรมชาติที่แท้จริงของกลไก ว่าควรจะเป็นรูปแบบใด?และแนวคิดในการรังสรรค์นาฬิกาโอริสที่ผ่านมุมมองที่ตกผลึกนี้จะเป็นแบบใด? มันจะสื่อสารออกมาเป็นอะไร?
คำตอบก็คือ Oris Big Crown ProPilot X Calibre 115 ซึ่งเป็นที่สุดของนาฬิกาโอริสที่ได้เคยสร้างสรรค์มา – นาฬิกาทุกเรือนที่ได้รังสรรค์ขึ้นมาก่อนหน้านี้ ได้นำพาเราจนมาถึงจุดนี้
มันคือนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุบเขา Waldenburg ที่รายล้อมหมู่บ้านชนบทของ Hölstein อันเป็นสถานที่ที่โอริสได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1904 ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของวัฒนธรรมแห่งความร่วมสมัย พร้อมกับความมุ่งมั่นที่เติบโตขึ้นด้วยประสบการณ์ที่แท้จริง และมันเป็นนาฬิกาที่อธิบายถึงบุคลิกที่แท้จริงของโอริส

 

แนวคิดนี้เริ่มต้นจากกลไกของนาฬิกา โอริสเป็นบริษัทอิสระที่ผลิตเฉพาะนาฬิการะบบจักรกลแต่เพียงเท่านั้น  ทุกสิ่งที่อยู่ภายในนาฬิกาเกิดจากการเต้นของหัวใจนาฬิกาที่เป็นเฟืองจักร ในโอกาสฉลองครบรอบ 110 ปี เราได้แนะนำ โอริส คาลิเบอร์ 110 ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด ด้วยกลไกพลังงานสำรอง 10 วันที่พัฒนาขึ้นเอง ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรหน้าต่างแสดงพลังงานสำรองแบบไม่เป็นเส้นตรง และเข็มวินาทีย่อย

 การผสมผสานของกลไกซับซ้อนที่เป็นนวัตกรรมและมีความพิเศษไม่เหมือนใครนี้ กลายมาเป็นฐานโครงสร้างด้านสถาปัตยกรรมสำหรับชุดคาลิเบอร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ที่พัฒนาต่อเนื่องมาจากคาลิเบอร์ 114 ที่เปิดตัวไปในปีที่ผ่านมา ด้วยกันนี้คาลิเบอร์นี้จึงได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งผู้สร้างสรรค์กลไกนาฬิกาของโอริส ซึ่งนับตั้งแต่ที่บริษัทได้ก่อตั้งมาได้แนะนำกลไกนาฬิการุ่นต่างๆ ที่ผลิตขึ้นเองกว่า 270 คาลิเบอร์ นั่นคือมรดกแห่งความภาคภูมิใจ  

 “ผู้คนต่างรอคอยเวลาที่พวกเขาสามารถเข้าใจว่าสิ่งต่างๆ นั้นทำงานได้อย่างไร”

สำหรับ Big Crown ProPilot X Calibre 115 นี้ ช่างผู้รังสรรค์เรือนเวลาของโอริสได้นำเอาจิตวิญญาณของ คาลิเบอร์ 110 ผนวกรวมกับจินตนาการถึงกลไกของโอริสที่เปลือยเปล่าให้เห็นทั้งหมด รูปแบบของกลไกสเกเลตันตามแบบดั้งเดิม จะแบ่งส่วนหน้าต่างที่เผยให้เห็นทักษะที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษของช่างผู้รังสรรค์นาฬิกา แต่ว่ากลไกนาฬิกาของเรือนนี้นั้นมีความต้องการที่มากกว่า มันคือการเชื่อมต่อกับผู้คนเพื่อให้เห็นว่ากลไกต่างๆ นั้นทำงานอย่างไร

 

นั่นคือสิ่งที่ทำให้เรือนเวลาที่มีความโมเดิร์นร่วมสมัยเรือนนี้ มีความน่าสนใจ ผู้คนต่างรอคอยเวลาที่พวกเขาสามารถเข้าใจว่าสิ่งต่างๆ นั้นทำงานได้อย่างไร

นาฬิการุ่น Big Crown ProPilot X Calibre 115 เผยให้เห็นการทำงานของฟันเฟืองที่อยู่ภายในทั้งหมด โดยไม่มีสิ่งใดซ่อนเร้น แม้แต่สปริงบาร์เรลบริเวณตำแหน่ง 12 นาฬิกา ก็เปลือยเปล่าซึ่งสามารถมองเห็นการขยายตัวของเมนสปริงได้ แม้แต่เวลาหมุนมะยมเพื่อขึ้นลานนาฬิกานั้น ก็สามารถเห็นคอยล์เมนสปริงที่แน่นขึ้น...และแน่นขึ้น... จนกระทั่งลานเต็ม และพร้อมที่จะส่งพลังงานได้ถึง 10 วันโดยไม่มีสิ่งใดรบกวน

 ไม่มีสิ่งใดที่จะหันเหความสนใจไปจากสิ่งนี้ ไม่มีการเคลือบเงา หรือการตกแต่งใดๆที่ไม่จำเป็น สะพานจักรสเกเลตันของ  คาร์ลิเบอร์ 115 นั้นเป็นสีเทาด้านแทนที่จะขัดเงาหรือทำการแกะสลัก ถ้าจ้องมองเข้าไปที่กลไกผ่านแว่นขยายคุณจะเห็นขอบของเฟืองจักรที่ไม่มีการลบเหลี่ยมหรือปรับมุมแต่อย่างใด ทุกชิ้นส่วนจะปล่อยให้เป็นไปตามลักษณะธรรมชาติ ไม่มีสิ่งใดที่จะมาปิดบังสาระสำคัญของศาสตร์แห่งประดิษฐกรรมนาฬิกาจักรกลสวิสดั้งเดิม มันเป็นประดิษฐกรรมที่มีความตั้งใจให้เป็นไปตามธรรมชาติ

 

มันไม่ใช่ความล้าสมัย แต่เป็นแรงบันดาลใจที่มาจากสุนทรียศาสตร์อันน่าทึ่งของกลไก ดีไซเนอร์ของโอริสได้รังสรรค์ตัวเรือนที่มีพลัง หนักแน่น ที่บรรจุไว้ซึ่งประวัติศาสตร์แห่งนาฬิกาสำหรับนักบินของบริษัท ซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1910 และได้เปิดตัวนาฬิกาข้อมือสำหรับนักบินรุ่น ‘บิ๊ก คราวน์’ ในปี 1917 และประดิษฐกรรมนาฬิกาจักรกลที่มีความเกี่ยวข้องในอนาคต ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าอับอายที่จะบอกเล่าเรื่องราวของมัน

ผลลัพธ์ของตัวเรือนไทเทเนียมแบบขัดด้านนั่นคือความตรงไปตรงมาอย่างเท่าเทียมกัน โดยพื้นฐานแล้วดีไซน์ของตัวเรือนสืบทอดมาจากแบบดั้งเดิมที่ผลิตขึ้นในปี 1938 ซึ่งได้รับการเสริมด้วยรูปแบบใบพัดของเครื่องยนต์เจ็ทที่ถ่ายทอดอยู่บนวงแหวนขอบหน้าปัดของ รุ่น Big Crown ProPilot ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

ด้วยแนวคิดที่ตั้งอยู่บนคอนเซ็ปต์แบบดั้งเดิม แต่ขับเคลื่อนด้วยรูปแบบแห่งอนาคต มีความแข็งแกร่งและมั่นคง ที่แสดงถึงสมรรถนะด้านประดิษฐกรรมเครื่องบอกเวลาและความเชื่อมั่นของโอริส ในฐานะอุตสาหกรรมนาฬิกาจักรกลสวิสที่เตรียมพร้อมสำหรับทศวรรษใหม่ที่จะมาถึง

 

มันยังเป็นการอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ของความหรูหรา ความหรูหราไม่ใช่เรื่องที่น่าโอ้อวด หรือสิ่งที่น่าหลงใหลอีกต่อไป ในปัจจุบันมันเป็นเรื่องของการเห็นคุณค่าของคุณภาพ เวลา และโอกาส ที่โอริสเราเรียกมันว่าความหรูหราในความธรรมดา ซึ่งไม่ต้องถูกบังคับหรือไม่ต้องคำนึงความรู้สึกผู้อื่น มันสามารถวัดค่าและบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่ามันคือของแท้ นั่นคือ สาเหตุที่ไม่มีรายละเอียดใดๆที่ไม่จำเป็นในนาฬิกา ไม่ต้องมีสีที่ฉูดฉาด ไม่ต้องมีกลไกซับซ้อนที่ไม่มีความหมาย มันคือองค์ประกอบสำคัญ ที่เป็นงานฝีมือและมีชีวิต

นาฬิกา Big Crown ProPilot X Calibre 115 รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อใคร? ผู้สวมใส่นาฬิกาเรือนนี้ คือผู้ที่ชอบการผจญภัย และค้นพบสิ่งใหม่ พวกเขาต้องการที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกและตัวเอง พวกเขาต้องการเข้าถึงอีกระดับของความเข้าใจ นั่นคือความหมายของการดำเนินตามวิถีของตนเอง

และ นั่นคือเหตุผลที่เราพูดว่า Oris Big Crown ProPilot X Calibre 115 มีความตั้งใจให้เป็นไปตามธรรมชาติ เป็นนาฬิกาโอริสที่บริสุทธิ์แท้จริง 


รายละเอียดนาฬิกา

ตัวเรือน ไทเทเนียม แบบประกอบหลายชื้นส่วน

ขนาด 44.00 มิลลิเมตร (1.732 นิ้ว)

หน้าปัด สเกเลตัน

วัสดุเรืองแสง เข็มนาฬิกา และขีดบอกเวลาเคลือบสาร Super-LumiNova®

กระจกหน้าปัด แซฟไฟร์ คริสตัล โค้งรูปดดมสองชั้น เคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน

ฝาหลัง ไทเทเนียม ขันสกรู กระจกแซฟไฟร์ คริสตัล เผยให้เห็นกลไกภายใน

อุปกรณ์ปรับตั้งเวล่า มะยมนิรภัยแบบขันเกลียวทำด้วยไทเทเนียม

สายนาฬิกา สายไทเทเนียมแบบประกอบหลายชิ้น หรือ สายหนังสีดำ พร้อมเฟืองล็อคสายทำจากไทเทเนียมแบบ ‘ดึงขึ้น’

การกันน้ำ 10 บาร์ (100 เมตร)


 
กลไกนาฬิกา

หมายเลขเครื่อง คาลิเบอร์ 115 (สเกเลตัน)

ฟังก์ชั่น เข็มชั่วโมง และเข็มนาทีจากขุดศูนย์กลาง หน้าปัดย่อยสำหรับแสดงวินาที ณ ตำแหน่งระหว่าง 7 และ 8 นาฬิกา หน้าต่างแสดงพลังงานสำรองแบบไม่เป็นเส้นตรง ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ปุ่มปรับตั้งเวลาแบบละเอียด และปุ่มหยุดเข็มวินาที

การขึ้นลาน ขึ้นลานด้วยมือ

พลังงานสำรอง 240 ชั่วโมง

บรรจุในกล่องไม้แบบพิเศษสุดหรู

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้