SEIKO PROSPEX BLACK SERIES Dark World of The Night-Time Sea

Last updated: 24 ก.พ. 2563  |  1128 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO PROSPEX BLACK SERIES Dark World of The Night-Time Sea

โดยปีนี้ตบเท้าเข้ามาด้วยกันสามรุ่นภายใต้รหัส SLA035J, SPB125J และ SSC761J

โดยจะเริ่มเปิดตัวจากสองรุ่นแรก คือ ไซโก พรอสเป็กซ์ แบล็ค ซีรีย์ รุ่น SPB125J (หน้าซูโม่) และ ไซโก พรอสเป็กซ์ แบล็ค ซีรีย์ รุ่น SSC761J (ซูโม่ โซลาร์) ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงวาเลนไทน์นี้ โดยคอลเลกชั่นแบล็ค ซีรีย์นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากความลึกลับของความมืดใต้ท้องทะเลในเวลากลางคืน ที่พร้อมท้าทายเหล่านักดำน้ำมืออาชีพให้มาสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น

ซึ่งถ้าย้อนกลับไปนับตั้งแต่นาฬิกาทรงนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 การออกแบบตัวเรือนนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากสรีระของนักซูโม่แบบ (ซปปู) หมายถึงซูโม่ที่ไม่ได้อ้วนเกินไปหรือผอมเกินไป ดูแล้วให้ความรู้สึกแข็งแกร่งจากข้างใน หลักชั่วโมงที่ 12 นาฬิกานั้นก็ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากผมทรง (ชนมาเกะ) ที่นักซูโม่ทุกคนจะรวบผมเก็บเอาไว้บริเวณกลางหัวคล้ายรูปดังโงะ และลำดับสุดท้ายคือขอบตัวเรือนแบบหมุนได้เมื่อหงายตั้งขนานกับแนวราบ จะมีลักษณะคล้ายกับสนามประลองพละกำลังของซูโม่ ที่มักจะเรียกกันว่า “โดโจ” หลักขีดเวลาบนขอบนั้นจะมีความคล้ายคลึงกับเชือกกี่กั้นบอกเขตแดนบนพื้นโดโจ

จากแรงบันดาลใจหลากหลายประการเหล่านี้ทำให้เหล่าแฟนๆ เรียกชื่อนาฬิกาทรงนี้กันติดปากว่า “ซูโม่” มาเป็นเวลายาวนานร่วม 13 ปีจนถึงปัจจุบัน ยิ่งเสริมด้วยสีที่ดุดัน ลึกลับอย่างสีดำ ก็ทำให้คอลเลกชั่นนี้ มีเสน่ห์ที่น่าค้นหาเพิ่มขึ้น

รุ่น SPB125J (ซูโม่ ) ติดตั้งเครื่องระบบอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 6R35 ใหม่ล่าสุด ทำงานบนความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง ความสามารถสำรองพลังงานได้นานสูงสุด 70 ชั่วโมง ขอบตัวเรือนแบบหมุนได้พร้อมสเกลสำหรับดำน้ำที่ชัดเจนในการดูเวลามากขึ้น ปกป้องหน้าปัดด้วยกระจกแซฟไฟร์ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อรอยขีดข่วนสูง

ส่วนในรุ่น SSC761J (ซูโม่ โซลาร์) นั้นจะติดตั้งเครื่องระบบพลังงานแสง คาลิเบอร์ V192 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นโครโนกราฟจับเวลา และบอกวันที่ ขอบตัวเรือนแบบหมุนได้พร้อมสเกลสำหรับดำน้ำที่ชัดเจนในการดูเวลามากขึ้น ปกป้องหน้าปัดด้วยกระจกแซฟไฟร์ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อรอยขีดข่วนสูง

และตัวสุดท้าย ไซโก พรอสเปกซ์ แบล๊คซีรีย์ รหัส SLA035J (มารีน มาสเตอร์ 300 เมตร) หนึ่งในรุ่นพิมพ์นิยม บนตัวเรือนดำน้ำสุดคลาสสิคจากไซโก ตัวเรือนเคลือบสีดำ หน้าปัดสีดำ พิมพ์ตัวอักษรระดับความลึก 300 เมตรเป็นสีแดงที่ให้อารมณ์ดุดันแล้วสปอร์ตยิ่งขึ้น และที่ฝาหลังนั้นยังประทับหมายเลขประจำตัวเรือนที่บ่งบอกถึงความพิเศษ ในการผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 600 เรือนทั่วโลกอีกด้วย สำหรับเครื่องที่ขับเคลื่อนด้านในนั้นยังคงเลือกใช้เครื่องระบบอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 8L35 ที่ทำงานบนความถี่สูง 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง ปกป้องหน้าปัดด้วยกระจกแซฟไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วน สวมใส่ด้วยสายซิลิโคนคุณภาพสูงที่นุ่มและยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่ง SEIKO PROSPEX SLA035J BLACK SERIES นั้นมีกำหนดวางจำหน่ายในช่องทาง ในเดือนเมษายน 2563

 

 

Seiko Prospex Black Series คอลเลกชั่นใหม่ปี 2020 ถูกผลิตขึ้นในประเทศญี่ปุ่นแบบจำนวนจำกัด พร้อมประทับหมายเลขประจำตัวเรือนเอาไว้ที่ฝาหลัง เพื่อบ่งบอกถึงความพิเศษและลำดับการผลิต ติดตามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ :

WEBSITE : https://www.seikowatches.com/th-th

FACEBOOK : Seiko club

IG : Seiko_Thailand

Line : @Seiko_thailand

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้