HAMILTON เปิดตัวนาฬิกา BeLOWZERO SPECIAL EDITION รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมา exclusive สำหรับ TENET ภาพยนตร์ SCI-FI เรื่องใหม่ของคริสโตเฟอร์ โนแลนโดยเฉพาะ

Last updated: 29 ก.ค. 2563  |  1461 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HAMILTON เปิดตัวนาฬิกา BeLOWZERO SPECIAL EDITION รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมา exclusive สำหรับ TENET ภาพยนตร์ SCI-FI เรื่องใหม่ของคริสโตเฟอร์ โนแลนโดยเฉพาะ

ทีมนักออกแบบและวิศวกรของ Hamilton จับมือกับทีมออกแบบจาก TENET ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ร่วมกันสร้างสรรค์คัสตอมนาฬิกาสุดพิเศษฟีเจอร์ไม่เหมือนใครที่ Hamilton เท่านั้นได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้สร้างฝันนี้ให้เป็นจริง

นาฬิกา Hamilton เป็นแบรนด์โปรดของเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์มานานหลายทศวรรษ มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่องและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมจำนวนมาก เช่น “The Murph” ในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Interstellar ของคริสโตเฟอร์ โนแลนที่กลายเป็นนาฬิกาข้อมือสุดโปรดของแฟนภาพยนตร์ หรือนาฬิกาที่ออกแบบให้กับผู้กำกับสแตนลีย์ คูบริกในภาพยนตร์อันโดดเด่นของเขาอย่าง 2001: A Space Odyssey และได้กลายเป็นผลงานที่บันดาลใจให้มีการสร้างนาฬิกาดิจิทัลเรือนแรกของโลก

ความร่วมมือครั้งล่าสุดของ Hamilton กับฮอลลีวู้ดที่ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคราวนี้คือความร่วมมือระหว่างทีมนักออกแบบจากฝั่ง Hamilton และทีมออกแบบการผลิตผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง TENET ของคริสโตเฟอร์ โนแลนที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ ทางทีมเปิดเผยว่าแรกเริ่มเดิมทีภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวต้องการนาฬิกาที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ Hamilton เองก็ยังไม่เคยมีมาก่อน ทีมจึงโอบรับความท้าทายนี้และบากบั่นอย่างเต็มที่ด้วยความคิดสร้างสรรค์และฝีมือที่ละเอียดประณีต เพื่อสร้างผลงานชิ้นนี้ที่จะเป็นส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

ในระยะเวลา 18 เดือนที่เตรียมการตั้งแต่การพัฒนาด้านเทคนิค การทดสอบ และการผลิตในห้องปฏิบัติการของเครือ Swatch Group ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ช่วยให้ทีมวิศวกรค้นพบวิธีที่จะผสานเทคโนโลยีที่ต้องการเข้ากับหน้าจอบนหน้าปัดของนาฬิกา Khaki Navy BeLOWZERO และเพื่อรองรับทุกความต้องการระหว่างที่ถ่ายทำภาพยนตร์ จึงได้มีการผลิตนาฬิกาดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบฉากเป็นจำนวนมากและผู้ผลิตนาฬิกาของ Hamilton เองก็ออกไปให้ความช่วยเหลือถึงที่กองถ่าย เพื่ออธิบายฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนใครของนาฬิกาเรือนนี้อีกด้วย


 
BeLOWZERO SPECIAL EDITION

สำหรับ Hamilton แล้วขั้นตอนที่สร้างสรรค์ไม่ได้หยุดแค่ในภาพยนตร์ นาฬิกา Khaki Navy BeLOWZERO ของเราถือเป็นต้นแบบของนาฬิกาข้อมือในภาพยนตร์เรื่อง TENET แต่เพราะนาฬิกาดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับแค่ในภาพยนตร์เท่านั้น เราจึงตัดสินใจออกนาฬิกา BeLOWZERO รุ่นพิเศษที่สะท้อนถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับเพื่อเฉลิมฉลองการร่วมงานในครั้งนี้

ตัวเรือนของนาฬิการุ่นสุดพิเศษนี้ทำจากไทเทเนียมน้ำหนักเบาและมีปลายเข็มวินาทีสีน้ำเงินหรือสีแดงอันเป็นสีหลักของภาพยนตร์ นาฬิกาทั้งสองแบบจะผลิตเพียง 888 เรือนเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตอบรับแนวคิดในชื่อเรื่องของภาพยนตร์และยังเป็นตัวเลขพาลินโดรม (palindrome) ซึ่งหมายความว่าสามารถอ่านจากหน้าไปหลังหรือหลังไปหน้าได้โดยคงความหมายเดิม

บรรจุภัณฑ์สุดพิเศษได้รับการออกแบบโดยนาธาน โครว์ลีย์ ผู้ออกแบบการสร้างของ TENET และใช้สีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบในภาพยนตร์

"ผมประทับใจอยู่เสมอกับความมุ่งมั่นของ Hamilton ที่จะเป็นเลิศและการคิดนอกกรอบเพื่อสร้างสรรค์นาฬิกาที่มากกว่าแค่บอกเวลา" นาธาน โครว์ลีย์กล่าว

"โปรเจคนี้เป็นหนึ่งในการร่วมงานที่ท้าทายและน่าตื่นตาที่สุดที่ผมได้มีส่วนร่วม" ซิลเวน ดอลล่า, CEO ของ Hamilton กล่าว "ความร่วมมือในการสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้เป็นการร่วมกันเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริง ซึ่งเราทุกคนจะได้เห็นบนจอภาพยนตร์ทั่วโลก" 

BeLOWZERO SPECIAL EDITION วางขายแล้ววันนี้ที่สยามพารากอน เอ็มโพเรียม เซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรั ลลาดพร้าว และที่เซ็นทรัลเวิร์ล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้