นาฬิกา SEIKO PROSPEX ZIMBE LIMITED EDITION

Last updated: 28 ต.ค. 2563  |  1589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นาฬิกา SEIKO PROSPEX ZIMBE LIMITED EDITION

จากจิตวิญญาณของนักเดินทางแห่งท้องทะเล ภายใต้สโลแกน “Move your adventurous mind further” ให้ใจไปไกลกว่าเคย “Zimbe” คือชื่อของ “ฉลามวาฬ” นักเดินทางตัวจริงผู้ไม่เคยหยุดเดินทางเลยสักวินาที เหตุที่กล่าวเช่นนั้นเพราะตลอดอายุของมัน เฉลี่ยเป็นการเดินทางทั้งสิ้นกว่าล้านกิโลเมตร หรือ 25 รอบของโลก ทำให้มันเป็น Real Adventure โดย Zimbe แปลงมาจากภาษาญี่ปุ่นที่ใช้เรียกฉลามวาฬว่า Jinbe Zame (จินเบ ซาเมะ) และถูกนำมาตั้งชื่อให้กับนาฬิกา ไซโก รุ่น Zimbe ซึ่งเป็น Thailand Limited edition จนโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ในปี 2017 ก็ทำให้เหล่าบรรดาแฟนๆและนักสะสมทั่วโลกต้องการมีไว้ในครอบครอง

จิตวิญญาณของนักเดินทางแห่งท้องทะเล ถูกถอดแบบออกมาจากหลากหลายประสบการณ์ในการเดินทางรอบโลก และในบทนี้ “Zimbe” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปถึงเกาะ โคโมโด (Komodo National Park) ประเทศอินโดนีเซีย บ้านหลังใหญ่ของมังกร โคโมโด สัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์ที่เหลืออยู่เพียงแห่งเดียวในโลก  โดยหมู่เกาะโคโมโดนั้นเป็นอุทยานแห่งขาติของประเทศอินโดนีเซีย และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ เนื่องจากมีความหลากหลายทางชีวภาพของทั้งบนบกและโลกใต้ทะเลอีกด้วย นอกจากมังกรยักษ์โคโมโด โลกใต้ทะเลของหมู่เกาะแห่งนี้ ยังเป็นจุดดำน้ำ ดูปะการัง สัตว์น้อยใหญ่ ตั้งแต่ปลากระเบนราหู ปลาฉลาม ฉลามวาฬ และฝูงปลาที่ชุกชุมเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวจาก 2 มหาสมุทร ด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ โคโมโดจึงเป็นสวรรค์และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักดำน้ำและนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเกาะโคโมโดนี้ได้รับการรองจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี 2011 และยังได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งใหม่ของโลกด้วย

แรงบันดาลใจสำหรับไซโก จิมเบ ลำดับที่ 14 นั้นมาพร้อมกับตัวเรือนของ “อสูรกายใต้ท้องทะเล” หรือที่แฟนๆให้ฉายาว่า “Monster” มอนสเตอร์ และแน่นอนว่า เมื่อจิมเบได้เดินทางมาถึงเกาะแห่งนี้ แรงบันดาลใจของการออกแบบคงหนีไม่พ้นความสวยงามของเกาะและเจ้ามังกรยักษ์โคโมโดที่เปรียบเสมือนเจ้าถิ่

โดยตัวเรือนของอสูรกายใต้ท้องทะเล ตั้งใจออกแบบมาเพื่อสะท้อนถึงดวงตาที่ดุดันของเจ้ามังกรยักษ์ ผสมผสานสีทองและดำเข้าด้วยกัน พร้อมเลนส์นูนขยายวันและวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ภายในของจิมเบลำดับที่ 14 นั้นยังคงเลือกใช้

เครื่องระบบอัตโนมัติภายใต้รหัสคาลิเบอร์ 4R36 ที่ทำงานบนความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง เป็นหนึ่งในเครื่องที่เน้นไปในด้านของความแข็งแรงทนทาน ตัวเครื่องสามารถสำรองพลังงานได้ยาวนานถึง 41 ชั่วโมง และยังมีความสามารถในการดำน้ำตามมาตรฐานของนาฬิกาดำน้ำระดับสากลที่ 200 เมตร โดยมาพร้อมสายยางคุณภาพบรรจุในกล่องแบบ Limited Edition พร้อมหมายเลขประจำตัวเรือน

นาฬิกา SEIKO PROSPEX ZIMBE LIMITED EDITION ลำดับที่ 14 รหัส SRPF34K สนนราคาที่ 23,800 บาท ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 1,500 เรือน เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น

First launch 7 ตุลาคม 2563 ที่ไซโก บูติกพร้อมเลขสวย และเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 14 ตุลาคม 2563

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Seiko Prospex Zimbe Limited Edition 14 ได้ที่ 

https://www.seikowatches.com/th-th

www.seikoprospexthailand.com

Facebook : Seiko Club

Instagram : Seiko_Thailand

Line : @seiko_thailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : 02-255-1245 ต่อ 888



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้