ก้าวข้ามพรมแดนไปกับนาฬิกา Rolex

Last updated: 24 ม.ค. 2566  |  1482 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ก้าวข้ามพรมแดนไปกับนาฬิกา Rolex

จากยอดเขาอันสูงตระหง่านไปจนถึงส่วนที่ลึกที่สุดของมหาสมุทร นาฬิกา Rolex ได้ร่วมเดินทางอย่างมุ่งมั่นในภารกิจการบุกเบิกของคณะนักสำรวจสู่สถานที่สุดหฤโหดบนพรมแดนที่ไม่มีใครรู้จัก การออกเดินทางไปยังที่ที่ไม่มีผู้ใดกล้าเข้าถึงนั้นทำให้ Rolex สามารถทดสอบการทำงานของนาฬิกาในสถานการณ์จริงผ่านการสำรวจขั้วโลก ปีนยอดเขา สำรวจถ้ำ ตลอดจนด่ำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเลลึก
 

ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1930 เหล่านักสำรวจผู้กล้าหาญชื่อดังระดับโลกได้สวมใส่นาฬิกา Rolex ไปยังสภาวะสุดหฤโหดเพื่อทดสอบสเถียรภาพของนาฬิกา พร้อมนำผลการทดสอบจากการออกเดินทางแต่ละครั้งมาพัฒนานาฬิการุ่น Professional ให้กลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ


หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญนั้นเกิดขึ้นในปี 1953 ระหว่างการเดินทางสู่ยอดเขาเอเวอเรสต์ เมื่อนักสำรวจ Sir Edmund Hillary และ Tenzing Norgay ได้กลายเป็นสองบุคคลแรกที่สามารถพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกได้ โดยองค์ความรู้ที่รวบรวมมาจากการสำรวจครั้งดังกล่าวได้นำไปสู่การเปิดตัวนาฬิกา Oyster Perpetual Explorer และตามมาด้วย Oyster Perpetual Explorer II ภายในปีเดียวกัน

 

ไม่นานหลังจากที่มนุษย์พิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก ทีมนักสำรวจนำโดย Jacques Piccard และ Don Walsh ก็ได้ด่ำดิ่งสู่จุดที่ลึกที่สุดในโลกที่ความลึก 10,916 เมตร ณ บริเวณ มาเรียนา เทรนช์ หรือที่รู้จักในชื่อ Challenger Deep ในปี 1960 ด้วยยานสำรวจน้ำลึก Trieste ต่อมาในปี 2012 นักสร้างภาพยนตร์ นักสำรวจ และ Rolex Testimonee อย่าง James Cameron ได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งด้วยการด่ำดิ่งเพียงลำพังไปสู่จุดที่ลึกที่สุดในมหาสมุทร หรือ มาเรียนา เทรนช์ ณ ความลึก 10,908 เมตร โดยนาฬิกา Rolex ที่ถูกติดตั้งไว้ด้านนอกของยาน ยังคงสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ในการสำรวจทั้งสองครั้ง

 

ภารกิจการสำรวจ ผนวกกับการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายทศวรรษ ได้นำมาสู่การเปิดตัว Oyster Perpetual Sea-Dweller ครั้งแรกในปี 1967 และ Oyster Perpetual Rolex Deepsea ในปี 2008

 ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เหล่านักดำน้ำ นักปีนเขา นักสำรวจ และนักวิทยาศาสตร์ ได้กลายมาเป็น Rolex Testimonee ร่วมทำลายสถิติและสร้างบททดสอบเพื่อพิสูจน์ความอดทนและกล้าหาญในรูปแบบที่สร้างสรรค์ โดยมี Rolex เคียงคู่ทุกการสำรวจในฐานะเพื่อนร่วมการผจญภัยที่สมบูรณ์แบบ

Sylvia Earle นักชีววิทยาทางทะเล และ Rolex Testimonee ได้บอกเล่าบทบาทของ Rolex ในฐานะผู้สนับสนุนการสำรวจอันยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติไว้ได้อย่างดีเยี่ยมว่า “การออกเดินทางสู่โลกกว้างเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องน่านฟ้า พิชิตยอดเขา สำรวจถ้ำ เดินเรือ เดินป่า หรือด่ำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเลลึก ทุกการผจญภัยล้วนเล่าขานเรื่องราวแห่งธรรมชาติและมีส่วนช่วยสร้างสรรค์อารยธรรมของมนุษย์มาจวบจนปัจจุบัน ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งสิ่งที่นักสำรวจพบเจอก็กลายมาเป็นตำนานที่เล่าสืบต่อกันไป Rolex จึงเป็นดั่งพยานที่มีชีวิตที่ร่วมบันทึกทุกการเดินทางของผู้พิชิตธรรมชาติ”

นาฬิกาเพื่อการสำรวจของ Rolex ออกแบบมาเพื่อรองรับสภาวะสุดทรหดและพร้อมเป็นเครื่องบอกเวลาที่เที่ยงตรง คงไว้ซึ่งความสัมพันธ์สุดพิเศษระหว่าง Rolex และโลกแห่งการสำรวจ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้