Grand Seiko เชื่อมโยงเวลา ความงามและธรรมชาติเข้าด้วยกันในผลงานสร้างสรรค์รุ่นพิเศษ

Last updated: 23 ก.พ. 2564  |  637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Grand Seiko เชื่อมโยงเวลา ความงามและธรรมชาติเข้าด้วยกันในผลงานสร้างสรรค์รุ่นพิเศษ

การสร้างสรรค์ครั้งใหม่ของ Grand Seiko ที่มาพร้อมการขับเคลื่อนของชุดกลไกความถี่สูง Hi-Beat นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับธรรมชาติแห่งเวลา พื้นหน้าปัดได้แรงบันดาลใจมาจากต้นเบิร์ชสีขาวที่มีลำต้นเรียวสูงและสวยงามโดดเด่นซึ่งเจริญเติบโตในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น และเติบโตมากมายใกล้กับ Grand Seiko Studio Shizukuishi (แกรนด์ ไซโก สตูดิโอ ชิสึคุอิชิ) ที่ซึ่งนาฬิการุ่นนี้ได้รับการผลิตขึ้น ด้วยความซับซ้อนของพื้นผิวบนหน้าปัดที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและงามประณีตเป็นที่สุด นาฬิการุ่นใหม่นี้จึงเป็นเสมือนหน้าต่างที่เปิดสู่สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่โดดเด่นของประเทศญี่ปุ่นและยังสะท้อนถึงงานฝีมือที่เปี่ยมความประณีตของ Grand Seiko อีกด้วย

Shirakaba (ชิราคาบะ) ต้นเบิร์ชสีชาวที่เจริญเติบโตในญี่ปุ่น

นาฬิกาสะท้อนอารมณ์ของป่าต้นเบิร์ชสีขาวที่อยู่ใกล้กับสตูดิโอที่ซึ่งนาฬิกากลไกจักรกลทุกเรือนของ Grand Seiko ได้รับการผลิตขึ้น ลำต้นที่สูงเรียวและเปลือกไม้สีขาวของต้นเบิร์ชในฤดูร้อนและฤดูหนาว นำเสนอทิวทัศน์ที่ทอประกายสวยงามและดูลึกลับในคราวเดียวกัน การมองดูพื้นหน้าปัดใกล้ๆ เหมือนได้สัมผัสความรู้สึกเช่นเดียวกับผู้ไปเยือนผืนป่าที่เปี่ยมด้วยความรื่นรมย์และเข้าใกล้ความเป็นนิรันดร์และความแท้จริงของธรรมชาติแห่งเวลายิ่งขึ้น

Series 9 Design ความเป็นจริงตามอุดมคติและประเพณีดั้งเดิมของ Grand Seiko

รูปลักษณ์โดยรวมของผลงานสร้างสรรค์ใหม่รู้จักกันในชื่อ Series 9 Design และจะเป็นส่วนสำคัญในเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Heritage ของ Grand Seiko ในปีต่อๆ ไป เข็มเซาะร่องที่ดูทรงพลัง หลักบอกเวลาที่โดดเด่นเพื่อให้การอ่านเวลามีความชัดเจนที่สุด การขัดเงาด้วยเทคนิคซารัสซึที่ให้พื้นผิวที่สมบูรณ์แบบปราศจากความผิดเพี้ยนของภาพสะท้อน
และสลับด้วยลายเส้นบางราวกับเส้นผมที่ละเอียดอ่อน ทำให้ตัวเรือนเปล่งประกายความงามและความกลมกลืนอย่างแท้จริง ข้อต่อตัวเรือนที่กว้างและจุดศูนย์กลางที่ต่ำลง ทำให้แน่ใจว่านาฬิกาจะแนบบนข้อมือได้อย่างง่ายดายและมั่นคง Series 9 Design คือความแท้จริงของ Grand Seiko Style ที่ได้รับการกำหนดไว้เมื่อปี 1967 ด้วยการเฉลิมฉลองของรุ่น 44GS แต่มรดกทางวัฒนธรรมนี้ได้ถูกผสานเข้ากับความรู้สึกร่วมสมัยอันทรงพลังที่จะนำไปสู่ยุคใหม่

9SA5 กลไกความถี่สูง Hi-Beat 36000 ชุดล่าสุดและดีที่สุด



นาฬิกากลไกความถี่สูงที่ขับเคลื่อนด้วยชุดกลไกที่ปฏิวัติวงการอย่าง คาลิเบอร์ 9SA5 สามารถสำรองพลังงานได้นาน 80 ชั่วโมง ต้องขอบคุณการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ชุดกลไก 9SA5 ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ประกอบด้วยการพัฒนาที่สำคัญ 3 ประการคือ ชุดจักรปล่อยแรงแบบ Dual Impulse (Dual Impulse Escapement), จักรกลอกแบบใหม่ล่าสุดของ Grand Seiko (free-sprung balance) และชุดเฟืองจักรที่วางตัวในแนวนอน
(Horizontal Gear Train) ซึ่งร่วมกันสร้างมาตรฐานใหม่ในศาสตร์แห่งนาฬิกากลไกความถี่สูง ขณะเดียวกันก็นำเสนอความพิเศษเหนือชั้นด้วยชุดกลไกที่บางกว่าเดิม ทำให้นาฬิกามีรูปทรงที่เพรียวบางขึ้น

นาฬิกากลไกความถี่สูง Hi-Beat 36000 จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2021 ที่บูติก Grand Seiko และร้านค้าปลีกทั่วโลกที่ได้รับคัดเลือก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้