Seiko Save The Ocean Project #4

Last updated: 31 มี.ค. 2564  |  1035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Seiko Save The Ocean Project #4

โครงการ Seiko Save The Ocean จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 สานต่อโครงการ Save The Sea ที่ผ่านมา โครงการที่เริ่มต้นจากแนวคิดที่แบรนด์ Seiko ได้นำแรงบันดาลใจในการออกแบบนาฬิกาดำน้ำหลากหลายรุ่นมาจากท้องทะเล รวมถึงรุ่นสำคัญที่ผลิตเฉพาะในประเทศไทย อย่าง Seiko Prospex Zimbe (ไซโก พรอสเปกซ์ จิมเบ) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ฉลามวาฬ” เพื่อวางจำหน่ายจนโด่งดังไปทั่วโลก ทางบริษัทฯ จึงมีความตั้งใจที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา Seiko Prospex Zimbe และนาฬิการุ่น Seiko Save The Ocean ทำกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์มอบกลับคืนให้กับท้องทะเลไทย ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ ยังได้ดาราหนุ่มที่มีบุคลิกที่โดดเด่นอย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Seiko ประเทศไทย มาร่วมทำกิจกรรมด้วย



กิจกรรม Seiko Save The Ocean ครั้งที่ 4 มีเป้าหมายในการสร้างความยั่งยืนให้กับท้องทะเลและชุมชน นำโดย มร. ฮิโรยูกิ อาคาชิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด และเหล่าพันธมิตร รวมถึงชาวบ้านชุมชนท่าเลน ร่วมกันสร้างบ้านให้ปลาและสัตว์ทะเล โดยใช้วัสดุธรรมชาติทั้งไม้และทางมะพร้าว สร้างเป็นบ้านหลังเล็กๆ และนำไปหย่อยกลางทะเลบริเวณอ่านท่าเลน เพื่อให้เป็นแหล่งอนุบาลปลาและสัตว์ทะเลให้กับชุมชน บ้านปลาถูกสร้างขึ้นจำนวนหลายหลัง ณ โรงแรม เดะ ทับแขก บูติก รีสอร์ต ด้วยความร่วมมือที่แข็งขัน ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งอนุบาลให้กับปลาและสัตว์ทะเลแล้ว โครงการนี้ยังได้รับการคาดหวังว่าจะช่วยให้ทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ ช่วยเพิ่มและขยายพันธุ์สัตว์น้ำ ให้ชุมชนมีแหล่งอาหาร เพื่อนำมาสร้างรายได้แก่ครอบครัวต่อไป



นอกจากนี้ ผู้ร่วมโครงการ Seiko Save The Ocean ยังพายเรือคายัคเป็นขบวนเข้าไปในพื้นที่ป่าชายเลน บริเวณท่าเลนแคนย่อน เพื่อปล่อยปูดำ สัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ให้คืนสู่ธรรมชาติเพื่อขยายพันธุ์อีกกว่า 1,000 ตัว โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศน์ของท้องทะเลบริเวณป่าชายเลนให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิมและยั่งยืนตลอดไป

#Seiko #SeikoThailnd #SeikoProspex #SeikoSaveTheOcean2021 #CSR

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้