THE AQUARACER REBORN

Last updated: 22 เม.ย 2564  |  729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

THE AQUARACER REBORN

Watches & Wonders, เจนวา, 7 เมษยน 2564: Aquaracer กลับมาเผยโฉมอีกครั้ง นาฬิกาข้อมือสุดหรูของ TAG Heuer ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้รักนาฬิกาพร้อมจะก้าวข้ามทุกขีดจำกัด หลงรักการสำรวจใต้ท้องทะเล และพร้อมจะใช้ชีวิตนอกกรอบไปกับรูปลักษณ์ใหม่ที่สดใส พร้อมวัสดุใหม่ที่สะกดทุกสายตา

ความคลาสสิคที่แข็งแกร่งและมีสไตล์สำหรับนักสำรวจรุ่นใหม่

The Aquaracer Professional 300 นาฬิการุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับความแข็งแกร่งและสง่างาม เป็นนาฬิกาที่มีความทนทานสูง พร้อมลุยทุกการใช้งาน ให้ความรู้สึกหรูหราเหนือระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ในการดำน้ำ นาฬิกาเรือนนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในวันทำงานหรือวันสบายๆ และเพื่อดื่มด่ำกับความท้าทายของธรรมชาติซึ่งอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณไม่เกรงกลัวและกล้าหาญของ TAG Heuer

ด้วยความสวยงามที่โดดเด่นและง่ายต่อการจดจำ ขอบหน้าปัดแบบ 12 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Aquaracer และประสิทธิภาพการทำงานที่ไร้ขีดจำกัด ดีไซน์ที่คลาสสิคแอบแฝงความโมเดิร์น ชวนให้นึกถึงมรดกที่ TAG Heuer เคยเริ่มต้นไว้เมื่อกว่า 40 ปีก่อน

มรดกนั้นเริ่มต้นขึ้นด้วย Heuer Ref. 844 ซึ่งเป็นนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำที่เปิดตัวในปี 1978 มีการออกแบบหน้าปัดที่น่าจดจำพร้อมด้วยสเกล 24 ชั่วโมงสีแดง เครื่องหมายบอกชั่วโมงที่แต่งแต้มไปด้วยสารเรืองแสงที่โดดเด่นและกรอบของนักดำน้ำที่หมุนได้ พร้อมสเกลนาทีที่เห็นชัดใสแบบ crystal-clear เพื่อจับเวลาการดำน้ำได้อย่างปลอดภัย และได้กำหนดมาตรฐานสำหรับนาฬิกาดำน้ำที่เชื่อถือได้และได้รับการรับรองจากนักดำน้ำมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาดำน้ำจากทั่วโลก
ในสี่ทศวรรษที่ผ่านมานับตั้งแต่ได้เปิดตัวนาฬิกา  TAG Heuer ก็ยังคงผลักดันขีดจำกัดของการออกแบบและประสิทธิภาพนาฬิกาของนักดำน้ำนี้  อีกรุ่นที่สร้างชื่อเสียงเช่น The Night Diver (ครั้งหนึ่งเคยสวมใส่โดยสายลับที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก) และ 1000 และ 2000 รุ่น Series ในขณะที่ Ref. 844 ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมในที่สุด

เฟรเดริก อาร์โนลต์ ซีอีโอของ TAG Heuer กล่าวว่า “ TAG Heuer ได้ผลิตนาฬิกาข้อมืออสุดหรูที่มีประสิทธิภาพสูงและมีสไตล์มานานกว่าสี่ทศวรรษ Aquaracer Professional 300 เป็นการหยิบเรื่องราวอันเป็นที่รักมาและเป็นก้าวที่สำคัญที่สุดที่เราได้พัฒนาคอลเลคชั่น Aquaracer ของเราในรอบหลายปี เป็นการผลักดันขีดจำกัดและฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงแม่นยำ ความสวยงามที่โดดเด่น  Aquaracer Professional 300 ถือเป็นนาฬิกาที่จะพาคุณก้าวข้ามทุกขีดจำกัด และเป็นการค้นพบตัวเองอย่างแท้จริง”



Below the surface

Breaking down the Aquaracer Professional 300’s design

การเปิดตัวคอลเลคชั่น Aquaracer Professional 300 นักออกแบบของ TAG Heuer ได้ทำงานด้วยแนวคิดที่ชัดเจนเพื่อสร้างนาฬิกาอันโดดเด่นและมีประสิทธิภาพสูง ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์สำหรับนักดำน้ำ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาต้องการที่จะคงความเป็นนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำที่สืบต่อกันมา จึงพิถีพิถันด้านการออกแบบและการปรับแต่งวัสดุเพื่อตอบสนองและเติมเต็มความคาดหวังของลูกค้าในปัจจุบัน ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นของการทำงานเพื่อคอลเลคชั่น Aquaracer นี้ เป็นไปเพื่ออัปเดตและอัปเกรดนาฬิกาทั้ง 6 เรือนนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์นี้ นับตั้งแต่ปี 1983 เป็นต้นมา คอลลคชั่นนี้ได้นำเสนอหน้าปัดแบบหมุนทิศทางเดียว เม็ดมะยมแบบขันเกลียวกันน้ำได้อย่างน้อย 200 เมตร มาร์กกิ้งส่องสว่างเรืองแสง คริสตัลแซฟไฟร์และตัวล็อคสองชั้นซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เหล่านักดำน้ำให้ความเชื่อถือแม้อยู่ในน้ำที่ลึก

ในการเริ่มต้นทีมงานได้หันมาใช้องค์ประกอบที่จับภาพได้ชัดเจนที่สุดและเป็นที่รู้จักในทันทีของการออกแบบของ Aquaracer นั่นคือขอบหน้าปัดแบบ 12 ด้านที่หมุนทิศทางเดียว นักออกแบบยังคงรักษารูปแบบพื้นฐานและพัฒนามาอย่างต่อเรื่อง รวมไปถึงการนำเซรามิกป้องกันรอยขีดข่วนมาใช้กับคอลเลคชั่นนี้และเหลี่ยมของทั้ง 12 ด้านเพื่อให้สามารถจับและหมุนได้ง่ายไม่ว่าผู้สวมใส่หรือหันไปทางไหนก็ตาม

ความเคร่งเคลียดและมุ่งมั่นในการออกแบบกลไกลภายในอย่าง the bezel’s internal tooth ที่อยู่ภายในของขอบหน้าปัดเพื่อให้กลไกการหมุนนุ่มนวลเงียบขึ้นและตั้งค่าได้ง่ายขึ้น เป็นไปตามการออกที่ตามหลักสรีรศาสตร์ที่ปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานของนาฬิกาที่สมบูรณ์แบบ 

พวกเขายังอัปเกรดคริสตัลแซฟไฟร์โดยเพิ่มแว่นขยายในตำแหน่งวันที่ หรือบริเวณ 6 นาฬิกา ให้พื้นผิวเรียบเนียนเมื่อสัมผัส ช่วยให้อ่านวันที่ได้ง่ายขึ้นจากมุมมองที่กว้างขึ้น

เงาของขอบตัวเรือนเพื่อบอกองค์ประกอบของการออกแบบของ Aquaracer Professional 300 และนำเอารูปทรงแปดเหลี่ยมมาบ่งบอกชั่วโมงและเม็ดมะยมแบบ 12 เหลี่ยม ความสม่ำเสมอที่สง่างามนี้เป็นการสอดคล้องดีไซน์การออกแบบของนาฬิการุ่นใหม่นี้

การพัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งรูปลักษณ์โดยรวมและความชัดเจนในการอ่านเวลา นาฬิการุ่นใหม่ใช้เข็มชั่วโมงเป็นรูปดาบที่กว้างขึ้น (ชวนให้นึกถึงรุ่นสุดท้ายของ TAG Heuer 2000 Series ซึ่งเปิดตัวในปี 2004) และเข็มนาทีที่แคบลงเพื่อสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างเข็มนาฬิกาทั้งสองในสภาพแสงน้อย เพื่อความชัดเจนยิ่งขึ้นนักออกแบบเลือกใช้ Super-LumiNova® สีเขียวสำหรับเข็มชั่วโมงและตัวบอกชั่วโมงและ Super-LumiNova® สีน้ำเงินสำหรับเข็มนาที เม็ดมะยมได้มีการพัฒนาให้มีความนุ่มนวลและโค้งมนมากขึ้นทำให้ชวนให้นึกถึง Ref. 844.

เมื่อรวมกันแล้วรายละเอียดเล็ก ๆ เหล่านี้จึงมีความสำคัญที่เพิ่มความชัด ซึ่งหมายความว่านักดำน้ำสามารถสวมใส่นาฬิกาด้วยความมั่นใจมากขึ้นแม้ในสภาวะที่มีอุปสรรคและยากต่อการมองเห็น





Beyond limits

The go-anywhere watch is better than ever

ในระหว่างการออกแบบนี้ นักออกแบบของ TAG Heuer ยังยอมรับว่านาฬิกา Aquaracer Professional 300 เป็นนาฬิกาที่เชื่อถือได้และสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่หลากหลายได้ ผู้สวมใส่จำนวนมากขึ้นหันมาใช้นาฬิกาของนักดำน้ำเพราะด้วยความทนทานและความคล่องตัวในขณะเดียวกันก็ต้องการนาฬิกาสำหรับทั้งทำงานและสวมใส่ในชีวิตประจำวัน

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงพัฒนารูปแบบโดยรวมของ Aquaracer ให้บางลงและเบาขึ้น ตัวเรือน ขอบหน้าปัดและสายนาฬิกาโลหะบางลงโดยไม่ทำให้คุณสมบัติหลักของนาฬิกาลดลงเช่นการกันน้ำได้ถึง 300 เมตร (30 บาร์) ในขณะเดียวก็ยังปรับปรุงด้านความทนทานอีกด้วย

ออกแบบขานาฬิกาให้สั้นลงในขณะที่ขอบตัวเรือนได้รับการลบมุมให้มีความโค้งมนและขัดเงา มีความประณีตยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้นาฬิกาข้อมือเรือนนี้จึงมีรูปแบบที่ซับซ้อนมากขึ้นและมีน้ำหนักเบาและเหมาะกับสรีระมากยิ่งขึ้น

เพื่อความสมบูรณ์แบบ Aquaracer Professional 300 นักออกแบบจึงนำรูปชุดนักดำน้ำ ที่มีชื่อเสียงซึ่งเคยนำมาใช้ครั้งแรกในตัวเรือน Aquaracer ในปี 2004 ด้วยลวดลายที่คุ้นเคยและเชื่อถือได้ เน้นย้ำคุณค่าของนาฬิกาเรือนนี้ให้กับสวมใส่ และเหล่านักสำรวจใต้น้ำที่เลือกใส่ Aquaracer

สะท้อนให้เห็นถึงแง่มุมที่หลากหลายจึงออกมาเป็นการดีไซน์แบบ fil rouge ทำให้หมวกกันน็อคดำน้ำที่สลักบริเวณฝาหลังแบบเป็นเหลี่ยมมและกระจกบริเวณหมวกดำน้ำเป็นแบบ 12 เหลี่ยมเช่นกัน พื้นฝาหลังด้านหลังถูกออกแบบให้มีลวดลายหกเหลี่ยมเรียงตัวซ้ำ ๆกัน ฝาหลักถูกออกแบบมาให้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมเพื่อให้รับกับรูปชุดดำน้ำ scaphander

เรือนนาฬิกา Aquaracer Professional 300 ใหม่นี้ ถูกอัปเกรดทั้งด้านกลไลและความสวยงาม  จึงเป็นทั้งสิ่งที่บ่งบอกถึงอดีต ที่มีการออกแบบร่วมสมัยและยังคงความคลาสสิคถึงปัจจุบัน  




The perfect fit

Seven references, two sizes and a new bracelet fine adjustment system

ด้วยไดนามิกที่ซับซ้อนของ Aquaracer Professional 300 คอลเลคชั่นใหม่นี้ จึงทำให้การออกแบบก้าวไกลแบบไม่มีขีดจำกัด ครั้งนี้ TAG Heuer เปิดตัวเรือนนาฬิกาใหม่นี้ถึง 7 แบบ และมี 2 ขนาด

เรือนนาฬิกาใหม่ในคอลเลคชั่นนี้ มี 4 แบบที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางตัวเรือน 43 มม. และ 3 แบบจะมีตัวเรือนขนาด 36 มม. แต่ละเรือนมาพร้อมกับขอบตันเรือนสำหรับนักดำน้ำแบบหมุนทิศทางเดียว พร้อมเม็ดลเซรามิกและสเกลนาทีที่สลักไว้

โดยทั้ง 6 แบบนี้จะเป็นสายสแตนเลสสตีล โดยมีหน้าปัดสีดำสีน้ำเงินหรือสีเงินให้เลือก สำหรับตัวเรือนขนาดด 43 มม.ทำจากไทเทเนียมเกรด 2 ที่มีเทคโนโลยีสูงมาพร้อมหน้าปัดสีเขียว และรุ่นสเตนเลสสตีลจะมีขอบหน้าปัดเซรามิกสีดำหรือสีน้ำเงินพร้อมกับสามเหลี่ยมสีขาวที่ 12 นาฬิกา แต่งแต้มด้วย Super-LumiNova®  สีน้ำเงิน  และรุ่นไททาเนียมมีขอบหน้าปัดเป็นเซรามิกสีเขียว มีสามเหลี่ยมสีเหลืองบริเวณ 12 นาฬิกา และสเกลนาทีถูกใช้ด้วย Super-LumiNova®สีน้ำเงินเพื่อเพิ่มการมองเห็นให้ชัดมากยิ่งขึ้นในขณะที่มีแสงน้อย

ความน่าค้นหา ที่แฝงไปด้วยความแข็งแกร่งเป็นคอนเซ็ปหลักในการออกแบบ เรือนนาฬิกาทั้ง 7 แบบนี้ถูกสลักบนหน้าปัดอย่างสวยงาม รุ่นขนาด43 มม.ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของคอลลเลคชั่น Aquaracer เลยทีเดียว บนหนาปัดถูกสลักเป็นเส้นแนวนอนให้ความรู้สึกน่าค้นหามากยิ่งขึ้น สำหรับหน้าปัดของเรือนนาฬิกาขนาด 36 มม. ถูกสลักลายคลื่นไว้ เป็นดีไซน์ที่เคยเปิดตัวในปี 2019 สำหรับรุ่นขนาด 36 มม.สีน้ำเงิน ความพิเศษอยู่ที่เพชรแปดเม็ดเป็นสัญลักษณ์บอกชั่วโมงแทนตัวเลขและสายรัดข้อมือแบบขัดเงาบริเวณตรงกลางของสาย

เรือนนาฬิกาในคอลเลคชั่นใหม่นี้มาพร้อมกับสายแสตนเลสสตีลที่ดีไซน์ใหม่ สามารถขยายหรือลดความยาวสร้อยข้อมือได้ถึง 1.5 ซม. สิ่งนี้ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถปรับขนาดสร้อยข้อมือเพื่อให้สามารถสวมใส่นาฬิกาในขณะใส่ชุดดำน้ำหรือปรับขนาดสร้อยข้อมือเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศหรืออุณหภูมิโดยไม่ต้องถอดนาฬิกา





Diving back in time

Introducing the limited-edition Aquaracer Professional 300 Tribute to Ref. 844

นอกจากนี้ TAG Heuer ยังเปิดตัว Aquaracer Professional 300 รุ่น limited edition ที่น่าสะสมใน และเพื่อเติมเต็มคอลเลคชั่นให้พิเศษและยกย่องเพื่อมรดกอันยอดเยี่ยมของการออกแบบนี้   Aquaracer Professional 300 Tribute to Ref 844 และตามชื่อของนาฬิกาเรือนนี้เป็นการนำเรื่องราวของนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ Ref.844 ที่เปิดตัวในปี 1978 มาเล่าใหม่

ในการรังสรรค์เรือนนาฬิกาที่สวยงามนี้ นักออกแบบของ TAG Heuer ได้ผสมผสานตัวเรือนไทเทเนียมเกรด 5 ที่มีเทคโนโลยีสูงเข้ากับองค์ประกอบต่างๆของเรือนชวนให้นึกถึงรุ่นดั้งเดิม หน้าปัดสีดำเรียบของ Ref.844  มีสเกล 24 ชั่วโมงสีแดง เพื่อเป็นแผนภูมิการแปลงอย่างรวดเร็วสำหรับผู้เชี่ยวชาญในภาคสนามที่รายงานเวลาเทียบกับนาฬิกาแบบ 24 ชั่วโมง

เสมือนแผงการแปลงเวลาเทียบกับนาฬิกาแบบ 24 ชั่วโมง

นาฬิกาเรือนนี้ยังมี lume แบบวินเทจและสายยางสีดำแบบมีรู ตามแบบฉบับดั้งเดิมที่สร้างขึ้นเพื่อให้น้ำไหลผ่านระหว่างนาฬิกาและข้อมือของผู้สวมใส่ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับรูปลักษณการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้รูปจึงถูกเจาะให้มีลักษณะเป็นรูปแปดเหลี่ยม


สำหรับ Aquaracer Professional 300 Tribute to Ref. 844 รุ่นนี้จะถูกสร้างขึ้นเพียงแค่ 844 เรือนเท่านั้น


High-calibre timepieces for the world beneath the waves

Swiss Made, mechanical and highly water-resistant

เรือนนาฬิกาทั้ง 8 แบบในคอลเลคชั่น Aquaracer Professional 300 ใหม่นี้ ขับเคลื่อด้วยกลไกคาลิเบอร์ 5 (Calibre Heuer 5) ของ TAG Heuer ซึ่งเป็นกลไกอัตโนมัติแบบSwiss-made น่าเชื่อถือเป็นพิเศษ ซึ่งขับเคลื่อนเข็มชั่วโมงนาทีและวินาทีและวันที่ ที่อยู่ในตำแหน่ง 6 นาฬิกา เอกลักษณ์การออกแบบเรือนาฬิการุ่นใหม่นี้ของ TAG Heuer ทุกรุ่นจะมีฝาหลังแบบทึบและกันน้ำลึก 300 เมตร (30 บาร์)

Beyond the edge

This is just the beginning …

การเปิดตัวคอลเลคชั่น Aquaracer Professional 300 ถืออีกหนึ่งบทบาทใหม่ของเรือนนาฬิกาสุดหรูของ TAG Heuer ที่มอบความแข็งแกร่ง ปราดเปรียวและมีประสิทธิภาพสูง  เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกานักดำน้ำนักผจญภัยและนักสำรวจรุ่นใหม่ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัด   นำพวกเขาไปยังสถานที่ที่พวกเขาค้นพบ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้