Seiko 140th Anniversary

Last updated: 17 พ.ค. 2564  |  648 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Seiko 140th Anniversary

                คินทาโร่ ฮัตโตริ (Kintaro Hattori) ก่อตั้งบริษัทของเขาในปี 1881 เมื่อเขามีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น ในช่วง 50 ปีภายใต้การดูแลและบริหารงานของเขา ไซโก (Seiko) ได้กลายเป็นบริษัทนาฬิกาชั้นนำในญี่ปุ่น โดยเป็นศูนย์กลางในการออกแบบและมีโรงงานที่ใช้ผลิตกลไกเป็นของตนเอง ความสำเร็จที่เป็นผลโดยตรงมาจากวิสัยทัศน์เพียงหนึ่งเดียวที่ยึดมั่นของเขานั่นคือ “One step ahead of the rest” หมายถึง ‘ต้องนำหน้าคู่แข่งอยู่ 1 ก้าวเสมอ’ คือคำกล่าวที่ยังคงสะท้อนกึกก้อง และเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของ Seiko มาจนถึงปัจจุบันนี้ ในวาระการเฉลิมฉลองครบรอบ 140 ปีของ Seiko วิสัยทัศน์ของคินทาโร่นั้น ได้ถูกนำกลับมาถ่ายทอดโดยสะท้อนผ่านผลงานนาฬิกา 4 รุ่นพิเศษที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัด ซึ่งผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาของ Seiko ตั้งแต่กลไกอัตโนมัติไปจนถึงระบบแห่งเทคโลยีอย่าง GPS Solar จาก พรอสเป็กซ์ (Prospex) ไปจนถึง แอสตรอน จีพีเอส โซล่า (Astron GPS Solar) ความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาที่หลากหลาย นาฬิกา 4 เรือนในซีรีส์นี้ มาพร้อมโทนสีฟ้าและสีขาวเงินสว่างโทนเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่กลไกและเทคโนโลยี โดยลักษณะเฉพาะสำหรับ แอสตรอน จีพีเอส โซล่า (Astron GPS Solar) นั้น แสดงถึงจุดสูงสุดของการผลิตนาฬิกาอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ในขณะที่ชุดกลไกอัตโนมัติ จีเอ็มทีของเครื่อง 6R64 คือการสืบสานการผลิตนาฬิกาชั้นสูงแบบดั้งเดิมที่ดีที่สุดโดยยึดหลักตามแนวทางนาฬิกาสปอร์ตแข็งแกร่งของ Seiko ที่มีมาอย่างยาวนานอย่าง พรอสเป็กซ์ (Prospex) โดยรุ่นนี้ถูกนำมาผลิตใหม่โดยได้รับอิทธิพลมาจากนาฬิกาดำน้ำรุ่นแรกของ Seiko ที่ผลิตขึ้นในปี 1965 โดยดีไซน์ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ในขณะที่การสร้างสรรค์นาฬิกา ไซโก 5 สปอร์ต (Seiko 5 Sports) นั้น สร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนสัญลักษณ์แห่งคุณค่าพิเศษที่ตั้งใจมอบให้กับผู้ชื่นชอบนาฬิกาสปอร์ตมานานกว่าครึ่งศตวรรษ โดยนาฬิกา นาฬิกาทั้ง 4 เรือนจะวางจำหน่ายที่บูติกของ Seiko และร้านค้าปลีกทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม 2021 นี้



พรอสเป็กซ์ (SPB213J)
การตีความใหม่จากนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของ Seiko ที่ผลิตขึ้นในปี 1965 ออกแบบให้เข็มกว้างขึ้นและเคลือบสารเรืองแสงลูมิไบร์ทให้การมองเห็นมีความคมชัดสูง ในขณะที่เม็ดมะยมและฝาหลังแบบขันเกลียว มอบความสามารถกันน้ำได้ที่ 200 เมตรอย่างมั่นใจ ตัวเรือนและฝาหลังออกแบบให้มีรูปทรงที่ลงตัวกับข้อมือ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 6,000 เรือนทั่วโลก


พรีซาจ (SPB223J)
ตัวเรือนและสายของซีรีส์ พรีซาจ ชาร์ป เอดจ์ (Presage Sharp Edged Series) โดดเด่นด้วยพื้นผิวตัวเรือนที่แบนเรียบเข้ากับความเฉียบของเหลี่ยมมุม และสันบนตัวเรือนตามที่มาของคำว่า Sharp Edged เพื่อทำให้นาฬิกาสะท้อนประกายแสงได้จากทุกมุม ตัวเรือนเคลือบสารเพิ่มความแกร่งที่ช่วยปกป้องตัวเรือนและสายจากการขีดข่วน แต่ยังคงเงางามเป็นประกาย พื้นหน้าปัดโดดเด่นด้วยลวดลายอาซาโนฮะ (Asanoha) หรือลายใบป่าน ที่ใช้กันมานานนับพันปีในญี่ปุ่นซึ่งจะพบเห็นได้จากลายผ้าทอและสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น พื้นผิวที่โดดเด่นของรูปทรงเรขาคณิตบนพื้นหน้าปัดเพื่อสร้างแสงเงาที่หลากหลายยามเมื่อแสงสาดกระทบในมุมที่แตกต่าง นาฬิกาขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ จีเอ็มที คาลิเบอร์ 6R64 ผลิตจำนวนจำกัด 3,500 เรือน ทั่วโลก



แอสตรอน (SSH093J)
ตัวเรือนของ แอสตรอน จีพีเอส โซล่า (Astron GPS Solar) รุ่นพิเศษนี้มีส่วนเงาโค้งเหมือนกันและมีข้อต่อตัวเรือนกว้างเท่ากับนาฬิกา ควอตซ์ แอสตรอน (Quartz Astron) ที่ผลิตขึ้นเมื่อปี 1969 ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในนาฬิกาเรือนยอดนิยมที่สุดในคอลเลกชั่นแอสตรอน ที่เกิดจากความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของ Seiko การออกแบบที่มาพร้อมการปรับปรุงให้ทันสมัยของชุดกลไก GPS Solar Dual-Time 5X53 ปรับตั้งค่าเวลาอย่างแม่นยำยิ่งขึ้นในทุกแห่งบนโลก* โดยใช้เพียงพลังงานแสงและนำเสนอคุณสมบัติขั้นสูงมากมาย รวมถึงการปรับเวลาต่างไทม์โซนด้วยความเร็วสูง พร้อมฟังก์ชั่น “การเปลี่ยนโอนเวลา” บนพื้นหน้าปัดสะอาดตาในโทนสีเงินเน้นด้วยสีฟ้ารับกับขอบตัวเรือนเซรามิก ผลิตจำนวนจำกัด 1,400 เรือนทั่วโลก


ไซโก 5 สปอร์ต (SRPG47K)
นับเป็นครั้งแรกสำหรับ ไซโก 5 สปอร์ตที่ดีไซน์พื้นหน้าปัดสีขาวบนตัวเรือนที่คุ้นตา ผสานกับแพทเทิร์นที่สวยงามลงตัวรับ กับขอบตัวเรือนและชุดเข็มสีฟ้า ผสานชุดกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 4R36 ของ Seiko ที่เชื่อถือได้ มอบความแม่นยำในการแสดงค่าให้กับนาฬิกาในซีรีส์ที่โด่งดังมายาวนาน ผลิตจำนวนจำกัด 11,000 เรือน ทั่วโลก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้