VACHERON CONSTANTIN - LEGACY OF THE ROARING TWENTIES

Last updated: 21 พ.ค. 2564  |  1607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VACHERON CONSTANTIN - LEGACY OF THE ROARING TWENTIES

Vacheron Constantin
แบรนด์เครื่องบอกเวลาชั้นสูงผู้รังสรรค์ผลงานต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์การผลิตนาฬิกา ความคลาสสิกของผลงานได้รับการถ่ายทอดในนาฬิกาตัวเรือนหลากหลายดีไซน์ที่ล้วนมีความคลาสสิกเปี่ยมเสน่ห์ รวมถึงนาฬิการูปทรงคุชชั่นที่สร้างชื่อเสียงในยุค 1920 อย่าง American 1921

           

            ซึ่งปีนี้ผลงานระดับไอคอนครบรอบ 1 ศตวรรษ Vacheron Constantin จึงรังสรรค์ผลงานที่นำดีไซน์ในตำนานกับการแสดงเวลาในแนวทแยงมุมและเม็ดมะยมที่อยู่มุมขวาของตัวเรือนกลับมาอีกครั้ง โดยเผยโฉม 2 รุ่นในตัวเรือนทองคำขาว 18k กับ 2 ขนาดตัวเรือนคือ 40.0 มิลลิเมตรและ 36.5 มิลลิเมตร ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 สังคมอเมริกันเข้าสู่ยุค Roaring Twenties ที่ความเจริญรุ่งเรืองกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้วัฒนธรรมผู้บริโภคเพลินไปกับสินค้าต่างๆ มากมาย รวมถึงรถยนต์ราคาประหยัด ในตอนนั้น Vacheron Constantin เผยโฉมนาฬิกาทรงคุชชั่นในตัวเรือนทองขนาด 31.0 มิลลิเมตรรุ่นแรกที่มาพร้อมหน้าปัดทำมุมเอียงไปทางซ้าย ซึ่งทำให้ตำแหน่ง 12 นาฬิกาและเม็ดมะยมเปลี่ยนมาอยู่ในตำแหน่งมุมซ้ายของตัวเรือน ซึ่งหน้าปัดแสดงผลในแนวทแยงที่น่าสนใจนี้ยังมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ขับรถยนต์ซึ่งอ่านค่าได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องยกมือออกจากพวงมาลัย ผลงานรุ่นแรกใช้กลไกไขลาน คาลิเบอร์ R.A. 11´´´ 62 Nouveau ที่เดิมทีออกแบบเพื่อใช้ในนาฬิกาเครื่องประดับขนาดเล็ก โดยผลิตขึ้นมาเพียง 12 เรือนเท่านั้น ทั้งหมดถูกส่งไปขายยังนครนิวยอร์กในสหรัฐอเมริกา


           

            ต่อมาในปี 1921 ผลงานนี้ได้รับการสานต่อด้วยรุ่น American 1921 ที่ผลิตขึ้นหลังจากนั้น 3 ปี ในดีไซน์ดั้งเดิม แต่เปลี่ยนมุมเอียงของหน้าปัดให้เฉียงไปด้านขวา ทำให้ตำแหน่ง 12 นาฬิกาและเม็ดมะยมย้ายไปอยู่ในตำแหน่งมุมขวาของตัวเรือน ซึ่งนักขับรถที่สวมนาฬิกาบนข้อมือซ้ายก็จะอ่านเวลาบนพื้นหน้าปัดได้ถนัดชัดตาและรวดเร็ว เรียกว่าเป็นการปรับเปลี่ยนที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งผลงานรุ่นนี้ก็ยังผลิตเพียง 12 เรือนเช่นเดียวกับรุ่นแรก โดยวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือนานกว่า 10 ปีและเรือนสุดท้ายจำหน่ายไปในปี 1931 หลังจากห่างหายไปหลายสิบปี Vacheron Constantin ได้นำนาฬิกาในตำนานกลับมาฟื้นเอกลักษณ์ความงามอีกครั้งในปี 2008 พร้อมอัพเดทกลไกชุดใหม่ และอีกครั้งปี 2017 กับ American 1921 Mid-Size ตัวเรือนทองคำ 18k ขนาด 36.5 มิลลิเมตร ซึ่งได้รับการตอบรับจากบรรดานักสะสมนาฬิกาและผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาในดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์


           

            สำหรับวาระครบรอบ 100 ปีของ American 1921 ปีนี้ Vacheron Constantin เปิดตัวผลงาน American 1921 รุ่นพิเศษในคอลเลคชัน Historiques กับตัวเรือนทองคำขาว 18k ที่ขนาดตัวเรือนให้เลือกระหว่าง 40.0 มิลลิเมตรและ 36.5 มิลลิเมตร มาพร้อมหน้าปัดสีโทนเงินแบบ Finely Grained ที่ติดตั้งชุดเข็มกลางชั่วโมงนาที และหลักชั่วโมงตัวเลขสไตล์เบรเกต์สีดำควบคู่กับหน้าปัดย่อยแสดงวินาทีที่ 3 นาฬิกา ทั้งสองรุ่นขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลาน Vacheron Constantin คาลิเบอร์ 4400 AS ทำงานที่ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง ประดับทับทิมกันการเสียดสี 21 เม็ดและมีชิ้นส่วนกลไกทั้งหมด 127 ชิ้น ผ่านการขัดแต่งอย่างประณีตบรรจงและเที่ยงตรงแม่นยำตรงตามมาตรฐานการทำเรือนเวลาแห่งเจนีวาดั้งเดิมจนได้รับตราประทับ Poinçon de Genève อย่างภาคภูมิ สำรองพลังงานนาน 65 ชั่วโมง ประกอบสายหนังจระเข้มีให้เลือกหลายสี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้