BELL & ROSS BR 03 RED RADAR CERAMIC

Last updated: 9 มิ.ย. 2564  |  533 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BELL & ROSS BR 03 RED RADAR CERAMIC

นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 1994 วงการอากาศยานและการบินคือแรงบันดาลใจสำหรับ Bell & Ross ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาแบรนด์กลายเป็นผู้นำทางด้านอุปกรณ์เครื่องบอกเวลาเฉพาะทางของวงการอยู่เสมอ โดยในปี 2011 แบรนด์เผยโฉม Red Radar นาฬิกาแห่งโลกอนาคตที่น่าแปลกตา แต่มากล้นด้วยนวัตกรรม ได้รับแรงบันดาลใจจากหน้าจอเรดาร์ของแผงหน้าปัดห้องนักบินและต่อมาเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก




ล่าสุด Bell & Ross กลับมาอีกครั้งด้วย Red Radar โฉมใหม่ล่าสุดกับ BR 03-92 Red Radar Ceramic นาฬิกาสุดล้ำยุคได้รับแรงบันดาลใจจากหน้าจอเรดาร์ที่สะท้อนถึงการตีความนวัตกรรมครั้งใหม่ผ่านทางหน้าปัด เพื่อเสริมทัพชุดคอลเลคชั่น Flight Instruments ผลงานระดับไอคอนของ Bell & Ross เครื่องบอกเวลาสุดเอ็กซ์คลูซีฟสะท้อนเอกลักษณ์มาตรวัดแผงหน้าปัดห้องนักบินของเครื่องบินไอพ่น ผลิตจำนวนจำกัด 999 เรือน

               

A UNIQUE COLLECTION

Red Radar ที่เผยโฉมครั้งแรกในปี 2011 สร้างจินตนาการแห่งเรือนเวลาที่ทำลายทุกกฎเกณฑ์และเพียบพร้อมด้วยดีไซน์คล้ายหน้าจอเรดาร์เครื่องบินที่มีความตื่นตาและอัศจรรย์ใจอย่างเท่าเทียมกัน กราฟิกเคลื่อนไหวบนหน้าปัดบ่งบอกถึงเส้นลำแสงสแกนหมุนกวาดรอบจอเรดาร์ที่เสมือนจริงมาก ซึ่งคริสตัลแซฟไฟร์สีแดงสดที่ติดตั้งเหนือหน้าปัดชวนนึกถึงอุปกรณ์ควบคุมการบินในห้องนักบิน ผลงานที่ประสบความสำเร็จมากในช่วงเวลานั้นและยังคงเป็นหนึ่งในผลงานขายดีที่สุดของแบรนด์มาอย่างยาวนาน

               

2011 BR 01 RED RADAR


ปีนี้อากาศยานที่ไม่สามารถระบุได้หรือ UFO แห่งวงการนาฬิกาหวนกลับมาอีกครั้ง สไตล์การออกแบบของ BR 03-92 Red Radar Ceramic ยังคงความทันสมัย ตอกย้ำถึงการทำลายทุกกฎเกณฑ์แห่งการทำนาฬิกาดั้งเดิมด้วยการนำเอกลักษณ์ของเรดาร์ควบคุมเครื่องบินมาออกแบบหน้าปัด




ตัวเรือนติดตั้งคริสตัลแซฟไฟร์สีแดง เผยเห็นค่าเวลาที่สามารถดูได้ผ่านระบบแผ่นดิสก์สองแผ่นมีศรรูปเครื่องบินทำหน้าที่เป็นเข็มชี้ค่าเวลา ใช้ตัวเรือนสไตล์ชุดคอลเลคชั่น BR 03 ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 42.0 มิลลิเมตร ซึ่งครั้งนี้ Bell & Ross เลือกวัสดุเซรามิกเทคโนโลยีสูงที่ทนต่อรอยขีดข่วนแต่นุ่มต่อผิวสัมผัสเพื่อมุ่งมั่นสร้างสรรค์เรือนเวลาแห่งนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูง

 

2021 BR 03 RED RADAR CERAMIC


Red Radar Ceramic นำนวัตกรรมการแสดงผลหน้าปัดแบบ Red Radar กลับมาใช้อีกครั้งด้วยความสมจริงและแลดูสนุกสนานมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ระบบการแสดงค่าเวลาประกอบด้วยแผ่นดิสก์สองชิ้นในระนาบเดียวกันที่ติดตั้งหมุนบนหน้าปัด ซึ่งมีรูปแบบดีไซน์สนุกสนานเสมือนเป็นของเล่นที่มีระดับบนข้อมือ แผ่นดิสก์ทั้งสองถูกใช้แทนที่เข็มชั่วโมงนาทีและมีหัวศรชี้ค่าเวลาเป็นรูปเครื่องบินที่สร้างความรู้สึกราวกับว่าหัวศรเหล่านี้กำลังบินโลดแล่นเหนือหน้าปัด สเกลชั่วโมงถูกพิมพ์บนผิวคริสตัลแซฟไฟร์สีแดงด้านในและได้รับการปกป้องจากรอยขีดข่วนและการกระแทกเป็นอย่างดี

แผ่นดิสก์สองแผ่นผ่านการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพื่อประหยัดพลังงานสำหรับรองรับระบบแสดงเวลา โดยไม่มีวันเสียรูปทรงและมีความทนทานสมบุกสมบันเพื่อรักษาระดับแผ่นดิสก์ให้มีระนาบเสมอกัน และช่างนาฬิกาของแบรนด์ทำงานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าความเที่ยงตรงแม่นยำของกลไกจะไม่ถูกรบกวนจากแรงเสียดทาน การประกอบชิ้นส่วนกลไกแต่ละชิ้นมีความแม่นยำระดับไมครอน รับประกันถึงความเที่ยงตรงที่กำหนดตามมาตรฐานทางวิศวกรรมภายในของแบรนด์

               

PLAYFUL AND REALISTIC FACE



หลักการแสดงผลค่าเวลานั้นง่ายมาก แผ่นดิสก์สองแผ่นเข้าแทนที่ชุดเข็มกลางชั่วโมงนาทีและรูปเครื่องบินต่างติดตั้งแทนที่หัวศรนาฬิกาดั้งเดิม

-              รูปเครื่องบินโดยสารเดินทางเคลื่อนที่บนแผ่นดิสก์ชั้นนอกสุดเพื่อแสดงค่าเวลาชั่วโมง

-              รูปเครื่องบินรบบินผาดโผนบนแผ่นดิสก์ชั้นในที่มีขนาดเล็กกว่าและใกล้จุดศูนย์กลางหน้าปัดเพื่อแสดงค่าเวลานาที

-              เข็มกลางสีแดงแบบขีดเรียวยาวคล้ายกับเส้นลำแสงสแกนบนจอเรดาร์ที่เคลื่อนตัวควบคู่กับเครื่องบินทั้งสองแสดงค่าเวลาวินาที

ในความเป็นจริงนั้นเครื่องบินโดยสารเดินทางช้ากว่าเครื่องบินรบ ซึ่งอันแรกจะเคลื่อนที่ครบหนึ่งรอบหน้าปัดในทุก 12 ชั่วโมง ส่วนอันหลังจะเคลื่อนที่ครบรอบในทุก 60 นาที หน้าปัดมีการแสดงผลอยู่สองระดับคือ:

-              ระดับล่าง: แผ่นดิสก์สองแผ่นและรูปศรเครื่องบิน

-              ระดับบน: สเกลชั่วโมงที่พิมพ์บนผิวคริสตัลแซฟไฟร์ด้านใน

-              เข็มสีแดงขนาดยาวและเรียบเคลื่อนที่แสดงค่าวินาที

 

HOW EXACTLY DOES IT WORK

Bell & Ross มุ่งมั่นไขว่คว้านวัตกรรมและประสิทธิภาพชั้นสูงอยู่ทุกชั่วขณะ BR 03-92 Red Radar Ceramic ที่มีความเหนือชั้นและล้ำยุคหลอมรวมจิตวิญญาณข้างต้นนี้และมาพร้อมสุดยอดทางดีไซน์และการทำนาฬิกา ด้วยความร่วมสมัยและซับซ้อนดังกล่าวทำให้ผลงานรังสรรค์ใหม่ต้องตาทั้งนักสะสม ผู้หลงใหลที่ชื่นชอบดีไซน์สุดล้ำ และบรรดาสาวกผู้รักเครื่องบินที่ต่างครอบครอง Red Radar รุ่นดั้งเดิมก่อนหน้า



Bell & Ross คือแบรนด์ระดับแนวหน้าแห่งวงการนาฬิกาสำหรับสวมใส่ในวงการอากาศยานระดับมืออาชีพ ซึ่งนาฬิกา BR 03-92 Red Radar Ceramic เสริมทัพเป็นส่วนหนึ่งของชุดคอลเลคชั่น Flight Instruments ที่โด่งดังของแบรนด์ คอลเลคชั่นนี้มอบนาฬิกาหลากหลายรุ่นที่มีดีไซน์กราฟิกของมาตรวัดและอุปกรณ์การนำร่องบนแผงหน้าปัดเครื่องบิน ซึ่งมอบรูปแบบการแสดงเวลาใหม่และไม่ใช่เรดาร์และเครื่องวัดระดับความสูงแต่อย่างใด

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นในปี 2005 เมื่อแบรนด์เปิดตัว BR 01 ที่ชวนนึกถึงนาฬิกาแผงหน้าปัดในห้องนักบิน โดยเป็นนาฬิการะดับตำนานเรือนแรกของ Bell & Ross ที่มาพร้อมตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมมีหน้าปัดทรงกลมภายใน ตัวเรือนสไตล์ดังกล่าวถูกนำใช้ในชุดคอลเลคชั่นย่อย Radar ด้วย ซึ่งเรือนแรกอย่าง BR 01 Radar เปิดตัวในปี 2010 ที่มอบการแสดงเวลาแบบแผ่นดิสก์สุดล้ำเป็นครั้งแรก ต่อมาปี 2011 Red Radar ปรากฏตัวขึ้นด้วยหน้าปัดที่ถูกปกคลุมโดยคริสตัลแซฟไฟร์สีแดง


นาฬิกา BR 03-92 Red Radar ที่เปิดตัวในปีนี้คือผลงานภาคต่อรุ่นที่สามของชุดคอลเลกชั่นระดับไอคอนนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้