ISSEY MIYAKE WATCH รุ่น ELLIPSE

Last updated: 21 มิ.ย. 2564  |  1480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ISSEY MIYAKE WATCH รุ่น ELLIPSE




            ฉลองยิ่งใหญ่กับ 20 ปีแห่งความสาเร็จของ ISSEY MIYAKE WATCH Project นาฬิกาแบรนด์ดีไซน์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดตัว นาฬิกาซีรี่ย์ล่าสุด “ELLIPSE” (อิลิพซ์) ผลงานการออกแบบของ นาโอโตะ ฟูคาซาวะ (Naoto Fukasawa) หนึ่งในนักออกแบบระดับโลก ที่กลับมาร่วมถ่ายทอดความงดงามแห่งงานดีไซน์ครั้งใหม่ในรอบ 10 ปี เพื่อโอกาสพิเศษนี้โดยเฉพาะ หลังจากเคยฝากผลงาน รุ่น GO Series ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างท้วมท้น รวมถึงรุ่น TWELVE และ TWELVE 365 Series ที่ยังคงฮอตฮิตในเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ชื่นชอบงานสร้างสรรค์และมีสไตล์จนถึงปัจจุบัน

ISSEY MIYAKE WATCH Project เปิดตัวมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 โดยนาสไตล์มินิมัลลิสต์มาตีความใหม่ได้อย่างไม่รู้จบผ่านการคอลลาบอเรชั่นกับดีไซเนอร์และนักออกแบบระดับโลกมากมายหลากหลายสาขานับแต่นั้นมา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานนาฬิกาอันเป็นเสมือนงานศิลป์จากศิลปินชื่อดังบนข้อมือหลากหลายซีรี่ย์ ถ่ายทอดจิตวิญญาณของแบรนด์ ISSEY MIYAKE ผ่านแนวความคิดและกระบวนการออกแบบเฉพาะตัวของดีไซเนอร์แต่ละคน และจะยังคงเดินหน้าสานต่อการสร้างสรรค์ผลงานนาฬิการ่วมกับนักออกแบบชั้นนา ในการสรรสร้างนาคุณค่าใหม่ๆ มาสู่ชีวิตประจาวันของผู้คนต่อไป




            “ELLIPSE” Series ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากดีไซน์ของวงรี ที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ละเอียดอ่อนและมีเอกลักษณ์ ด้วยแนวคิดแบบมินิมอลที่สะท้อนความงามผ่านทุกองค์ประกอบอย่างพิถีพิถัน ดีไซน์ที่เรียบง่ายอย่างมีรสนิยม ผสานความสมบูรณ์แบบและความหรูหราให้กับชีวิตประจาวันของผู้สวมใส่

นาฬิการุ่น ELLIPSE Series นี้มาพร้อมกัน 4 แบบ ทั้งแบบที่มาพร้อมฟังก์ชั่นโครโนกราฟ และแบบสามเข็ม รุ่นปกติมาในตัวเรือนสีเงิน หน้าปัดสีขาว แมทช์เข้ากับสายเมช นอกจากนั้นอีก 2 แบบที่มีความพิเศษ คือ รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ที่มาในตัวเรือนสีทอง หน้าปัดสีขาว แมทช์กับสายหนังสีดา พร้อมกับโลโก้ครบรอบ 20 ปีบนฝาหลัง



            อิลิพซ์ หรือ วงรี เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อน ให้ความรู้สึกหรูหรา อบอุ่น และนุ่มนวลมากกว่ารูปทรงวงกลม ทรงกลมของตัวเรือนในนาฬิกาส่วนใหญ่ทั่วไปมีพื้นฐานมาจากการเคลื่อนที่เป็นวงกลมของเข็มนาฬิกา แม้ใครจะคิดว่าวงรีเป็นรูปทรงที่พบเห็นได้ในบรรดานาฬิกาทั่วไป แต่ก็กลับหายากอย่างน่าประหลาดใจด้วยเหตุผลนี้เช่นกัน ซีรี่ย์ ELLIPSE ผสมผสานการออกแบบอย่างพิถีพิถันที่ทาให้เกิดความสมดุลระหว่างรูปทรงคลาสสิกการเดินของเวลาเป็นวงกลม และเส้นโค้งดีไซน์วงรีของตัวเรือนอย่างเป็นธรรมชาติและลงตัว ด้วยรูปทรงที่โดดเด่นด้วยเส้นสายเฉียบคม เรียบง่าย แต่ละเอียดอ่อนนี้เองที่จะสร้างเสน่ห์ให้กับนาฬิการุ่นนี้




■ อิลิพซ์ คืออะไร?

            อิลิพซ์ หรือ วงรี สามารถวาดขึ้นโดยใช้วงของเชือกที่ดันให้ตึง เพื่อจะนาปลายปากกาหรือดินสอลากไปรอบๆ จุดโฟกัสสองจุดที่แยกห่างจากกัน ยิ่งทั้งสองจุดโฟกัสอยู่ห่างกันมากเท่าไหร่ ความยาวของรูปทรงวงรีก็จะยิ่งมีมากขึ้น แต่หากทั้งสองจุดโฟกัสยิ่งอยู่ใกล้กัน ก็จะกลายเป็นรูปทรงวงกลมมากขึ้นเท่านั้น นาฬิกา ELLIPSE Series ออกแบบขึ้นด้วยรูปทรงที่โดดเด่นของวงรี ซึ่งระยะห่างของสองจุดโฟกัสถูกกาหนดขึ้น จากแกนกลางฟังก์ชั่นโครโนกราฟของกลไกภายใน

นาโอโตะ ฟูคาซาวะ นักออกแบบผลิตภัณฑ์

เกิดที่จังหวัดยามานาชิในปี 1956 เคยร่วมงานกับ Seiko Epson และ ID (ปัจจุบันเป็น IDEA San Francisco) และจัดตั้งสานักงานของ IDEO ในโตเกียว ฟูคาซาวะออกมาก่อตั้ง NAOTO FUKASAWA DESIGN ในปี 2003 และสร้างชื่อเสียงในด้านออกแบบที่ทรงอิทธิพลและปรัชญาที่แสดงถึงความรู้สึกของมนุษย์ ฟูคาซาวะได้ออกแบบให้กับแบรนด์และบริษัทชั้นนาระดับโลกหลายแห่ง และครอบคลุมไปในหลากหลายสาขา ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ที่มากด้วยรายละเอียด ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่การออกแบบภายใน และงานสถาปัตกรรม ฟูคาซาวะได้รับรางวัลด้านการออกแบบมากมาย และได้รับการยกย่องจาก Royal Designer for Industry (Royal Society of Arts) รวมถึงเป็นเจ้าของรางวัล Isamu Noguchi Award ในปี 2018 ปัจจุบันฟูคาซาวะดารงตาแหน่งศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัย Tama Art และเป็นภัณฑารักษ์ของ The Japan Folk Crafts (พิพิธภัณฑ์หัตถกรรมพื้นบ้านญี่ปุ่น)



สัมผัสนาฬิกา “ELLIPSE” Series เรือนจริงได้ที่งาน Siam Paragon Watch Expo 2021 บริเวณ Fashion Hall, 1/F ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน - 11 กรกฎาคม 2564 หรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร ไทม์ โทร. 02-163-0555



เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้