4 New models of Patek Philippe Nautilus

Last updated: 30 มิ.ย. 2564  |  888 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 New models of Patek Philippe Nautilus

หลังการประกาศว่าปี 2021 จะเป็นปีสุดท้ายของการผลิตนาฬิการุ่นสเตนเลสสตีล Ref. 5711/1A Patek Philippe เผยโฉมผลงานใหม่กับนาฬิกา Nautilus Ref. 5711 ที่มาพร้อมหน้าปัดสีเขียวมะกอกกระจายแสง (olive green sunburst) เสริมทัพให้กับนาฬิการุ่นไอคอน โดยมีให้เลือกกับขอบตัวเรือนเรียบง่ายหรือหรูหราด้วยการประดับเพชรทรงบาเก็ตต์ นอกจากนี้ก็ยังมีผลงานรุ่น Ref. 5990/1 Nautilus Travel Time Chronograph ผลงานเพื่อนักเดินทางในตัวเรือนโรสโกลด์ จับคู่กับหน้าปัดสีน้ำเงินกระจายแสง (blue sunburst) และที่สุดแห่งความงามจับตาใหม่ของ Nautilus Haute Joaillerie ที่ประดับตกแต่งเพชรแบบ random pavé setting หรือเรียกอีกชื่อว่า snow setting มอบภาพการเปิดตัวด้วยประกายระยิบระยังเจิดจรัส

เผยโฉมในปี 1976 นาฬิกา Nautilus ได้สร้างความประหลาดใจในหลากหลายมุมมองและความชื่นชม ด้วยตัวเลือกของสเตนเลสสตีลที่นับเป็นเรื่องแปลกใหม่อย่างสิ้นเชิงสำหรับนาฬิกาหรู เช่นเดียวกับขอบตัวเรือนทรงแปดด้าน พร้อมทั้งมุมขอบกลมมนที่แตกต่างจากงานออกแบบเรือนเวลาตามประเพณีทั่วไป ส่วนตัวเรือนได้แรงบันดาลใจมาจากหน้าต่างเรือ พร้อมด้วยความแข็งแกร่งทนทานสูง และการกันน้ำได้ลึกระดับ 120 เมตร ที่นับเป็นความท้าทายสูงสุดสำหรับการผลิตนาฬิกาคอลเลกชั่นปกติ โดยผสานด้วยความสอดคล้องสัมพันธ์กันระหว่างงานตกแต่งขัดเงาและขัดด้านซาติน ที่ตอกย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวขององค์ประกอบแห่งรูปทรงที่มีความโดดเด่น ด้วยการประทับลายนูนแนวนอนไว้บนหน้าปัด รวมถึงสายสตีลแบบผสานอย่างกลมกลืน รับกับรูปทรงข้อต่อสายด้านนอกที่โค้งไปในทิศทางเดียวกับตัวล็อคสาย Nautilus ได้พิสูจน์อย่างทันทีถึงการเป็นตัวแทนแห่งความสง่างามสไตล์ลำลอง และกลายเป็นนาฬิกาอันสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งสร้างให้เป็นประจักษ์ถึงการสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่สูงสุดระดับโลกของแบรนด์

ในปี 2006 ซึ่งบรรจบกับโอกาสแห่งการครบรอบ 30 ปี ของ Nautilus สไตล์ของนาฬิกาคอลเลกชันนี้ได้ผ่านการปรับปรุงพัฒนาขึ้นใหม่อย่างประณีต และ ณ ปัจจุบัน ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นเรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษที่มีความหลากหลายกว่า 25 เวอร์ชัน ทั้งในสเตนเลสสตีล โรสโกลด์ ไวท์โกลด์ หรือทูโทน (สตีล/โรสโกลด์) เช่นเดียวกับสายโลหะหรือสายหนังจระเข้ ที่ทำให้คอลเลกชั่นนี้เป็นดั่งมิตรสหายในอุดมคติสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์อันทันสมัยอย่างแท้จริง และนอกเหนือจากรุ่นที่มาพร้อมการแสดงเวลาแบบสามเข็มและวันที่แล้ว คอลเลกชั่น Nautilus ยังได้รวมไว้ด้วยผลงานเรือนเวลาสลับซับซ้อนห้ารุ่น ซึ่งผสมผสานด้วยความดึงดูดใจสไตล์สปอร์ตเข้ากับความประณีตละเอียดอ่อนทางเทคนิคอันแสนพิเศษ โดยใน Ref. 5712 มาพร้อมการแสดงวันที่แบบอนาลอก รวมทั้งการแสดงข้างขึ้น-ข้างแรม (moon phases) และแสดงพลังงานสำรอง (Power-reserve) ขณะที่ Ref. 5980 มาพร้อมฟังก์ชันฟลายแบ็คโครโนกราฟ (Flyback Chronograph) และการขึ้นลานอัตโนมัติ ส่วน Ref. 5726 ติดตั้งไว้ด้วยระบบปฏิทินรายปี (Annual Calendar) จดสิทธิบัตร กับการแสดงเวลา 24 ชั่วโมง และแสดงข้างขึ้นข้างแรม (Moon phases) รวมถึง Ref. 5990 Nautilus Travel Time Chronograph ที่ประกอบด้วยการแสดงเวลาสองไทม์โซน (Two time zones), ฟลายแบ็ค โครโนกราฟ (Flyback Chronograph) และแสดงวันที่แบบอนาลอก และ Ref. 5740 Nautilus พร้อมด้วย perpetual calendar ซึ่งถือเป็นรุ่นแกรนด์คอมพลิเคชัน (grand complication) อย่างแท้จริง และยังเป็นเรือนเวลาระบบปฏิทินร้อยปีที่บางที่ในคอลเลกชั่นทั้งหมดของ Patek Philippe

 

ในปี 2009 นาฬิกา Nautilus รุ่นสุภาพสตรีได้ผ่านการรังสรรค์ขึ้นใหม่อย่างเต็มเปี่ยมด้วยรสนิยม และสร้างความแตกต่างด้วยรูปแบบที่เล็กกว่า รวมถึงรายละเอียดอันประณีตที่เสริมซึ่งสัมผัสแห่งความเป็นผู้หญิงสู่ความสง่างามสไตล์ลำลอง ด้วยความโดดเด่นอันชัดเจนของการบรรจุเข็มชีHและหลักชั่วโมงทรงกลม ผสานเข้ากับขอบตัวเรือนตกแต่งอย่างเรียบเนียนหรือประดับด้วยเพชร และนับตั้งแต่ปี 2013 หน้าปัดเวอร์ชันต่างๆ ได้รังสรรค์ด้วยลายนูนในรูปแบบคลื่นอันนุ่มนวล ไม่นับรวมถึงรุ่นประดับอัญมณีชั้นสูง (haute joaillerie) ที่สะกดทุกสายตา ในการเปิดงาน Watches and Wonders Geneva 2021 ซึ่ง Patek Philippe ได้ร่วมงานนี้เป็นครั้งแรก ได้เผยโฉมคอลเลกชั่น Nautilus อันโดดเด่นด้วย 4 เวอร์ชันใหม่ของรุ่นที่มีอยู่เดิม และนับเป็น 4 ตัวเลือกใหม่ของงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่จวบจนถึงวันนี้ยังคงรักษาไว้ซึ่งบุคลิกแห่งความเข้มแข็งและน่าหลงใหลได้อย่างสมบูรณ์แบบ


Ref. 5711/1A-014 Nautilus และ Ref. 5711/1300A-001

หน้าปัดใหม่ในสีเขียวมะกอกกระจายแสง




Patek Philippe เผยโฉมรุ่นยอดนิยมนี้ด้วยหน้าปัดสีเขียวมะกอก ซึ่งเป็นสีสันที่ไม่เคยมีมาก่อนในคอลเลกชัน Nautilus กับเฉดสีอันสง่างามที่ตอกย้ำความโดดเด่นด้วยงานตกแต่งแบบกระจายแสง (sunburst finish) อันนุ่มนวล และผสานอย่างกลมกลืนเข้ากับแสงที่สะท้อนจากตัวเรือนสตีล เสริมเสน่ห์ให้กับงานออกแบบและมิติอันร่วมสมัย ทั้งยังมอบซึ่งความสามารถในการอ่านค่าได้อย่างชัดเจน ณ ทุกๆ ช่วงเวลาของทั้งกลางวันหรือกลางคืน รังสรรค์เป็นการตัดกันอย่างสมบูรณ์กับเข็มชีHและหลักชั่่วโมงไวทโกลด์เคลือบสารเรืองแสง

เอกลักษณ์ของความโค้งอันโดดเด่นสง่างามของ Nautilus ตอกย้ำด้วยความสอดคล้องสัมพันธ์กันอย่างลุ่มลึกของงานตกแต่งขัดเงาและขัดด้านซาตินบนขอบตัวเรือน ตัวเรือน และสายโลหะ โดยนาฬิกาทุกๆ เรือน ล้วนผ่านการทำงานและรังสรรค์ขึ้นด้วยมือที่จำเป็นต้องใช้กระบวนการการตกแต่งอย่างพิถีพิถันละเอียดอ่อนถึง 55 ขั้นตอน

ส่วน Ref. 5711/1300A-001 นำสัมพันธภาพอันน่าทึ่งและแสนพิเศษระหว่างความแกร่งของสตีลกับเพชรเจียระไนบาแกตต์ ที่โดยปกติแล้วจะจับคู่เฉพาะกับวัสดุล้ำค่าเท่านั้น ภายใต้รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของขอบตัวเรือนและตัวเรือน ที่ตอกย้ำความโดดเด่นด้วยแถวของเพชรบาแกตต์บริสุทธิ์ระดับ Top Wesselton จำนวน 32 เม็ด (~3.6 กะรัต) ผ่านการประดับตกแต่งด้วยมาตรฐานสูงสุดแห่งศิลปะโดยช่างประดับอัญมณีระดับมาสเตอร์ กับรายละเอียดอันประณีตสูงสุด ที่เพชรบาแกตต์แต่ละเม็ดล้วนมีรูปทรงพิเศษของทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเล็กน้อย แทนที่จะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าคลาสสิกทั่วไป ทั้งยังตัดเจียระไนพิเศษ เพื่อให้รับกับขอบตัวเรือนทรงแปดด้าน รวมถึงขอบมุมกลมมนของเรือนเวลาได้อย่างสมบูรณ์

ทั้งสองรุ่นตัวเรือนมีคุณสมบัติของการกันน้ำได้ลึกระดับ 120 เมตร และทำหน้าที่ปกป้องกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 26-330 S C ที่ขับเคลื่อนภายในรุ่น Ref. 5711 มานับตั้งแต่ปี 2019 โดยกลไกใหม่นี้ได้แยกมาจาก คาลิเบอร์ 324 S C และนำเสนอซึ่งนวัตกรรม รวมถึงข้อได้เปรียบทางเทคนิคมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบขึ้นลาน ทั้งยังประกอบด้วยกลไกหยุดเข็มวินาที (stop-seconds mechanism) ที่ช่วยให้การปรับตั้งนาฬิกาได้อย่างแม่นยำระดับหนึ่งวินาที โดยฝาหลังกระจกแซฟไฟร์เผยให้เห็นสถาปัตยกรรมอันประณีตงดงามของกลไก รวมถึงงานตกแต่งอันละเอียดอ่อนที่สะท้อนถึงประเพณีการสร้างสรรค์อันยาวนานของ Patek Philippe

Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/1A-014 หน้าปัดสีเขียวมะกอกกระจายแสงจะเข้ามาแทนที่รุ่น Ref. 5711/1A-010 ซึ่งมีหน้าปัดไล่เฉดสีน้ำเงิน-ดำ และร่วมสมทบกับ Ref. 5711/1R-001 ในเวอร์ชั่นโรสโกลด์ของคอลเลกชั่น


Ref. 5990/1R-001 Nautilus Travel Time Chronograph

ภาพลักษณ์ใหม่ในโรสโกลด์ คู่หน้าปัดสีน้ำเงินรัศมี


Ref. 5990/1 Nautilus เปิดตัวในเวอร์ชันสเตนเลสสตีลในปี 2014 พร้อมด้วยหน้าปัดที่มีการไล่เฉดของสีดำสู่รอบนอก และผสมผสานด้วยสามฟังก์ชันสลับซับซ้อนอันเป็นประโยชน์ที่สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ทั้ง ฟลายแบ็ค โครโนกราฟ, ฟังก์ชัน Travel Time และแสดงวันที่แบบอนาลอก ณ 12 นาฬิกา สอดคล้องตามเวลาท้องถิ่น (local time) และวันนี้ Patek Philippe ได้นำเสนอด้วยเวอร์ชันโรสโกลด์ใหม่ ที่ตัดกันอย่างงดงามกับหน้าปัดสีน้ำเงินกระจายแสง (blue sunburst) ตกแต่งลายนูนแนวนอน เช่นเดียวกับหลักชั่วโมงและเข็มชี้โรสโกลด์เคลือบสารเรืองแสง

นาฬิการุ่นนี้กันน้ำได้ที่ระดับ 120 เมตร ขับเคลื่อนด้วยกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติโครโนกราฟ คาลิเบอร์ CH 28-520 C FUS ควบคุมการจับเวลาด้วยจักรคอลัมน์วีลและคลัทช์แบบดิสก์ที่ให้ความแม่นยำสูง เข็มจับเวลาโครโนกราฟเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับหน้าปัดย่อยจับเวลา 60 นาทีที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา มาพร้อมฟังก์ชันฟลายแบ็ค (flyback) ให้การเซ็ตค่าศูนย์และเริ่มต้นจับเวลาใหม่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ระบบ Travel Time สัมพันธ์กับเข็มชั่วโมงสองเข็ม โดยเข็มแบบเจาะโพรงทำหน้าที่แสดงเวลา home time ส่วนเวลา local time จะแสดงโดยเข็มทึบ  โดยสามารถเลือกเวลาไทม์โซนที่สองได้จากปุ่มกด “+” และ “-” ที่ด้านข้างตัวเรือน ซึ่งสามารถเดินหน้าหรือถอยหลังครั้งละ 1 ชั่วโมง ระหว่างนี้เข็มบอกเวลาหลักก็ยังคงทำงานอย่างปกติ จักรกลอัจฉริยะนี้มามาพร้อมแสดงเวลากลางวันกลางคืนสองชุดที่ระบุอย่างชัดเจนสำหรับแต่ละไทม์โซน และถ้าไม่ได้เดินทางก็สามารถปรับให้เข็มชั่วโมงมาซ้อนทับกันเป็นหนึ่งเดียวได้



ตัวเรือนและขอบตัวเรือน และสายโรสโกลด์ของนาฬิกายังคงความโดดเด่นไว้ด้วยการสลับระหว่างงานตกแต่งขัดเงาและขัดด้านซาติน และนำเสนอด้วยตัวแบบบานพับ จดสิทธิบัตรของ Patek Philippe ที่มอบความปลอดภัยด้วยตัวจับล็อคอิสระสี่ตัว

นาฬิกา Ref. 5990/1R-001 รุ่นใหม่ในเวอร์ชันโรสโกลด์นี้จะเข้ามาสมทบกับ Ref. 5990/1A ในเวอร์ชันสเตนเลสสตีลของคอลเลกชั่น Nautilus


Ref. 7118/1450R-001 Nautilus Haute Joaillerie

เวอร์ชันใหม่ของ Nautilus ด้วยเทคนิคประดับเพชรพาเวแบบแรนดอม

งานออกแบบอันเป็นไอคอนิกของนาฬิกา Nautilus สำหรับสุภาพสตรี ได้เผยโฉมในหลากหลายเวอร์ชันของเรือนเวลาประดับอัญมณีชั้นสูง (haute joaillerie) มาแล้ว ทั้งการประดับเพชรเจียระไนเหลี่ยมเกสร หรือเพชรบาแกตต์ และนับจากปี 2013 ถึงปี 2018 Patek Philippe ได้นำเสนอด้วยรุ่นโรสโกลด์ พร้อมทั้งหน้าปัดประดับตกแต่งเพชรพาเวแบบแรนดอม หรือ snow-setting ในรุ่น Ref. 7021/1R-001

วันนี้ Patek Philippe ได้หวนคืนสู่ประเพณีทรงคุณค่าอีกครั้ง โดยการนำเสนอรุ่นใหม่ของเวอร์ชันโรสโกลด์ รวมถึงประดับด้วยเพชรแบบ snow-setting บนตัวเรือน ขอบตัวเรือนและสาย ขณะที่หน้าปัดสุดพิเศษยังประดับด้วยเพชรแถวเดียวต่างๆ ที่สะท้อนถึงความโดดเด่นของลายนูนแนวนอนอันแสนประณีต ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ต้นตำรับของคอลเลกชั่นเรือนเวลา Nautilus สำหรับสุภาพสตรี ขณะที่ความแตกต่างที่สองคือตัวเรือนขนาดใหญ่กว่า ด้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง35.2 มม. วัดจากตำแหน่ง 10 นาฬิกา ถึง 4 นาฬิกา (ต่างจากขนาด 33.6 มม. ของรุ่นก่อนหน้า)

Patek Philippe Ref. 7118/1450R-001 Nautilus ใหม่ ส่องประกายแสงระยิบระยับด้วยเพลิงแห่งเพชรบริสุทธิ์ เจียระไนเหลี่ยมเกสรระดับ Top Wesselton จำนวน 2,553 เม็ด (~12.69 กะรัต) โดยภาพลักษณ์อันแวววาวเจิดจรัสผ่านการรังสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิค snow-setting หรือที่รู้จักกันว่าการประดับพาเวแบบแรนดอม อันหาชมได้ยาก ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีความซับซ้อนสูงและจำเป็นต้องอาศัยทักษะความเชี่ยวชาญในการควบคุมทุกรายละเอียดอันเล็กน้อยที่สุด โดยเหล่าศิลปินของโรงงานการผลิต ประกอบด้วยการประดับตกแต่งและฝังเพชรในขนาดที่แตกต่างกัน ด้วยวัตถุประสงค์คือ การซ่อนโลหะล้ำค่าระหว่างเพชรแต่ละเม็ดให้เห็นเพียงน้อยที่สุด และเป็นที่ประจักษ์ชัดว่านาฬิกาแต่ละเรือนที่มาพร้อมการประดับเพชรพาเวแบบแรนดอมจะมีเอกลักษณ์เฉพาะเพียงเรือนเดียวชิ้นเดียวเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้