HERMES ARCEAU Toucan de Paradis

Last updated: 12 ส.ค. 2564  |  660 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HERMES  ARCEAU Toucan de Paradis

ความเรียบง่ายที่ยังคงรูปแบบดั้งเดิมของนาฬิกาอาร์โซ ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นในปี 1978 โดย อองรี ดอริญี (Henri d’Origny) นำเสนอลวดลายเส้นคลาสสิกไปจนถึงภาพประกอบอันตระการตาจากความคิดสร้างสรรค์และความชำนาญของแอร์เมส (Hermès) ตัวเรือนทรงกลมประดับเพชรเชื่อมกับข้อต่อสายทรงโกลนแบบอสมมาตร โอบล้อมหน้าปัดที่โดดเด่นด้วยนกทูแคนสีสดใส เผยให้เห็นถึงทักษะงานฝีมืออันเป็นเลิศอย่างแท้จริง



นกเขตร้อนที่มีจะงอยปากขนาดใหญ่และมีสีสัน ได้รับการรังสรรค์ขึ้นใหม่โดยนักวาดภาพประกอบ เคที สก็อตต์ (Katie Scott) สำหรับผ้าพันคอไหม Toucans de Paradis ในปี 2020 ศิลปินอายุน้อยชาวอังกฤษผู้หลงใหลในพืชและสัตว์ และสร้างชื่อให้กับตนเองด้วยรูปแบบเฉพาะของภาพประกอบเกี่ยวกับพฤกษศาสตร์และสัตว์ เธอได้สร้างสายพันธุ์ที่น่าอัศจรรย์ด้วยการประดับตกแต่งขนนก การแสดงออกที่แปลกใหม่นี้ ท่ามกลางจินตนาการและลัทธิธรรมชาตินิยม สร้างสรรค์ศิลปะมิติใหม่แห่งศิลปะให้กับนาฬิกาอาร์โซ



หน้าปัดที่เชื่อมโยงสองงานฝีมือที่ต้องอาศัยความชำนาญสูงและความโดดเด่นที่ใช้เวลานานห้าปีเพื่อที่จะทำให้สมบูรณ์แบบ เส้นไหมหลากสีที่เน้นด้วยความเข้มของงานจุลจิตรกรรมเคลือบสีลงยาขนาดเล็ก เส้นไหมของแอร์เมสที่เปี่ยมเอกลักษณ์และผลิตจากเทคนิคพิเศษเฉพาะของแบรนด์ ได้แรงบันดาลใจมาจากเวิร์คช็อปการทอชุดกิโมโนในญี่ปุ่น นกแห่งอเมซอนที่ถูกดีไซน์ให้มีชีวิตชีวา ถักทอขึ้นด้วยเส้นด้ายจำนวน 500 เส้นที่ประกอบขึ้นเป็นชิ้นๆ และดูมีชีวิตขึ้นมาด้วยฝีมือช่างอันวิจิตรบรรจงตลอดทั้งสัปดาห์

 



เคลือบครั้งแรกบนฐานทองไวท์โกลด์ ช่างฝีมือใช้แปรงที่มีความละเอียดมาระบายด้วยผงแก้วที่ผสมกับน้ำมันธรรมชาติ จากนั้นก็จะทาทับ ตากให้แห้งและเผาในเตาเผาอีกหลายชั้น ส่วนที่เป็นเส้นไหมจะถูกแกะสลักไว้รอบพื้นผิวที่เคลือบสีลงยา ด้ายแต่ละเส้นได้รับการจัดวางอย่างพิถีพิถันและบรรจงวางให้เข้าที่ด้วยความเอาใจใส่อย่างที่สุด เพื่อสร้างแสงที่จะส่องประกายและคงไว้ซึ่งการทอที่สมบูรณ์แบบ



 

 

หน้าปัดอันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์นี้ ล้อมรอบด้วยตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 38 มิลลิเมตร ประดับด้วยเพชร 82 เม็ด และกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ H1912 ที่รังสรรค์ขึ้นในเวิร์ก ช็อป Hermès Horloger ประกอบสายหนังลูกวัวสีน้ำเงินแซนซิบาร์ (Zanzibar) ที่สร้างความโดดเด่นให้กับนาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้วางจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 24 เรือน

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ชิ้นงานที่กลั่นกรองจากฝีมือช่างผู้ชำนาญเพื่อให้เป็นเพื่อนคู่ใจของของผู้สวมใส ชิ้นงานของแอร์เมสสร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์ใช้สอย พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นการทำงาน ที่ก่อเกิดจากทักษะความเชี่ยวชาญที่หาได้ยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันในการใช้ชีวิตให้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และทำให้ทุกจังหวะของชีวิตให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาเป็นอีกชิ้นงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของเวลาได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือจากการบอกเวลา จัดลำดับ และค้นหาวิธีที่จะควบคุมเวลาแล้ว แอร์เมสยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ๆ นำมาออกแบบเพื่อกระตุ้นความรู้สึก เปิดการเว้นจังหวะและสร้างพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและความผ่อนคลาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้