HUBLOT - MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5 Days Power Reserve 3D Carbon

Last updated: 17 ส.ค. 2564  |  634 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT -  MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5 Days Power Reserve 3D Carbon

Hublot เป็นผู้ผลิตสร้างสรรค์เรือนเวลาด้วยจิตวิญญาณ เรามักแสวงหาความรู้ใหม่ๆ และมีความชำนาญในด้านการสร้างสรรค์ซึ่งวัสดุและเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยทีมวิศวกรของเราเป็นผู้คิดค้นซึ่งแนวคิด จากนั้นนักออกแบบของเราจึงเดินหน้าทำงานในแนวคิดเหล่านั้น และช่างนาฬิกาของเราก็จะทำการสร้างสรรค์และผลิตผลงานขึ้นมา ด้วยการทำงานร่วมกันเป็นทีมจึงสามารถรังสรรค์งานออกมาได้อย่างไร้ขีดข้อจำกัด และนั่นเป็นสิ่งที่นำพาให้ MP-09 รุ่นใหม่เหล่านี้เดินหน้าสู่ความสำเร็จ กับนาฬิกาใหม่ทั้ง 4 รุ่นในโทนสีน้ำเงิน สีแดง สีเหลือง และสีเขียว ซึ่งแต่ละรุ่นมีจำนวนจำกัดเพียง 8 เรือน และเป็นตัวแทนของหนึ่งในจุดสูงสุดด้านเทคโนโลยีที่เราได้ก้าวไปถึง ถือเป็นอีกครั้งที่เราได้ก้าวข้ามซึ่งขีดข้อจำกัดของเทคโนโลยีคาร์บอนและทูร์บิญอง"
ริคาร์โด กัวดาลูเป (Ricardo Guadalupe) / CEO แห่ง Hublot


นาฬิกา “MP” (Manufacture Piece) ของ Hublot (อูโบลท์) คือตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งโรงงานการผลิตที่ได้นำไปสู่ขีดความสามารถสูงสุด โดยผลงานสร้างสรรค์สุดพิเศษนี้มักจะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ขึ้นเสมอ อีกทั้งยังคงเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและความสวยงามสู่การสร้างสรรค์ด้วยรูปแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว โดยเรื่องของรูปแบบ (form) และสสาร (substance) นั้นไม่ถูกนำมาเป็นประเด็นอีกต่อไป เพราะรูปแบบก็คือสสารและสสารก็คือรูปแบบด้วยเช่นกัน 

MP-09 จึงเป็นตัวแทนของวิสัยทัศน์นี้ด้วยหลักสำคัญนั่นคือการผสมผสาน โดยอย่างแรกคือการผสานระหว่างสร้างสรรค์ตัวเรือนเข้ากับราชินีแห่งความสลับซับซ้อนนั่นคือกลไก Tourbillon Bi-Axis (ทูร์บิญอง ไบ-แอ็กซิส) กับความท้าทายของการสร้างสรรค์ตัวเรือนที่มีรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง ซึ่งทั้งหมดได้ถูกรังสรรค์ขึ้นผ่านความโค้งมนและมุมต่างๆ เพื่อนำเสนอกลไก Tourbillon (ทูร์บิญอง) ในวิถีที่เป็นหนึ่งเดียว ตามมาด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญทั้งหมดของ Hublot ในฐานะโรงงานการผลิตแบบ 100% โดยเริ่มตั้งแต่แนวคิด งานออกแบบ การผลิต และการประกอบนาฬิกาทุกๆ เรือน ซึ่ง Hublot สามารถแสดงออกถึงความมีอิสระในการสร้างสรรค์งานด้วยตนเองทั้งหมด และถ่ายทอดออกมาไว้ภายใน MP-09 นี้



โดยหลังจากการเปิดตัวสามเวอร์ชั่นแรกในตัวเรือน Titanium (ไทเทเนียม), King Gold (คิงโกลด์) และ 3D Carbon (คาร์บอน 3D) สีดำมากก่อนหน้านี้แล้ว Hublot ได้เดินหน้าสู่การผจญภัยของ MP-09 ต่อ ด้วยผลงานเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดซึ่งไม่ได้มาเพียง 1 แต่มีถึง 4 เวอร์ชั่นด้วยกัน กับตัวเรือน 3D Carbon ในสีสันต่างๆ ซึ่งสะท้อนถึง “ความใหม่” ทางด้านแนวคิดสร้างสรรค์ และเหนือสิ่งอื่นใดคือกระบวนการตัวเรือนที่ทำจากสารประกอบหลากหลายชั้น อันได้แก่ คาร์บอน ที่ไม่อาจสร้างสรรค์ขึ้นได้ด้วยกระบวนการผลิตขึ้นรูปแบบเดียวกันกับตัวเรือนที่ทำจากไทเทเนียมหรือทองซึ่งเป็นโลหะแบบเนื้อเดียว รวมถึงแผนการทำงานใหม่ๆ อุปกรณ์เครื่องมือใหม่ๆ และการตกแต่งด้วยรูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้ MP-09 เปรีบบเสมือนโครงสร้างตัวถังสุดไฮเทคพิเศษอย่างแท้จริง

“3D Carbon” เป็นวัสดุที่ไม่มีใครสามารถสร้างสรรค์ได้เหมือนกับที่ Hublot ทำ ด้วยความสามารถในการขึ้นและสร้างรูปที่มีความโค้ง มุม และแนวเอียงต่างๆ ซึ่งนับเป็นความสลับซับซ้อนที่ทำได้ยาก ขณะที่ยังคงประสิทธิภาพในการกันน้ำและความทนทานได้อย่างดีเยี่ยม โดยคาร์บอนนั้นยังทำให้นาฬิกา MP-09 รุ่นใหม่มีความโดดเด่นด้านน้ำหนักที่เบา มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นสูงสุด และเต็มไปด้วยความสลับซับซ้อนพิเศษเฉพาะหนึ่งเดียว ซึ่งเบาราวกับขนนกบนข้อมือคุณ




ท้ายสุดคือ “สี” ที่ทำให้ตระกูล MP-09 ใหม่นี้แตกต่าง โดยมาพร้อมตัวเลือกของ 4 สีสัน อันได้แก่ สีเหลือง สีน้ำเงิน สีเขียวและสีแดง สีสันที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเทคนิคการย้อมสีตัวเรือน 3D Carbon จับคู่เข้ากับสายโครงสร้างยางสีเดียวกัน รวมถึงเข็มชี้และเครื่องหมายหลักบอกชั่วโมง ภายใต้รูปลักษณ์สไตล์สปอร์ต ลึกลับ และฉูดฉาด ผลงานรุ่นใหม่นี้มีไว้สำหรับทุกๆ รสนิยมความชื่นชอบ ทว่า ไม่ใช่สำหรับทุกคน เพราะเป็นผลงานที่รังสรรค์ขึ้นพิเศษเพียง 8 เรือนในแต่ละเวอร์ชั่นเท่านั้น
นาฬิกา HUBLOT MP-09 Tourbillon Bi-Axis ใหม่ทำงานด้วยจังหวะอันเปี่ยมด้วยพลังของกลไกจักรกลไขลานด้วยมือ คาลิเบอร์ HUB9009.H1.RA การสำรองพลังงานได้ 5 วัน และติดตั้งด้วยทูร์บิญองสองแกน โดยการหมุนหนึ่งรอบเต็มทุกๆ นาทีสำหรับแกนแรก และการหมุนที่สองในทุกๆ 30 วินาทีสำหรับแกนที่สอง การหมุนราวดั่งสะกดจิตด้วยสองรอบคู่นี้เองได้นำมาสู่แนวคิดของการสร้างสรรค์ตัวเรือนแบบโค้งลง เพื่อเปิดโชว์ให้เห็นจักรกลทูร์บิญอง ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ด้วยสีสันใหม่ๆ และภายใต้สถาปัตยกรรม 3D Carbon ที่มีชิ้นส่วนกลางของตัวเรือนและฝาหลังทำจากไทเทเนียมนี้มาพร้อมความสมบูรณ์ลงตัวของกระจกแซฟไฟร์เคลือบกันแสงสะท้อนสองชั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้