ORIS

Last updated: 9 ก.ย. 2564  |  514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORIS

มีสถิติที่น่าหนักใจมากมายเกี่ยวกับขยะพลาสติกซึ่งยากเกินกว่าที่จะมองข้าม ตัวอย่างเช่น ทุกปีมีพลาสติกจานวนมากถึง 13 ล้านตันไหลลงสู่มหาสมุทรของเรา ตามรายงานของหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ (UN Environment) นั่นคือจานวนเทียบเท่ารถบรรทุกขนเต็มคันในทุกๆนาที บทความของ National Geographic ให้เหตุผลเกี่ยวกับขยะพลาสติกที่มีจานวน 5.25 ล้านล้านชิ้นในมหาสมุทรของเรา ว่ามีจานวนถึง 269,000 ตันลอยอยู่บนพื้นผิวมหาสมุทร ซึ่งมีเพียงแค่ 9 เปอร์เซ็นต์ของพลาสติกทั้งหมดเท่านั้นที่ถูกนากลับมารีไซเคิล




ยังมีงานที่ต้องลงมือทาอีกมากมาย เป็นเวลาหลายปีแล้วที่โอริสได้ดาเนินพันธกิจที่จะนามาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (Change for the Better) ซึ่งส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการระดมทุนและสร้างการตระหนักรู้ให้กับหน่วยงานด้านการอนุรักษ์มหาสมุทรที่บุกเบิกมากที่สุดในโลก เช่น เราได้ร่วมมือกับองค์กร Everwave (เดิมคือ Pacific Garbage Screening) เพื่อส่งเสริมการพัฒนาแพลตฟอร์มลอยน้าซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้ขยะพลาสติกไหลลงสู่มหาสมุทร แต่เรายังรู้สึกว่าเราสามารถทาได้มากกว่านั้น




ตอนนี้เรามีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าเราเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศอย่างเป็นทางการ ที่ได้รับการรับรองโดย ClimatePartner ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่เชี่ยวชาญในการดาเนินกิจกรรมด้านสภาพภูมิอากาศ สิ่งนี้เป็นผลมาจากความพยายามอย่างมากในการชดเชยและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในธุรกิจของเรา ความพยายามที่เริ่มต้นขึ้นเพียงที่นี่จริงๆ ในวันนี้การลดการปล่อยมลพิษและพฤติกรรมด้านความยั่งยืนได้กลายมาเป็นพื้นฐานในทุกสิ่งที่เราทำ

เพื่อเป็นการเริ่มต้นบริบทใหม่นี้ เราขอแนะนาประดิษฐกรรมนาฬิการุ่น Aquis Date Upcycle ซึ่งเป็นนาฬิกาสาหรับนักดาน้าประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมหน้าปัดสีสันสดใสที่ทาจากพลาสติกรีไซเคิล (PET) ในขณะเดียวกันก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าพลาสติกสามารถนากลับมารีไซเคิล และอัพไซเคิลให้กลายเป็นผลงานศิลปะเรือนเวลาสุดหรูได้อย่างไร วิสัยทัศน์เบื้องหลังนาฬิการุ่นนี้คือการกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกมีส่วนร่วมในวันแห่งการทาความสะอาด




ทั้งนี้โอริสร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรและซัพพลายเออร์ทั่วโลก ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในวันทาความสะอาดโลก (World Cleanup Day) มาเป็นเวลาหลายปี ในปีนี้เราจะก้าวไปไกลกว่าด้วย Oris Change for the Better Days กิจกรรมรณรงค์เพื่อร่วมกันทาความสะอาดรายไตรมาสที่เราจะจัดขึ้นทั่วโลก ด้วยทั้งหมดเหล่านี้พันธมิตรใหม่ของเรา #tide ได้ผลิต ‘ถุงใส่ขยะ’ ของโอริสขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งทาขึ้นจากขยะพลาสติกที่ถูกเก็บรวบรวมจากมหาสมุทรนากลับมารีไซเคิลสาหรับพวกเราเพื่อนาไปใช้ในการเก็บขยะ การเก็บขยะก็เหมือนกับการศึกษาที่เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน และเป็นความจาเป็นอย่างยิ่งหากเราต้องการอนุรักษ์มหาสมุทรของเราเพื่อคนรุ่นต่อๆไปในอนาคต

‘ถุงใส่ขยะ’ แสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้นของความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นครั้งใหม่กับ #tide ซึ่งเป็นบริษัทรีไซเคิลพลาสติกที่มีความเชี่ยวชาญในสวิตเซอร์แลนด์ โดยใช้กรรมวิธีผลิตที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเปลี่ยนขยะพลาสติกจากมหาสมุทร 100 เปอร์เซ็นต์ให้กลายเป็นวัตถุดิบใหม่ระดับพรีเมี่ยม

#tide มุ่งมั่นเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ และได้ช่วยไม่ให้ขวดพลาสติก PET จานวน 15 ล้านขวดไหลลงสู่ลงมหาสมุทร กระบวนการรีไซเคิลของบริษัทช่วยประหยัดพลังงานที่ใช้ในการผลิตพลาสติกบริสุทธิ์ได้ถึง 52 เปอร์เซ็นต์ และด้วยกระบวนการผลิตยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 79% ยิ่งไปกว่านั้นพลาสติกสามารถนากลับมารีไซเคิลได้ครั้งแล้วครั้งเล่า คุณยังจะพบวัสดุรีไซเคิลพวกนี้ได้ในถ้วยกาแฟของ #tide เครื่องประดับ และแม้แต่พื้นสนามกีฬา




เรามีโครงการอื่นๆที่อยู่ระหว่างดาเนินการร่วมกับ #tide ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยนาเราไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น สร้างการตระหนักรู้ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของเรา

นาฬิการุ่น Aquis Date Upcycle มีให้เลือกทั้งตัวเรือนขนาด 41.5 มม. หรือ 36.5 มม. ทั้งสองแบบมีหน้าปัดที่ทาขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิลจากมหาสมุทร นาฬิกาแต่ละเรือนจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากกระบวนการรีไซเคิลพลาสติกจะทาให้เกิดรูปแบบแบบสุ่ม ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีหน้าปัดสองอันที่เหมือนกัน เราไม่มีข้อจากัดแม้แต่เรื่องของขนาด และเราจะผลิตต่อไปตราบเท่าที่ยังคงมีความต้องการ ความหวังของเราก็คือ ลูกค้าของเราจะเลือกนาฬิการุ่น Aquis Date Upcycle และเข้าร่วมกับเราในการให้พันธสัญญาในแต่ละวันเพื่อการช่วยกันแก้ไขวิกฤตขยะพลาสติกในมหาสมุทรของโลก



นอกเหนือจากหน้าปัดแล้ว นาฬิกายังออกแบบขึ้นจากฐานตัวเรือนรุ่นยอดนิยม Aquis Date ขนาด 41.5 มม. และ 36.5 มม. ทั้งสองแบบมาในตัวเรือนสเตนเลสสตีล และขอบหน้าปัดสาหรับนักประดาน้าแบบหมุนได้ทิศทางเดียวเคลือบด้วยเซรามิกสีเทาป้องกันรอยขีดข่วน




พร้อมทั้งยังประกอบเข้ากับสายสเตนเลสสตีลที่มีระบบปรับขยายความยาวสาย บ่าป้องกันเม็ดมะยม เม็ดมะยมแบบขันเกลียว และกลไกจักรกลสวิสระบบออโตเมติก นาฬิกาทุกเรือนบรรจุมาในกล่องสีเทาที่ทาขึ้นจากกระดาษรีไซเคิลและยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งในการพัฒนาล่าสุดของเราที่ส่งผลต่อสถานะที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศของเรา

พันธกิจของเราในการนาไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นยังคงดาเนินต่อไป ในฤดูใบไม้ผลิหน้าเราจะเผยแพร่รายงานความยั่งยืนฉบับแรกของเราซึ่งจะสรุปความว่าเราได้กลายมาเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร และแผนการที่จะทาธุรกิจของเราให้ยั่งยืนยิ่งขึ้นต่อไป

นาฬิกา Aquis Date Upcycle แสดงถึงช่วงเวลาที่โอริสกลายมาเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ และเป็นเสมือนกับสัญลักษณ์ของการสานต่อพันธกิจของเราในการปกป้องอนาคตโลกของเรา ด้วยความร่วมมือกันของพวกเราจะสามารถนามาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้



สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร ไทม์ โทร. 02-163-0555 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้